ขอเข้ามากล่าวถึง SEO Marketing Strategy นิดหนึ่ง
เว็บอันดับ 1 มีคำว่า สถานที่ท่องเที่ยวอยู่ 32 จุด อันดับ 2 มี 25
ในขณะที่ relaxy PR 4 มีเพียง 3 จุดผมเป็นบางเว็บเอา keyword นี้ไปขายกับ agency ทัวร์ หรือ Deal กับ โรงแรมและ resort บ้างแล้ว
แต่สุดท้าย ผมคิดว่า คนที่ได้ผลประโยชน์จากการแข่งขันครั้งนี้ แบบสุดๆ ก้ BRAND ของ RELAXY ครับ
ผมเห็น จุดอ่อนของนักปั่น keyword ส่วนใหญ่ แกจะทำเว็บหน้าตา คล้ายๆ Affiliate ทั้งนั้น ปั้น Brand ไม่ได้
ท้ายสุดแล้ว ถึงแม้ RELAXY จะหล่นไป ที่ 3 ก็ยังเป็นเจ้าของ keyword สถานที่ท่องเที่ยว อยู่ดี
รู้ไหม keyword นี้เขาขายกันกี่บาทต่อปี