►►►►►► สวัสดีครับผม นาย Authentication จะมา เผย กฎเหล็ก 16 ข้อของ Google Adsense ให้ทราบกันนะครับ ◄◄◄◄◄◄
ครับ กระทู้นี้ครับ พูดง่ายก็คือสิ่งที่ทาง Google Adsense ห้ามทำนั่นเอง (ใครอย่าไปทำล่ะ) แต่จริงๆแล้ว ตอนสมัครเค้าก็มีให้อ่านอยู่แล้ว
แต่กระทู้นี้ รวบรวมให้อ่านกันง่ายขึ้นครับ สำหรับมือใหม่ มือเก่า และ มือเซียนๆ ถูกใจก้อ thanks ให้ด้วยนะครับ
คือจริงๆแล้ว มันจะ งงๆ เวลาอ่านตอนสมัคร ผมเลยเขียนให้สั้นๆได้ใจความดังนี้ครับ
- ห้ามคลิกป้ายโฆษณาของตัวเองโดยเด็ดขาด
- ห้ามเปลี่ยนแปลงโค้ดสำหรับแสดงป้ายของทาง Google Adsense เด็ดขาด !!!
- ห้ามวางป้ายโฆษณาเกิน 3 หน่วย และหน่วยลิ้งค์ไม่เกิน 2 หน่วย
- ห้ามติดป้ายโฆษณาของเว็บอื่นที่เหมือนกับ Google Adsense for Content และ Google Adsense for Search ในเว็บบล๊อกหรือเว็บเดียวกัน
- ห้ามนำข้อมูล CTR, CPM หรือข้อมูลเกี่ยวกับ รายได้ของเราไม่ว่าอะไรก้ตามเปิดเผยแก่สาธารณะ
- ข้อความสำหรับหัวข้อป้ายโฆษณาของ Google Adsense ต้องไม่เป็นข้อความที่แนะนำหรือชักชวนให้คลิกที่ป้ายโฆษณา เช่น "ช่วยคลิกซักนิด
เพื่อเป็นการสนับสนุนเว็บไซต์" เป็นต้น
- อย่าสร้างหน้าเปล่าๆ เพื่อแสดงป้ายโฆษณา Google Adsense เท่านั้น
-"1 บัญชี Google Adsense" สำหรับ "ทุกเว็บไซต์" ที่ทำอยู่ในขณะนั้น ถ้ามีมากกว่า 1 บัญชี ทำไปสักพักจะดดนข้อหา Related Account (มีบัญชีเกินความจำเป็น)
ได้นะครับ อย่าคิดว่า Google นั่นโง่ จับไม่ได้หรอก อะไรประมาณนี้ โดนมาหลายรายแล้ว
- วางโฆษณาบนหน้าเว็บที่มีเนื้อหาเท่านั้น หน้าเปล่าๆ หน้า Redirect (หน้าส่งไปหน้าถัดไป) หน้า Landing page ห้ามวาง
- อย่าพยายามซ่อน ปิดบัง แอบโฆษณา หรือโชว์แค่บางส่วนด้วยการเอารูปมาวางทับ หรือทำสีโฆษณาให้อ่านไม่รู้เรื่อง
- ห้ามส่ง E-mail ที่มี Code Google Adsense อยู่ในข้อความเป็นอันขาด (เผยแพร่นั่นเองครับ)
- อย่าเขียน URL เว็บที่มีป้ายโฆษณาของ Google อยู่แสดงในข้อความโปรแกรมสนทนาเพื่อชี้นำให้ผู้สนทนาเข้ามาที่เว็บนั้นๆ
- ห้ามนำป้ายโฆษณา Google Adsense ไปติดในเว็บที่มีเนื้อหา ลามกอนาจารหรือมีการละเมิดลิขสิทธิ์โดยเด็ดขาด !!
- อย่าสร้างเนื้อหาเพื่อเบี่ยงเบนเนื้อหาโฆษณา Google Adsense
- วางโฆษณา Google Adsense ในหน้าเว็บที่มีภาษารองรับเท่านั้น
- ห้ามวางป้ายโฆษณาใกล้กับรูปภาพเพราะอาจจะทำให้เกิดความสับสนกับผู้ที่เข้ามายังเว็บไซต์ของเราได้จบแล้วครับ กฎเหล้ก 16 ข้อของทาง Google Adsense จริงแล้ว กฎเหล้กทั้ง 16 ข้อนั้นไม่ได้เข้มงวดหรือยากเกินกว่าที่จะทำได้ครับ
หัวใจของมันคือ "ห้ามทำอะไรก็ตามกับป้ายโฆษณาที่เป็นการทำให้เกิดความสับสนหรือชักจูงให้เกิดการคลิกที่ไม่พึงประสงค์เกิดขึ้นกับป้ายโฆษณานั้นๆ" ง่ายๆแค่นี้เองครับ
กระทู้นี้ผมเขียนเอง นะครับไม่ได้ กด ctrl+v ใดๆทั้งสิ้น หากท่านไหนชอบใจก็ กด Thanks ให้ด้วยนะครับเพื่อเป็นกำลังใจในการแบ่งปันสิ่งดีๆต่อไป
(เดี๋ยวขอไปเตรียมตัวเผยกฎของ Amazon ต่อนะครับ)
ปล.บางคนถามว่า CPM คืออะไร
CPM ก็คือ ราคาโฆษณาในหน้านั้นๆ
ส่วน CTR ก็คือ จำนวนคลิกโฆษณา คิดเป็น เปอร์เซ็นต์ ครับผม
- อย่าเขียน URL เว็บที่มีป้ายโฆษณาของ Google อยู่แสดงในข้อความโปรแกรมสนทนาเพื่อชี้นำให้ผู้สนทนาเข้ามาที่เว็บนั้นๆ ข้อนี้เฟลชบุ๊คโดนด้วยไหมครับ