การค้นหาข้อมูลใน google ทุกท่านคงประทับใจกับผลลัพท์ของการค้นหา ที่หาอะไรก็เจอเกือบจะซะทุกอย่าง
กูเกิลจะใช้ทุกวิธี และทุกความพยายามที่จะทำให้ผลลัพท์ของการค้นหา(ของคุณ) เข้าเป้า เข้าใกล้ความถูกต้องให้มากที่สุด
หากคุณ login กูเกิ้ลแอคเค้าท์ google จะเก็บประวัติการค้นหาของคุณทุกค้น ทุกคลิก เก็บทุกสิ่งอย่าง ข้อมูลเหล่านี้เองจะเป็นตัวช่วยสำคัญที่จะทำให้กูเกิลค้นหาผลลัพท์ที่ตรงที่สุดให้กับแต่ละบุคคล (Individual Search Result)
พูดง่าย ๆ ก็คือ เก็บเอาประวัติการค้นหาเดิม ๆ ของคุณมามีส่วนช่วยในการวิเคราะห์ ก่อนจะส่งผลลัพท์ที่คาดว่าจะตรงที่สุดให้แก่ผู้ค้นหาแต่ละคน คีย์เวิร์ดเดียวกันของแต่ละบุคคน ผลลัพท์ และอันดับการค้นหาจึงจะไม่เหมือนกัน

……แปลว่า คีย์เวิร์ดที่คุณทำ SEO เอาไว้ อันดับอาจไม่เหมือนเดิม ถ้าผู้ใช้ค้นหาภายใต้ล็อกอินกูเกิ้ลแอคเค้าท์ เคยได้อันดับที่ 2 อาจเป็น 5 เคยเป็นที่ 1 อาจไม่ใช่ เป็นลักษณะแบบนี้มานานแล้วนะครับ ไม่ใช่เรื่องใหม่ คนทำ SEO บ้านเราไม่ได้สนใจประเด็นนี้มาก เพราะทราบกันดีว่า กลุ่มผู้ใช้บ้านเราไม่ค่อยชอบ login เข้าแอคเค้าท์ google เวลาค้นหา
แต่ผมบอกเลยครับ นาทีต่อจากนี้ไป คนทำ SEO มีหนาว
เพราะกลุ่มผู้ใช้กำลังจะ login เข้าแอคเค้าท์ google มากขึ้นเพราะการมาของ google plus ครับ!
ระบบ login ของกูเกิลเป็นแบบ Single Sign-On เข้าถึงข้อมูลได้ทั้งหมดด้วยการ login เพียงครั้งเดียว
และพฤติกรรมของผู้ใช้ Social Network คือ login บ่อยมาก login ทุกวัน บางคน login ตลอดเวลา

อ่านมาถึงบรรทัดนี้ ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่ทำ SEO คงเริ่มเย็น ๆ กันแล้วใช่มั้ยครับ คุณจะหนาวแน่ถ้าผู้ใช้งาน google plus มีสักครึ่งหนึ่ง หรือ มากเท่ากับกลุ่มผู้ใช้ facebook

รีบเลยฮะ รีบค้นหาข้อมูลความรู้ หาสูตรใหม่ ๆ มาตั้งรับมือก่อนที่ google พลัสจะฆ่าคุณ
Credit