จากรายงานของ Keyword Discovery สรุป
"Successful Search Click Percentage" ไว้ดังนี้
Words | Total (%) | Organic (%) | PPC (%) |
Total | 60.18% | 54.82% | 5.36% |
1 | 41.60% | 39.66% | 1.94% |
2 | 73.16% | 67.57% | 5.59% |
3 | 81.63% | 72.7% | 8.93% |
4 | 82.01% | 70.62% | 11.39% |
5 | 83.91% | 71% | 12.91% |
6 | 84.23% | 70.41% | 13.82% |
7 | 192.06% | 159.82% | 32.24% |
8 | 169.86% | 140.9% | 28.96% |
9 | 166.56% | 137.85% | 28.71% |
10 | 48.77% | 38.43% | 10.34% |
สรุปจากรายงาน:1. จำนวนคำที่ใช้กับคีย์เวิร์ดที่ 7 คำมีค่า %ROI สูงสุดทั้ง Organic และ PPC
2. จำวนคำเพียง 1 คำมีค่า %ROI ต่ำสูดทั้ง Organic และ PPC
หมายเหตุ: 1. รายงานอ้างอิงคีย์เวิร์ดเป็นภาษาอังกฤษ
2. คีย์เวิร์ดหนึ่งคำ เช่น Printer คีย์เวิร์ดสองคำ เช่น Laser printers
ส่วนภาษาไทยขออ้างอิงจากประสบการณ์โดยตรงในเว็บตัวเองนะครับ ส่วนใหญ่คีย์เวิร์ดที่มีค่า %ROI สูงๆ จะอยู่ระหว่าง 4-7 คำ แต่แน่นอนว่าคีย์เวิร์ดพวกนี้จะมียอด Visits ไม่มากเท่าไหร่ เพื่อนๆ ก็ลองนำไปปรับใช้กับ Keyword Mapping ได้ครับ