ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

ThaiSEOBoard.comความรู้ทั่วไปEbay | PayPalลูกค้าจากนิวซีแลนด์ จะขอเงินคืนแต่ส่งของไปแล้วจะทำไงครับ
หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ลูกค้าจากนิวซีแลนด์ จะขอเงินคืนแต่ส่งของไปแล้วจะทำไงครับ  (อ่าน 1083 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
touchapong
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 131



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 05 กุมภาพันธ์ 2014, 09:23:13 »

พอดีมีลูกค้าจากนิวซีแลนด์มาซื้อของแล้วจ่ายเงินเรียบร้อยแล้ว ผมก็ให้ Feedback เป็นการขอบคุณตอบกลับทันที แล้วผมก็กด Mark shipped ทันทีเลย แล้วก็ไปส่งของเลย เพราะสินค้ามีพร้อมส่งอยู่แล้ว ปรากฏว่าแกส่งข้อความมาบอกว่าไม่เอาสินค้าแล้วและขอเงินคืนด้วย Shocked ของก็ราคาไม่แพง ผมก็เจรจาเหตุผลไปแล้วว่าส่งของให้แล้วนะ (ไม่มี Tracking เพราะสินค้าราคาไม่แพง) Feedback ก็ให้แล้วนะ แกก็ไม่สนใจ แกก็จะเอาเงินคืนอย่างเดียว ผมควรทำอย่างไรครับ ตอนนี้ผมยังไม่คืนเงินให้เนื่องจากเหตุผลที่บอกครับ ให้ feedback + กับส่งของให้ไปแล้ว

ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับทุกความคิดเห็นครับ  wanwan017 wanwan017 wanwan017
บันทึกการเข้า
artlfc
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 285



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 05 กุมภาพันธ์ 2014, 12:11:23 »

งั้นก็ตกลงกับลูกค้าไปว่าถ้าสินค้าไปถึงแล้ว ให้ช่วยส่งสินค้านั้นกลับมาให้เราด้วย (ซึ่งเขาไม่อยากทำแบบนั้นหรอก) อาจจะถ่ายรูปสลิปส่งให้ลูกค้าดูว่าเราส่งไปแล้วจริงๆ ช่วยให้คำพูดเรามีน้ำหนักมากขึ้นครับ ควรถ่ายรูปของพัสดุของเราก่อนส่งไว้ด้วยก็ดีครับ เก็บไว้เป็นหลักฐาน เหมือนที่พี่ trudy เคยบอกไว้ในกระทู้

ถ้าลูกค้าตกลงก็คืนเงินแบบ Full refund ไปครับ ถ้าบอกว่าจำนวนเงินไม่มาก แต่หากได้ Negative feedback มาแทนมันไม่ค่อยคุ้มกันอ่ะครับ แต่ถ้าจำนวนเงินเยอะๆ ผมก็ไม่ยอมเหมือนกันครับ เคสนี้  wanwan010
บันทึกการเข้า

รับออกแบบและติดตั้งเครื่องทุ่นแรงในโรงงานอุตสาหกรรมทุกประเภท
เครื่องทุ่นแรง เครื่องช่วยยก Air balancer Industrial Manipulators Assist tools
ebizsl007
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 31
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 565



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 05 กุมภาพันธ์ 2014, 15:59:39 »

อันนี้คิดในใจนะคับว่าหมู่นี้ ลูกค้าที่ตั้งใจจะโกง อาจจะหันมาจัดการกับคนขายที่ส่งของแบบไม่มี tracking number ก็ได้ มักจะไม่มีหลักฐานในการส่ง บางคนก็ทำ dropship แบบไม่มีหลักฐานการส่ง
แต่ถึงแม้ของจะถึงลูกค้าจริง แต่ลูกค้าบอกว่าไม่ได้รับสินค้าซะอย่าง อย่างไงสุดท้ายก็โดน ebay จับ refund อยู่ดี   wanwan001

เพราะผมเคยซื้อของแต่ของไม่ถึงผมค่อนข้างเยอะ แต่ผมไม่ไ่ด้โกงใครนะครัช มันไม่ถึงจิงๆ ก็ได้ refund กลับตลอดๆ  Tongue พวก dropship กับ ส่งของแบบไม่ลงทะเบียน ระวังๆกานด้วยนะฮาฟ  wanwan035

เคสของคุณพี่นี้ลองคิดดูละกานว่าจะจัดการอย่างไร จะสู้กานจนไปถึง ebay ตัดสิน หรือจะเจรจากับลูกค้าที่ยืนยันจะเอาเงินคืนอย่างไร  Lips Sealed  ยิ่งยื้อเวลานาน ความไม่พอใจของลูกค้าจะยิ่งเพิ่ม เสี่ยงกับ negative feedback ที่จะตามมามากยิ่งขึ้น  wanwan008
บันทึกการเข้า

เธอคือแรงของใจ ที่ผลักให้ฉันต้องฟันผ่า ดั่งแสงในคืนอ่อนล้าที่ส่องหัวใจ

เป็นผู้ชนะทุกวินาที จะมีความหมายใด จะเอาชนะทุกอย่างเพื่อใคร ถ้าไม่มีเธอสักคน   Cool

What if you had a second chance at true love?
from "Letters to Juliet" the movie
หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์