ย้อนๆกลับไปอ่าน อู้ววว...ท่าทางเว็บคุณก้องกับคุณ maidai จะอลังการงานสร้างกันมากๆเลย

แบบเรานี่บ้านๆไปเลย 555+
+1 คุณ maidai กับคุณชัยนะคะที่มาแชร์ประสบการณ์และความรู้ค่ะ
แนวทางอาจจะไม่เหมือนกัน แต่ก็มีประโยชน์นะคะ ขอบคุณมากๆค่ะ
ของเราจะเน้น keyword ไว้ก่อนเลย เราว่ามันเหมือนกับการติดกระดุมเสื้อนะคะ
ถ้าติดผิดตั้งแต่เม็ดแรก เม็ดต่อๆไปมันก็ผิด เสื้อก็จะออกมาดูแปลกๆ
Good keyword >> Easy Promotion >> Success
สำหรับเราเนื้อหาแต่ละหน้าจะสัมพันธ์กับคีย์เวิร์ด
ฉะนั้น ถ้าคนเข้ามาตามคีย์นั้น แน่นอนว่าบทความเราตอบโจทย์เค้าได้ ได้มากได้น้อยเป็นอีกเรื่องนึง อิอิ
อันนี้ขอยกของคุณชัยมาหน่อยนะคะ
สำหรับ 4 ข้อที่คุณชัยยกมา ถ้าตามสไตล์ที่เราทำ ในแต่ละบทความของเราก็จะเล่นคีย์แยกกันไปเลย
เรายกตัวอย่างโดยทำสีแดงไว้นะคะ
สำหรับเพื่อนๆที่ยังนึกไม่ออก ลองดูตัวอย่างนี้นะครับ
สมมุติว่าเราทำ kw page ของคีย์ cpanel web hosting (ยกตัวอย่างนี้บ่อย แต่ผมไม่ได้ทำนะครับ ยากเกิ้น) เราก็ต้องมานั่งนึกว่าคนเขาค้นเข้ามาด้วยวัตถุประสงค์อะไร ก็จะสามารถแยกคร่าวๆได้ดังนี้
1. กลุ่มที่ต้องการรู้ว่ามันคืออะไร >>> อันนี้เราก็จะเล่นคีย์ what is cpanel web hosting เป็นต้น
2. กลุ่มที่รู้ว่าคืออะไร แต่ต้องการรู้ว่ามีเจ้าไหนเด็ดๆบ้าง >>> อันนี้เราก็จะเล่นคีย์ best cpanel web hosting เป็นต้น
3. กลุ่มที่รู้ว่ามีที่ไหนบ้าง แต่ต้องการอ่าน reviews, feedback >>> อันนี้เราก็จะเล่นคีย์ cpanel web hosting review เป็นต้น
4. กลุ่มที่รู้ทุกอย่างแล้ว เพียงแต่จะมาหาคูปองหรือ package ราคาถูกๆ >>> อันนี้เราก็จะเล่นคีย์ cpanel web hosting coupon, cheap cpanel web hosting เป็นต้น
ซึ่งแต่ละคีย์เราจะแยก category ไว้ต่างกัน และใส่บทความตามคีย์นั้นๆไปตามแต่ละ category
และมีการสร้าง internal link เป็น keyword ใส่โยงใยไปหากัน
ก็ทำบ้านๆอย่างนี้ละค่ะ 555+
ยังไม่ได้โปรโมทอะไรเลย ทำชิวๆมาก คนเข้ายังไม่ถึงร้อยเลยค่ะ
ตอนนี้ก็ตามดู stat เก็บคีย์มาเขียนเพิ่มด้วยค่ะ
เราใช้ google alert ด้วยนะคะ ใส่คีย์ที่อยู่ใน market ของเรา
เพื่อตามดูกระแสนะคะ ตามดูความเคลื่อนไหวของคนอื่นๆใน market เดียวกันกับเรา
เราเลือกรับแบบ everything นะคะ แต่คนอื่นอาจจะเลือกรับเฉพาะ news หรือ blogs ก็ได้นะ
เราเปิดเมล์เฉพาะไว้รับ alert น่ะค่ะ