1. ถ้ามีเงิน 3000 บาท เอามาทำอะไร ใช้บริการแบบไหน ถึงได้ประโยชน์มากที่สุดในการทำ seo คะ
ต้องแบ่งเป็น 2 ส่วน หวังผลระยะสั้นกับระยะยาว
ระยะสั้น
- submit bookmark
- ซื้อ link
ระยะยาว
- submit directory
- ซื้อ link
- จ้าง comment
- จ้างเขียนบทความ submit web 2.02. link ที่ซื้อขายกันในบอร์ด ต่างกับ link ที่เราไป comment ตาม blog ต่างๆยังไงคะ ถ้าค่า PR มันเท่ากัน google จะให้คะแนนต่างกันมากไม๊คะ
- ส่วนใหญ่จะได้ link หน้าแรก ซึ่งส่วนใหญ่ได้ link อยู่หน้าแรกจะมีคะแนนมากที่สุด รวมทั้งได้ traffic มากกว่าด้วย3. ถ้าหนูทำเวป ecommerce แล้วไม่มีบทความอยู่ในเวป เน้นขายสินค้าอย่างเดียว แต่หนูเอา anchor text ยิงจาก article จาก web 2.0 จะเหมือนเวปนี้มี content อยู่ไม๊คะ ถ้าต่างๆกันยังไง
ไม่เหมือน คือ ไม่มี content
ต่าง คือ เวบที่มีบทความจะแสดงความสัมพันธ์กับ keyword ได้ดีกว่า 4. บทความที่ google มองว่า unique คือบทความที่ search ไม่เจอใน google ใช่ไม๊คะ ถ้าเราใช้โปรแกรม spin google จะรู้ไม๊คะ
google = รู้ครับ ต้อง spin หลายๆครั้ง
อ่านเรื่องการ spin ยังไงให้ได้ผลดีได้ที่ = www.senuke.com/advanced_spinning_transcript.pdf 
5. สำหรับการวิเคราะห์คู่แข่ง แบบไหนถึงจะเรียกว่ายากคะ คู่แข่งของหนู ดูจากหน้าแรกแล้ว เป็นเวปใหญ่ๆแต่เป็น sub เกือบหมด มีหน้า main อยู่ 2 เวป มี pr 0-5 อย่างงี้ยากไม๊คะ
ดู backlink
ดู traffic
ดู อายุโดเมน
3 ตัวนี้คือปัจจัยหลักๆ6. ทำไมบางเวป backlink น้อย อายุโดเมนก็น้อย หน้า on page ก็พอๆกัน แต่สามารถนำเวปที่ backlink เยอะ + อายุ domain มาก + มี index มากได้คะ เค้าวิเคราะห์กันจากอะไร
โครงสร้าง link ในเวบ traffic ในเวบ บทความในเวบ ความเร็วการเข้าเวบ การปรับแต่ง onpage และอื่นๆ7. ถ้าพูดถึงการซื้อ link แล้ว เราจะรู้ได้ยังไงคะว่าต้องซื้อ link เท่าไหร่ถึงจะมาอยู่หน้าแรกได้ อยากรู้วิธีคำนวนคะ
ดูว่า link ของเรามีคุณภาพมากพอที่จะชนะคู่แข่งได้ไหม ถ้าจะให้ดีต้องเน้นคุณภาพมากกว่า 2 เท่า8. ถ้ามีหลาย host dif class C (ประมาณ 40 ip) แล้วทำ auto blogging โดยใช้ wp robot การที่ดึง article โดยใช้ rss จากเวปบทความต่างๆมาลงเเบบ auto แล้วยิง anchor link มาที่เวปเรา
ทำอย่างงี้จะมีผลดีกับเวปแค่ไหนคะ
ได้อันดับดีขึ้น แต่ต้องระวังอย่าให้ google จับได้ว่าเราเจตนายิง link มาเพื่อดันอันดับ ให้ทำเหมือนว่ามีคนอื่น link มา9. ถ้ามีเวลาจำกัดในแต่ละวัน สิ่งไหนที่ควรทำมากที่สุด (ได้ผลกับ seo มากที่สุด) สิ่งไหนที่ไม่ควรทำ (ได้ผลน้อย เสียเวลา)
สิ่งที่เราควรทำ = วางแผนให้คนอื่นทำ วางแผนงบประมาณ ได้ผลมากที่สุดกับ seo คือซื้อ link
สิ่งที่เราไม่ควรทำเสียเวลา = นั่ง submit เอง