1. เก็บข้อมูลว่าลูกค้าของบริษัทเป็นใคร Customer Profile, Customer Behavior
2. วิเคราะห์พฤติกรรมของลูกค้าแต่ละคน และจัดแบ่งลูกค้าออกเป็นกลุ่มตามคุณค่าที่ลูกค้ามีต่อบริษัท เพื่อบริษัทสามารถนำเสนอสินค้าหรือบริการเพิ่มเติมได้
3. มีปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าเพื่อเรียนรู้ความต้องการของลูกค้า และเพื่อสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าในระยะยาว
4. นำเสนอสินค้าหรือบริการที่มีความเหมาะสมเฉพาะตัวกับลูกค้าแต่ละคน
service = เอาข้อมูลลูกค้ามาวิเคราะห์พฤติกรรมของลูกค้าเพื่อนำเสนอสินค้าและบริการให้ตรงกับความต้องการของลูกค้า
sale = กำหนด Potentials leads
marketing = วิเคราะห์ Campaigns ที่สร้างไปว่าตรงกับความต้องการของลูกค้าหรือไม่
ก็งี้ครับ ตอบแบบกว้างๆ ภาพรวมนะครับ
1. ท่านน่าจะเข้าใจระบบการจัดการของ CMS Magento E-Commerce ที่ช่วยเหลือผู้ขาย (และผู้ซื้อ) กันพอสมควร ไม่มากก็น้อยใช่มั้ยครับ ที่หลังร้าน เอาตรงที่ เมนู Customers
เราที่เป็น admin จะรับรู้หมด ไล่แต่ Personal Information , Sales Statistics, Recent Orders, Wishlist, Shopping Cart (ที่ค้างใน cookie) และ อื่นๆอีก
2. เรามอง หา Extension สามารถ เชื่อมต่อกับระบบ CRM หนึ่งในนั้นที่ ชื่อว่า Vtiger ได้ โดยแนะนำของที่นี่ครับ
http://www.magestore.com/magento-vtiger-connector.html รายละเอียดรบกวนอ่าน จาก รายละเอียดสินค้าได้เลย
สามารถปรึกษาทางผมก่อนได้ ยินดีให้คำปรึกษา เพราะผมคลุกคลีกับเจ้านี้พอสมควรครับ3. จากนั้นแล้ว ก็มาที่ตัว CRM Vtiger โดยข้อมูลในบ้านเราก็มี ที่ผมค้นหา ก็เจอที่นี่
http://www.bitconstructor.com/th/our-services/crm-vtiger ที่เค้าผูกระบบนี้กับ ร้านค้าออนไลน์ ด้วย แต่เข้าใจว่าเค้าจะจัดการสร้าง และ ออกแบบระบบ เว็บไซต์เอง นะครับ นั่นได้คำตอบคือ ระบบนี้ เป็นอย่างไร และ ใช้งานยังไง
สรุปแล้ว Magento สอดคล้อง และ ไม่จำเป็นต้องสร้างเว็บไซต์ร้านค้าเลย เพราะระบบมันใหญ่ จากผู้เชี่ยวชาญ Magento Inc. ทำไว้ให้แล้ว แล้วเราเอามาใช้ เท่านี้เอง