ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

ThaiSEOBoard.comความรู้ทั่วไปE-commerceลูกค้ายืนยันว่าไม่ได้ของ เราต้องส่งของให้ใหม่มั๊ยครับ ราคา 180บาท
หน้า: 1 [2] 3   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ลูกค้ายืนยันว่าไม่ได้ของ เราต้องส่งของให้ใหม่มั๊ยครับ ราคา 180บาท  (อ่าน 5225 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
consensus
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 259
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 904



ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2012, 12:07:39 »

ปกติ ถ้าเป็นผม

ผมจะให้เค้าโทรไปตามเรื่องทางไปรษณีย์ปลายทางครับ

สมมุติว่าไม่ได้ของแต่เห็นอยู่ว่ามีคนเซ็นรับ ก็ต้องถามไปว่ารู้จักคนเซ็นต์รับไหม? ถ้าไม่รู้จักผมจะให้โทรไปหาไปรษณีย์ว่าใครคนชื่อนี้เซ็นรับได้อย่างไร?

บางครั้งก็จะเป็นที่ระบบไปรษณีย์เองที่ผิดพลาดครับ

เค้าก็จะแก้ไขให้ครับ บางครั้งส่งไปผิดบ้านก็มี ไปรษณีย์ก็ไปเอาของคืนแล้วไปสั่งให้ใหม่ก็มีครับ

ขายของบางทีเราใส่ใจลูกค้าได้ครับ แต่ต้องอย่าให้ขาดทุนนะครับ
บันทึกการเข้า

hyde4fun
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 129
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,837



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #21 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2012, 12:34:33 »

เคสนี้ ลองตรวจสอบดีๆ นะครับ เพราะมันต้องมีคนเซ็นต์รับ บางทีอาจเป็นยาม คนคุม หรือใครที่ดูแลอยู่

ผมเคยเจอ ส่งของไปลูกค้าโทรมายังไม่ได้รับๆ แต่มีคนเซ็นต์รับแล้ว ปรากฎว่าเป็นยามของตึก แต่ลูกค้าน่ารักแบบนี้ชอบครับ

เป็นผมจะส่งไปอีก คิดซะว่าเป็นค่าการตลาด ซื้อใจลูกค้าครับเคสนี้ ในเมื่อเค้าไม่ได้มาโวยวายอะไรด้วย
บันทึกการเข้า

รับทำ SEO ติดอันดับ Google พร้อมผลงาน No.1 จริงมากมาย ขอดูผลงานได้
รับทำ SEO ขาย Backlink PBN DA PA สูง
รับทำ SEO สายขาว ด้วยเทคนิค SEO No.1

ติดต่อรับทำ SEO ทาง Line id: @SEONo1
Tcomputer
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 52
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 574



ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2012, 13:21:58 »

เป็นความคิดส่วนตัวนะครับ ถูกผิดขออภัยล่วงหน้าละกัน ถ้าเป็นผม ผมคงขอเวลาเช็คกับทางไปรษณีย์ก่อนนะครับ ว่าใครเป็นคนรับ เพราะอาจจะเกิดการผิดพลาด จากไปรษณีย์ส่งผิดบ้าน  หรือคนอื่นมาเซ้นต์รับแทน ก็ลองให้ทางลูกค้าช่วยลองสอบถามเพื่อนบ้านใกล้ๆให้ด้วยก็ดีครับ ส่วนกรณีจะส่งของให้ใหม่ไหม มันขึ้นอยู่กับว่าตัวท่านเองคิดอย่างไร ถ้าส่งให้ ก็คือยอมขาดทุนเล็กน้อยส่งสินค้าให้ลูกค้าใหม่ เพื่อซื้อใจลูกค้า ผมว่าคุ้ม ท่านก็อาจจะได้ลูกค้าที่ดีไว้ในกิจการท่านตลอดไป เพราะทางลูกค้าก็เห็นท่านว่าลูกค้าที่ดี  แต่ถ้ามองแบบแฟนท่านก็ถูกครับไม่ผิด เพราะถ้าเราเจอคนไม่ดี โมเมบ่อยๆ เราก็อยู่ไม่ได้ ถ้าของราคาไม่แพงแล้วเรามองถึงระยะยาว ก็น่าส่งให้เขาใหม่ครับ
บันทึกการเข้า

Artijip
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 197



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #23 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2012, 13:24:58 »

จริงๆ หากเช็คว่าที่อยู่สำหรับจัดส่งของลูกค้าที่แจ้งมาถูกต้อง และมีคนรับสินค้าแล้วก็ถือได้ว่าเราจัดส่งสินค้าให้แล้วครับ ไม่ใช่ความผิดของผู้ขาย
ผมเองก็เจอลูกค้าที่แจ้งกลับมาลักษณะแบบนี้เหมือนกันแต่ถือได้ว่าน้อยมาก
ผมก็จะจัดส่งให้ลูกค้าใหม่ครับ เพราะคิดว่าหากเขาไม่ได้รับจริงๆ แล้วเราก็ไม่ได้นิ่งนอนใจที่จะตรวจเช็คให้
ผมว่าสิ่งเหล่านี้จะเป็นการสร้าความประทับใจให้กับลูกค้า แล้วเขาก็จะบอกต่อให้คนอื่นได้รู้ว่าร้านของเราเป็นร้านค้าที่มีความรับผิดชอบสูงยิ่งสินค้าดีด้วยยิ่งประทับใจมากยิ่งขึ้น
แต่หากเขามีเจตนาที่ไม่ดีโกหกเราได้ของแล้วบอกว่าไม่ได้ ก็ถือว่าทำบุญไปครับ ไม่ต้องคิดมากมีอะไรให้ทำอีกเยอะ
บันทึกการเข้า
patcharapong
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 239
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,973



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #24 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2012, 13:39:59 »

ตรวจสอบกับไปรษณีก่อนครับ



ดู Tracking ว่ามีคนเซ็นรับแล้วมั้ย ถ้าไม่มีลายเซ็นแต่ไปรษณีบอกมีคนเซ็นไปแล้ว ก็ขอหลักฐานเค้าครับ
แล้วแจ้งลูกค้าอีกที


ยืนยันหลักฐานครับ  wanwan017 wanwan017
บันทึกการเข้า

KINGRPG
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 381
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,487



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #25 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2012, 13:49:36 »

 wanwan003 เจ้าหน้าที่บางคนก่อนเซ็นก็ถามชื่อนามสกุล บางคนก็ยื่นเครื่องมาให้เช็นเลย
บันทึกการเข้า

binknon7
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 549
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,040



ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2012, 14:27:43 »

ปัญหาใหญ่เลยงิ  wanwan044
บันทึกการเข้า
pash
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 47
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 596



ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2012, 14:38:29 »

ตรวจสอบกับไปรษณีก่อนครับ



ดู Tracking ว่ามีคนเซ็นรับแล้วมั้ย ถ้าไม่มีลายเซ็นแต่ไปรษณีบอกมีคนเซ็นไปแล้ว ก็ขอหลักฐานเค้าครับ
แล้วแจ้งลูกค้าอีกที


ยืนยันหลักฐานครับ  wanwan017 wanwan017


ไปรษณีทำของหายก็มีนะเห็นเจอกันหลายคน  Tongue
บันทึกการเข้า
prinzekung
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 148
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,686



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #28 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2012, 14:41:19 »

ลองเช็คกับไปรษณีย์ก่อนนะครับ เพราะเราก็มีหลักฐานว่าส่งแล้ว
เอาใจช่วยนะครับ
บันทึกการเข้า


เช่าโฮสที่ไหนดี   Email Hosting VPS Cloud Server
█ แจกจุกๆ Affiliates 1,000-2,000 บาท hosting ไม่จำกัด
█ ส่วนลด 500 บาท Code "THAISEO500" Hosting
onetcafe
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 463



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #29 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2012, 14:46:08 »

ของหายระหว่างทางนี่ต้องติดตามครับ เดี๋ยวมันจะได้ใจหายซ้ำๆ ซากๆ
บันทึกการเข้า

kangtung
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 94
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,002



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #30 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2012, 14:47:22 »

ขายของออนไลน์ ส่งของทงไปรษณีย

ส่งแบบ ลงทะเบียน หรือ EMS ปลอดภัยที่สุด
บันทึกการเข้า

9tarad
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 32
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 410



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #31 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2012, 14:48:06 »

เอาเลขที่ไปรษณีไปตรวจสอบครับ แต่จะให้ดีส่งของไปให้เค้าก่อนครับ อย่าห่วงค่าใช้จ่ายเล็กน้อยครับ ไปเอาเงินก้อนใหญ่ดีกว่า
บันทึกการเข้า

princmeen
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 106
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 462



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #32 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2012, 14:52:27 »

ตามหลัก ถ้าตรวจสอบกับไปรษณีย์ว่ามีคนรับไปแล้ว ก็หมดหน้าที่แห่งความรับผิดชอบของเราแล้ว ที่เหลือปลายทางต้องเป็นผู้ดูแลตามเอาเอง
บันทึกการเข้า

vava
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 532
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,896



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #33 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2012, 18:00:25 »

ไปรษณีย์ยืนยันว่ามีคนรับแล้วด้วย โทรไปเคลียร์มาครับ  Cry
บันทึกการเข้า

aekkanut
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 78



ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 03 สิงหาคม 2012, 16:22:46 »

ของไม่แพงส่งให้ใหม่เถอะครับ ถือเป็นค่าการตลาดแล้วกัน ^^

ผมมีเรื่องจะเล่าให้ฟัง

วันหนึ่งผมไปไปรษณีย์แถวบ้าน ระหว่างนั่งรอซื้อพวกสแตมป์ กล่อง  ก็มีพลเมื่องดี นำพัสดุ+จดหมายจำนวนหนึ่งเดินเข้ามาหาเจ้าหน้าที่  เค้าบอกว่ามันทิ้งไว้แถวขยะบ้านเค้า

เจ้าหน้าที่ก็รับไว้ (เจ้าหน้าที่ คนนี้น่าจะตำแหน่งสูงเหมือนกัน)  จนท.ท่านนั้นก็อุทาน ขึ้นว่า "เอ๊า มีลงทะเบียน มี ems ด้วย"   จนท.เอาเลขไปเช็ค "อ้าว มีคนเซ็นรับด้วย"  สักพัก จนท.ท่านนั้นก็เหมือนตะโกนถามถึงคิวส่ง ว่าใครไปส่ง ยังไง  แล้วก็ไปไล่ๆเช็คอะไรสักอย่าง

แต่ผมไม่ได้นั่งดูเหตุการณ์จนจบนะครับ พอดีรีบไปที่อื่นต่อ

ส่วนผมเอง ส่งหนังสือเป็นชุด 10 กว่าเล่มจบ  หายไปเล่มนึง เล่มจบ  ซึ่งผมก็มั่นใจว่าส่งไป  ผมก็รับผิดชอบด้วยการจะคืนค่าหนังสือให้แล้วกัน (เพราะลูกค้าเคยซื้อกับเรามาก่อน)  แต่ลูกค้าบอกไม่เป็นไร เค้าเจออีกเวปขายเล่มที่หายพอดี  แล้วก็บอกผมว่า "ก็คุณส่งมาแล้ว และก็ยืนยันว่าส่งครบ ก็ไม่เป็นไร ไม่ต้องรับผิดชอบหรอกค่ะ เข้าใจๆ"  น้ำตาแทบไหล

ผมยึดลูกค้าสำคัญไว้ก่อนครับ (แต่พวกไม่ไหวจริงๆ ผมก็ตัดนะ)

เหตุการณ์ทุกอย่างเกิดขึ้นได้เสมอครับ แก้แบบไหนอย่างไร ผมว่าให้เป็น เคสๆ คนๆ ไปดีกว่าครับ ^^
บันทึกการเข้า
surapan2521
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 44
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 743



ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2012, 07:02:21 »

ไปรษณีย์แถวบ้านผมมันชอบส่งผิดบ้านครับ
บ้านผมเลขที่ 8/108 ชอบเอาจดหมายบ้านเลขที่ 8/58 มาส่งทุกครั้งเลย ผมต้องขี่รถเอาไปให้เขาทุกทีเลย
ไปรษณีย์บางที่มันชอบส่งมั่วครับ wanwan004
บันทึกการเข้า
mabeop
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 46
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 434



ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2012, 07:09:40 »

ถ้าอยากให้ลูกค้ารู้สึกประทับใจ แถมราคาก็ไม่สูงมากนัก ถ้าเป็นผมส่งไปให้ใหม่เลย
บันทึกการเข้า
kaokame
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 201
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,396



ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2012, 07:28:18 »

พี่ไปรษณีย์ที่บ้านเค้าเซ็นแทนตลอดทุกกล่องทุกซอง  Sad
บันทึกการเข้า

chui761
Verified Seller
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 860
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,477



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #38 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2012, 07:29:14 »

ไปรษณีย์แถวบ้านผมมันชอบส่งผิดบ้านครับ
บ้านผมเลขที่ 8/108 ชอบเอาจดหมายบ้านเลขที่ 8/58 มาส่งทุกครั้งเลย ผมต้องขี่รถเอาไปให้เขาทุกทีเลย
ไปรษณีย์บางที่มันชอบส่งมั่วครับ wanwan004

นอกจากลุ้นไปรษณีย์แล้ว ของผมต้องมาลุ้นการจัดการที่นิติ ของคอนโดด้วยครับ หลังๆ ผมเจอบ่อย ส่งผิดตู้
ผมเองรอเอกสารสำคัญอยู่หลายวันเอะใจทำไมยังไม่ถึง ก็เลยโทรไปเช็คกับทางนิติ ถึงรู้ว่าส่งผิด

เดี๋ยวว่าจะไปจี้อีกซักรอบละ
บันทึกการเข้า

FrankCC
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 30
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 371



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #39 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2012, 08:05:34 »

ของผมก็เคยครับตอนเป็นคนซื้อ ส่งผิดบ้าน ยังดีที่คนที่รับเขาโทรมาบอก ถ้าหายแล้วไม่ได้คืนจริงๆ ผมก็คิดว่าจะไปแจ้งความละครับ จะได้เป็นหลักฐานแสดงความบริสุทธิ์ใจว่าไม่ได้รับจริงๆ แล้วจะได้มีหลักฐานไปร้องเรียนกับผู้ที่เกี่ยวข้องด้วย ทั้งคนขาย คนซื้อ ไปรษณีย์
บันทึกการเข้า

หน้า: 1 [2] 3   ขึ้นบน
พิมพ์