ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

ThaiSEOBoard.comความรู้ทั่วไปEbay | PayPal[ebay] แมงเม้าบินเข้ากองไฟ
หน้า: 1 ... 8 9 [10]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: [ebay] แมงเม้าบินเข้ากองไฟ  (อ่าน 80383 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
buakaew
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 41
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,365



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #180 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2017, 11:54:38 »

ขอบคุณความรู้ดีๆ  wanwan017
บันทึกการเข้า

Affiliate ไทยจ่ายจริงกินหลายชั้นลึกหลากหลายผลิตภัณฑ์Affiliate ไทย
รีวิว คูปองฟรี Hosting ไทยและเทศรีวิว Hosting
ดูดวงออนไลน์ฟรีดูดวง
พระเครื่องออนไลน์พระเครื่อง

djsoda1
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 233



ดูรายละเอียด
« ตอบ #181 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2017, 12:27:25 »

ต้องเป็นผู้ผลิตเจ้าของสินค้าถึึงจะอยู่มั่นคง ไปซื้อของคนอื่นมาขายเหนื่อยละครับ ฮิฮิ  มวยไทยต้องเป็นเจ้าของสินค้า มี แบบหลากหลาย  ดู บริษัท ทวืนครับ ฮิฮิ
http://www.twinsspecial.com/  บริษัททวินผมว่าขาย ebay ได้ระดับพันล้าน ดีไซเขาออกใหม่บ่อยมาก
คนขาย ebay ซื้อจากเขาไปลง แข่งกับเจ้าของสินค้ามันจะสู้ได้ไง  wanwan019  ถ้าจะจริงจังต้องออกแบบเองผลิตเองครับสุ้ได้ ส่งออกไม่จำเป็นต้อง ebay ทำเว็บขายเองยังได้


เขาไม่ต้องขาย ebay ก็มีรั่งมาซื้อจนอื้อละครับ

ขาย ebay ใครยังไปวิ่งซื้อของคนอื่นมาขายอ่อนครับ   ต้องผลิตเอง  มั่นคงแน่

พวกที่สอนหลายสำนัก  สอนไปหาของมาขาย ตรงนั้นตรงนี้ สุดท้ายขายเหมือนๆกันเดี้ยงครับ  คนสอนรวย 5555 เพราะมันไม่ได้ขายของที่มันบอกเรา

ไม่ต้องมีเทคนิกอะไร แค่คุณมีสินค้าที่คนอื่นหาไม่ได้  เพราะคุณผลิตเอง จบเกมส์ รวยยาว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 มิถุนายน 2017, 12:38:17 โดย djsoda1 » บันทึกการเข้า
ranger
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1



ดูรายละเอียด
« ตอบ #182 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2017, 11:21:35 »

ขอบคุณสำหรับการแชร์ประสบการณ์ดีๆ ครับ.. Cry
บันทึกการเข้า
Chipatha
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 36
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 744



ดูรายละเอียด
« ตอบ #183 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2017, 08:20:14 »

เราขอยืนยันอีก 1 เสียงว่า ปัญหาเยอะมากจากการทำอีเบย์ ถ้าทำใจไม่ได้นี่จบเลยนะครับ

1. ค่า (ทำเนียน) (ประชดนะ) เยอะมาก จริง ๆ หลาย ๆ คนก็พูดกัน ทั้งปากต่อปาก และในเว็บ เอายกตัวอย่างเคสน้องคนหนึ่งมาถามเรา แกให้ดูว่า เดือนนี่แกขายได้ห้าพันกว่า ๆ จากวันที่สองถึงวันที่ยี่สิบของเดือนนั้น และค่าธรรมเนียมก็มาห้าพันกว่า ๆ แล้วกำไรละ หักลบแล้วไม่ได้อะไรเลย เสียเวลาคือขาดทุน ถ้าได้กำไรสักสี่ห้าร้อยก็คงไม่คุ้มเพราะหนึ่งเดือนได้แค่นี้
ค่าธรรมเนียมอีเบย์หักทั้งค่าลงสิ้นค้า และหักค่าธรรมเนียมจากค่าส่งด้วยนะครับ ถ้าขายของราคาถูกมาก ไม่ได้กำไรอะไรหรอกครับ เพราะต้องรวมค่าอุปกรณ์แพคของ คาส่ง ค่าเดินทาง ค่ารถเมย์ น้ำมันรถเราอีก ถ้าสินค้าไม่ติดตลาดจริง ๆ ก็ขายไม่ออกอีก ราคาแพงมาก็ขายยากอีก ถูกมาก็ ไม่มีกำไร อ้อลืมค่าเพพาวล์อีกละ กำไรน้อยนิดแทบไม่เหลือ ทำยอดขายได้ดูเหมือนเยอะก็จริงนะ แต่ทำไมไม่มีตังค์เพิ่มในกระเป๋าเรามากนัก สงสัยไหม เพราะต้นทุนมันแพงสิ กำไรเลยน้อย อันนี้ยังไม่รวมค่าเสียหายอื่น ๆ นะ เช่นต้องคืนเงิน คืนของ ค่าจัดส่งของกลับ หลายเคส เสียทั้งเงินทั้งของ ทั้งเวลา กำไรเท่ากับศูนย์ แถมติดลบอีกก็มี ในกรณีจ่ายค่าส่งของกลับ

2. กลโกงขอลูกค้า (ชี้โพรงให้กระรอก) สาระพัดเล่ห์เหลี่ยม โดยอาศัยช่องของกฎของอีเบย์และความอ่อนไหวของเจ้าหน้าที่ที่มักจะเอาใจลูกค้าไว้ก่อน เช่น ได้รับของแล้วแกล้งทำของเสียหายแล้วถ่ายรูปมาบอกว่าของชำรุดขอเงินคืนเต็มจำนวน, แจ้งอีเบย์ว่าของไม่ตรงตามที่อธิบายไว้ ขอคืนของ และเราต้องส่งค่าจัดส่งไปให้ (คือโอนเงินค่าส่งให้มันนั่นแหละ). เจอลูกค้าเปิดเคสเล่น ๆ เพื่อหวังได้เงินคืน ถึงแม้ได้รับของแล้วก็ตาม สุดท้ายมันก็ได้จริงๆ ทั้งเงินคืนและของฟรี. ของยังไม่ถึง รอไม่ไหว เปิดเคสบอกว่าของไม่ถึง ถ้าจี้อีเบย์มาก สุดท้ายก็ได้เงินคืนโดยด่วน. และบางประเทศ ส่งของไปแล้วก็หายตลอดกาล ไม่รู้เพราะอะไร เช็คแทรคก็ไม่ได้ หายเข้ากลีบเมฆ. กรณีที่เช็คเลขแทรคไม่ได้นี่ บางทีลูกค้ารับของแล้วเห็นว่าเข็คไม่ได้ไม่แสดงว่ารับแล้ว ลูกค้าก็มาเปิดเคส และก็จะได้เงินคืนแน่นอน. ส่งของไปบางประเทศ เราคิดไว้ก่อนว่า ของจะถึงไหม จะมีปัญหาไหม สุดท้ายเป็นตามที่เราคิดจริง ๆ คือไม่ถึง ถึงแม้จะถึง ก็จะมีปัญหาลูกค้าไม่ชอบของอ้างไม่ตรงตามธิบาย ขอคืนของรับเงินคืน. ลูกค้าบางคน แจ้งคืนของเพราะต้องการต่อรองราคา เช่นซื้อห้าชิ้นมันคืนทั้งห้าชิ้น บอกว่าของไม่ตรง (คิดง่าย ๆ นะว่ามันจะไม่ตรงถึงห้าชิ้นหรอกครับ ของแตกต่างกัน แต่อีเบย์เชื่อลูกค้านะครับ) แล้วเขาก็ขอคืนของ บางทีเพื่อการต่อรองราคา ถ้าเราไม่อยากให้เขาคืนของ เขาก็บอกขอเงินคืนครึ่งหนึ่งได้ไหม เทคนิคกการโกงมีเยอะมาก ทั้งนี้ทั้งนั้น มาจากกฏอีเบย์ที่ว่า ผู้ขายต้องจ่ายค่าส่งนี่แหละครับ, มีอยู่เคสหนึ่งสินค้าชิ้นใหญ่ เขาบอกว่าของมีตำหนิอย่างนั้น ๆ อย่างนี้ เราก็บอกให้เขาคิดอีกที ต่อมาเขาบอกว่าเมียเขาชอบเขาจะเก็บไว้ และต่อมาอีกวันเปลี่ยนใจอีกขอคืนอย่างเดียว จะบ้าตาย สุดท้ายก็ต้องคืนเงินส่งค่าส่งของกลับขาดทุนย่อยยับ เข้าเนื้อเราไปเยอะเลยทีเดียว, ปัญหาเยอะน่าดู อีกเคส ซื้อสามชิ้น แล้วเปิดเคสสามชิ้นนคืนของเรากำลังคุยเรื่องค่าจัดส่งกับลูกค้า ต่อมาอีเบย์คืนเงินให้ลูกค้าเฉยเลย เข้าใจว่าคงโดนลูกค้าจี้ แต่คืนไปสองชิ้นเหลืออีกชิ้นหนึ่ง เราเลยกดรีเทิร์นยอมรับการคืนของและรีบคำนวณการจัดส่งส่งไปให้ลูกค้า ต่อมาลูกค้าไม่ส่งคืนเลย เราเสียค่าจัดส่งไปให้เขาฟรี ๆ อีก เสียค่าของ และคืนเงินและยังเสียค่าจัดส่งของกลับแต่ของก็ไม่ได้คืนอีก เป็นไงละ เสียสามชั้นเลย โทรหาอีเบย์ ก็ไม่รับสายรอนานมาก, บางเคสมาเถึยงเรื่องค่าส่งกัน ทั้ง ๆที่เราอิงค่าส่งจากเว็บไซต์ของประเทศลูกเค้าแท้ ๆ มันยังเพิ่มอีก คงเป็นค่ารถ ค่าเสียเวลาค่าข้าวมาส่งของให้เราอีกด้วยมั้งครับ เราก็รับไม่ได้ ทำให้เรารับค่าส่งของกลับไม่ได้ ก็เสียเงิน มีแต่เสียกับเสียครับ โดยเฉพาะกฏผู้ขายเป็นคนออกค่าขนส่งกลับนี่ ทำให้คนขายเป็นเบี้ยล่างของผู้ซื้อกับอีเบย์เลย เพราะทั้งสองเขามีแต่ได้กับได้ คนซื้อได้เงินคืน อีเบย์ปิดเคสได้ค่าธรรมเนียม ไปฟรี ๆ คนขายก็มีแต่เสียกับเสีย ถ้าเกิดปัญหา, อีกเคสหนึ่ง ผู้ซื้อใช้วิชามารขั้นเทพ ซื้อของแล้วก็สอบถามอันนั้นอันนี้ ทั้งที่เป็นเรื่องง่าย ๆ ก็ถามและพยายามให้เราอธิบายไม่ถูกใจก็เปิดเคส และในขณะเดียวกันก็ซื้อเพิ่มนอกอีเบย์อีก เล่าแล้วยาวมาก  แล้วก็ไปเปิดเคสทั้งอีเบย์และเพพาวล์ เราต้องโทรหาทั้งอีเบย์และเพพาวล์ ของหลายชิ้นต้องสู้กันน่าดู เพราะมันใช้หลายชื่อหลายแอ๊คเค้าท์ เป็นเคสที่สลับซับซ้อนและยากจะอธิบาย ดูที่อยู่แล้วดูเหมือนมาจากศาล พวกหัวหมอ ไม่เล่านะครับ รายละเอียดปลึกย่อยเยอะมาก ดีนะที่เก็บหลักฐานการพูดคุยกันไว้หมด ผมนี่อึ้งเลยว่าหัวการโกงมันสุดยอดเลยจริง ๆ ผมแทบเอาตัวไม่รอดเลยครับ มันใช้เลห์เหลี่ยมสารพัด เจ้าหน้าที่อีเบย์ไม่ทันหรอกครับ ด้วยเหตุนี้พวกหากินด้วยการโกงถึงเต็มไปหมด เราโดนมาเยอะ สังเกตุคนที่ทำอีเบย์นาน ๆ จะมีรายการบล๊อกลูกค้าที่ไม่ซื่อจะเยอะๆกันทั้งนั้นแหละครับ

3. เจ้าหน้าที่ลำเอียงเข้าข้างลูกค้า เรากล้าพูดได้เลย แทบจะไม่ได้รับความยุติธรรมจากที่นี่เลยนะ ทำมาหลายปีแล้ว เราเลยปลงเลยเรื่องนี้ ถ้ามีเคสเมื่อไร ถูกดึงเงินคืนให้ลูกค้าแน่นอนเราให้นะ 98 เปอร์เซ็นต์เลย มีเคสหนึ่ง อีเบย์ส่งข้อความมาบอกว่าเราต้องคืนเงินให้ลูกค้าภายในวันที่ 10 ของเดือนหน้า เราก็กำลังคุยต่อรองลูกค้าอยู่และยังคิดว่ายังมีเวลา และเราจะคืนเงินแน่นอนเพราะเขาจะส่งของกลับ แต่ที่ไหนได้ อีเบย์คืนเงินก่อนสินเดือนนี้ด้วยซ้ำ ไม่ถึงวันที่ 10 เดือนหน้าหรอกครับ ทั้งๆที่แจ้งเราอย่างนี้ เราโทรไปแจ้งเจ้าหน้าที่ทำไมทำแบบนี้ คุณไม่ตรงตามเวลาที่คุณแจ้ง แต่เจ้าหน้าที่ไทยช่วยอะไรไม่ได้เลยทั้งที่ชัดเจนขนากนั้น เคสนี้เกิดเมื่อต้นปี ถ้าลูกค้าปิดเคสคืนเงินแบบนี้มันก็มีผลต่อแอคเค้าท์ของเราและเราก็เสียค่าธรรมเนียมให้อีเบย์ด้วย และที่สำคัญแอ๊คเค้าท์เราก็จะโดนปิดไปในภายหลัง ถ้าอีเบย์ปิดเคสเองนะครับ เราไม่มีสิทธิ์ทำอะไรได้เลย เราเรียกร้องค่าเสียหายอะไรไม่ได้เลยของชิ้นใหญ่ด้วย ลูกค้าได้เงินคืน อีเบย์ได้ค่าธรรมเนียมไป เราเสียค่าส่งไป ค่าส่งกลับ ค่าภาษีที่กรมศุลร่วม ๆ สามร้อยยูเอสได้ ขาดทุนย่อยยับ . อีกเคสลูกค้าซื้อของ ของยังไม่ได้รับ มาให้ฟีดแบ๊คลบเรา เราก็โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ ว่ามาให้ฟีดแบ๊กไม่มีเหตุผล เพราะเขายังไม่ได้รับสินค้าเราเลย แต่ให้ฟีดแบ๊คบอกว่าของเราปลอม แล้วเขารู้ได้ไงว่าสินค้าฉันปลอม ตอนแรกเจ้าหน้าที่จะไม่ยอมลบให้นะครับ เราบอกว่าหลักฐานมันชัดเจนอย่างนี้ คุณจะไม่ลบได้ไง นี่อีกตัวอย่างหนึ่ง ที่ว่าเจ้าหน้าที่ไม่กล้าให้ความยุติธรรมแก่คนขายเลย แค่ลบฟีดแบ๊กไม่ได้เสียเงินเสียทองอะไร อาจจะเสียความรู้สึกลูกค้าบ้างเท่านั้นยังไม่อยากจะทำเลย แล้วเราจะไปหวังอะไรกับความยุติธรรมที่แบบมีเงินมีทองเข้ามาเกี่ยวข้องได้ละครับ. เรายกตัวอย่าง อีกเคสหนึ่งที่เกี่ยวกับเรื่องเงินทองนะครับ ลูกค้าซื้อสินค้าชิ้นใหญ่สองชิ้นเปิดเคส เรารับที่จะคืนเงิน เราคืนไปชิ้นหนึ่งแล้วและอีกชิ้นหนึ่ง เงินในเพพาลยังไม่พอ เราแจ้งลูกค้าให้รอหน่อยได้ไหม เราจะเอาเงินเข้าเพพาลและคืนเงินให้ แต่ลูกค้าแจ้งอีเบย์แล้วอีเบย์ก็เพิ่มเงินเป็นค่าธรรมเนียมที่เราต้องจ่ายในแต่ละเดือนตามยอดที่ต้องคืนเงินให้ลูกค้า แล้วอีเบย์คงใช้เงินส่วนอื่นที่เป็นของอีเบย์คืนลูกค้าไป เราก็ยอมรับก็ถือว่าใช้ลูกค้าไป แต่กรณีย์นี้ถือว่ารุนแรง เพราะต่อมาแอ๊คเค้าท์นั้นก็โดนปิด โดยให้เหตุผลว่าทำให้ลูกค้าหนี ฟีตแบ๊คเราหลายพัน แต่คนซื้อไม่ถึงร้อย ทั้งๆที่แอ๊คเค้าท์เราทำเงินให้ได้อีกเยอะมาก และอีเบย์จะได้เงินจากร้านนี้อีกมากเลยทียเดียว แต่โดนปิดเพราะกลโกงของลูกค้า และอีเบย์ก็เชื่อ และที่สำคัญมันเกี่ยวกับเงินทองด้วย อย่าให้อีเบย์ต้องจ่ายเงินเองให้ลูกค้าเหมือนเคสนี้นะครับ เพราะการลงโทษรุ่นแรงถึงปิดแอ๊คเค้าท์เราเลยทีเดียว ความจริงเงินนั้นมันก็เงินเรานี่แหละ เพียงแต่อีเบย์แค่สำรองจ่ายไปก่อน สุดท้ายคุณก็มาหักเป็นค่าธรรมเนียมจากเรานั่นแหละ ยังไงอีเบย์ก็ไม่มีเสียเงินอยู่แล้ว  เพิ่มเติมการติดต่ออีเบย์ โทรไปถามหรือออกเเนวระบายมาก ๆ นี่ระวังแอ๊คเค้าท์มีปัญหา เราเคยโดนมาแล้ว โทรให้เจ้าหน้าที่ช่วยแก้เคส แต่แก้ไม่ได้ เราโทรไปสองวัน พอเราจะลงสินค้าลงไม่ได้แล้ว และจะมีอะไรให้เราคอนเฟิร์มแบบที่เราไม่รู้เช่นถามว่าประเทศไหนที่คุณไปครั้งแรก เราไม่เคยตั้งแล้วเราจะตอบได้หรือ ยังไงก็ตอบไม่ถูกครับ แล้วเเอคเค้าท์ก็จะใช้ไม่ได้ ต้องติดต่อเจ้าหน้าที่อีเบย์โดยตรงอีก ให้เขาปลดล๊อกให้ เพรราะดังนั้นอย่าไปพูดมาก อาจจะโดนปิดได้ เคยถูกปิดมาแล้ว เตือนๆกันไว้ครับ

4. เราพูดถึงกฏข้อนี้สักนิดหนึ่ง เราทำอะไรไม่ได้แต่ขอวิจารณ์ เพราะเป็นกฏที่สร้างปัญหาให้เรามากหลายครั้งหลายครา และจะเกิดอีกต่อไปในภายหน้า คนโกงบางคนจะใช้กฏข้อนี้ในการทำมาหากิน คือกฏข้อที่ว่า ให้ผู้ขายจ่ายค่าจัดส่งในการนำสินค้ากลับ เมื่อก่อนผู้ขายเป็นผู้กำหนดเองนะครับ อย่างเคสล่าสุดจากฝรั่งเศษอีก คนนี้ใช้ชื่อฝรั่งในการซื้อขาย แต่ชื่อจัดส่งในเพพาวล์เป็นชื่อจีน (เรามักเจอปัญหากับชื่อคนจีน) เราลองค้นชื่อฝรั่งชื่อซ้ำกันเป็นร้อยคน ตอนรับออเดอร์เกิดสงสัย (เดจาวู) ว่าจะมีปัญหาไหมน้อ มาจากฝรั่งเศษด้วยแถมชื่อก็ออกจีน ๆ อีก แต่ด้วยวิญญาณนักขาย เมื่อมีออร์เดอร์เราก็ดีใจ ก็อยากได้เงินนั่นแหละ ก็จัดส่งสินค้าไป ตรงตามที่ลงและตามรูปภาพ เมื่อลูกค้ารับของก็เปิดเคสคืนสินค้าทันที (สังเกตุว่าถ้าลูกค้าไม่ติดต่อเราก่อนเลยเปิดเคสเลยมีสิทธิ์ที่จะเป็นพวกหัวหมอ) เราก็ถามว่าเราส่งสินค้าตรงตามรูปภาพทำไมคุณถึงคืนไม่มีคำตอบกลับมาประเด็นนี้ แต่เขาให้เหตุผลในการคืนว่า ไม่ตรงตามคำอธิบาย และรูปภาพ เราก็บอกว่า ถ้าอย่างนั้นให้ช่วยคิดค่าจัดส่งให้หน่อย เราจะโอนให้ทางเพพาวล์ เขาไม่ตอบ ได้แต่บอกว่า อีเบย์บอกว่าผู้ส่งเป็นผู้จ่ายค่าส่ง เราก็รู้แต่ว่าเท่าไรให้คำณวนค่าส่งให้ด้วย เขาก็ไม่ตอบสนองตรงนี้ ช่วงจังหวะนี้เราจะโทรถามอีเบย์แต่โทรไม่มีคนรับสายรอนานทีเดียว คิดว่าพรุ่งนี้ค่อยโทร แต่ลูกค้ายกระดับในวันนั้นและอีเบย์ส่งข้อความเตือนเราไม่นานและคืนเงินเลยในวันเดียวกัน ช่วงตรงนี้น่าจะมีเว้นระยะสักวันหรือสองวัน ก่อนที่จำทำการคืนเงินให้ลูกค้า แต่ในข้อความที่อีเบย์บอกว่าจะติดต่อเราภายใน 48 ชม แต่ไม่ทำตามที่ส่งข้อความ พอยกระดับก็คืนกันทันทีเลย ช่วงจังหวะนั้นเราไม่ได้อยู่หน้าคอม เราเลยไม่ได้กดยอมรับการคืนของ เสียไปสองชิ้น คืนเงินปิดเคสเสร็จสรรพโดยอีเบย์ ส่วนอีกชิ้นราคาแพงกว่า ยังไม่ได้ยกระดับ เราก็เลยโทรคุยกับเจ้าหน้าที่อีเบย์เขาแนะนำให้หาราคาสินค้าจากเว็บฝรั่งเศษเอง เราก็ทำตาม มีแต่ภาษาฝรั่งเศษเราอ่านไม่ออก ต้องใช้กูเกิ้ลโครมแปล แล้วก็ปริ้นสกรีนราคาส่ง, หน้าอัตราแลกเปลี่ยนสกุลเงิน, และหน้าเพพาวล์ที่เราชำระ  เราก็ทำตามเจ้าหน้าบอก ส่งข้อมูลไป ต่อมาลูกค้าคนนี้ก็ตอบกล้บเป็นค่าส่งที่มากกว่าเยอะมาก ตอนนี้ยังตกลงราคาค่าส่งกันไม่ได้เลย เป็นเคสล่าสุดอีกเคสหนึ่ง ถ้าอีเบย์อ่านการคุยกันจะเห็นข้อเท็จจริง ตอนแรกเราถามราคาค่าส่งของกลับจากลูกค้าคนนี้ไม่ยอมตอบ เห็นเลห์เหลี่ยมการโกงไหมครับ อย่าลืมว่าต่างชาติไม่มีศาสนาอะไรเหมือนเรา ที่จะมีความละอายบาปบ้าง แต่เขาคิดว่านั่นคือการหากิน อาชีพหนึ่ง มันเกิดปัญหาเรื่องค่าสงแล้วเราส่งไปแล้ว เขาก็แจ้งราคาใหม่ที่แพงกว่า ที่เราไม่สามารถรับได้ มันคงคิดค่าเดินทาง ค่ารถ บวกค่าข้าวไปด้วยมั้ง รวมในค่าจัดส่งของกลับเราด้วยมั้ง แล้วเจ้าหน้าที่อีเบย์ทำไงได้ ก็บอกว่าคุณก็ต้องทำตามเขา มันมีช่องโหว่ที่เปิดทางให้เกิดการโกงได้ตลอดนะครับ เมื่อก่อนจริง ๆ แล้วกฏนี้ไม่มีนะครับ ผู้ซื้อเป็นคนจ่ายค่าส่ง แล้วมันก็จะทำให้คนซื้อระวังในการซื้อขายของมากขึ้น พอมีก&#
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 สิงหาคม 2017, 11:27:47 โดย Chipatha » บันทึกการเข้า
หน้า: 1 ... 8 9 [10]   ขึ้นบน
พิมพ์