เป็นสมาชิกเวป tarad.com ตั้งแต่ช่วงแรกๆ และ thai2hand ตั้งแต่สมัยเปิดตัว ช่วงแรกๆ
ผิดหวังกับการบริการ หลายอย่าง ซึงไม่ได้ใช้บริการมานานมากแล้ว เลยจำเหตบางอย่างไม่ได้ แต่เอาเท่าที่จำได้แล้วกัน1.เวปล่มบ่อย เข้าแก้ไขข้อมูลไม่ได้
2.ตัวนับคนชมเข้าเวป จะถูก ลบไปเป็น 0 หรือ เป็นหลัก 100 บ้าง หลัก พันบ้าง แจ้งเจ้าหน้าที่ นานกว่าจะแก้ไขให้
3.เมื่อก่อน ระบบรวน ภาพสินค้า กับ รายละเอียด บางที มั่ว ทำให้ราคา ไม่ตรงกัน ลูกค้าโทรมา จะซื้อ ก็โดนต่อว่า เพราะไม่สามารถขายได้ราคานั้น
4.การจัดอันดับเวป เพื่อแจกรางวัล มั่ว เพราะ ดู จาก ยอดคน ชม อันดับ ที่ 1 ดันน้อย กว่า เวปที่ ไม่ติดอันดับ ร้านผม ติด 1 ใน 5 แต่ ไม่ได้รางวัลอะไร แล้วอีกอย่างไม่มีใครตรวจสอบได้ ว่าใครมีคนชมเท่าไหร่ แต่อันนี้นานแล้ว สมัย duomobile ได้ที่ 1 แต่โจ้อิสวเรศ คนชมมากกว่า แต่ไม่ได้ติดอันดับ
5.พนักงานดูและออกบ่อยมาก เป็นมานานแล้ว
เรื่องเก่า ไม่ขุดมาเล่าดีกว่า ด้วยที่บริษัทใหญ่ การดูแลคนมันคงยาก ที่จะให้ทุกคนบริการได้ ดีเหมือน เจ้าของ ธุรกิจ แต่ ร้านค้า ทุกร้านสมาชิกทุกคน ก็เป็นส่วนช่วยให้ บริษัทคุณใหญ่ ขึ้นมา เพราะ เวปทุกเวป ที่ ถึงจะแจก ฟรี มันจะมี ชื่อเวป tarad.com แทรกอยู่ในทุกๆหน้า ทำให้เป็นการ โปรโมทเวปในตัว ยิ่ง ลูกค้าเยอะ ก็ทำให้เวปโต
ในปัจจุบัน สมัคร premium mall ปัญหาที่เจอคือ1.ECC ติดต่อมาช่วงแรกๆ ที่สมัคร หลังจากนั้น เงียบ
2.แจ้งปัญหาผ่าน ECCไปแล้ว ไม่ติดตาม พอถาม ถึงปัญหา ก็ ไม่มีคนตามเรื่อง แต่ ตอนคุยกัน บอกจะแจ้ง Support ให้ พอรอ 1อาทิตย์ ถามที่ Support บอกไม่รู้เรื่อง
3.ลูกค้าสั่งซื้อสินค้า แต่เงิน ต้องโอนเข้า tarad.comถ้ากด ชำระเงิน ผ่านเวป แล้วร้านก็จะโดนหักค่าธรรมเนียม ลงเลขบัญชีในเวปไม่ได้อีก ผิด กฎ ของ premium mall (
ถามพนักงานแล้วได้คำตอบแบบนี้)
4.ถ้าเกิด สินค้าบางอย่างเป็น PreOder เป็นหลักแสน จะเอาเงินไปสั่งซื้อสินค้ายังไง เพราะเงินไปอยู่ที่ tarad.com แล้วต้องโดนหักค่าธรรมเนียมอีก ถ้า
6.5% ก็หายไป
6500 อย่าง
สินค้าตัวนี้ 6000 บาท หายไป 396บาท แล้วจะแข่งราคาในตลาดได้ไง แล้ว
5.แล้วกรณีย์ คนมากด ซื้อสินค้าเล่นจะทำยังไง เห็น กระทู้ ก่อนหน้านี้ บอกเสียค่าธรรมเนียมด้วย
6.แล้วอีกเรื่องนึง ถ้า เราไม่ได้เข้าไปดูรายละเอียด ว่าใครสั่งอะไร ในBlack Office หรือใน Mail จนสินค้า เลยกำหนดที่ส่งสินค้า เขาก็จะหา สินค้า จากเจ้าอื่นส่งไปให้ลูกค้า แทน สินค้าของเราทันที แต่ดีที่สินค้าเป็น แบบ DIY เลยไม่เหมือนใคร แล้วลูกค้า เขาเจาะจงที่จะซื้อ กับทางร้าน เพราะ มีการให้คำปรึกษา ในการใช้งาน และบริการอื่น ที่ต่างจากร้านอื่นๆ
พิมพ์ไว้เท่านี้ก่อน ยังมีอะไรอีกเยอะ ปัญหามีมานาน แต่ด้วย ความ ที่ บิรษัทใหญ่ เราราย เล็ก จะเรียกร้องคงไม่ได้อะไร เพราะ แค่ติดต่อ เข้าไปแต่ละครั้งก็เสียเวลา แถม ไม่ได้รับการตอบรับ ในการแก้ปัญหาได้ดีเท่าไหร่
ปกติมีเวปขายสินค้าเองอยู่แล้วใช้ ECSHOP ซึ่งสินค้าที่ลงติด Google อยู่แล้ว เพราะ มีร้าน แบบเดียวกัน น้อยมาก แต่ไม่มีเวลา โปรโมท จึงเลือกใช้ premium mall ซึ่งมีกลุมลูกค้าในระบบอยู่แล้ว แต่ถ้าแก้ไขเรื่องระบบ ที่เอาเงินไปเก็บไว้ที่ tarad.com ได้ ก็คิดว่า น่าจะดี แต่ถ้ายังเป็นแบบเดิม คงเลือกโปรโมทแบบอื่นดีกว่า