ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

ThaiSEOBoard.comHost and DomainHost & Domain (general)ความงี่เง่าของ SLHost
หน้า: [1] 2  ทั้งหมด   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ความงี่เง่าของ SLHost  (อ่าน 10909 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
au8ust
ยามหน้าคลังแสง
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว

พลังน้ำใจ: 103
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,492

ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2008, 10:27:53 »

เดี๋ยวมาเล่าให้ฟังครับ ผมต้องจ่ายเพิ่้ม $50 ด้วยหง่ะ เซ็งเลยครับพี่น้อง

edit: มาละ ก็เริ่มเล่าตั้งแต่แรก ๆ เลยละกันครับ เรื่องมันมีอยู่ว่า ผมเจอปัญหา Fatal error: Allowed memory size of 262144 bytes exhausted บ่อยมาก เจอตลอดเลยช่วงหลัง ๆ ตอนแรก support แนะนำให้ผม upgrade RAM เพิ่ม บอกว่า failcount เยอะเกิน คุณต้อง upgrade นะ เดี๋ยว quote มาเลย

อ้างถึง
Hello,
      You are getting those error because RAM on your server is not sufficient enough for your server to run smoothly. I checked it and I could see numerous failcounts for the memory. I strongly suggest you increase the RAM in order for the smooth functioning of VPS, else you may experience frequent high loads and service hangups. Take a look at the table below, note the failcounts on the extreme right.

-bash-3.1# hostname
server.เว็บผม.com
-bash-3.1# cat /proc/user_beancounters
Version: 2.5
      uid  resource           held    maxheld    barrier      limit    failcnt
      130: kmemsize       10446719   10465020   65536000   65536000          0
           lockedpages           0          0        256        256          0
           privvmpages      150033     150038     262144     262144      97113
           shmpages           8340       8340     131072     131072          0

Regards,
Mark

Ticket Details
===================
Ticket ID: XUV-326023
Department: Technical Support
Priority: High

ผมเลยตอบไปว่า

อ้างถึง
Hello,

Where do the failcounts from? How do I prevent this besides upgrading RAM?

Regards,

ก็ถามไปว่า failcounts มันมาจากไหน จะป้องกันยังไง มีทางอื่นไหมนอกจากอัพแรมเพิ่ม

สักพักก็ตอบมาว่า

อ้างถึง
Hello,
     Failcount occur when any of the server resources hits the limit of the amount of that resources allotted for your server. In your case 'privvmpages' parameter, which is the RAM, is hitting its limits, which means that your server requires more than RAM it has now. Other than a RAM upgrade there is nothing that we can do to avoid those failcounts, other than removing domains from your server.
เขาบอกว่า failcount จะเกิดขึ้นก็ต่อเมื่อเราได้ใช้ resources ของระบบจนเต็มจำนวนแล้ว มันก็จะสร้างขึ้นมา อะไรทำนองนั้น ซึ่งหมายความว่า server ต้องการ RAM เพิ่ม นอกจากการอัพเกรดแรมแล้ว ก็ไม่มีวิธีไหนจะแก้ปัญหานี้ได้ นอกเสียจากจะเอาโดเมนออกจาก server (เพื่อลดการ load)

ด้วยความสงสัย เลยถามไปว่า

อ้างถึง
Okay, How much RAM do I need more?

เขาตอบมา

อ้างถึง
Hello,
     It cannot be correctly said how much more RAM you would require, but increasing it by 128MB would be recommended. You will need to increase it more than only if the issue persists even after increasing by 128MB. To purchase more RAM you can contact our Sales Department at sales @ slhost.com .

ก็คือ บอกไม่ได้หรอก แล้วแต่ว่าต้องการเท่าไหร่ (หมายถึงเราต้องใช้เท่าไหรก็เพิ่มเท่านั้น) แต่ว่า แนะนำ 128MB ไปก่อน ถ้าสนใจ ยูก็ติดต่อ sales เราน้ะจ้ะ เอิ๊ก ๆ

จากนั้นผมเลยไม่ได้เมลไป เพราะมันหายแล้ว

เดี๋ยวมาต่อ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 03 พฤษภาคม 2008, 10:35:28 โดย au8ust » บันทึกการเข้า
บอท!
ยามว่าง
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว

พลังน้ำใจ: 146
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7,517

ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2008, 10:31:48 »

อ่าครับ งั้นไปนอนก่อนค่อยตื่นมาอ่าน
บันทึกการเข้า

/*SEO ทำอย่างไร สอนผมบ้างนะครับ*/
Original King is King of all King.
King who come to be Legend.
//all roads lead to rome
สารบัญ (Search Engine Optimization)
--= 10 ความเข้าใจผิดเกี่ยวกับ seo ----dr.k-------
ไม่มีอะไรจ๊ะ
au8ust
ยามหน้าคลังแสง
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว

ออฟไลน์ ออฟไลน์

ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2008, 10:41:52 »

เหมือนจะประมาณสักสองอาทิตย์ต่อมาถ้าจำไม่ผิด ก็มีอาการแบบเดิมอีก คือเมื่อวานมันขึ้น error แบบเดิม เลยเมลไปถามใหม่

อ้างถึง
Hello,

I recently got errors such as
Fatal error: Allowed memory size of 262144 bytes exhausted (tried to allocate 4864 bytes) in /home/punlocom/public_html/include/smarty/Smarty.class.php on line 1074

Is this cause from out of system memory (RAM)?

สักพักได้รับเมลตอบมา

อ้างถึง
Hello,
     Your system is running out of RAM. I checked your VPS resources and confirmed it since I could see numerous failcounts for memory. I strongly suggest you increase the RAM for your VPS as soon as possible. Take a look at the table  below and note the failcounts on the extreme right.

-bash-3.1# hostname
server.punlao.com
-bash-3.1# cat /proc/user_beancounters
Version: 2.5
      uid  resource           held    maxheld    barrier      limit    failcnt
      130: kmemsize       10357697   10375998   65536000   65536000          0
           lockedpages           0          0        256        256          0
           privvmpages      168653     169593     262144     262144     202867
           shmpages           8980       8980     131072     131072          0

Regards,
Mark

Ticket Details
===================
Ticket ID: ZPV-299936

คือเขาบอกว่า VPS ผมใช้แรมเต็มแล้ว ต้องการเพิ่ม เขาเห็น failcounts (อีกแล้ว) เต็มไปหมด แนะนำให้อัพแรมเหอะหนู

ผมก็เมลไปที่ sales department

อ้างถึง
Hello,

I'm using Level1 VPS and I want to know more information on upgrading to Level 2 VPS. How much do I need to pay more? and what should I have to know before upgrading plan.

Regards,

รอพักใหญ่ ๆ sales ก็ตอบมา พวก sales ไม่ออนไลน์ตลอดเหมือน support เลยช้าหน่อย

อ้างถึง
Hello,
The Level 2 plan is $10/month more than what you are paying now. Since you have 5 months remaining on your current term the cost will be $50 to upgrade now. The upgrade is a simple change to your resource limits so there is no downtime involved with the upgrade. Please confirm if you wish to upgrade.
--
Regards,
Ryan

Ticket Details
===================
Ticket ID: PPY-853239
Department: Billing / Sales
Priority: Medium

เขาบอกว่า ผมใช้มา ๕ เดือนแล้ว ถ้าจะอัพเกรด plan ก็จ่ายเพิ่มอีก $50 ว่างั้น ก็เลยว่าโอเค เมลไปบอกเขาว่า

อ้างถึง
Hello,

Please process with upgrading to LV2 plan. If you need any information don't hesitate to email me.

Regards,

รอสักพักใหญ่ ๆ ก็มีเมลเข้ามา

อ้างถึง
Hello,
The invoice for the upgrade has now been sent to your email address. Please let us know when the payment is sent and we will proceed with upgrading the account.
--
Regards,
Ryan

Ticket Details
===================

เป็นอันว่าส่ง invoice มาให้แล้ว ยูรีบไปจ่ายซะ จะได้อัพเกรดให้ไว ๆ

หลังจากจ่ายเงินผ่าน PayPal ไปแล้ว ก็ส่งเมลไปบอกอีกฉบับ

อ้างถึง
Hello,

Payment is done. Please proceed with upgrading as soon as possible.

Regards,

จ่ายเงินเสร็จแล้วนะคร้าบบบบ อัพให้ผมด่วน ๆ เลยพี่

เดี๋ยวมาต่อ
บันทึกการเข้า
au8ust
ยามหน้าคลังแสง
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว

ออฟไลน์ ออฟไลน์

ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2008, 10:54:20 »

จากนั้นอีกนานแค่ไหนไม่ได้นับ ก็ไม่นานมาก ประมาณสักสอง ชม.

อ้างถึง
Hello,
The account has now been upgraded to the Level 2 plan. The IP xx.xx9.xx.40 has been added as part of the upgrade.
--
Regards,
Ryan

Ticket Details
===================
ก็เป็นอันว่าอัพให้แล้ว มี IP เพิ่มมาด้วย ตอนนี้ก็ได้ใช้ 4 Different Class C IPs ละ : D

จากนั้นก็เมลไปถามอีกนิดหน่อย เพราะไม่เห็นมี IP ขึ้นมา แต่ก็ไม่มีอะไรแล้ว แก้ได้ละ ใน VZPP ไม่โชว์ แต่ใน WHM โชว์ ไม่รู้เป็นอะไร ช่างมันช่างเผือกก่อน

ลองเข้าเว็บดู ป๊าดดดดดด ! ! !

เหมือนเดิมงับพี่น้อง Y_Y

เมลไปหาใหม่

อ้างถึง
Hi,

I've now upgraded to higher level with more RAM now. However, I still got the EXACTLY SAME error!

Fatal error: Allowed memory size of 262144 bytes exhausted (tried to allocate 4864 bytes) in /home/เว็บป๋ม/public_html/include/smarty/Smarty.class.php on line 1074

What's matter?

รอเป็น ชม. ผ่านไป ไม่เห็นมันตอบมา เลยเมลไปใหม่

อ้างถึง
Hello,

Is there any progress of my issue?

Fatal error: Allowed memory size of 262144 bytes exhausted (tried to allocate 4864 bytes) in /home/เว็บป๋ม/public_html/include/smarty/Smarty.class.php on line 1074

ก็ถามไปว่า เรื่องไปถึงไหนแล้ว ก็รอประมาณอีกเกือบ ชม. เห็นมีเมลมาแจ้งเป็นระยะ ๆ ว่ามีการ restart vps สงสัยเขากำลังซ่อมอยู่ สักพักก็มีเมลมาบอกว่า

อ้างถึง
We had tried to increase the memory limit in php.ini but we couldn't extract the results as expected. Now, we have tried to add an extra line in the .htaccess file to increase the memory particularly for a single domain(hxxp://เว็บป๋ม.com/) in which we have tried and had brought success. You can refer the following link for the statement we have included in .htaccess file

hxxp://drupal.org/node/76156 (the statement is php_value memory_limit 12M on top of all other statements)

And the domain hxxp://เว็บป๋มcom/ now works fine, please edit the .htaccess files of other php based sites by yourself and it will work. Let us know if you need any further assistance.

Regards,
Mark

Ticket Details
===================
Ticket ID: OKQ-419517

ป๊าดดด พี่น้องครับ support เขาบอกว่า แก้ใน php.ini แล้วไม่ได้ผล มันแปลกมากจอรช!!! เขาจะให้ผมแก้โดยการเพิ่มคำสั่ง php_value memory_limit 12M เข้าไปในทุก ๆ เว็บผมของ ป๊าดดดดด เธอพูดมาได้อย่างไร ว่าไม่ร๊ากกกก กาน = =a เว็บผมใน VPS มีกี่เว็บละเนี่ย โอย พูดเป็นเล่นไปได้

ก็เมลไปบ่นต่อ

อ้างถึง
Mark,

Is this mean that I spent $50 for nothing? I still have problem EXACTLY SAME problem which would be able to solve by using the mentioned .htaccess method? So why don't you tell me about this before I advance on upgrading? Why? Please explain Sad

I can't accept this! You have to fix this since your support told me to upgrade in order to solve this issue!
เดี๊ยนฮับบ่ได้!  จ่ายไป $50 อัพแรมแล้ว ยังจะให้มาแก้อะไรงี่เง่าแบบนี้อีก  บร้า รับบ่ได้เจ้า คุณต้องแก้ให้ผมเดี๋ยวนี้!

สักพักมีเมลมาอีก

อ้างถึง
The fail count in memory was very high which you may still check via virtuozzo, that is why we told you to upgrade RAM as this would also be helpful not only in the case of php, but also other service of your server. So, RAM upgrade was definitely needed, now since you have upgraded RAM, we have tried to increase the memory limit in php.ini, which would increase the memory limit for all files accessing php server wide. But since that did not seem to work we tried to explicitly increase the memory for each domains by editing in the .htacess which is what we have informed to you.

เขาพยายามจะบอกว่า ก็ดูตามเนื้อผ้าแล้ว RAM มันบ่พอจริง ๆ ว่ะน้อง แต่ว่าอัพแล้ว แก้ php.ini แล้ว ไม่ยักกะ work เลยต้องแก้ .htaccess ไงวะครับ

อ่านแล้วยิ่งงงหนักเข้าไปใหญ่ เหมือนมันจะเริ่มเพี้ยนแล้ว ใช้บอทตอบหรือเปล่าเนี่ย

เมลไปใหม่

อ้างถึง
Mark,

Okay, thanks for explaining. So what I have to do now? I have around xx sites that are running WordPress and I have to fix it one by one. Then, proceed with editing .htaccess for around xx sites of mine?

OMG! Is this no any other possible way to fix? Please don't tell me to upgrade to a dedicated server!
ขอบคุณครับที่อธิบายให้ผมได้เข้าใจ  โอเค แล้วตอนนี้คุณจะใ่ห้ผมทำยังไง? ผมมีเว็บตั้ง xx เว็บที่เป็น WordPress แล้วเว็บอื่น ๆ อีกตั้ง xx เว็บ จะให้ผมแก้ .htaccess ทีละเว็บเหรอครับ?

โอ! พระเจ้าช่วยกล้วยหอม! มันไม่มีทางอื่นเลยหรือที่จะแก้ไข? ได้โปรดเถอะที่รัก เห็นใจผมบ้างถ้าคุณยังกรุณา อย่าได้บอกผมเลยว่าให้อัพเกรดไปใช้ Dedicated Y_Y

สักพักเขาก็เมลมาว่า...
บันทึกการเข้า
เรารักนายนะน้องฟี่
ยามเฝ้าบอร์ด
Global Moderator
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว

พลังน้ำใจ: 182
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,010

ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2008, 11:01:46 »

ram 256 เจอ cpanel ก็เหลือไม่เยอะแล้วครับ

หรือไม่ก็เปลี่ยนเป็น control ฟรีแบบ lxadmin

กินแรมนิดเดียวเองครับ

หรือ ทางที่ดี ไปหา vps ที่ใหม่ ถ้าเราไม่ได้ต้องการ managed อะไร

อย่าง Level 1-VPS ของ Slhost 44.95 ดอล

แต่ที่ผมใช้แบบไม่ managed กะไม่มี cPanel ก็ตกไม่ถึง 20 ดอล

หรือไม่ก็ไปสอย http://www.managemybox.com/promos.php ที่นี่เลยครับ  49 ดอล 

AMD XP 2000+
1024MB DDR RAM
120GB Hard Drive
750GB Bandwidth
CentOS + DirectAdmin Inc.
100Mbps Port

free basic management included

IP Addresses: 10 Included (With Justification) Available from 3 Different Class C Subnets

บันทึกการเข้า
au8ust
ยามหน้าคลังแสง
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว

ออฟไลน์ ออฟไลน์

ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2008, 11:05:39 »

อ้างถึง
Hello,

There will not be any other way . You will need to edit htaccess of all your domains and add the mentioned lined into it.
--------------
Regards,
James

สวัสดีครับ นี่ผมเจมส์นะครับ : D

มันไม่มีทางอื่นนอกจากแก้ .htaccess เลยครับคุณนินที่รัก

ฟังแล้วเครียดเข้าไปใหญ่ = =a

เมลไปใหม่

อ้างถึง
James,

I really really unhappy with this. I still believe there must be something wrong in the VPS since using the .htaccess method working so it means that the php.ini setting has separate with domain's setting. You have to research this not me!

I see why you don't have support forums since you don't want your customers' complains to be heard by the others.
เมลไปอีกรอบ บอกว่า ไม่ happy เลยครับพี่น้อง มันต้องมีอะไรผิดพลาดใน settings ของ VPS แน่ ๆ เพราะว่าใช้ .htaccess แล้วทำให้เปิดเว็บได้ คุณต้องไปหาทางแก้มา ไม่ใช่ให้ผมไปทำ! อ้อ ผมรู้แล้วทำไม SLHost ไม่มี support forums เพราะว่าไม่อยากให้ลูกค้าไปบ่นนี่เอง (จริง ๆ อาจจะมีแต่ผมจำไม่ได้ แต่คุ้น ๆ ว่าเคยเข้านะ)

จากนั้นเขาเมลมาอีกรอบ

อ้างถึง
Hello,

Since we are not aware of the script you are using we can not tell you like any specific thing is need to be enabled. However yo will need to check this matter with your developer and will need to update us for enabling or disabling any modules or any other settings in the config. We just suggested you that the current issue can solved by using such htaccess what we mentioned in our last reply and I can see that the settings in the cofig can not be increased more since these are already set to a maximum. To know more on this you will definitely need the help of a developer. The scripts may have errors like these are not well optimized and may chewing up more memory when executing the same. We can not tell yo more on this since we are not providing support on scripts.

คราวนี้บอกประมาณว่า กรูไม่รู้ครับ มันอาจจะเป็นที่ Script ก็ได้ คุณไปติดต่อผู้พัฒนาสคริปต์เองนะครับ ไม่รู้จะตอบยังไงอีกแล้ว = =a

เป็นงั้นไป เง้อ เหนื่อยใจกับ SLHost จริง ๆ เลย เพราะว่าแก้ .htaccess ให้ memory_limit เป็น 12M แล้วใช้ได้ แต่ใน php.ini มีตั้ง 128MB ดันใช้ไม่ได้ แสดงว่าต้องมีอะไรผิดปกติแน่ ๆ แต่มันมาทิ้งให้ผมรับแทน งงกับมัน หาว่าสคริปต์ผมมีปัญหาต่างหาก กร๊ากกก เอากับมันสิ (ถ้ามีปัญหาทำไมแก้ได้โดย .htaccess? ก็แสดงว่าค่าใน php.ini มันไม่ apply สิถึงจะใช่)

สุดท้ายแล้ว ก็ได้พึ่งเจ้าพ่อ twitter อย่างพี่ sugree ให้ช่วยอีกครา (คราวก่อน ๆ โน้นช่วยแก้ปัญหาเรื่องเว็บบิด) ก็งมกันสองคนอยู่สักพัก ก็พี่เขาก็แนะำนำให้ดูใน path ที่ include ดู ก็ปกติดี ดูไปดูมาแล้วก็คิดออกว่า ไปใส่ 128MB แทนที่จะเป็น 128M คือ MB กับ M มันไม่เหมือนกัน php ไม่รู้จัก MB รู้แต่ M กับ K อะไรทำนองนั้น เลยลองใส่เป็น 128M ก็ปรากฏว่า

แต่นแต๊นนนนนน!!!!

แก้ได้แล้วคร้าบบบบ Y_Y

ตกลงว่าเป็นเพราะ MB จริง ๆ Support ดันเว่อร์ไปโน่นนนน เซ็งกับมัน จ่ายเงินอัพเกรดไปแล้วด้วย แป่วววววว

จบแล้วครับ ผมไม่รู้ ผมมาววววววว ~

ป.ล. ตอนหลังลด memory_limit แล้วนะครับ ไม่กล้าใส่ 128M เดี๋ยวโดนยิง อิอิ
บันทึกการเข้า
au8ust
ยามหน้าคลังแสง
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว

ออฟไลน์ ออฟไลน์

ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2008, 11:07:26 »

ขอบคุณคุณน้องฟี่มาก ๆ ครับ เดี๋ยวลองมั่ง เผื่อ project หน้าจะเล่น unmanaged ดู อุอุ
บันทึกการเข้า
เรารักนายนะน้องฟี่
ยามเฝ้าบอร์ด
Global Moderator
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว

ออฟไลน์ ออฟไลน์

ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2008, 11:10:03 »

unmanaged มันก็เมล์ไปถามได้แบบนี้อะ่คับ 

เพราะดูแล้ว ที่คุณออกัสเมล์ไปถามมันไม่ได้ทำอะไรให้เลย

นอกจากเมล์มาบอกแบบ unmanaged  Tongue
บันทึกการเข้า
Legendary Pon
หัวหน้าแก๊งเสียว

พลังน้ำใจ: 56
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,216

ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2008, 11:12:23 »

สนุกดีครับ คุณสิงหา ขอบอกว่ากว่าผมจะได้ใช้ slhost ก็รอตั้ง 3 วันเหมือนกัน ต้องส่ง ticket ตามทุก shot เซต vps วันนึง เซต ip วันนึง ขอ ip เพิ่ม  อีกวันนึง  Lips Sealed  แต่พอทุกอย่างเรียบร้อยดีก็ไม่มีปัญหาแล้วครับ ว่าแต่แก้แค่ จาก 128MB เป็น 128M เท่าันั้นเองเหรอครับ support นี่ noob นะครับเนี่ย แล้วไปบอกให้มันคืนค่าแรมได้มั้ยครับน่ะ
บันทึกการเข้า

kanokk
หัวหน้าแก๊งเสียว

พลังน้ำใจ: 87
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,395

ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2008, 11:14:24 »

ง่า เราก็ใช้อยู่ แพลน 1 เว็บไม่มาก ยังไม่รวน แค่โดนแฮคแล้วยัดเว็บ warez เข้ามาเว็บนึงเอง
 Grin Grin Grin
บันทึกการเข้า

Step9
Verified Seller
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว

พลังน้ำใจ: 122
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,518

ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2008, 11:15:05 »

กระทู้ที่เกี่ยวข้อง
เว็บผมหายหมดเลยใน slhost
http://www.thaiseoboard.com/index.php/topic,27401.0.html
บันทึกการเข้า

au8ust
ยามหน้าคลังแสง
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว

ออฟไลน์ ออฟไลน์

ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2008, 11:15:58 »

หง่ะ ผมไม่ได้ส่ง user & pass ไปอ่ะครับ ถ้าส่งไปเขาจะทำให้ (ต้องระบุไปด้วย) เพราะว่าใน Gmail เลย ไม่ได้ส่งผ่านระบบ Ticket เขา

จริง ๆ ถ้าไม่ติดว่าขี้เกียจก็จัดการซ่อมเองหมดก็จบแต่แรก ไม่ต้องเสียตังค์ด้วย (โง่ไปเอง ฮา ๆ )

ว่าแต่ unmanaged ที่ให้ดูก็แพงเหมือนกันแฮะ แต่ spec สูงดีครับ เป็น dedicated ด้วยนิ ไว้ว่าง ๆ แล้วรีวิวให้อ่านด้วยนะครับ แฮ่
บันทึกการเข้า
icez
Verified Seller
หัวหน้าแก๊งเสียว

พลังน้ำใจ: 296
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,879

ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2008, 11:53:19 »

ทำไม support มัน ปญอ จัง - -'

บันทึกการเข้า

THZHost SSD Hosting ไทย/สิงคโปร์ พร้อม firewall ป้องกันการยิงเว็บ + scan ไวรัสในเว็บ
เรารักนายนะน้องฟี่
ยามเฝ้าบอร์ด
Global Moderator
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว

ออฟไลน์ ออฟไลน์

ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2008, 11:56:07 »

memory_limit  เอาไว้ทำอะไรครับ ไปดูของผมมันเซ็ตไว้ 32M

แล้ว ram ผม 256 ควรเซ็ต memory_limit  ไว้เท่าไรดีครับ  Tongue
บันทึกการเข้า
au8ust
ยามหน้าคลังแสง
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว

ออฟไลน์ ออฟไลน์

ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2008, 11:59:52 »

ทำไม support มัน ปญอ จัง - -'

แม่น 555 สงสัยเมาค้าง

memory_limit  เอาไว้ทำอะไรครับ ไปดูของผมมันเซ็ตไว้ 32M

แล้ว ram ผม 256 ควรเซ็ต memory_limit  ไว้เท่าไรดีครับ  Tongue
มันไว้กันพวกสคริปต์ที่เขียนมาไม่ดีแล้วดูดแรมเยอะ ๆ อ่ะครับ เท่าที่รู้มา ปกติก็ไม่ตั้งไว้สูงมาก เพราะจะโดนยิงได้ง่าย เวลาโดนยิงมันก็จะใช้ memory ไปเรื่อย ๆ จนกว่าจะเต็มที่ limit มั้ง ให้คุณ icez อธิบายดีกว่า แฮ่ ๆ
บันทึกการเข้า
bluearmer
คนรักเสียว

พลังน้ำใจ: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 179

ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2008, 12:08:21 »

เสียดายจังไม่น่าจะต้องจ่ายเลย support มันมึนจริงๆ
บันทึกการเข้า

icez
Verified Seller
หัวหน้าแก๊งเสียว

พลังน้ำใจ: 296
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,879

ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2008, 12:30:40 »

ก่อนอื่นขออธิบายข้อความ error ก่อน:

ผิดพลาดขั้นร้ายแรง: หน่วยความจำขนาด 262144 bytes ที่อนุญาตไว้ในการทำงาน ถูกใช้ไปหมดแล้ว (พยายามที่จะจอง "เพิ่มอีก" 4864 bytes) ในแฟ้ม ....... บรรทัดที่ 1074

มันพยายามจะบอกว่า ก่อนหน้านี้เนี่ย มีการขอใช้หน่วยความจำไปแล้วจนเกือบเต็ม 262144 byte (น้อยกว่านิดหน่อยครับ)
แล้วมีการขอใช้เพิ่มอีก 4864 byte แต่พื้นที่หน่วยความจำที่เหลืออยู่ (ตามที่อนุญาตไว้) มีไม่พอให้ใช้

memory limit ไว้จำกัดการใช้งานหน่วยความจำ ของ "ตัวแปร" ใน PHP ครับ
เชื่อมั้ยครับว่าค่าที่เหมาะสมสำหรับเว็บทั่วไปอยู่ที่ "2M" เอง
แบ่งเป็นตัวแปรจากระบบ (พวก global variable $_SERVER $_GET $_POST $_ENV $_SESSION $_COOKIE)
พวกนี้กินอย่างมากก็ประมาณ 50 KB ครับ แล้วที่เหลือก็เป็นส่วนของการทำงานใน code ไป

สำหรับเว็บที่มีการเรียกใช้ gd library (พวก captcha อะไรพวกนี้) ควรปรับประมาณ 16-24 M
แล้วก็ เว็บฝากไฟล์.... ใช้เท่ากะเว็บปกติครับ (สำหรับส่วนของการ upload)
เนื่องจาก content ในไฟล์ ไม่ได้ถูกนำมาเก็บในหน่วยความจำครับ

ไอ้ memory limit นี่มันมีไว้ป้องกันกรณีแบบนี้ครับ

$test = "";
while (1) {
$test .= "more";
}

ถ้าเกิดไม่มี memory limit นี่เครื่องพังแน่นอนครับ (ใช้แรมเกิน)
กรณีปกติที่อาจจะเกิด คือเขียน script วนซ้ำ แล้วเงื่อนไขการวนซ้ำผิดพลาด
ทำให้เกิดการวนซ้ำไม่รู้จบ (infinite loop) แล้วก็จองหน่วยความจำเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

วิธีการตรวจสอบหน่วยความจำที่ใช้ไปแล้ว
ใน PHP จะมี function ตัวนึงครับ ไว้เรียกใช้เพื่อดูว่า
ตั้งแต่บรรทัดแรก จนถึง code บรรทัดที่เรียกคำสั่งนี้ ใช้ memory ไปแล้วเท่าไหร่

http://th.php.net/manual/en/function.memory-get-usage.php

บันทึกการเข้า

THZHost SSD Hosting ไทย/สิงคโปร์ พร้อม firewall ป้องกันการยิงเว็บ + scan ไวรัสในเว็บ
tenzamak
Verified Seller
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว

พลังน้ำใจ: 800
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13,959

ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2008, 12:37:23 »

เซียนมาอธิบาย อึ้งกันไปเลย  Grin Grin Grin

ขอบคุณครับๆๆ เมมใส่สมองไว้
บันทึกการเข้า

host ราคาเริ่มต้นที่ 500/ปี
host inter ราคาเริ่มต้นที่ 500/ปี
hosting singapore ราคาเริ่มต้นที่ 500/ปี
vps ราคาเริ่มต้นที่ 500/เดือน
เรารักนายนะน้องฟี่
ยามเฝ้าบอร์ด
Global Moderator
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว

ออฟไลน์ ออฟไลน์

ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2008, 12:41:45 »

โอ้ว ขอบคุณมากครับ

ส่วนผมทำเวป proxy ตั้งไว้ 32M มั่วๆ  Tongue

เพราะผมก็ไม่รู้ว่าต้องปรับเป็นเท่าไร เนื่องจากมันไม่ใช่เวปธรรมดา และ ก็เสิร์ซหาไม่เจอ  Tongue ว่าค่าที่เซ็ตที่ดีที่สุดคืออะไร  Cry

ผมละปวดหมอง
บันทึกการเข้า
au8ust
ยามหน้าคลังแสง
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว

ออฟไลน์ ออฟไลน์

ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2008, 12:43:48 »

ขอบคุณคุณ icez มาก ๆ ครับ เพิ่งรู้ว่าใส่แค่ 2MB

แล้วถ้าหากว่า มีเว็บเยอะ ๆ อ่ะครับ ? ควรจะเพิ่มตามจำนวนเว็บไหม?
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  ทั้งหมด   ขึ้นบน
พิมพ์