ผมต้องขอโทษเพื่อนๆ ด้วยที่บอกว่าเดี๋ยว แต่กลายเป็นหลายวันเลย
พอดีกำลังคิดว่าจะยกตัวอย่างยังไงให้เห็นชัด
แล้วก็ไปซื้อ monitor ใหม่ มา
acer lcd 22"
สะใจดี
ตา มันเริ่มมองไม่ค่อยชัด เลยใช้วิธีขยาย monitor แทน
เคสที่ยกมาให้เลือก
ผมลืมบอกไปว่า เป็น product,keyword เดียวกัน
ต่างกันที่ แข่งบิด มากน้อยแค่ไหน
ที่ผมสังเกตุเห็นคือ ถ้ามีการแข่งบิดมาก
ยิ่งมากเท่าไหร่ โอกาสในการขาดทุนก็จะมีสูงมากๆ
ถึงแม้ว่า จะได้กำไรมากกว่าก็ตาม
เพราะ ในความเป็นจริง มันจะขึ้นอยู่กับปริมาณคลิกด้วย
ถ้าคลิกน้อย แล้วเราแข่งบิดมากๆ โอกาสที่เราจะขาดทุนจะสูงมาก
ผมยกตัวอย่าง ตามรูปนี้
เราเป็น aff มี limit commission
มันจะมีอยู่จุดหนึ่งที่เราไม่สามารถบิดได้มากกว่านี้แล้ว
ถ้ามากกว่านี้จะเริ่มขาดทุน
เหมือนกัน ถ้าเราบิดตามที่ยกตัวอย่าง
แต่ถ้า ปริมาณคลิกน้อยลงเรื่อยๆ จนถึงจุดหนึ่งเราจะขาดทุน
แต่ถ้า ปริมาณคลิกมากๆ การแข่งบิดจะได้กำไรดีกว่า
แต่เราต้องยอมรับอย่างหนึ่งว่า
ตามธรรมชาติของการซื้อขาย
ไม่มีสินค้าไหน หรือตลาดไหน ที่จะมีปริมาณคลิกมากๆ อยู่ตลอดเวลา
มันมีขึ้นๆลงๆ
คำตอบของผมคือ แบบที่ 3
เพราะ การทำ aff ของผมจะยึดหลัก
เลือกวิธีการ หรือ product หรือ keyword หรืออะไรก็แล้วแต่
ต้องเลือกใช้วิธีที่มีโอกาสขาดทุน น้อยที่สุด
เพราะถ้าเราขาดทุน
ไม่ใช่เราจะเสียเฉพาะเงิน
ที่สำคัญ
ความมั่นใจในตัวเอง
มันจะค่อยๆลดลงเรื่อยๆ
จนหมด แล้วเราก็จะเลิกไปเอง