ตอบตามรูปการณ์ครับ..
1.การตอบตรง หรือให้ราคาเร็วเกินไปท่านมีโอกาสเสียลูกค้าได้ง่ายๆ ควรพยายามนำเสนอประโยชน์ ความแตกต่างระหว่างบริการของท่านกับเจ้าอื่น
2.สังเกตจับประเด็นถึงความต้องการของลูกค้าจากลักษณะคำถาม เพราะลูกค้าบ้างคนไม่ได้สนเรื่องราคาเป็นประเด็นแรก
3.ฝึก ตอบคำถามเพื่อให้ลูกค้าเกิดการเลือก มากกว่า การตอบแบบหักดิบ เช่น
ลูกค้าถาม :ราคาเท่าไรครับ?
เราควรตอบ :มีให้เลือก สองราคาครับ 500 กับ 800 พี่สนใจราคาใหน
ทำไมถึงจำเป็นต้องตอบแบบทางเลือก จริงๆ ราคาสินค้านั้นๆอาจมีเพียงราคาเดียว การตอบแบบทางเลือกมันจะทำให้เรามีโอกาสสนทนากับลูกค้าได้อีก และเป็นการย้ายการตัดสินใจไปยังลูกค้า(เหมือนเป็นการบังคับนิดๆ) ถ้าลูกค้าที่ตั้งหลักไม่ทัน เข้าทางเราครับ คือเลือกช้อย
4.การมีลูกค้าโทรมาเป็นสุดยอดปรารถนาของการดำเนินธุรกิจครับ จงทำใจที่จะรับสิ่งที่ดีๆที่ลูกค้าจะมอบให้ คิดว่าเสียงโทรศัพท์คือเสียงตังค์ที่กำลังไหลมาเทมา
ปล.จงดีใจครับที่มีลูกค้าโทรมา อย่าคิดว่ารับมือ คิดว่ารับตังค์
ปล.2 ผมว่าการตอบตรงไปตรงมา เอาไปใช้ตอนจีบหญิงจะดีกว่าครับ
