ผมทำ YSM => Amazon อ่ะคับ
คราวนี้ เมื่อเรารู้ว่ามีลูกค้ามาจาก KW อันนี้นะ ซึ่งอยู่ใน AdGroup #1 ซึ่งมี KW อื่นๆปนอยู่ด้วยรวมๆแล้วประมาณ 1000 KW และ โฆษณาอันนี้ ก็รันมาแล้วช่วงระยะเวลาหนึ่ง ซึ่งก็จะเริ่ม มี QS บ้างแล้วละ
แล้วเราจะทำยังงัยต่อไปคับ ที่ผมคิดและลองอยู่ ก็ประมาณนี้ อ่ะคับ
1. หา KW ที่ไม่มี Impression เลย ในช่วงเวลาที่รัน AdGroup นั้น แล้วลบออกไปก่อน แล้วจึง แตก KW ที่ทำเงินอันนั้นเพิ่มเข้าไป ซึ่งวิธีนี้จะรักษา QS ของ โฆษณาของเราไว้ได้ แต่ถ้าเราทำแบบ Mass KW ซึ่งมีหลายๆ KW หลายแบบ หลายรากศัพท์ เนี่ยก็จะอาจทำให้ KW อันอื่น ถูกมองข้ามไป
2. สร้าง AdGroup ขึ้นมาใหม่ แล้ว เอา KW อันนั้น ไปทำต่อ แล้วแตก KW เพิ่ม แต่ วิธีนี้ จะทำให้ QS เริ่มนับใหม่เลย
3. เขียนโฆษณาเพิ่ม แล้วเริ่มนับ QS ของโฆษณาอันนั้นใหม่ไปด้วย พร้อมๆกับอันเก่า แต่สงสัยว่า จะเขียนเพิ่มใน AdGroup อันเก่าดี หรืออันใหม่ดี อย่างไหนมีข้อดีมากกว่า
4. การที่เราเขียนโฆษณาหลายๆอันใน AdGroup เดียวกัน แล้ว YSM จะเลือกอันไหนมาแสดง โดยใช้เกณฑ์อะไรอะคับ
ผมจะยึดหลัก อะไรที่มันดีอยู่แล้ว ให้คงอยู่ ใช้วิธีคัดออก หรือเพิ่มเข้าไป อย่าไปแตะไอ้ที่มันดีอยู่แล้ว
1.จะลบออกก็ได้ถ้า kw นั้นไม่มี imp ส่วน kw ทำเงิน ถ้าจะแตกให้ไปแตกเพิ่ม adgroup ใหม่
แต่จริงๆ อย่างที่ผมเคยบอก ผมจะไม่เอาออก ถึงจะไม่มี imp เพราะมันไม่ได้มีผลกับ qs
แต่ข้อดีคือ มันจะทำให้คน review account ไม่อยาก review มาก
เพราะถ้าโดน review kw ทีไร remove ทุกที แก้ไป 3-4 รอบ สุดท้าย ก็ยัง remove
เค้าบอกว่า insufficial content (ไม่รู้สะกดถูกป่าวน่ะ)
2.แนะนำว่าอย่าทำเด็ดขาด เพราะการสร้างใหม่ มันจะไม่ได้ condition เดิม ถึงแม้ว่าเราจะทำเหมือนเดิมทุกประการ
ผมเคยเจอ run adgroup อยู่หลายเดือน ไม่เคยเจอ min bid แต่ดันทะลึ่งไปปรับปรุง lp เท่านั่นแหละคับ
เจอ $5-$10 เลยต้องเปลี่ยน domain เลย
3.การเขียน ads แบบนี้คือการทำ split testing มันมีข้อดีตรงที่ มีการสลับกัน show ad บน condition ของ adgroup เดียวกัน มันจะเป็นการ test ที่แม่นยำกว่า การไปเพิ่ม adgroup ใหม่
4.ปกติ ก็จะสลับกับขึ้น เท่าๆกัน