ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

ThaiSEOBoard.comความรู้ทั่วไปInternet Marketing### ( * Update * ) รู้สึกถึงความผิดปกติ จาก CJ มากขึ้น ###
หน้า: 1 2 3 [4]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ### ( * Update * ) รู้สึกถึงความผิดปกติ จาก CJ มากขึ้น ###  (อ่าน 10320 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Threst
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 411



ดูรายละเอียด
« ตอบ #60 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2007, 05:23:10 »

ตรงส่วนที่ต้องโทรผมว่าก็ต้องโทรนะหรือจะบอกเขาว่าเราพูดไม่เก่ง(Eng)ขอเขียนแทนได้มั้ย Lips Sealed


ที่ทาง CJ ให้ติดต่อกับ Advertiser โดยตรง  ผมว่าเขาคงไม่รู้มั้งครับว่า

Advertiser น่ะบอกว่าให้เราติดต่อกับcj ซึ่งถ้าเขารู้คงไม่บอกเราแบบนี้หรอกครับ อันนี้เราต้องอ้างอิง จม.ที่เราติดต่อ
กับAdvertiserนะ cjจะได้รู้และเข้าใจ
อันเนี้ยผมว่าเมลไปบอกเขาใหม่ได้ พร้อมกับขอโทษเล็กน้อยก็ได้ที่เราบอกไม่เคลียร์เอง


ติดตามผลอยู่นะครับ  Smiley

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 พฤศจิกายน 2007, 05:25:52 โดย Threst » บันทึกการเข้า

Wish Everyone Goodluck in your life
Dream2000
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 232



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #61 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2007, 22:00:57 »

กำลังชั่งใจอยู่เหมือนกันครับ ว่าจะโทรไปดีหรือเปล่า ใจจริงอยากอธิบายให้ทาง CJ เข้าใจ
แต่ไม่แน่ใจว่าจะสื่อสารกันรู้เรื่องหรือเปล่า เพราะทักษะการฟังและพูดของผมอยู่ในระดับที่ต่ำมากครับ
และยังกังวลในเรื่องค่าใช้จ่ายในการโทรศัพท์ข้ามประเทศ ไม่รู้ว่ามากน้อยแค่ไหน
ตอนที่ส่งเมล์ไปหา CJ ผมแนบรายละเอียด ที่ทาง Advertiser ส่งมาทั้งหมดแนบไปด้วย
ล่าสุดหลังจากที่ CJ ตอบเมล์กลับมา ผมก็ส่งรายละเอียดไปหา Advertiser ด้วยครับ
 Tongue Tongue 
ขอบคุณมากๆ เลยครับ ที่คอยติดตามข่าว
ตอนนี้กำลังเรียบเรียง E-Mail ฉบับแรกสุดที่ Advertiser ติดต่อมา จนถึงฉบับ ล่าสุดเพื่อส่งไปหา CJ อีกครั้งครับ หวังว่าจะทำให้ทาง CJ ได้เข้าใจมากขึ้น และจะกลับมา Update อีกครั้งนะครับ
บันทึกการเข้า

Threst
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 411



ดูรายละเอียด
« ตอบ #62 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2007, 08:06:12 »

ได้บอกไปด้วยป่าวครับว่าที่เราแนบมา เป็นจม.ที่advertiserตืดต่อกับเรา



ส่วนที่ต้องโทรนี้ผมก็พูดจริงด้วยนะ ในเมื่อถ้าทักษะฟังพูดเราไม่ดี ขอเมลคุยกับเขาดีกว่า


อย่างตัวผมเองฟังรู้เรื่อง แต่ปัญหาจะอยู่ที่ จะพูดรู้เรื่องเหมือนเขียนคุยกับเขาหรือป่าว  Tongue

ถ้าเขาไม่คิดอะไรมากน่าจะเข้าใจในกรณีของเราที่อ่านออกเขียนได้ แต่ฟังพูดไม่ได้เรื่องนะครับ Tongue


ส่วนเรื่องโทรทางไกลมีวิธีโทรถูกๆนะ รู้สึกจะใช้การโทรผ่านเว็บ ไว้ผมเจอแล้วจะมาบอกนะครับ Smiley
แต่วิธีนี้ต้องมีไมโครโฟนนะ



ติดตามเพราะเป็นห่วงนะครับ เป็นกรณีที่น่าเห็นใจมากๆ ผมนึกไปถึงว่าถ้าตัวเองเจอแบบนี้ ผมจะทำยังไง
เลยมาคอยติดตามคอยช่วยนะครับ

แล้วก็มีอะไรช่วยได้้ก็ช่วยน่ะครับ  Smiley


(ยิ่งเห็นอิงไม่เก่งผมเลยยิ่งมา ตัวเองก็ใช่จะเก่งแค่เอาตัวรอดได้ Embarrassed)

บันทึกการเข้า

Wish Everyone Goodluck in your life
sealinda
Moderator
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*****

พลังน้ำใจ: 65
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,872



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #63 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2007, 10:28:46 »

ทำไมเป็นคนดีกันจัง  Huh? Huh? แบบว่าทำไมต้องเกรงใจ cj หรือ advertiser กันขนาดนั้นอ่ะ  Huh?

ถ้าเป็นเอ เอได้ด่ากระเจิดกระเจิงแล้วอ่ะ จิงอยู่่ว่าไม่ใช่ความผิดเค้า เพราะมีคนนอกปลอม profile เรา แต่ในทางกลับกัน มันก้อไม่ใ่ช่ความผิดเรานะ ทำไมเราต้องโดนตัด order ทำไมเราต้องมายุ่งยาก ทำไมเราต้องโทรไปจุกจิกจิปาถะ  Huh?

เพราะเกรงใจเค้ามากไปรึเปล่า ทำให้เรื่องไม่จบ

ลองยื่นคำขาดกับเค้าบ้างสิ ว่าให้จัดการเรื่องให้ ให้ตามเรื่องให้ ไม่งั้นชั้นไม่ยอมเด็ดขาด  Angry ทำไมอ่ะ กะอีแค่เรื่องแค่นี้ไม่เข้าใจรึงัย เมล์ทั้งหมดที่ชั้นติดต่อกับ advertiser ก้อส่งไปหมดแล้ว อ่านสิอ่าน  Angry Angry Angry


ลองเปลี่ยนท่าที มันอาจจะทำให้เรื่องจบง่ายขึ้นนะคะ  :Smiley


ส่วนเรื่องภาษาอังกฤษน่ะ ไม่ต้องกลัวหรอกค่ะ "มันเป็นหน้าที่ของเค้าที่เค้าต้องเข้าใจเราให้ได้" ถ้าต้องโทรก้อโทรไป เค้าไม่เข้าใจ เป็นเรื่องของเค้าเป็นหน้าที่ของเค้า เรามีหน้าที่พูดเท่าที่เราพูดได้ สื่อสารได้ ไม่เห็นต้องเกรงใจอะไรกันมากมายเลย

บันทึกการเข้า

ล่า
ยามจน
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 32
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,778



ดูรายละเอียด
« ตอบ #64 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2007, 10:35:42 »

ทำไมเป็นคนดีกันจัง  Huh? Huh? แบบว่าทำไมต้องเกรงใจ cj หรือ advertiser กันขนาดนั้นอ่ะ  Huh?

ถ้าเป็นเอ เอได้ด่ากระเจิดกระเจิงแล้วอ่ะ จิงอยู่่ว่าไม่ใช่ความผิดเค้า เพราะมีคนนอกปลอม profile เรา แต่ในทางกลับกัน มันก้อไม่ใ่ช่ความผิดเรานะ ทำไมเราต้องโดนตัด order ทำไมเราต้องมายุ่งยาก ทำไมเราต้องโทรไปจุกจิกจิปาถะ  Huh?

เพราะเกรงใจเค้ามากไปรึเปล่า ทำให้เรื่องไม่จบ

ลองยื่นคำขาดกับเค้าบ้างสิ ว่าให้จัดการเรื่องให้ ให้ตามเรื่องให้ ไม่งั้นชั้นไม่ยอมเด็ดขาด  Angry ทำไมอ่ะ กะอีแค่เรื่องแค่นี้ไม่เข้าใจรึงัย เมล์ทั้งหมดที่ชั้นติดต่อกับ advertiser ก้อส่งไปหมดแล้ว อ่านสิอ่าน  Angry Angry Angry


ลองเปลี่ยนท่าที มันอาจจะทำให้เรื่องจบง่ายขึ้นนะคะ  :Smiley


ส่วนเรื่องภาษาอังกฤษน่ะ ไม่ต้องกลัวหรอกค่ะ "มันเป็นหน้าที่ของเค้าที่เค้าต้องเข้าใจเราให้ได้" ถ้าต้องโทรก้อโทรไป เค้าไม่เข้าใจ เป็นเรื่องของเค้าเป็นหน้าที่ของเค้า เรามีหน้าที่พูดเท่าที่เราพูดได้ สื่อสารได้ ไม่เห็นต้องเกรงใจอะไรกันมากมายเลย



ถูกครับ
บางทีต้องแรงหน่อย
อาจจะช่วยแก้ปัญหาได้
ไปหงอกะมันมากก็ยืดเยื้อครับ

อย่างพวกโฮสก็เหมือนกัน
แรงๆกะมันหน่อยก็ทำให้ครับ อ้างโน่นอ้างนี่ไป

ติดขัดคำพูดก็โพสเป็นไทยมาไว้ครับ
เดี๋ยวผมจัดให้
เรื่องด่าฝรั่ง (แบบผู้ดี) นี่ถนัดนักแล

อิอิ
บันทึกการเข้า

Threst
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 411



ดูรายละเอียด
« ตอบ #65 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2007, 10:44:53 »

ผมว่าก็ไม่ได้เกรงใจนะครับ แต่เราเข้าใจสถานการณ์ และเข้าใจเขามากกว่า

ลองนึกว่าคุณเป็นcjเองแล้ว publisher มีปัญหา แล้วเราพยายามช่วยเหลือเต็มความสามารถ

publisher กลับ...ว่า...ซะงั้น เป็ฯผมเสียความรู้สึกนะครับ เราพยายามช่วยเหลือแต่เขาปฎิเสธ  Lips Sealed

 

แล้วอีกหน่อยจะทำให้คนหลังๆ ที่มาจากชาตินั้นทำงานได้ลำบากด้วยนะครับ เพราะจะเกิดอคติขึ้นได้


ถ้าอยากให้โลกดีขึ้นก็ต้องช่วยกันครับ ทุกคนมีเจตนาดีอยู่แล้ว (แต่ถ้าเขาไม่ดีอันนี้ต้องแตกหักกันไปข้างครับ)

 Smiley
บันทึกการเข้า

Wish Everyone Goodluck in your life
sealinda
Moderator
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*****

พลังน้ำใจ: 65
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,872



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #66 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2007, 10:48:30 »

แต่เอว่าเขาไม่ได้ช่วยอย่างเต็มความสามารถนะ ถ้าเราส่งหลักฐานทุกอย่าง รวมทั้งเมล์ที่ติดต่อกับ advertiser ให้ไปแล้ว แล้วยังบอกให้เรากลับไปติดต่อ advertiser เองอีก

สำหรับเอ เอมองว่าการดีลกับฝรั่งต้อง aggressive บ้างค่ะ ต้อง right here right now บ้าง ถ้าเอาแต่ขอโทษๆๆๆๆ และผมจะทำทุกอย่างตามที่คุณบอก ไม่จบแน่ๆ

จิงๆ มันควรจบตั้งแต่เค้าได้อ่านเมล์ทุกฉบับจาก advertiser แล้ว
บันทึกการเข้า

Threst
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 411



ดูรายละเอียด
« ตอบ #67 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2007, 11:03:41 »

อันนี้ผมคิดว่าความจริงเขาก็เข้าใจในระดับหนึ่งแล้วนะ

แต่ยังสงสัยบางอย่าง ซึ่งอยากให้เราเป็นผู้ยืนยัน 

อย่างการที่ให้เราโทร ก็เป็นการยืนยันตัวตนเรา และเขาจะได้รีบเร่งแก้ปัญหาให้
(สมมุติถ้าคุยกันรู้เรื่องแล้วยังทำงานเต่าล้านปี  อันนี้ผมว่าเราเริ่มอารมณ์เสียได้แล้ว)  Smiley

อีกอย่างคือ คุณดรีมเขาไม่เก่งด้วยไงครับ อิงลิชเนี่ย ขนาดแต่งจม.ยังต้องให้คุณเอ หรือผมช่วยเลยนะครับ
เลยทำให้ผมมองว่า การที่คุณดรีมไม่ได้แต่งจม.เอง ให้พวกเราแต่งมันอธิบายสิ่งที่จะบอกได้ไม่ดีเท่าแต่งเองครับ


แต่ก็เห็นด้วยที่ว่า "การดีลกับฝรั่งต้อง aggressive บ้าง" เพราะฝรั่งบางคน หรือหลายคนก็ต้องทำแบบนี้ด้วย  Sad



โดยนิสัยผมชอบประณีประนอมด้วยแหละ ใจใฝ่สันติ อิอิ Smiley   ผมว่าเรารอคุณดรีมแล้วช่วยเหลือเขาเถอะครับ  Smiley
บันทึกการเข้า

Wish Everyone Goodluck in your life
Dream2000
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 232



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #68 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2007, 12:03:09 »

ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณทุกท่าน ที่คอยติดตามข่าวนะครับ ทุกความเห็นล้วนมีประโยชน์ทั้งสิ้น หลายมุมมองทำให้เห็นปัญหาและวิธีแก้ไขที่หลากหลายครับ และผมเองยินดีรับความคิดเห็นจากทุกท่านเสมอ ล่าสุดทาง Advertiser ขอดู Profile ใน CJ ของผม ไม่รู้ผมทำพลาดครั้งใหญ่หรือเปล่า  ผม Capture หน้าจอไปให้เค้าลืมสังเกตว่า ว่ามี PID ติดไปด้วย ผมพยายามประนีประนอมและทำตามข้อเสนอของเค้าทุกอย่าง ด้วยเกรงว่าไม่อยากให้มีปัญหาในระยะยาว เนื่องจาก Advertiser ที่ผมทำอยู่เป็นตัวเดียวที่ขายได้  ถ้าเกิดมีปัญหาขึ้นมาก็คงต้องเปลี่ยน Advertiser ใหม่ อาจต้องใช้ทุนและเวลาพอสมควร ถึงตอนนี้ ดูตามรูปการณ์แล้ว ปัญหาไม่ได้รับการแก้ไข ทั้ง CJ และ Advertiser ยังไม่ออกมาแสดงความรับผิดชอบเท่าที่ควร  ทั้งๆ ที่ผมเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เค้ามีรายได้เช่นเดียวกัน  ทุนก็เริ่มเหลือน้อยลงเรื่อยๆ  ค่า Commission ที่ได้คราวก่อน ตอนนี้ต้องเอาไปจ่ายบัตรเครดิตหมดแล้ว ผมมาวิเคราะห์อยู่หลายวัน
ว่าจะดำเนินการเรื่องนี้อย่างไรดี  ข้อมูลทุกอย่างส่งไปหมดแล้ว แม้แต่ Profile ของตัวเอง ผมก็ให้ไป(เป็นความสะเพร่าของผมเองที่ใจร้อนไม่ได้ปรึกษาเพื่อนๆ ในบอร์ดก่อน) แต่ถึงตอนนี้ยังไม่ความคืบหน้า  อาจจะต้อง aggressive บ้างแล้วครับ คิดจะเดินไปข้างหน้าก็ยังลังเล คิดจะถอยก็ถอยไม่ได้ได้แล้ว เหลืออยู่ทางเดียวคือต้องสู้ต่อ เรียกร้องสิทธิ์ของตัวเองต่อไป  ถึงตอนนี้ถ้าทาง CJ หรือ Advertiser จะยกเลิก Account ผม ก็คงต้องเสี่ยงแล้วครับ ถ้ายังคลุมเครืออยู่อย่างนี้ ผมเองก็ไม่มีความมั่นใจ วันดีคืนดีมากตัดยอดของผมเป็น Duplicated Order โดยไม่มีข้อมูลอ้างอิงที่ชัดเจน ผมคงแย่เหมือนกันครับ อย่างเหตุการณ์ในครั้งนี้ ยอดผมโดนตัดเป็น Duplicated Order ก่อนวันที่ 10 เพียงไม่กี่วัน   ผมได้ร่างจดหมายเป็นภาษาไทย โดยเน้นไปที่ Advertiser ก่อนเป็นอันดับแรก  ผมคิดแบบนี้ครับ  ถ้าเกิด Advertiser ยกเลิก Account ผม ยังมีโอกาสที่จะทำกับเจ้าอื่นได้  แต่ถ้า CJ ยกเลิก Account คงเป็นเรื่องใหญ่พอสมควร  และสร้างความลำบากในการทำ Aff ของผมพอสมควร ก็เลยอยากจะเคลียร์ตรงสุดที่สำคัญน้อยกว่าไปก่อน แล้วค่อยว่ากันอีกทีครับ

รบกวนช่วยแปลเป็นภาษาอังกฤษให้ผมด้วยนะครับ  สามารถเพิ่มเติมได้ตามแต่สมควรครับ (ขอบคุณล่วงหน้าอย่างจริงใจ)

เรียน Advertiser
หลังจากที่คุณได้เมล์ถามรายละเอียดจากผมว่าผม เป็นเจ้าของหรือเกี่ยวข้อง กับ เวบไซต์ XXX หรือไม่ และผมได้ปฏิเสธไป ว่าเวบไซต์ดังกล่าวไม่ใช่ของผม และผมไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับเวบไซต์ดังกล่าวไม่ว่าทางตรงหรือทางอ้อม ทั้งนี้หมายรวมถึง Profile ที่คุณยืนยันว่าผมเป็นเจ้าของ และใช้วิธี Redirect ไปยัง เวบไซต์ของคุณ  ทั้งๆ ที่ผมไม่มีเวบไซต์เป็นของตัวเอง และ ทำเวบไซต์ไม่เป็น ซึ่งทาง CJ รับทราบเรื่องนี้ดี  นอกจากนี้คุณยังมีการตัด Order ที่ผมขายได้โดยให้เหตุผลว่า Duplicated Order ซึ่งจากการตรวจสอบข้อมูลใน Report ของ CJ ไม่พบว่า Duplicated Order แต่อย่างใน ซึ่งขัดแย้งกันอย่างสิ้นเชิง ทาง CJ ยืนยันว่าคนที่จะให้คำตอบในเรื่องนี้ได้ดีที่สุด คือ Advertiser ไม่ใช่ CJ เพราะเหตุผลที่มีการตัด Order มาจาก Advertiser โดยตรง  ผมได้ส่งรายละเอียดทั้งหมดที่คุณร้องขอ แม้แต่ Profile ของตัวเองใน CJ  เพื่อยืนยัน ตัวตน ซึ่งถือว่าเป็นการให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี  คงไม่ใช่เรื่องผิดที่ผมจะเรียกร้องสิทธิ์ของตัวเอง ซึ่งเป็นสิทธิ์ที่ทุกคนพึงกระทำอยู่แล้ว  ท้ายที่สุดนี้ ผมขอความกระจ่างจากคุณอีกครั้ง ว่าจะดำเนินการเรื่องนี้ต่อไปอย่างไร  ถ้ายังไม่มีข้อสรุปใด ๆ ที่แสดงว่า ทาง Advertiser ได้แสดงความรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ผมจะดำเนินการเรื่องนี้ต่อไปด้วยตัวเอง เพื่อเป็นบรรทัดฐานให้กับ Affilate Marketer รายอื่นๆ   ต่อไป

นับถือ
Dream2000
บันทึกการเข้า

sealinda
Moderator
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*****

พลังน้ำใจ: 65
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,872



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #69 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2007, 12:05:24 »



โดยนิสัยผมชอบประณีประนอมด้วยแหละ ใจใฝ่สันติ อิอิ Smiley   ผมว่าเรารอคุณดรีมแล้วช่วยเหลือเขาเถอะครับ  Smiley

เอเป็นพวกนางมารร้าย  Cheesy Cheesy งานชั้นต้องเสร็จ ต้องได้ ต้องเด๋วนี้ เวลานี้เท่านั้น อย่าหือ  Angry

อิอิ  Cheesy

ส่วนเรื่องช่วยน่ะ ช่วยอยู่แล้วค่ะ ช่วยเท่าที่สติปัญญาจะพึงมีที่จะช่วยได้ (ชอบรบกะคนอื่นมากกว่ารบกะพวกเดียวกันเอง อิอิ  Cheesy )
บันทึกการเข้า

sealinda
Moderator
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*****

พลังน้ำใจ: 65
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,872



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #70 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2007, 12:14:28 »

ถ้ายังไม่มีข้อสรุปใด ๆ ที่แสดงว่า ทาง Advertiser ได้แสดงความรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ผมจะดำเนินการเรื่องนี้ต่อไปด้วยตัวเอง เพื่อเป็นบรรทัดฐานให้กับ Affilate Marketer รายอื่นๆ   ต่อไป




กะว่าจะทำอย่างไรต่อไปคะ? จะได้แปลได้ถูก  Huh?

บันทึกการเข้า

kazama
CoDe iS PoeTRy
Verified Seller
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 470
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,680



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #71 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2007, 12:42:44 »

ถ้ายังไม่มีข้อสรุปใด ๆ ที่แสดงว่า ทาง Advertiser ได้แสดงความรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ผมจะดำเนินการเรื่องนี้ต่อไปด้วยตัวเอง เพื่อเป็นบรรทัดฐานให้กับ Affilate Marketer รายอื่นๆ   ต่อไป


กะว่าจะทำอย่างไรต่อไปคะ? จะได้แปลได้ถูก  Huh?


โพสท์ประจานใน dp กับ sitepoint
บันทึกการเข้า

ล่า
ยามจน
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 32
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,778



ดูรายละเอียด
« ตอบ #72 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2007, 13:10:10 »

Dear Advertiser
Re:  your email asking whether I am the owner or have any activities relate to the website…
I have replied to you and explained that I am not the owner of the website and do not have such related activities, and also, I strongly argue to your abuse about the profile, which you have claimed, is the valid evidence to prove I am the owner of the website and use technique to re-direct users to your website.

The fact is I have no website neither on my on nor on my behalf and CJ also aware of this fact. Apart from that, you have cancelled my valid orders, claimed that they are duplicated orders, but the CJ publisher sales report did not show any information indicated that the orders were duplicated, and this is absolutely conflict to your information.

Unfortunately, CJ insisted that this issue must be clarified by the advertiser and it was not CJ’s responsibility for the case, because the advertiser has cancelled the orders directly without any CJ supervision.

I would like to say that I have done any thing that you required, including gave you my publisher profile to verify my status, and I think I did the best of my part, so you should do your part too. I may need you to give clear explanation for this case as I am really concern about this, otherwise I may have to perform any necessary activities which I believe I have the right to do in order get paid for these orders and report to CJ to keep this case as a practical guideline for similar circumstance in the future.


ลองดูนะครับ
อันนี้ยังม่ค่อยแรงเท่าไหร่

แต่ก็ไม่ใด้ถือว่าคิกขุมาก

อย่างที่คุณเอว่า

ตอนท้ายนี่ จะตัดสินใจทำอะไรก็ระบุลงไปเลย น่าจะดีกว่าครับ
บันทึกการเข้า

Dream2000
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 232



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #73 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2007, 14:11:28 »

ตอนท้ายนี่ จะตัดสินใจทำอะไรก็ระบุลงไปเลย น่าจะดีกว่าครับ

คงต้องขอปรึกษาคุณล่ากับทุกท่านอีกทีครับ  ว่าสมควรจะดำเนินการต่ออย่างไรดี

- ถ้าจะยกเลิก Account กับ Advertiser ก็คงไม่มีผลกับเค้าแน่นอน 
- แจ้งไปที่ CJ เพื่อบอกว่า Advertiser รายนี้โกงค่า Commission แต่อันนี้ไม่แน่ใจเพราะ ดูแล้ว CJ ก็บอกปัดกลายๆ
ไม่อยากเข้ามาเกี่ยวข้องเท่าไหร่
- แจ้งให้ Affilate Marketer รายอื่นทราบ ถึงลักษณะการดำเนินการ เข้าข่ายฉ้อโกง(อันนี้ขอเป็นกรณี่สุดท้ายครับ)

นอกเหนือจากนี้แล้วยังนึกไม่ออกว่าจะต้องใช้มาตรการอะไรเพื่อให้ทาง Advertiser รู้ว่าเราเอาจริง และไม่ได้นิ่งนอนใจ
กับปัญหาดังกล่าว

ท่านใดมีความคิดเห็นเพิ่มเติม แนะนำได้นะครับ ยินดีรับฟังทุกความคิดเห็น
บันทึกการเข้า

asiram
เมียสั่งรวย
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 240
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,146



ดูรายละเอียด
« ตอบ #74 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2007, 17:34:32 »

ผมมองว่ากรณีนี้ มีโอกาสน้อยมากที่จะได้ order คืน
เพราะเราลองคิดง่ายๆน่ะ
ถ้าให้เรายืนยันว่าเป็นเจ้าของเวปนั้น มันจะมีหลักฐานให้ดู
แต่ถ้าให้ยืนยันว่าไม่ได้เป็นเจ้าของเวป มันมีอะไรให้ดูอ่ะ

แต่ถ้าเป็นผม ถ้าถึงที่สุดแล้ว
ผมจะลอง post ใน digital point ดู
post ในทำนองว่า เกิดปัญหาแบบนี้ กับ advertiser นี้ใน cj
ระบุชื่อไปเลย แล้วต้องการความช่วยเหลือจากคนใน digital point
แล้วต่อไปก็แล้วแต่ดวงว่า เค้าจะตระหนักถึงชื่อเสียงของเค้ารึป่าว

ผมคิดว่าเรื่องนี้น่าจะเป็นความรับผิดชอบของ cj มากกว่า advertiser
เพราะผมถือว่าเรื่องเกิดจากการนำ profile ไปใช้
ซึ่งทาง cj ควรจะมีมาตรการในการป้องกันมากกว่านี้
เหมือนกับ adsense ที่ออกมาตราการป้องกันใหม่ๆเรื่อยๆ
เรื่องนี้คล้ายกับ allow site ของ adsense
ที่จะอนุญาตให้ใช้ link กับเฉพาะเวปที่เรากำหนด

Smiley
บันทึกการเข้า
Dream2000
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 232



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #75 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2007, 18:51:04 »

ขอบคุณมากครับ คุณ asiram  ทำให้ได้เห็นมุมมองที่แตกต่างออกไป ตอนนี้ผมคงต้องหาตลาดใหม่รองรับไว้บ้าง นอกเหนือจากการทำ Aff ผ่าน CJ วันนี้ผมค่อนข้างจะฝากความหวังไว้กับ CJ กับ การทำ Aff กับ Advertiser เจ้าเดียวมากจนเกินไป ถ้ามองอีกมุมหนึ่งถือว่าเป็นประสบการณ์ที่ดี ทำให้รู้ว่าถ้าจะเดินทางสายนี้ ต้องวางแผนทางธุรกิจหลากหลายเพื่อกระจายความเสี่ยง และทำให้รัดกุมยิ่งขึ้น ไม่ยึดติดกับอย่างใดอย่างหนึ่งมากจนเกินไป หลังจากที่ผมส่งเมล์ฉบับล่าสุดที่คุณล่าช่วยกรุณาเรียบเรียงให้ แต่ยังไม่ได้รับคำตอบจากทาง Advertiser แต่ที่น่าสังเกตเย็นวันนี้ เริ่มมี Order เข้ามาหลังจากเงียบไปนานมาก ซึ่งผมเองก็รู้สึกแปลกใจ ลองปรึกษาเรื่องนี้กับแฟน เค้าให้เหตุผลไว้น่าฟังแบบนี้ครับ

แฟนผมให้ความเห็นว่า ตอนนี้ผมทำ โฆษณากับ Advertiser เพียงเจ้าเดียวและรายได้ก็มาจากที่เดียว ไม่มี อย่างอื่นรองรับให้ลองทำต่อไปเพื่อดูเหตุการณ์อีกซักพัก ถ้ายังเกิดเหตุการณ์เดิมขึ้นอีก แสดงว่าโกง Commission ร้อยเปอร์เซ็นต์ ให้ลองเทียบรายจ่ายกับรายรับว่า ขาดทุน หรือกำไร  ถ้าขาดทุนให้ยกเลิกทำ Aff กับเจ้านี้ไปทันที และใช้มาตรการขั้นสุดท้ายคือ Post ใน Digital Point แจ้งให้คนทำโฆษณารับทราบ ถ้ายังมีกำไรอยู่ให้ซื้อเวลาไว้ โดยการหา Advertiser เจ้าใหม่  ที่สามารถทำเงินได้ และรอดูผล เมื่อทำตลาดใหม่ได้แล้วซัก 2 ตลาดขึ้นไป ให้ทำการยกเลิกทำ โฆษณากับเจ้าที่มีปัญหาและแจ้งให้เพื่อนๆ ในวงการทำโฆษณารับทราบ

วันนี้สิ่งหนึ่งที่ทำให้ผมได้เรียนรู้มากขึ้น คือ รู้จักรุก และ รับ (พูดเหมือนหนังจีนกำลังภายใน แต่ผมคิดแบบนี้จริง ๆ) อ่อนมากเกินไปก็ถูกกดขี่ แข็งมากไปก็อาจจะแตกหักเสียหาย คงต้องประคองให้อยู่ในระดับที่พอไปกันได้  การเดินบนเส้นทางทำเงินผ่านเน็ต ก็คงไม่แตกต่างจากการทำธุรกิจอื่นๆ  มีการแข่งขันโดยใช้สารพัดวิธี ทั้งที่ถูกต้อง และไม่ถูกต้อง ตามแต่วิธีการของแต่ละคน แต่มีเป้าหมายเดียวกันคือรายได้ และความสำเร็จในธุรกิจที่ตัวเองทำ แต่สุดท้าย จะรู้สึกภูมิใจในความสำเร็จนั้นหรือไม่ คนที่ตอบได้ก็คือตัวของเราเอง

ความเห็นของทุกท่านมีความสำคัญอย่างยิ่ง ที่ทำให้ผมได้คิดตึกตรองมากขึ้น และรู้สึก มีกำลังใจที่จะทำตามฝันของตัวเองต่อไป มีเพื่อนร่วมทางที่ดีคอยให้ความช่วยเหลือผมตลอดเวลา
วันนึงถ้าผมมีโอกาสได้ตอบเแทนทุกท่าน และสังคมแห่งนี้ได้บ้าง ผมจะไม่รีรอเลย

 และถ้ามีความคืบหน้าอันจะเป็นประโยชน์กับทุกท่าน ผมจะเข้ามา Update ทันที

ตอนนี้คงต้องหาเวลาไปหาตลาด หรือวิธีการทำเงินในรูปแบบอื่น ดูบ้าง วันนี้รู้สึกผ่อนคลาย และยิ้มออกครับไม่ใช่เพราะที่มีรายได้เข้ามา แต่เพราะความรู้สึกอบอุ่น ที่เป็นนามธรรม แต่สัมผัสได้ด้วยใจ ขอขอบคุณทุกท่านอีกครั้งอย่างจริงใจ....
 Kiss



บันทึกการเข้า

Threst
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 411



ดูรายละเอียด
« ตอบ #76 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2007, 11:33:35 »

ขอบคุณมากครับ คุณ asiram  ทำให้ได้เห็นมุมมองที่แตกต่างออกไป ตอนนี้ผมคงต้องหาตลาดใหม่รองรับไว้บ้าง นอกเหนือจากการทำ Aff ผ่าน CJ วันนี้ผมค่อนข้างจะฝากความหวังไว้กับ CJ กับ การทำ Aff กับ Advertiser เจ้าเดียวมากจนเกินไป ถ้ามองอีกมุมหนึ่งถือว่าเป็นประสบการณ์ที่ดี ทำให้รู้ว่าถ้าจะเดินทางสายนี้ต้องวางแผนทางธุรกิจหลากหลายเพื่อกระจายความเสี่ยง และทำให้รัดกุมยิ่งขึ้น ไม่ยึดติดกับอย่างใดอย่างหนึ่งมากจนเกินไป หลังจากที่ผมส่งเมล์ฉบับล่าสุดที่คุณล่าช่วยกรุณาเรียบเรียงให้ แต่ยังไม่ได้รับคำตอบจากทาง Advertiser แต่ที่น่าสังเกตเย็นวันนี้ เริ่มมี Order เข้ามาหลังจากเงียบไปนานมาก ซึ่งผมเองก็รู้สึกแปลกใจ ลองปรึกษาเรื่องนี้กับแฟน เค้าให้เหตุผลไว้น่าฟังแบบนี้ครับ

แฟนผมให้ความเห็นว่า ตอนนี้ผมทำ โฆษณากับ Advertiser เพียงเจ้าเดียวและรายได้ก็มาจากที่เดียว ไม่มี อย่างอื่นรองรับให้ลองทำต่อไปเพื่อดูเหตุการณ์อีกซักพัก ถ้ายังเกิดเหตุการณ์เดิมขึ้นอีก แสดงว่าโกง Commission ร้อยเปอร์เซ็นต์ ให้ลองเทียบรายจ่ายกับรายรับว่า ขาดทุน หรือกำไร  ถ้าขาดทุนให้ยกเลิกทำ Aff กับเจ้านี้ไปทันที และใช้มาตรการขั้นสุดท้ายคือ Post ใน Digital Point แจ้งให้คนทำโฆษณารับทราบ ถ้ายังมีกำไรอยู่ให้ซื้อเวลาไว้ โดยการหา Advertiser เจ้าใหม่  ที่สามารถทำเงินได้ และรอดูผล เมื่อทำตลาดใหม่ได้แล้วซัก 2 ตลาดขึ้นไป ให้ทำการยกเลิกทำ โฆษณากับเจ้าที่มีปัญหาและแจ้งให้เพื่อนๆ ในวงการทำโฆษณารับทราบ

วันนี้สิ่งหนึ่งที่ทำให้ผมได้เรียนรู้มากขึ้น คือ รู้จักรุก และ รับ (พูดเหมือนหนังจีนกำลังภายใน แต่ผมคิดแบบนี้จริง ๆ) อ่อนมากเกินไปก็ถูกกดขี่ แข็งมากไปก็อาจจะแตกหักเสียหาย คงต้องประคองให้อยู่ในระดับที่พอไปกันได้  การเดินบนเส้นทางทำเงินผ่านเน็ต ก็คงไม่แตกต่างจากการทำธุรกิจอื่นๆ  มีการแข่งขันโดยใช้สารพัดวิธี ทั้งที่ถูกต้อง และไม่ถูกต้อง ตามแต่วิธีการของแต่ละคน แต่มีเป้าหมายเดียวกันคือรายได้ และความสำเร็จในธุรกิจที่ตัวเองทำ แต่สุดท้าย จะรู้สึกภูมิใจในความสำเร็จนั้นหรือไม่ คนที่ตอบได้ก็คือตัวของเราเอง

ความเห็นของทุกท่านมีความสำคัญอย่างยิ่ง ที่ทำให้ผมได้คิดตึกตรองมากขึ้น และรู้สึก มีกำลังใจที่จะทำตามฝันของตัวเองต่อไป มีเพื่อนร่วมทางที่ดีคอยให้ความช่วยเหลือผมตลอดเวลา
วันนึงถ้าผมมีโอกาสได้ตอบเแทนทุกท่าน และสังคมแห่งนี้ได้บ้าง ผมจะไม่รีรอเลย

 และถ้ามีความคืบหน้าอันจะเป็นประโยชน์กับทุกท่าน ผมจะเข้ามา Update ทันที

ตอนนี้คงต้องหาเวลาไปหาตลาด หรือวิธีการทำเงินในรูปแบบอื่น ดูบ้าง วันนี้รู้สึกผ่อนคลาย และยิ้มออกครับไม่ใช่เพราะที่มีรายได้เข้ามา แต่เพราะความรู้สึกอบอุ่น ที่เป็นนามธรรม แต่สัมผัสได้ด้วยใจ ขอขอบคุณทุกท่านอีกครั้งอย่างจริงใจ....
 Kiss


ใช่แล้วครับยังไงๆมันก็ต้องมีรุกและรับ แต่ช่วงเวลาใดเท่านั้นเอง


เรื่องadvertiser สำหรับผม  มีเหมือนกันที่หักยอดไปพอดีในวันที่10 แต่ถามว่าเขาโกงมั้ยผมว่าเขาไม่ได้โกง

ทำไมถึงเป็นแบบนั้น คือถ้าเขาโกง เขาคงเอาจากผมไปมากกว่านี้และคงไม่ให้incentiveผมด้วยซ้ำ
และเหตุผลที่เขาหักออกวันนั้นคือ ไม่สามารถส่งของได้เพราะของหมดสต็อก

advertiserนี้ของผม คือตัวที่ผมเคยคุยๆกับคุณasiram ตอนนู้นๆว่า มันอาจจะโกงผม เพราะมีorderที่ correctเยอะเหลือเกิน แล้วเหตุผล invalid credit cardเหมือนกันหมด

แต่ผมก็ต้องมองอย่างใจเย็นครับ ถ้าเกิดผมใจร้อนไปในตอนนั้น advertiserนี้ผมอาจจะไม่มีวันได้กลับมาทำอีกก็ได้(ถ้าไปกล่าวหาหรือเอาเรื่องเขา)
มาตอนนี้ผมก็เห็นแล้วว่าเขาไม่ได้โกงจริงๆ ตามเหตุผลต่างๆที่ผมสังเกตมาตลอด เพราะผมก็ใช่ว่าจะไม่ได้รับค่าcommissionซักหน่อย

แถมเพราะadvertiserตัวนี้ เลยทำให้มีเจ้าอื่นๆมาเชิญผมไปทำอีกด้วย

ที่เล่าก็เพราะอยากให้มองอีกมุมครับ อย่าใจร้อน  Smiley


แล้ววิธีการที่แฟนคุณดรีมแนะนำผมว่าดีมากนะครับ  Smiley


ผมคิดว่าเรื่องนี้น่าจะเป็นความรับผิดชอบของ cj มากกว่า advertiser
เพราะผมถือว่าเรื่องเกิดจากการนำ profile ไปใช้
ซึ่งทาง cj ควรจะมีมาตรการในการป้องกันมากกว่านี้
เหมือนกับ adsense ที่ออกมาตราการป้องกันใหม่ๆเรื่อยๆ
เรื่องนี้คล้ายกับ allow site ของ adsense
ที่จะอนุญาตให้ใช้ link กับเฉพาะเวปที่เรากำหนด

Smiley

ความคิดของคุณasiramน่าไปเสนอcj จริงๆเลยนะครับ



ขอให้โชคดีนะครับ  Smiley
บันทึกการเข้า

Wish Everyone Goodluck in your life
Dream2000
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 232



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #77 เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2007, 22:22:11 »

หลังจากเงียบๆหายไปนาน ถึงวันนี้ความพยายามบังเกิดผลแล้วครับ   Cry Cry
วันนี้ ทาง Advertiser ส่ง E-Mail มาหาผม มีรายละเอียดดังนี้ครับ

date  Nov 22, 2007 1:30 AM   

subject  Affiliate Manager

In recent days you had issues with duplicate orders. I have reviewed each and every sale in question and have found that they are test orders and duplicates. We value our affiliation with you and I had a talk with my manager about the issue, we will be offering you a raise in your commissions. I have offered the terms in C.J. and all you would need to do is accept them. Its takes 7 days to process.

If you have any questions contact me.

Thank you,

Affiliate Manager


หลังจากที่พยามยามแปลอยู่พักใหญ่ ก็สรุปได้ใจความดังนี้ครับ สาเหตุที่เกิด Order ซ้ำเนื่องจากมีการทดสอบ Order และทาง Advertiser เสนอให้มีการเพิ่มค่าคอมมิชชั่นให้ผม โดย CJ  ได้ส่งแคมเปญใหม่มาให้ ตอนนี้ผมทำการ accept ไปแล้วครับ (เพิ่มขึ้นอีก 1$ / Sale) ดีใจที่ทาง Advertiser ออกมาแสดงความรับผิดชอบซึ่งน่าชื่นชมครับ

"Its takes 7 days to process"  หมายถึงใช้เวลาดำเนินการ 1 อาทิตย์ ผมแปลถูกหรือเปล่าครับ (แอบหวังลึกๆ ว่าทาง Advertiser จะใจดีให้มีผลย้อนหลัง)

จากเหตุการณ์ในครั้งนี้ผมโชคดีที่มีเพื่อนๆ หลายท่าน คอยให้ความช่วยเหลือมาโดยตลอด ขอบคุณจริงๆ ครับ
เพื่อนๆ คนไหนที่พบเห็นความผิดปกติ ในการทำ Affiliate กับ Advertiser หรือการทำธุรกิจในรูปแบบอื่น อย่าลืมแจ้งให้เค้ารับทราบนะครับ จะเป็นผลดีกับตัวเราเองและทำให้ Advertiser รับทราบถึงสาเหตุของปัญหาได้

อยากจะส่งเมล์ไปขอบคุณทางAdverser ครับ แต่นึกคำไม่ออก Thank you for your support ก็ดูห้วนๆไป
บันทึกการเข้า

Threst
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 411



ดูรายละเอียด
« ตอบ #78 เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2007, 23:05:24 »

Dear , ....(ชื่อadvertiser)

I am very glad about my problem is solve. I will say Thank you very much for your help.

Sincerely,
Dream

แค่นี้ก็ได้ครับ หรือจะเปลี่ยนเป็น about your answer หรือ about your respond แล้วแต่ตามใจเลยครับ  Smiley


ผมก็ว่าแล้วถ้าเขาเข้าใจ ยังไงๆ เขาก็โอเคให้เราครับ


ดีนะครับเนี่ยได้ค่าคอมเพิ่มด้วย  Cheesy น่าจะเพิ่มสัก 10 ดอล/sale เป็นค่าเสียเวลา Grin


"Its takes 7 days to process"  หมายถึงใช้เวลาดำเนินการ 1 อาทิตย์ ผมแปลถูกหรือเปล่าครับ (แอบหวังลึกๆ ว่าทาง Advertiser จะใจดีให้มีผลย้อนหลัง)


ตามนั้นแหละครับ  Smiley


โชคดีและดีใจด้วยนะครับ  Smiley
บันทึกการเข้า

Wish Everyone Goodluck in your life
Dream2000
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 232



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #79 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2007, 10:44:51 »

ขอบคุณมากๆ เลยครับ คุณ Threst   
 Cry


ดีนะครับเนี่ยได้ค่าคอมเพิ่มด้วย  Cheesy น่าจะเพิ่มสัก 10 ดอล/sale เป็นค่าเสียเวลา Grin


เห็นด้วยครับ...
  Grin Grin
บันทึกการเข้า

หน้า: 1 2 3 [4]   ขึ้นบน
พิมพ์