วิธีแก้ปัญหา เน็ต 3BB ล่ม

(1/3) > >>

Tanut007:
สวัสดีครับ วันนี้หลังจากที่หมดค่าโทรศัพท์ไปเกือบร้อยบาท กับการโทรตามด่าช่างเน็ต  :wanwan031: วันนี้ผมจะมาบอกวิธีการโทรหาช่างเน็ตอย่างได้ผล

สิ่งที่ต้องเตรียม

1.รหัสลูกค้า (ดูได้จากบิล)
2.รายละเอียดที่เราต้องการให้แก้ไข
3.เงินในโทรศัพท์เยอะๆ
4.ควรนั่งหน้าจอคอมด้วย เผื่อมันให้เทส
5.อารมณ์ดีๆ เย็นๆ สบายๆ
6.ถ้าทำอารมณ์เย็นๆ ไม่ได้ ให้หาคนที่มีศิลปวิทยาในการพูดมาโทรแทน (ผมให้แม่ผมโทรครับ เพราะว่าแม่ผมขายประกัน  :wanwan011:)

พร้อมแล้วก็ กดโทร 1530 เลย

หมุนๆๆๆๆ

เมื่อเจ้าหน้าที่รับสายแล้ว ให้ถามเจ้าหน้าที่ว่า ช่างเทคนิกของจังหวัดที่เราเล่นอยุ่ อยู่ที่ไหน

เรา : เอ่อ ช่างเทคนิกอยุธยา อยู่ไหนครับ
3BB : อ่อ เดี๋ยวต่อศูนย์สระบุรีให้นะคะ  :wanwan031: (ปล.สระบุรีจะดูแลละแวกอยุธยา นครสวรรค์ อะไรประมาณนี้ เหมือนเป็นศูนย์หลัก)

รออีกและ ......  :wanwan044:

เมื่อต่อเสร็จแล้ว ให้แจ้งปัญหาที่เราต้องการให้แก้ไขไป (ปล.อย่าใช้อารมณ์ครับตรงนี้ ไม่งั้นสายจะถูกตัดทิ้งไป แย่มาก  :wanwan010:

เรา : เน็ตคุณเมิงแย่มากเลย จ่าย 1 เดือนใช้ได้ 3 วัน แง่มๆๆๆ ~!@##$%%&^^*&**##%#2 (ถ้อยคำรุนแรง) และ ตืดๆๆๆ [สายหลุดไป]

ตรงนี้ควรใช้อารมณ์ในการอธิบาย และแจ้งปัญหาให้ตรงจุด พร้อมกับขอชื่อไว้ด้วย (ปล. ส่วนใครจะขอเบอร์ส่วนตัวของคอลล์เซ็นเตอร์เพราะน้ำเสียงน่ารัก ไม่ขัดนะครับ  :-[)

เมื่อทาง3BB ขอรหัสลูกค้าควรปฏิบัติตาม

เขา : ขอรหัสลูกค้าค่ะ
เรา : 8103983XX

เมื่อรับเรื่องไว้แล้ว ให้ท่านทำใจสบายๆ และขอบคุณ พร้อมกับวางสายได้

วันที่สอง

คราวนี้เราทราบแล้วว่าต้องติดต่อศูนย์ไหน เมื่อต่อ 1530 ติดแล้ว ให้บอกคอลเซ็นเตอร์ดังนี้

เรา : เอ่อ ต่อศูนย์สระบุรีครับ
เขา : รอซักครู่ค่ะ

รอๆๆๆๆ  :wanwan023:

เมื่อทางศูนย์ที่เราต่อรับแล้ว ให้ขอสายเจ้าหน้าที่ที่ดูแลเรา

เรา : เอ่อ ขอสายคุณศักดิ์ชายครับ
เขา : รอเดี๋ยวค่ะ

เมื่อรับสายแล้ว ให้ถามว่าเรื่องถึงไหนแล้ว ไม่ยังให้เร่ง ถ้าช่างรับไปทำงานแล้ว ให้ทำดังนี้

1.วางสายจากเจ้าหน้าที่ และต่อ 1530 ใหม่
2.เมื่อต่อติดแล้ว ให้ต่อสายเจ้าหน้าที่ NOC (อ่านว่า น็อค แต่เขาอ่านว่า น๊อค)  :wanwan022:

เรา : ต่อสายฝ่าย Network Operation Center หน่อยครับ
เขา : ใช้งานจังหวัดอะไรคะ
เรา : ต่อส่วนกลางเลยครับ

เมื่อ NOC รับสายแล้ว ให้ถามว่าดำเนินการถึงไหนแล้ว พร้อมแจ้งรายละเอียดรหัสลูกค้า

ถ้ายังไม่ได้รับ ให้กลับไปหาคอลเซ็นเตอร์ส่วนภูมิภาคใหม่ หรือ เร่งทาง NOC
ถ้ารับแล้ว เจ้าหน้าที่ NOC บอกว่าส่งเรื่องไปแล้ว ให้กล่าวขอบคุณ แล้ววางสายไป

กลับมาที่ 1530 อีกรอบ  :wanwan015:

คราวนี้เราต้องติดต่อฝ่ายไหน ?

เมื่อต่อ 1530 ติดแล้ว ให้บอกคอลเซ็นเตอร์ดังนี้

เรา : ต่อเจ้าหน้าที่ ISP ครับ
เขา : รอซักครู่ค่ะ

รอๆๆๆๆๆๆ :wanwan022:

สวัสดีคะ ISP ค่ะ

เมื่อรับแล้วให้แจ้งอาการไป เขาจะรับเรื่องไว้แล้วยังไม่ทำตอนนั้น ถ้ามันดึกมากแล้ว วิธีเร่งให้เขาโทรมาวันรุ่งขึ้นมีดังนี้

เรา : ผมให้เวลาคุณออฟฟิศไทม์ พรุ่งนี้ ถ้าคุณไม่โทรมาล่ะก็ ผมว่า ผมต้องเข้าไปที่ตึกจัสมินอินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์แล้ว ผมให้เวลาคุณแค่นั้น โอเค๊ ?
เขา : ค่ะๆๆ เราจะเร่งให้เต็มที่

(ปล.ออฟฟิศไทม์ คือเวลาทำงานของเขา 8 โมงเข้า ถึง 5 โมงเย็น ส่วนตึกจัสมินอินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ เป็นอาคารสำนักงานใหญ่ 3BB )
เสร็จแล้ว จะมีช่าง ISP โทรมา เราก็ให้รายละเอียดเพื่อแก้ไข กว่าจะต่อได้ ต้องเอาให้คุ้ม  :wanwan011: เมื่อแก้ไขเสร็จแล้ว ให้กล่าวขอบคุณ และวางหูไป

สิริรวมเวลาของผม แจ้งเรื่องวันที่ 20
21 โทรตาม กินเวลายัน 3 ทุ่ม ครึ่ง
4 ทุ่ม วันที่ 21 ช่างโทรมา
วันที่ 22 เร่งเรื่อง
วันที่ 22 ตอน 4 ทุ่ม โทรหา NOC
วันที่ 22 ตอน 4 ทุ่ม ครึ่ง โทรหา ISP พร้อมแจ้งขู่
วันนี้ 10 โมงเช้า ช่าง ISP โทรมา
วันนี้ 11 โมงเช้า ปรกติทั้ง DA และ Cpanel เร็วมวาก

รวม 3 วัน กว่าๆ  :wanwan015:

ชอบใจ +1 ก็ดีนะครับ

noomuni:
กระจ่าง ชัดเจน เลย เหอๆๆ  ขอบคุณมากครับ จะลองเอาไปปฏิบัติดูครับ  :wanwan017:

Tanut007:
 :wanwan004:

Vladipooh:
แล้วมันว่องขึ้นป่ะ

DEKHUAHIN:
พนักงานสาขาแถวบ้านด่าพ่อผมว่า "โง่ทำอะไรไม่เป็นแล้วยังจะใช้!!!!" (มันแอบนินทาทั้งๆที่พ่อผมยืนอยู่ใกล้ๆ)
วันนั้นเลยมีเรื่องมีราวใหญ่โต เพราะพ่อผมหันไปถามว่า "คุณโดนบังคับให้มาทำงานฟรีหรือไง" เท่านั่นละมีปากเสียงกันทันที
พนักงานเป็นผู้หญิงโทรศัพท์ตาม"สามี"มาจัดการพ่อผม สรุปเรื่องพนักงานคนนั้นยังได้ทำงานปกติ และหัวหน้าเขาแค่มาพูดว่าขอโทษและเชิญพ่อผมกลับบ้าน
ปล.ผมวานพ่อเอาเร้าเตอร์ไปเปลี่ยนให้

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป