a116
คนรักเสียว
พลังน้ำใจ: 4
ออฟไลน์
กระทู้: 166
|
|
« เมื่อ: 28 กันยายน 2011, 15:24:03 » |
|
ส่งแบบธรรมดาไปครับ ไปประเทศนามิเบีย ไม่ได้ลงทะเบียน (เพราะคิดว่าเป็นของที่ราคาไม่แพง) ที่สำคัญ ทำใบเสร็จรับเงินจากไปรษณีย์หาย ส่งตั้งแต่วันที่ 1 ก.ย. ถึงวันนี้ 28 ก.ย. 54 (ผ่านไป 28 วันแล้ว) ลูกค้าส่งเมล์มาแจ้งเฉยๆ ครับ ยังไม่ได้เปิดเคสแต่อย่างใด อ้อ สินค้าที่ส่งไปทำจากไม้ด้วยครับ ขอคำชี้แนะด้วยครับ จะตอบลูกค้ายังไงดี
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
nop101
ก๊วนเสียว
พลังน้ำใจ: 17
ออฟไลน์
กระทู้: 328
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 28 กันยายน 2011, 15:58:01 » |
|
คำตอบมันอยู่ในคำอธิบายของคุณแล้ว
>> ไม่ได้ลงทะเบียน (เพราะคิดว่าเป็นของที่ราคาไม่แพง)
>> ที่สำคัญ ทำใบเสร็จรับเงินจากไปรษณีย์หาย
เมล์ไปบอกเค้า รออีกซักเท่าไหร่ บอกว่าอยู่ระหว่างส่ง
หากเลยกำหนดแล้วยังไม่ได้ ก็เอวังครับรับผิดชอบส่งให้เค้าใหม่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
marketting
Verified Seller
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
พลังน้ำใจ: 459
ออฟไลน์
กระทู้: 6,209
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 28 กันยายน 2011, 15:59:52 » |
|
ถ้ามั่นใจถึงแล้วไปสอบถามที่ ปณ.ที่ส่งครับ ขอดูย้อนหลังว่าส่งวันไหน แล้วถามเค้าว่า มันน่าจะถึงหรือยัง ถ้าถึงแล้ว ก็เอาข้อมูล ปณ. สแกนส่งไปให้เค้าดูครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
a116
คนรักเสียว
พลังน้ำใจ: 4
ออฟไลน์
กระทู้: 166
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 28 กันยายน 2011, 16:56:15 » |
|
ส่งให้ใหม่ กับคืนเงิน อันไหนดีกว่ากันครับ ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
zuffalleto
ก๊วนเสียว
พลังน้ำใจ: 20
ออฟไลน์
กระทู้: 279
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 28 กันยายน 2011, 17:06:21 » |
|
ลองถามลูกค้าครับว่าต้องการแบบไหนครับ ถ้าส่งใหม่แนะนำว่าให้ลงทะเบียนด้วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
titatree
ก๊วนเสียว
พลังน้ำใจ: 37
ออฟไลน์
กระทู้: 483
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 28 กันยายน 2011, 17:12:56 » |
|
ผมว่าส่งใหม่ดีกว่าครับ ส่ง EMS เลยครับ แล้วส่งไปรณีย์โดยตรงนะคับ อย่าไปเอกชน เพราะมันจะช้า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Fashion
หัวหน้าแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 35
ออฟไลน์
กระทู้: 1,264
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 28 กันยายน 2011, 17:15:04 » |
|
ไปทำเรื่องสอบสวนที่ไปรษณีย์ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
a116
คนรักเสียว
พลังน้ำใจ: 4
ออฟไลน์
กระทู้: 166
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 28 กันยายน 2011, 19:16:05 » |
|
ขอบคุณทุกท่านครับ เมื่อกี้บอกลูกค้าไปแล้วว่าให้รอดูอีก 1 อาทิตย์ละกัน ถ้าไม่ถึงอีก จะส่งไปให้ไหม่ คราวนี้ส่ง ems ให้เลย กำลังรอคำตอบจากลูกค้าอยู่ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tonotech
ก๊วนเสียว
พลังน้ำใจ: 29
ออฟไลน์
กระทู้: 338
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 30 กันยายน 2011, 00:34:52 » |
|
แน่ใจเหรอครับว่าจะส่ง EMS ไปต่างประเทศอะครับ เห็นบอกว่าของราคาไม่แพง ก็ไม่รู้ว่าไม่แพงของ จขกท นี่มันเท่าไหร่ ผมเคยส่ง EMS ไปต่างประเทศ แค่ส่งเอกสาร A4 ใส่ซองพัสดุเบาๆก็ 900 up แล้วนะครับ สมัยนี้ไม่รู้ว่าเท่าไหร่แล้ว ไม่กล้าส่งอีกเลย ทางที่ดีน่าจะถามลูกค้าอีกทีครับว่าจะเอาของหรือจะเอาเงินคืนหากผ่านไป 1 อาทิตย์แล้วยังไม่ได้รับของอ่ะ ขอให้ได้รับของไวๆล่ะกันครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
a116
คนรักเสียว
พลังน้ำใจ: 4
ออฟไลน์
กระทู้: 166
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2011, 16:09:08 » |
|
ครบ 7 วันแระ ลูกค้าเมล์มาทันที We have reached the 45day limit, after today I will not be able to open a case if I don't receive it, so just to be on the safe side I'm opening a case to cover myself.
Hope you understand. (ลูกค้ากำลังจะเปิดเคส) จะตอบยังไงดีครับ รบกวนผู้รู้ด่วนครับผม ถ้าจะตอบประมาณว่า ให้ลูกค้าเลือกระหว่างคืนเงิน กับ ส่งไปใหม่ จะดีหรือไม่ครับ ปล. เปิดเคสคืออะไร ถ้าลูกค้าเปิดเคสแล้ว ต้องทำยังไงต่อครับ ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
itong
หัวหน้าแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 181
ออฟไลน์
กระทู้: 1,363
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2011, 16:19:43 » |
|
ไม่ทราบว่า จ่ายผ่าน เพลพาล หรือเปล่า ถ้าใช่ คงหมายถึง ขอเงินคืนนะครับ ลิมิตมัน 45 วัน
คราวหลัง ถ้าส่งของ ไป ตปท ให้ลงทะเบียนเพิ่มนะครับ จะได้ tracking code + 80 บาท ต่อชิ้นครับ ให้แทรคกิ้งเค้าไปด้วยเลย ems โซนนั้น start หลักพันละครับ
ตอนนี้แจ้งว่า เราทำการตรวจสอบกับ ทางไปรษณีย์ไทย อยุ่ ถ้าเกิดความผิดพลาดจากทางเรา เรายินดีจะรับผิดชอบ โดยให้คุณเลือกว่า จะขอคืนเงิน หรือให้เราส่งสินค้าชิ้นใหม่ไปทดแทน ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
กลับมาแระ ไม่ได้เข้าบอร์ดมาเป็นปี หาอะไรอ่านเล่นสักพักละกันโนะ HostGator เดือนแรก 0.01$ code: thaizon1cent จ่ายรายปีใช้ thaizon25per ลด 25% จ้า สมัครโฮสเกเตอร์
|
|
|
a116
คนรักเสียว
พลังน้ำใจ: 4
ออฟไลน์
กระทู้: 166
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2011, 19:11:14 » |
|
ขอบคุณทุกท่านที่ช่วยเหลือครับ จบแบบแฮปปี้ เอนดิ้งแล้วครับ ลูกค้ายอมรับการคืนเงิน และให้ positive fb ให้ด้วย (ตอนท้ายเพิ่งมาบอกว่า ขนส่งทางแอฟริกาก็แบบนี้แหละ) ปล. แต่แม้ลูกค้าจะได้รับแล้วก็ไม่เสียดายครับ เพราะต้นทุนซื้อมา 20 เอง
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 ตุลาคม 2011, 19:13:55 โดย a116 »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
darksammer
Verified Seller
หัวหน้าแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 145
ออฟไลน์
กระทู้: 2,759
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2011, 19:38:15 » |
|
เจอลูกค้าดีครับ เลยปิดประเด็นได้ง่ายๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
QA.
หัวหน้าแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 120
ออฟไลน์
กระทู้: 1,434
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2011, 19:52:41 » |
|
:wanwan016:น้องใหม่เข้ามาดูค่ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kanyapha
สมุนแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 42
ออฟไลน์
กระทู้: 538
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2011, 20:48:37 » |
|
ยินดีด้วยค่ะ ปิดเคสได้ง่ายเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
a116
คนรักเสียว
พลังน้ำใจ: 4
ออฟไลน์
กระทู้: 166
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 08 ตุลาคม 2011, 16:13:13 » |
|
zoneประเทศต้องห้ามเลยจ่ะ แอฟริกา อิตาลี ผรั่งเศส ยูเคส ไรประมาณนี้ >< ขอบคุณครับ ช่วงนี้เจอแต่ประเทศแปลกๆ ทั้งนั้น รัสเซีย, นามิเบีย, อินโดนีเซีย เมื่อวานก็สเปน ไม่รู้จะอันตรายเหมือนอิตาลี ฝรั่งเศส หรือเปล่า และก็ใต้หวัน กำลังเป็นรายต่อไป
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Miss.Chic
คนรักเสียว
พลังน้ำใจ: 9
ออฟไลน์
กระทู้: 112
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 08 ตุลาคม 2011, 17:21:55 » |
|
สำรองข้อมูลไว้ค่ะ
กรณีที่คุณจำช่วงเวลาที่ส่งสินค้าไปได้ อาจจะต้องเดินทางไปที่ไปรษณีย์รบกวนให้เค้าช่วยเช็คข้อมูลให้ค่ะ
ข้อมูลที่ต้องเตรียมไป คือชื่อ ที่อยู่ลูกค้า / วัน-เวลาที่ไปส่งสินค้า พี่ไปรษณีย์ใจดีค่ะ เค้าจะสามารถตรวจเช็คย้อนหลังให้ได้ค่ะ
หากไม่รบกวนเกินไป ก็รบกวนเค้าเช็คสถานะให้ด้วยเลยว่าสินค้าไปตกหล่นตรงไหนค่ะ
ส่วนตัวใช้บริการไปรษณีย์บางบัวทองอยู่ส่งไปต่างประเทศเป็นประจำค่ะ มีบ้างที่ทำบิลส่งสูญหาย พี่ๆ ไปรษณีย์ก็ดูแลให้ตลอดค่ะ
บริการดีมากที่สุดเท่าที่เคยเจอมาเลยค่ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
a116
คนรักเสียว
พลังน้ำใจ: 4
ออฟไลน์
กระทู้: 166
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 08 ตุลาคม 2011, 20:07:44 » |
|
สำรองข้อมูลไว้ค่ะ
กรณีที่คุณจำช่วงเวลาที่ส่งสินค้าไปได้ อาจจะต้องเดินทางไปที่ไปรษณีย์รบกวนให้เค้าช่วยเช็คข้อมูลให้ค่ะ
ข้อมูลที่ต้องเตรียมไป คือชื่อ ที่อยู่ลูกค้า / วัน-เวลาที่ไปส่งสินค้า พี่ไปรษณีย์ใจดีค่ะ เค้าจะสามารถตรวจเช็คย้อนหลังให้ได้ค่ะ
หากไม่รบกวนเกินไป ก็รบกวนเค้าเช็คสถานะให้ด้วยเลยว่าสินค้าไปตกหล่นตรงไหนค่ะ
ส่วนตัวใช้บริการไปรษณีย์บางบัวทองอยู่ส่งไปต่างประเทศเป็นประจำค่ะ มีบ้างที่ทำบิลส่งสูญหาย พี่ๆ ไปรษณีย์ก็ดูแลให้ตลอดค่ะ
บริการดีมากที่สุดเท่าที่เคยเจอมาเลยค่ะ
ขอบคุณครับสำหรับข้อมูลดีๆ ตอนนี้ พอส่งเสร็จ ผมจะเก็บใส่กระเป๋าสตางค์ไว้เลย พร้อมเขียนข้อมูลด้านหลัง รอจนกว่าลูกค้ารับของ + ให้ facebook เอ้ย feedback เสร็จ ค่อยเอาทิ้ง ครั้งนี้ถือเป็นบทเรียน เพื่อก้าวต่อไป ปล. เมื่อไหร่จะได้ fb ครบ 10 สักทีหนอ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
a116
คนรักเสียว
พลังน้ำใจ: 4
ออฟไลน์
กระทู้: 166
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 13 ตุลาคม 2011, 13:14:53 » |
|
แปลกๆ มาอีกแล้ว...โคลัมเบีย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|