ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

ThaiSEOBoard.comความรู้ทั่วไปE-commerceขอความช่วยเหลือ เรื่องการรับเงินของ paypal ครับ โดนดึงเงินคืน
หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอความช่วยเหลือ เรื่องการรับเงินของ paypal ครับ โดนดึงเงินคืน  (อ่าน 1583 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
lowskill
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 21 ธันวาคม 2007, 15:13:19 »

สวัสดีครับ ผมขอเล่ารายละเอียดก่อนนะครับ

ผมขายของโดยให้ลูกค้าจ่ายเงินผ่าน paypal ครับ ผมเเพิ่งสมัคร paypal โดย verified เรียบร้อยครับ และใช้บัญชีแบบ Premier ซึ่งตอนเขาโอนมาวันที่ 10 ก็รับเงินเข้าได้ไม่มีปัญหา แต่แล้ววันนี้ก็ได้รับเมล์จาก paypal แจ้งมาดังนี้ครับ

อ้างถึง
Chargeback case received: Case ID #PP-xxxxx
From: service@intl.paypal.com

We were recently notified that one of your buyers filed a chargeback and
asked their card issuer to reverse a payment made to you.
 
Although a chargeback may appear to be similar to a PayPal claim, it is
actually a process initiated outside of PayPal and controlled by the card
issuer. One of the unique benefits of using PayPal is that we help you
fight unwarranted chargebacks and attempt to recover your funds.
 
The chargeback states that the buyer's card was used to make a purchase
without their knowledge.
 
It is up to the card issuer to decide whether or not they believe that the
buyer’s chargeback is valid and they are asking for some information about
this transaction from you.

-----------------------------------
What to Do Next
-----------------------------------
 
We would like to help you resolve this chargeback as soon as possible.
Please log in to your PayPal account and visit the Resolution Center to
provide some information about this transaction.
 
Please submit your response within 10 calendar days so that we can process
the chargeback for you. Chargeback timeframes are determined by the card
issuer and they have requested that you reply with information as soon as
possible. Once they receive your information, it may take up to  75 days
for the card issuer to make a final decision.
 
Because the card issuer has reversed the charge on this transaction, we
have placed a temporary hold on the funds associated with this transaction
until this case is resolved. This action is in accordance with the terms of
our User Agreement.
 
 To learn more about how to respond to this chargeback, visit the
Resolution Center and click "Resolution Center Tutorials".
 
 -----------------------------------
Other Details
-----------------------------------
 
There are no other details regarding this transaction at this time.
 
Sincerely,
 
PayPal
Chargeback Department
Email: chargeback-response@intl.paypal.com
Fax: 65-6510-4594


หลังจากนั้นผมเลยไปเช็คดูในบัญชี paypal นะครับ เงินหายไป เหมือนจะโดนดึงกลับตามจำนวนที่เค้าโอนมาครับ



แล้วมันจะมีกรอบแปลกๆ เพิ่มมาทางขวามือของ balance ด้วยครับ



ผมกดที่ detail ดูมันเป็นแบบนี้ครับ



มันเป็นอะไร แล้วผมต้องทำอย่างไรบ้างครับ ตอนนี้งง ทำอะไรไม่ถูก  ใครที่รู้หรือเข้าใจปัญหา รบกวนช่วยเหลือผมด้วยนะครับ ผมจะมีโอกาสได้เงินคืนไหมครับ

วันนี้เพิ่งจะกดรับเงินที่เข้ามาอีก 1 ราย กลัวว่าจะเป็นแบบรายด้านบนอีกครับ
บันทึกการเข้า
james_blant77
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 21 มกราคม 2008, 14:16:24 »

ลูกค้าคุณเปิด Dispute อาจเกิดจากหลายสาเหตุครับ ลองเข้าไปดูที่ วิธีการแก้ดูครับ ว่าลูกค้าเค้าเปิด ดิสพิวท์เพื่ออะไร เช่นไม่ได้รับสินค้า สินค้าผิดสเป็ก ฯลฯ โดยส่วนใหญ่ผมเคยเจอกรณีเช่นนี้เหมือนกันครับ แจ้งว่าไม่ได้รับสินค้า เดือนที่แล้วแพ้ไปกว่า 1000$ ครับ สินค้าก็ส่งไปแล้ว Tracking Number ก็มีแต่ Paypal เค้าฟังแต่ลูกค้าอย่างเดียวเลย เสียเงินค่าส่งกับค่าสินค้าฟรีเลย
ยังไงก็เอาใจช่วยให้ลูกค้ายอมความกันได้น่ะครับ รีบน่ะครับเดี๋ยวไม่ทันการ
บันทึกการเข้า
korpai
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 306



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 22 มกราคม 2008, 13:18:13 »

เค้าบอกไว้อยู่แล้วครับ อ่านภาษาอังกฤษเอา เค้าขออะไรก็ให้ไปตามนั้นครับ

กระบวนการคือ เหมือนกับถามก่อน ถ้าไม่พอใจลูกค้าจะยื่นเรื่อง Claim อีกครั้งนึง บางทีมันก็ Fraud ก็มีครับ

ไม่มีอะไรครับ ของไม่ถึงชัวร์ ให้ Track No. ไป กับ web track บอกเค้านิดนึงว่าใกล้ถึงแล้ว

ถ้าเป็นประเทศที่ Track ไม่ได้ก็ซวยไปครับ วัดดวงเอา

บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์