อย่าเอาความมักง่ายหรือความรักสะดวกสบายของตัวเอง ไปทำลายโอกาสทางธุรกิจหรือความต้องการของลูกค้าเลยครับ หน้าที่ของผู้รับจ้างคือสร้างประโยชน์ให้กับผู้ว่าจ้างครับ สิ่งสำคัญของธุรกิจท้องถิ่นคือการเช็คอิน พยายามตีโจทย์ปัญหาหรือความต้องการของลูกค้าให้ตรงจุด และ "ช่วย" ลูกค้าแก้ปัญหา นำพาธุรกิจให้เจริญงอกงามครับ เราต้องนำเครื่องมือต่างๆ เข้าสร้างความได้เปรียบให้กับธุรกิจครับ ความเห็นของลูกค้าชนะขาดลอยครับ 5555
แต่ก็ได้ข้อคิดในกระทู้นี้ คือ
1. ผู้รับจ้าง (ผู้เชี่ยวชาญ/specialist) เน้นที่ความง่าย สะดวก สบาย ตัวเอง
2. ผู้ว่าจ้าง (ผู้บริหาร/manager) เน้นที่โอกาสและการเจริญเติบโตทางธุรกิจ
วิธีที่ดีที่สุด คือ ต้องตอบโจทย์ของลูกค้าครับ
ปล. รวมเพจก็เช็คอินได้ แต่ไม่ใช่สาขาที่ต้องการ ผลคือ ไม่มีใครอยากเช็คอินครับ
ปล. รวมเพจก็เช็คอินได้ แต่ไม่ใช่สาขาที่ต้องการ ผลคือ ไม่มีใครอยากเช็คอินครับ
ที่ผมต้องการคือข้อนี้เลยครับ
ไม่เกี่ยวกับความมักง่าย หรือ ขี้เกรียจ ลูกค้าตั้งเป้าใว้จะเปิด 20 สาขาในปีนี้ ซึ้งดีกับผมด้วยซ้ำ ดูแล 20 เพจก็ ก็คิดตังค์ไป สบายใจเลยครับ
แต่บางครั้ง มันดูแลยากมากครับ เช่น จัดกิจกกรรม แจกของ รางวัลอะไรแบบนี้ หรือ การตามไปดู คอมเม้นต์ เวลามีคนติชมแนะนำ หรือ สอบถาม ข้อมูลต่างๆ
คือผมสงสัย จาก KFC ทำแฟนเพจ ยังทำแค่ แฟนเพจเดียวเลยครับ ที่เหลือก็เป็น สถานที่ไป ไม่ใช่เพจ ไม่งั้นเราคงเห็น KFC 200-300 เพจแล้ว