มีพาดพิงเล็กน้อย มาขอยืนยันว่า netfirm ไม่จำเป็นต้อง confirm เสมอไปครับ
จะมีบางกรณีเท่านั้นครับ ถ้าถายใน 24 ชั่วโมง ทาง netfirm ไม่ส่งเมล์ใบเสร็จให้เรา
แล้วใน control panel อักษรสีแดงไม่หายไป แต่กลับได้เมล์แบบข้างล่างนี้นะครับ จึงต้อง confirm ครับ
Dear XXX,
Thank you for your recent order. Netfirms is pleased that you have chosen us as your web hosting provider. We are dedicated to ensuring the confidentiality and protection of your private information and prevention of identity theft. For this reason we ask you to contact our billing team within the next 2 days, so that we may complete your order. Our billing team is available Monday to Friday between 8:00 am and 5:00 pm EST, and Saturday and Sunday between 9:00 am and 5:00 pm EST or we can be reached at (416) 661-2100 or 1-877-399-9909.
Thank you,
Netfirms Billing Team
Email:
billing@netfirms.comวิธี confim ของผมนะครับ ครั้งแรก ผมส่งเมล์ไปบอกว่า
ผมเอง : ผมนี่แหละชื่อนี้ๆ ช่วยจัดการให้เร็วๆดิ
netfirm : คุณต้อง scan บัตรมาให้เราดูก่อน ไม่งั้นไม่ขาย(โว้ย)
ผมเอง : ผมใช้บัตร e-web ของกสิกร ไม่มีบัตรหรอก เอาลิ้งของธนาคารไปดูสิ(วะ)
netfirm : ok เข้าใจหล่ะ ในเมื่อไม่มีบัตร งั้นเอา slip มาดู ของที่เคยซื้อผ่านบัตรนี้อ่ะ
ผมเอง : ผมได้ slip ผ่านเมล์อ่ะนะ ผม cap หน้าจอให้ดูแล้วกัน
ผ่านไป 2-3 วัน ผมลองเข้า control panel ดู ปรากฏว่าเข้าไม่ได้ซะแล้ว ก็เลยนึกว่าทาง netfirm คงไม่เชื่อมั้ง
วันต่อมาก็ได้เมล์จาก netfirm ว่า เรายืนยันบัตรคุณแล้ว ขอให้คุณสั่งซื้อใหม่อีกครั้งนึง
ผมเลยช่างมัน ขี้เกียจแล้ว พอดีอ่านเจอกระทู้นี้ เลยกลับไปซื้ออีกครั้งนึง โดยใช้ code max นี่แหละ
เมล์ของ netfirm จะได้ทั้งหมด 3 ฉบับนะครับ
1.เมล์บอก oder number
2.เมล์บอก u/p เข้า control panel
1 กับ 2 จะได้พร้อมกัน หลังจากสั่งซื้อเสร็จ ไม่เกิน 5 นาที
3.เมล์ใบเสร็จรับเงิน ถ้าได้ใบนี้ก็หมายความว่าผ่านแล้วครับ ตัดเงินเรียบร้อย สามารถใช้งานได้อย่างสบายใจ