ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

ThaiSEOBoard.comความรู้ทั่วไปE-commerceลูกค้าซื้อของไปแล้ว สินค้าเสียหาย ลูกค้าขอ refund แบบนี้ปรกติทำกันยังไงคะ
หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ลูกค้าซื้อของไปแล้ว สินค้าเสียหาย ลูกค้าขอ refund แบบนี้ปรกติทำกันยังไงคะ  (อ่าน 3289 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
nuugib
Verified Seller
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 207
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,061



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 10 กุมภาพันธ์ 2009, 14:47:09 »

 Kiss

ต้องเล่าเลยค่ะว่า เราใหม่ๆมากๆสำหรับสินค้าตัวนี้  และ ปรกติสินค้าตัวนี้มันก็ seal อย่างดีมาจากโรงงาน
เป็น package เรียบร้อย  จากต่างประเทศ

เราก็คือซื้อมาขายไปค่ะ  ขายไปให้ลูกค้า  ตอนส่งมอบสภาพกล่อง อะไรต่างๆก็คือโอเค สภาพดีปรกติ

วันรุ่งขึ้น ลูกค้าโทรมาคอมเพลน ว่าสินค้าเสียหาย ( ดึงเปลี่ยนสีตาไม่ได้ เชือกหลวมเหมือนจะหลุด ) 

ด้วยความที่เราใหม่ และ ตกใจ และไม่อยากให้ลูกค้าเสียความรู้สึก

ก็เลยไปรับของกลับมา คืนเงินเต็มจำนวน

พอเราเอามาพิจารณาดูแล้ว   คือมันพังมากๆเลย ลูกตาตุ๊กตาบุบเข้าไปในเบ้าตา เหมือนถูกดึงอย่างรุนแรง จนข้างในหัก

แต่เรายังพิสูจน์ไม่ได้ว่า มันพังมาจากในกล่อง หรือ ลูกค้าทำพัง

จะรู้ว่าพังเพราะใคร ก็อีกประมาณสัปดาห์นึง เพราะเราจะส่งซ่อม ต้องแงะสินค้าออกมา ทำให้เสียราคา กลายเป็นของ use ไป  Lips Sealed

ค่าซ่อมตกราว 500 



เราก็เลยเครียดๆว่าต่อไป ถ้าเราเจอแบบนี้เราควรทำไงดี ปรกติพี่ๆเพื่อนๆน้องๆ เวลาถูกลูกค้าเคลมสินค้า ทำไงก่อนคะ เราพลาดหรือเปล่า ที่รีบคืนเงินไป

 Tongue
บันทึกการเข้า
zerohate
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 387



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 10 กุมภาพันธ์ 2009, 15:02:01 »

ปกติก็น่าจะีมีช่วงเวลาในการคืนของนะครับ

แบบว่าถ้ามีปัญหาภายใน เจ็ด วันก็เปลี่ยนของใหม่ให้เลย

แต่ถ้าหลังจากนั้น ผมว่าไม่น่าจะคืนเงินแล้วละ เพราะลูกค้าคงทำพังเอง
บันทึกการเข้า

ศักยะ
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 123
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,790



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 10 กุมภาพันธ์ 2009, 15:11:48 »

จากประสบการที่เคยฝึกงานอยู่ห้างแผนกขายมาแล้วเค้าทำงี้ครับ...

ถ้าเป็นห้างหรือร้านใหญ่ๆแล้วเค้าจะเปลี่ยนของไห้ลูกค้าภายใน 1 อาทิตย์(นับจากวันซื้อไปแล้ว) เกิน 1 อาทิตย์ขึ้นไปเค้าก็ส่งเคลมครับ แต่ไม่เกิน1เดือน

แต่ของคุณดูเหมือนซื้อมาขายต่อ ผมว่าน่าจะขอเช็คดูสินค้าก่อนนะครับ หรือไม่ก็คุยกับลูกค้าเพื่อส่งเคลมไห้ลูกค้าดูก่อน ไม่งั้นใครซื้อไปเปลี่ยนเอาอะไหล่

ง่ายๆแล้วมาบอกเราว่าเสียมาจากโรงงานขาดทุนแย่เลย  Cry

บันทึกการเข้า

รับจ้างปั่นยอดคนดูไลฟ์สด!!
nuugib
Verified Seller
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 207
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,061



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 10 กุมภาพันธ์ 2009, 15:29:30 »

 Cry

คือจริงๆ มันก้อเป็นตุ๊กตาที่อยู่ในกล่อง เห็นชัดเจนอะคะ  ตอนส่งมอบ สภาพมันก้อโอเค ดี

แต่คืนเดียว  ลูกค้าบอกว่าตามันค้าง ก็โอเคไปรับของ  แต่มันไม่ใช่แค่ตาค้างอะคะ  คือเหมือนมันหักเลย บุบเข้าไปในเบ้าตาประมาณ 10 %

ทีนี้ถ้ามีคราวหน้าเจอแบบนี้อีก เราควรทำไงดีคะ
บันทึกการเข้า
EThaiZone
เจ้าพ่อโลลิค่อน
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 321
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12,518



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 10 กุมภาพันธ์ 2009, 15:28:25 »

ลองอ่านกระทู้พวกนี้ดูครับ

http://www.thaidphoto.com/forums/showthread.php?t=100420
http://www.saintseiyathaifancl...m/smf_n/index.php?topic=4559.0

ดูเอาละกันเน้อ ไปรษณีย์ไทย  :-\

สงสัยต้องเปิดแข่ง ให้ตลาดมีทางเลือกมากกว่านี้
มันถึงจะยอมปรับปรุงบริการ  Tongue
บันทึกการเข้า

nuugib
Verified Seller
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 207
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,061



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 10 กุมภาพันธ์ 2009, 15:50:12 »

 Lips Sealed

ตัวนี้เราไปส่งให้เองกับมือ เลยค่ะ   รักษาของส่ง ดุจดังเป็น peer to peer logistic เองเลยค่ะ  Embarrassed

ตัวที่เราส่งไปทางไปรษณีย์ ลุ้นแทบตายจนตาค้าง ชลบุรี พิษณุโลก เชียงใหม่ ปัตตานี  ปรากฏไม่มีลูกค้าคอมเพลนเลยค่ะ

 Lips Sealed Lips Sealed
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 กุมภาพันธ์ 2009, 15:51:58 โดย nuugib » บันทึกการเข้า
kobe_quake
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 31
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 804



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 10 กุมภาพันธ์ 2009, 15:59:49 »

ใครมีทุน ลองเปิด ลอจิสติก ดีๆ สัญชาติไทยให้ผมใช้ทีครับ ไม่ต้องออกนอกประเทศก็ได้ เอาในประเทศนี่แหละ ผมก็มีเรื่องกับเจ้านี้เยอะครับ เพียงแต่ต้องใช้ เพราะไม่มีทางเลือก ทุกวันนี้ก็ต้องอาศัย การแพกกิ้ง ที่รอบคอบ แผ่นซีดี แผ่นเดียวผมต้องใส่กล่องและโฟม อย่าหวังว่าใส่ซองกันกระแทกแล้วจะเอาอยู่ครับ โดยเฉพาะ กล่องซีดีแบบ jewel ครับ ป่นปี้คามือพนักงานครับ...

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 กุมภาพันธ์ 2009, 15:41:58 โดย kobe_quake » บันทึกการเข้า

chijune
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 79



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2009, 01:25:39 »

เคยเจอ แบบซื้อกับคนอื่นแล้วมาเปลี่ยนกับเรา คะ เพราะกล่องที่เราส่งไป และเขาส่งกลับมา มันปกติ ไม่มีรอยบุบ หัก ยับ แต่สินค้าข้างในทำไมหักครึ่งได้ โทรฯไปหาเขา เขาก็หัวเราะ บอกว่าเปิดออกมาก็เห็นมันหัก ซึ่งเราก็งง มันจะหักได้ไง ถ้าหักก็น่าจะคอหักมากกว่าหักช่วงกลางเพราะเป็นส่วนที่หนาที่สุด เราก็รับผิดชอบไปคะ ทำไงได้ ต่อมาก็พิจารณามากขึ้นโดยทำตำหนิสินค้าของเราทุกชิ้น ถ้าใครส่งกลับจะได้รู้ว่าเป็นสินค้าเรา
ก็ทำให้มีประสบการณ์หลายๆ แบบคะ
บันทึกการเข้า
hermiss
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 95
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,761



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2009, 01:50:47 »

ต๊กตาแบบอวาต้านี่ท่าจะแพงนะเนี้ยะ ขายออนไลน์จะคุ้มเหรอ (ปกติเราขายแต่ของเล็ก ๆ พังยาก ๆ เลยไม่ค่อยรู้อะไรมากซะด้วย)

แบบนี้คงต้องศึกษาระบบการส่งที่ปลอดภัยมากขึ้นนะ แต่ควรระบุด้วยว่าถ้าชำรุดอาการแบบไหนจะชดเชยแบบไหน เหมือนอย่างการเคลมอะไหล่คอม เคยเห็นโปสเตอร์เขาจะบอกว่า ถ้าซ๊อต ไหม้ มีรอยบัคกรีเพิ่ม ถือว่าหมดประกันไม่รับเคลมทำนองนี้นะ

Lips Sealed

ตัวนี้เราไปส่งให้เองกับมือ เลยค่ะ   รักษาของส่ง ดุจดังเป็น peer to peer logistic เองเลยค่ะ  Embarrassed

ตัวที่เราส่งไปทางไปรษณีย์ ลุ้นแทบตายจนตาค้าง ชลบุรี พิษณุโลก เชียงใหม่ ปัตตานี  ปรากฏไม่มีลูกค้าคอมเพลนเลยค่ะ

 Lips Sealed Lips Sealed
ใช่ตัวที่ตาบุบนี่ปะเนี้ยะที่ไปส่งเองกับมือ ถ้าใช่ก็ไม่น่าจะเปลี่ยนสินค้าได้นะ เพราะกล่องมันก็เห็นสภาพตัวสินค้าได้อยู่แล้ว

แต่ถ้าส่งกับไปรษณีย์ไทย อาจต้องใส่กล่องโฟมแข็ง ๆ ไว้อีกชั้นกันกระแทกแบบสุด ๆ เพราะระบบที่นี่เขาโยนแหลก ไม่มีเบา ๆ อยู่แล้ว ของก็สุม ๆ กันในถุงใบใหญ่ ๆ ไม่ได้เป็นสัดเป็นส่วน หรือดูแลเฉพาะเป็นพิเศษแบบในโฆษณาหรอก

ป.ล. เราว่าโดนลูกค้าหัวหมอเล่นงานแล้วล่ะ
บันทึกการเข้า
nuugib
Verified Seller
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 207
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,061



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2009, 00:14:35 »

 Shocked มาอัพเดทข่าว และ เป็นอุทาหรณ์ให้เพื่อนๆ ที่ขายสินค้าทางเน็ตค่ะ

เราไปพบช่างซ่อมมาแล้ว พาสินค้าที่เสียหายไปด้วย พอช่างเห็นเท่านั้นก็พูดคำเดียวว่า มีคนไปแกะมันนะ หรือไม่ก็เล่นแรงๆมาก ดึงๆ อะไรแบบนี้ เพราะสปริงไม่มีทางหลุดมาเองได้      Tongue  แป่วววว

สรุปคือสปริงหลุดจากหัว จิงๆมันแค่สปริงหลุด แต่ความเสียหายมันมากกว่านั้น เพราะว่าต้องแกะออกมาทั้งหมด แล้วติดสปริงกลับเข้าไปใหม่  ทำให้กลายเป็นสินค้ามือสอง   เราเลยเอามาเล่นเองค่ะ เซ็ง


 Lips Sealed

ดังนั้นไม่ว่าลูกค้าจะน่าตาน่ารัก ดูเป็นคุณหนู หรือซื้อของไปแค่คืนเดียว เราต้องพิจารณาสินค้าดีๆ อย่าหลงกลเด็ดขาด เป็นบทเรียนราคาแพงโคดดดดด สำหรับแม่ค้าหน้าใหม่อย่างเราจริงๆค่ะ
บันทึกการเข้า
tenzamak
Verified Seller
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 800
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13,984



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2009, 19:47:24 »

เอิ๊กๆครับ ของแพงไหม ตุ๊กตาในดิสเพล์หรือครับ ผมว่าถ้าส่งเองกลับมือนี่วิธีป้องกันง่ายๆก็คือ
เปิดให้ลูกค้าเช็คเลยครับ
บันทึกการเข้า

host ราคาเริ่มต้นที่ 500/ปี
host inter ราคาเริ่มต้นที่ 500/ปี
hosting singapore ราคาเริ่มต้นที่ 500/ปี
vps ราคาเริ่มต้นที่ 500/เดือน
mixture
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 73
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,844



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2009, 01:37:28 »

นั่นสิ ถ้าส่งกับมือ บอกให้ลูกค้าเช็คสินค้าดูก่อนตรงนั้นเลย จะได้ไม่ต้องเอากลับไปแล้วมาอ้างว่าสินค้าเสียหาย  Tongue
บันทึกการเข้า

*~เก้าคุง~*
สายตรวจเสียวบอร์ด
Moderator
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*****

พลังน้ำใจ: 136
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,097



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2009, 01:45:44 »

อ้าว ตุ๊กตาไบร์เหรอครับ งั้นก็แพงอ่ะจ กี่พันเนี่ย
บันทึกการเข้า
barbies55
Verified Seller
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 417
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11,521



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2009, 01:55:24 »

แปลกนะ ที่ลูกค้ารับของไปโดยไม่เปิดดูก่อน ทั้งๆที่ควรจะเปิดเช็คของตรงนั้นเลย ตามธรรมชาติลูกค้าทั่วไป
แสดงว่าวางแผนไว้แต่แรกแล้วมั้งน่ะ
บันทึกการเข้า

รับทำเทมเพลท รับโมเทมเพลทให้เข้ากับสคริปต์ต่างๆ


On the Internet, Never One Know You are a Dog.
ผ้าขี้ริ้วห่อทองย่อมเป็นทองฉันใด เอาทองเปลวมาห่อขี้ก็ยังเป็นขี้ฉันนั้น
nuugib
Verified Seller
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 207
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,061



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2009, 23:27:43 »

 Cheesy

ช่ายแล้วค่ะ ตุ้กตาแบบในอวาต้า นี่เรยค่ะ ฮือๆๆ Tongue

หลอนไปหลายวันเลยค่ะ


ล่าสุดส่งน้องๆตุ๊กตาไป ขอนแก่น สุรินทร์ พังงา  ผลตอบรับดีเยี่ยม ลูกค้าไม่มีปัญหาใดๆ 

ปล  ล่าสุด ลูกค้าคนเดิมติดต่อมาขอซื้ออีกตัวนึง อีกรุ่นนึง ที่ราคาราว 9 พัน ไม่กล้าขายให้ค่ะ ถ้าคราวนี้พัง สงสัยร้านเจ๊งแน่นอน
 Lips Sealed
บันทึกการเข้า
hermiss
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 95
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,761



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2009, 23:36:40 »

ทำเวบขายอยู่เหรอ  Huh? ไปดูใน google คนไทยกำลังนิยม ที่อื่น ๆ ไม่นิยมเท่าไหร่ (กราฟขึ้นไม่ถึงครึ่งหลอด)
เวบไทยที่เห็นก็ blythethailand.com blytheme.com เจอก็ญี่ปุ่น เวบฝรั่งหาไม่เจอเลย
บันทึกการเข้า
taksinoil
Verified Seller
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 37
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 622



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2009, 00:04:19 »

ผมแนะนำให้ขายลูกค้ารายนี้อีก แล้วพอไปส่งให้เซนต์รับสินค้าเลยว่าอยู่ในสภาพที่เรียบร้อยไม่เสียหาย เพราะถ้าเค้าเล่นแบบนี้ แสดงว่าลูกค้ารายนี้คิดจะแกล้งเรานะครับ  Angry
บันทึกการเข้า
barco
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 60
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,068



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2009, 08:28:14 »

ถ้ามั่นใจว่าโดนลูกค้าแกล้ง ก็ไม่ต้องใ้ห้บริการเค้าหรอกครับ

เราควรสนใจแต่ลูกค้าที่ดีเท่านั้นครับ  Tongue
บันทึกการเข้า
enjoy-2-u
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 137



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #18 เมื่อ: 12 มีนาคม 2009, 22:29:34 »

ถ้าต้องซ่อมแบบนี้บ่อยๆคงท้อเหมือนกันะคะ เปงกะลังใจให้ค่ะ  Kiss Kiss Kiss
บันทึกการเข้า

สินค้าแฮนด์เมด ขายส่งถูกๆๆ < < เสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า เครื่องประดับ ของที่ระลึก
topsitemp4
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,185



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #19 เมื่อ: 12 มีนาคม 2009, 22:40:03 »

เท่าที่ผมเคยขายมานะครับ

1.เราต้องมีการตั้งเกณฑ์การรับเคลมของก่อนเช่นเอาไปใช้กี่วัน กำหนดเงื่อนไข และเวลาให้ชัดเจนว่าถ้าเสียต้องกรณีใดที่เราจะเคลม หรือคืนเงิน เขียนแปะไว้ที่เว็บเลยครับ

2.การส่งของถ้าเป็นไปรษณีย์ต้องห่อเองอย่างดีครับเสร็จแล้วลองโยนเล่นก่อนว่ามันพังไหม ถ้าไม่พังส่งได้ครับ ที่ทำแบบนี้เนื่องจากไปรณีย์เค้ายิ่งกว่าโยนครับ ขอบอก ยิ่งสินค้าเดินทางไกลต้องกระแทกแน่นอน

3.ถ่ายรูปสินค้าก่อนส่งให้ดูว่าของอยู่ในสภาพดีแล้วค่อยส่งครับ

ประมาณนี้ Smiley
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์