ผมมีประสบการณ์ไปหยกๆ เมื่อเดือนที่แล้วครับ อยากจะเล่าให้ฟังตามนี้
- ไปจ่ายตังค์ เปิดใช้บริการ พร้อมกับเช็คคู่สายว่ามีว่างอยู่แถวๆ หน้าบ้านแล้ว วันที่ 7 กพ 55
- นัดผมไปรับอุปกรณ์ วันที่ 8 กพ 55
- จากนั้นผมก็รอครับ
- รอจนถึงวันที่ 19 กพ 55 ผมหงุดหงิดสุดๆ อะไรวะ ให้รอตั้งเกือบสองอาทิตย์แล้ว โทรไปที่ศูนย์ที่ไปขอติดตั้ง ได้รับคำตอบว่า ให้รอคิว + สาย drop wire ขาดตลาด ผมก็บอก โอเค แต่บอกหน่อยได้มั๊ยว่าจะมาติดให้ได้เมื่อไหร่ วันไหน ขอกำหนดวันที่ชัดเจน เพราะคุณมีคิว คุณต้องบอกได้สิ แต่ไม่ได้รับคำตอบที่น่าฟัง ผมเลยวางหู ประกอบกับ สมองมันปรี๊ดแตกขึ้นครับ คิวบ้าคิวบออะไรให้กุรอมาสองอาทิตย์ รถติดตั้งมีเป็นสิบๆ คัน มันช้าขนาดนั้นเลยเหรอ แล้วไอ้สายอะไรที่ว่านั่นน่ะทำใมลูกค้าอย่างตูต้องมารับผิดชอบด้วยวะ มันเป็นความรับผิดชอบของคุณต่างหาก
- จัดไปเลยครับ call center คุยกับพนักงาน ของกำลังขึ้น พนักงานคนนี้ดวงซวยสุดๆ แหละวันนี้ ผมก็อัดไปครับ บอกให้อัดเทปไว้หน่อย ปกติเค้าอัดเสียงไว้อยู่แล้ว อธิบายครับว่าเหตุการณ์เป็นงัย เล่าให้ฟังก่อน แล้วเริ่มยิงคำถามว่าทำใมบริการช้าได้ใจจริงๆ ทิ้งท้ายฝากไว้สองเรื่องคือ ร้องเรียนเรื่องการไม่ได้รับการแก้ปัญหาจากศูนย์ที่ไปใช้บริการอย่างชัดเจน และการบริการที่โคตะระช้าของหน่วยงานคุณ ตอนแรกถามหาฝ่ายร้องเรียนลูกค้าก่อน แต่ได้รับคำตอบว่าสามารถร้องเรียนที่สาย call center ได้เลย เสร็จแล้ว ก็วางสายไปครับ
- ได้ผล วันที่ 20 กพ 55 ตอนเช้าประมาณ แปดโมงนิดๆ มีสายจากศูนย์ที่ผมไปเปิดใช้บริการ แจ้งว่า วันพรุ่งนี้จะเข้าไปติดตั้งให้ แต่ตอนสายๆ วันเดียวกัน ประมาณ 10 โมงเศษ มีช่างติดตั้งโทรมาบอกอีกครึ่งชั่วโมงจะเข้าไปติดตั้งให้
- สรุป ผมรอ ไป 13 วัน แต่หลังจากโทรไปจิกที่ call center พร้อมทิ้งเรื่องร้องเรียนไว้ เค้าสามารถมาติดตั้งให้ผมได้ภายใน 1 วัน และที่แน่นอนทำให้ผมรู้ว่า ต้องตามจิก เท่านั้น ถึงจะได้ผล
ปล ไม่ได้ดีสเครดิตเจ้านี้นะครับ ผมเคยใช้บริการอยู่แล้วครั้งหนึ่งเมื่อตอนปี 53 แต่ต้องหยุดใช้ไป และไม่เคยมีปัญหาเรื่องการใช้งานเลย แถม 3 วัีน ก็ติดตั้งให้เสร็จ สัญญาณก็ใช้ได้ไม่เคยมีปัญหา ไม่เคยโทรตามช่างหรือร้องเรียนอะไร แต่มาขอติดตั้งครั้งที่ 2 นี่สิ บร๊ะเจ้า กรูอยากจะบ้าตาย ปกติผม คนใจเย็นนะครับ เย็นมากระดับนึงด้วย แต่เรื่องนี้เหลืออดครับ ตอนผมโทรไปจิก call center น้องสาวยังตกใจเลย ไม่เคยเห็นพี่ชายปร๊ดแตกขนาดนี้
บ้านแฟนผม สาเหตุเดียวกันเป๊ะ
แฟนผมก็รอมาสองเดือน โทรแล้วก็เลื่อนอยู๋นั่น บอกช่างจะไปติดให้ อย่างนี้ตลอด สายหมดมั่ง ช่างไม่ทำตามคิวมั่ง ฝนตกมั่ง อะไรก็ไม่รุ้
ผมเลยโทรไปหา call center เค้าก็รับเรื่อง เช้าวันรุ่งขึ้นมีคนที่ศูนย์ที่เราไปติดต่อ โทรมาบอกว่า ช่างจะเข้ามาติดให้วันพรุ่งนี้ แล้วก็มาติดทั้งๆ ฝนรินด้วย
บริการแรกพบ ก็โดนใจแล้ว ToT ต่างจังหวัด ปลื้มสุดๆ แต่ก็ต้องทนๆมันไป ตัวเลือกมีน้อย