ก็ราวๆนั้นแหละครับ คุณผู้อ่านคงจะทราบดีนะครับ เวลาจะไปเที่ยวทีนึงเราเริ่มต้นจาก Google ก่อนใช่มั้ยครับ
แล้ว มันจบที่ไหนครับ
กว่าจะไปเที่ยว Las Vegas ครั้งนึงต้องหาข้อมูลเยอะแยะไปหมด เข้าไปหลายเว็บ มีเป็นร้อยโรงแรม ข้อมูลก็จัดการไม่สมบูรณ์ เพราะเนื้อหามีแต่การตลาด เน้นแต่ขาย
คนจะเที่ยวนี่เหนื่อยเลย กว่าจะเลือกสถานที่ บริษัททัว เที่ยวบิน ฯลฯ
ต้องอาศัย เว็บเป็น สิบๆเว็บ อ่าน รีวิวหลายสิบเว็บ ... ไม่จบอีก จะจองโน่นจองนี่ ก็ต้องมานั่งจดใส่กระดาษก่อน จดไปจดมา อ้าว เกินงบประมาณอีก...
หาไปครึ่งค่อนวัน อ้ะจะได้แล้ว พอดีไปเจอ โฆษณา แปะไว้ลองเข้าไปดู อ้าว....!!! มันตรงกับที่เราต้องการแต่แรกเลยนี่หว่า....
สรุป เว็บการท่องเที่ยว มันกระจายข้อมูลแบบไม่เป็นสัดเป็นส่วน ต้องอาศัย data mining เพื่อจัดการรูปแบบและ optimize ความต้องการลูกค้า
โปรเจคนี้พยายามให้ลูกค้าจบได้ในเว็บเดียวครับ...