ถ้าคิดว่ากรณีนี้ผมผิด ก็แบนผมเหอะครับ!
ขอบคุณครับที่แนะนำครับ กำลังคิดอยู่เลยว่าจะทำยังไงดี
งั้นขอแบนตามที่คุณเสนอมานะครับ
กราบเรียนท่านผู้อวุโส kazama การจะแบนใครเพียงเพื่อความเห็นต่างในแต่ละแง่มุมก็วิจารณ์กันไป ถกเถียงกันได้ในความคิด
ผมคิดว่าคงไม่น่าจะถึงขนาดแบนUserกันแบบนี้ Userแต่ละท่านก็มีความหมายและประสบการณ์ ทุกแง่คิดมาจากการแบ่งปันความรู้ด้วยกันทั้งนั้น
ยังงัยรบกวนท่านช่วยพิจรณาอีกทีนะครับ..ท่าน kazama
ผมว่าไม่ได้ความเห็นต่างนะ เพราะลำดับเหตุการณ์คือ
1 มีคนสองคนรีวิวด้านลบในเรื่องซัพพอร์ต ซึ่งเกี่ยวข้องกับBMG และต้องบอกเลยว่าการซับพอร์ตมีผลต่อการใช้งานอย่างมาก
2 คุณ Tputti รำคาญสองคนนั้น จึงมาไล่สองคนนั้นให้ไปคุยที่อื่น ให้ไปแจ้งซัพพอร์ตที่บอร์ดBMG ซึ่งผมคิดว่าไม่ถูกต้องนะครับ ทุกคนมีสิทธิ์ที่จะแสดงความคิดเห็นนะครับ ต่อให้มันทำให้อีกคนเสื่อมเสีย แต่ถ้าเป็นเรื่องจริงก็มีสิทธิ์พูด แล้วอีกอย่างนะครับ เขามารีวิวครับ เขาไม่ได้มาร้องเรียน เพราะฉะนั้นโพสในนี้ก็ถูกต้องแล้วครับ
3 มีคนมาแย้งเพื่อแสดงให้คุณ Tputti รับฟังบ้างว่าเขา2คนนั้นก็มีสิทธิ์ที่จะพูดนะครับ เพราะเรื่องนั้นเกิดกับเขาจริงทั้งสองคน และเขาสองคนต้องการรีวิวให้คนที่ตั้งกระทู้ถามได้รู้
4 คุณ Tputti เอาเรื่องคนที่มาแย้งว่าเป็นการปกป้องเทพ เบี่ยงเบนประเด็นไปมั่ว
ผมว่านี่มันไม่ใช่มองต่างมุมครับ แต่ว่าเป็นการปิดกั้นไม่ให้คนแสดงความคิดในด้านที่เสีย
จะบอกว่า "แผ่นเสียงตกร่อง" พูดวนลุปเดิมๆ ถ้าอย่างนั้น สมมติว่าผมชอบBMGมากในด้านการทำงาน(เรื่องจริงก็ชอบนะ) พอมีคนถามว่าใช้แล้วเป็นอย่างไร ผมก็จะตอบทุกครั้งว่า "ดีมากครับ ใช้คู่กับบล็อกเกอร์นี่แจ่มมาก คนเขียนสคริปต์สุดยอดมากครับ"
ถามว่าในกรณีนี้คุณ Tputti จะไล่ผมให้ไปสรรเสริญในบอร์ดBMGมั้ยครับ จะไล่ผมให้ไปทำเหรียญยกย่องให้คุณกานต์มั้ยครับ เพราะผมก็จะรีวิวแบบเดิมซ้ำๆ หรือที่เขาบอกว่า แผ่นเสียงตกร่อง เหมือนกัน ต่างที่แค่มันเป็นด้านดี
แล้วคุณ kazama ก็ออกมาเตือนนะครับ ว่าอย่าทะเลาะกับลูกค้าคนที่เห็นต่างกันเขา เพราะมันทำให้มาม่าเต็มบอร์ดและบางคนก็จะมองสคริปต์ในแง่ลบ แทนที่จะดีกลับกลายเป็นเสียซะงั้น
แต่เขาก็ไม่รับฟัง และเสนอให้แบนนะครับ
ผมว่าแบนก็สมควรแล้ว ควรให้เขาไปสงบสติอารมณ์ซักหน่อย แต่ถ้าจะแบนถาวรก็คงเกินไป ซึ่งผมคิดว่าคงไม่โดนหรอก อย่างมากก็3-7วัน