ไม่เสมอไปครับ เพียงแต่มันจำกัดให้โฆษณาแข่งกันขึ้น ตำแหน่งที่คุณจะได้เงินมากที่สุดคือตำแหน่งที่ใส่ code แรกใน หน้า html(ข้อมูลจาก google เคยบอก)
ติดมากทำให้โอกาส click สูงจะได้มากน้อยขึ้นอยู่กับว่า ตอนที่ click นั้น click โฆษณาแบบเหมาพื้นที่มากแค่ไหน
เหมาพื้นที่คือ 1 ช่อง เหมาหมด --> มีโผล่มาโฆษณาเดียว หรือใช้พื้นที่มากเช่น 1 ช่อง มีแค่ 1-2 อัน
ถ้าไม่เหมา ราคาถูก 4 ช่อง ราคา 1 click จะถูกกว่า
ไม่เกี่ยวกับ advertiser ด้วย คือ รายเดียวมีทั้งจ่ายมากที่สุดและจ่ายน้อยที่สุด ไม่ใช่ MFA
เรื่องเวลา click ส่วนมากจะเป็นช่วงเริ่มวันใหม่ แต่พอนานไป ราคาส่วนใหญ่จะลดเพราะ advertiser ตั้งการจ่ายแบบไม่จำกัด web โฆษณาแต่จำกัด budget ฉะนั้นถ้าวันนั้นโดน click มาก หลังๆจะราคาลงหรือถูกลง แต่ก็ไม่เสมอไปอีกนั่นแหละ
ไม่เคยพูดเรื่องนี้ เพราะเป็นการชี้ช่องเรื่องการโกง click ครับ
ที่ผมพูดมาเชื่อได้มากแค่ไหน ก็ดู signature ผมละกัน อิอิ