เวลาทำ Market Research ให้เลือกดูแบบ Board
เพื่อให้รู้ว่า Keyword นั้น มีคำอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ที่ใช้ในการค้นหาเข้ามาได้อีกหรือเปล่า
แต่เวลาทำ Keyword Research ให้เลือกดูแบบ Exact
เพื่อให้รู้ว่า Keyword ที่เราต้องการจะทำ มีคู่แข่งที่ทำการ Optimize Keyword นั้นหรือเปล่า
จะสามารถทำให้เราวิเคาะห์ได้ว่า ถ้าเราเข้ามาแข่งใน Keyword ที่เราทำการวิเคราะห์
เราจะสามารถทำอันดับให้ขึ้นไปอยู่หน้าแรก อันดับต้นๆ ได้หรือเปล่า
ผมยึดแบบนี้เหมือนกันครับ..
ใช้boardเพราะปกติคนเซิสใช้แบบนี้เซิส เราจึงต้องอิงคู่แข่งจากboard keyword
ใช้exactตอนหาkeywordในgoogle keywordเพราะเราจะได้รู้ว่าคนเซิสจริงๆใช้คำไหนเซิส แต่บางทีผมใช้phaseด้วย เพราะคำบางคำที่เราเล่นไม่ใช่nicheโดยตรงอาจเป็นคำกึ่งๆnicheอาจมีคำต่อหัว-ท้ายเวลาคนเซิส เช่นเราจะเล่นคำนี้ "samsung 1080p lcd" บางทีคนเซิสอาจเติม tv, hdtv ด้วย เราจึงต้องวิเคราะห์จากphaseในคำนี้