วันนี้เป็นวันสำคัญของประเทศอีกวันหนึ่ง เลยอยากจะตั้งกระทู้ที่คิดว่าสำคัญกับใครหลายคน อีกทั้งเห็นหลายกระทู้โพสต์เรื่องดีๆ ในช่วงนี้เลยอยากจะมาแจมซะหน่อย ออกตัวก่อนนะครับผมไม่ใช่เทพ ไม่ใช่เซียน วันนี้จะขอเีขียนเรื่องการหา Keyword และตรวจสอบว่า Keyword น่านำไปใช้และไม่ควรที่จะนำไปใช้ หรือเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า Results/Searches Ratio
1. อันดับแรกให้ไปที่เครื่องมือค้นหาคำหลัก Google Adwords =
https://adwords.google.com/select/KeywordToolExternal 
2. ใส่ Keyword ที่ต้องการค้นหาลงไป เช่นคำว่า "dog training" (อันนี้ท่านต้องเลือกตลาดเองนะครับว่าต้องการ Keyword อะไร)
หลัง จากนั้นให้มองหา Keyword ที่มีการค้นหารายเดือนอย่างน้อย 10,000 ครั้งขึ้นไปเช่น "dog training classes" และ "puppy dog training"
"dog training classes" จะมีการค้นหา = 14,800 ต่อเดือน
"puppy dog training" จะมีการค้นหา = 14,800 ต่อเดือน
3. จากนั้นให้นำ Keyword ไป search ใน Google
ผลลัพธ์ที่ได้คือ
"dog training classes" = 18,200,000
"puppy dog training" = 872,000
4. หลังจากนั้นให้ใช้คำสั่งพิเศษ allintitle: เพื่อเช็คว่ามีจำนวน Title ที่ใช้ Keyword นี้จำนวนเท่าไหร่
allintitle: dog training classes
allintitle: puppy dog training
ซึ่งเราจะได้ dog training classes = 8,360 และ puppy dog training = 44,100
5. การนำไปใช้ (Results/Searches Ratio)
Keyword "dog training classes" การค้นหารายเดือนเท่ากับ 14,800 ครั้งและจำนวนคู่แข่งเท่ากับ 8,360 ดังนั้น Results/Searches Ratio ที่ได้คือ
8.360 / 14.800 = 0,56
Keyword "puppy dog training" การค้นหารายเดือนเท่ากับ 14,800 ครั้งและจำนวนคู่แข่งเท่ากับ 44,000 ดังนั้น Results/Searches Ratio ที่ได้คือ
44.000 / 14.800 = 2,97
โดยปกติแล้วจะหาค่า Results/Searches Ratio ที่น้อยกว่า 2 นะครับ เพราะฉนั้น Keyword ที่จะนำไปใช้คือ "dog training classes"
สามารถทำพร้อมกันที่ละหลายๆ Keyword ได้นะครับ จะไ้ด้ไม่เสียเวลา
Win Win และโชคดีกันทุกคนครับ
ผมคิดว่าเราจะใช้เฉพาะค่า Keyword Ratio อย่างเดียวคงจะไม่ได้ เพราะอาจทำให้เราเลือกใช้ keyword ที่ผิดได้
ผมต้องขอโทษเจ้าของกระทู้ว่าผมไม่ได้มีเจตนาที่จะ hijack post นะครับแต่อยากจะอธิบายในมุมมองของผมว่าเป็นอย่างไร
ปล. จาก original post ที่