ไปเจอมา อาจเป็นประโยชน์ในการนำไปปรับใช้ในการทำงาน
ค่านิยม (Core Values) ของ บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด มุ่ง นำ ทำ ให้1. มุ่ง พัฒนาอยู่เสมอ- เราพร้อมที่จะเปลี่ยนแปลงเพื่อพัฒนาตน พัฒนางานให้ดีขึ้นตลอดเวลา เรามองการเปลี่ยนแปลงเป็นโอกาสที่จะทำให้บริษัทมีประสิทธิผลที่ดีขึ้น และเป็นสิ่งท้าทายที่เราพร้อมจะเผชิญอยู่ทุกเมื่อ
- เรามีความกระตือรือร้นที่จะแสวงหาความรู้ใหม่ๆ ด้วยตัวเองทั้งจากภายในและภายนอกบริษัท เพื่อเสาะหาสิ่งใหม่ที่จะช่วยปรับปรุงงานของเราให้ดีขึ้นเสมอ เพราะเราตระหนักดีว่าการอยู่กับที่เท่ากับเป็นการเปิดโอกาสให้คู่แข่งแซงหน้าเรา
- เราจะวัดผลงานของตนเองอยู่เสมอว่าสิ่งที่เราทำในวันนี้ดีกว่าที่ผ่านมา หากพบว่าผลงานต่ำกว่าความคาดหมาย เราจะปรับเปลี่ยนวิธีการเพื่อให้บรรลุเป้าหมายทันที
- เราใส่ใจกับการพัฒนาวิธีดำเนินชีวิตของเราอย่างต่อเนื่อง ทั้งด้านสุขภาพพลานามัยของร่างกายและจิตใจ รวมถึงการเสริมสร้างสายใยในครอบครัว
2. นำ เสนอสิ่งที่ดีที่สุดแก่ลูกค้า- เราต้องเข้าใจความต้องการที่แท้จริงของลูกค้า และนำเสนอสิ่งที่ดีและเหมาะสมที่สุด ไม่ว่าจะเป็นสินค้าหรือการบริการ โดยจะต้องเคารพการตัดสินใจของลูกค้าเสมอ
- เราทราบว่าลูกค้าทุกคนสำคัญเสมอ เราต้องทำให้ทุกช่วงเวลาของลูกค้าที่อยู่กับเราเป็นช่วงเวลาที่พิเศษสุด
- เรายินดีช่วยเหลือ และแก้ปัญหาให้ลูกค้าในทุกเรื่อง เพราะเราตระหนักเสมอว่าสิ่งที่เรามุ่งหวังสูงสุดคือ การสร้างความไว้เนื้อเชื่อใจและไมตรีที่ดีกับลูกค้า
3. ทำ ด้วยความซื่อสัตย์และจรรยา- เรายึดถือความซื่อสัตย์เป็นที่ตั้งในทุกสิ่งที่เราทำ
- เราจะปฏิบัติตามกฎระเบียบของบริษัทและเคารพต่อกฎเกณฑ์ของสังคมด้วยความซื่อตรง
- ให้เกียรติแก่ผู้อื่นในสิ่งที่เรานำความคิดหรืองานของผู้นั้นมาใช้
- ยอมรับและแสดงความรับผิดชอบต่อความผิดพลาดที่เกิดขึ้น
- ปฏิบัติงานโดยไม่นำความผิดพลาดของผู้อื่นมาเป็นประโยชน์แก่ตนเอง
- เราจะใช้อำนาจหน้าที่โดยชอบธรรมเพื่อประโยชน์ขององค์กรและสังคม
4. ให้ ความเคารพในคุณค่าของคน- เคารพในบทบาทหน้าที่ของทุกคน และสนับสนุนผู้อื่นให้บรรลุผลสำเร็จ
- รับฟังและใส่ใจในความคิดเห็นของผู้อื่นเสมอ ความคิดเห็นที่แตกต่างอาจนำมาซึ่งแนวความคิดใหม่ๆที่เป็นประโยชน์
- แสดงความคิดเห็นอย่างสร้างสรรค์ ติเตียนด้วยกริยาวาจาที่สุภาพเหมาะสม
- แสดงความความชื่นชมในความสำเร็จและความสามารถของผู้อื่นด้วยความจริงใจ
ที่มา:gotoknow.org