แบบว่าเปิดปิด บ่อยๆ จะทำให้มีค่าใช้จ่ายต่อคลิกสูงไหมครับ
ไม่ครับ
ค่าของการ bid จะขึ้นอยู่กับจำนวนของผู้ที่ bid แข่งขัน และ CTR ของ AD หาก ad ของคุณมี CTR สูง ค่า CPC ของคุณก็จะต่ำลง
การ pause หรือ start ad ไม่มีผลต่อ CPC ครับ
และอีกอย่างคือ หากเปิดเฉพาะช่วง คือช่วงเวลา 1.00 - 4.00 หรือช่วงคนเข้าเยอะ จะดีกว่าการเปิดทั้งวันไหมครับ ในเรื่องของราคาคลิกกับค่าใช้จ่ายทั้งหม
หากคุณทำการ track แล้วทราบว่า ในช่วงเวลาดังกล่าวเป็นช่วงเวลาที่ มี Traffic เยอะและ conversion rate สูง การรัน ad เฉพาะในช่วงเวลานั้นจะเป็นการดีกว่าที่เปิดให้ทำการรันทั้งวันครับ แต่คุณจะต้องทำการ tracking ads ด้วยว่าในช่วงเวลาดังกล่าวเป็ฯช่วงเวลาที่เกิด conversion ที่สูงเมื่อเทียบกับช่วงอื่น ๆ จริง
ส่วนเรื่องของค่าใช้จ่ายผมตอบด้านบนแล้วครับคือไม่มีผลครับ
สงสัยอีกข้อนะครับ หาก แฟนเรามาเห็นโฆษณาแล้วคลิกจะเสียค่า cpc ไหมครับ
เสียครับ ดังนั้นแจ้ง fanpage คุณไว้ก่อนว่าอย่าคลิ๊ก จะดีกว่าครับ
.