อันนี้คือตัดสินแล้วค่ะ เพราะว่า the buyer's credit card company decided in favour of the buyer.
แล้วใน ebay status เป็น
Status: Case Closed
Status Details: We have completed our investigation. After reviewing the details of this case, we have determined that it is unlikely that we will be able to successfully dispute this chargeback. To cover this chargeback, we have debited your account a Chargeback Settlement of $79.99 USD.
จริงๆ ก็ทำใจไว้แล้วนะ แต่ก็ยังช้ำ ตั้งแต่ขายมา ครั้งนี้เศร้าใจสุดแล้ว ขนาดส่ง EMS แถมลูกค้าคนไทย ก็ยัง.....As you know, we have been using the information you provided to dispute a
chargeback filed against the transaction detailed below. Despite our best
efforts, the buyer's credit card company decided in favour of the buyer.
Unfortunately, we do not control the outcome of the chargeback decision
reached by the buyer's issuing bank in a credit card transaction. By
accepting the terms of the PayPal User Agreement, you agreed to accept the
decision of the issuing bank as final and legally binding for this type of
dispute.
......
สรุปใหม่ค่ะ โทรไป Paypal เค้าบอกว่า ให้รอ 75 วัน ทำเรื่องส่งไปที่ buyer's bank แล้ว ตอนนี้ได้แต่รอค่ะ
แต่เงินถูกดึงไปก่อนแล้ว คือถ้าเราชนะจะคืนให้ ถ้าแพ้ ก็คือแพ้ ลุ้นเฮือกสุดท้าย
อัพเดตค่ะ น้องคนนั้นโทรมาหาเราแล้วค่ะ เค้าบอกว่า เค้าซื้อของเราจริง นึกว่าเป็นบัตรเครดิตตัวเอง แต่จริงๆ เป็นบัตรเครดิตเพื่อนคนญี่ปุ่น (ยืมกันใช้หรือยังไง)
แล้วทีนี้ ebay โดนแฮก (น่าจะโดนดักข้อมูลไป) รูดไป ประมาณ 3000$ ทั้งใน ebay และ amazon (แต่น้องเค้าบอก ไม่มี user amazon)
เพื่อนคนนั้นเลย ทำ chargeback ทั้งหมด รวมถึง ของที่น้องเค้าซื้อจริงๆ ด้วย (ของเรา กับของจีน) เราก็ถามน้องเค้าว่า จ่ายเงินเพื่อนคนนั้นไปยัง จะได้ให้เค้าปิดเคสไป
น้องบอกว่ายัง เพราะเพื่อนได้เงินจากการ chargeback ไปแล้ว ถามน้องว่าครอบครัวว่ายังไง เค้าบอกให้หาใช้เอง
น้องเค้าเลยขอจะผ่อนใช้ให้ จะโอนเข้าแบงค์ไทย เพราะตอนนี้อยู่ไทยแล้ว บอกว่าไม่เกิน 2 เดือนน่าจะหมด
ตอนนี้กะลังงงๆ อยู่ค่ะ ยังไม่ได้ปักใจเชื่อเต็มตัว แต่ก็ให้บัญชีธนาคารส่งไปทางเมลแล้วค่ะ
ตอนนี้ก็ทำได้แค่รอค่ะ
===============================================================================================
เราขายของใน ebay ค่ะ ลูกค้าคนนี้ดูจากชื่อนามสกุลน่าจะคนไทย ส่งไป USA
ลูกค้าสั่งให้ส่ง EMS ค่ะ เราก็ส่งของให้ตามปกติ ลูกค้าซื้อวันที่ 20 มิ.ย. เราส่งให้ 21 มิ.ย. ลูกค้าได้รับ 24 มิ.ย.
เราก็คิดว่าเคสนี้ปกติ ไม่มีอะไร จนกระทั่งวันที่ 19 ก.ค. ได้รับเมลจาก Paypal ว่า ลูกค้า เปิดเคส Chargeback ด้วยกรณี Unauthorised payment
เรางงมากเลย ไม่มีวี่แวว ไม่เคยมีข้อความอะไรส่งมาเลย อยู่ดีๆ ก็เปิดเคสเลย ไม่เปิดใน ebay ด้วยนะ
เพิ่งเคยโดน ปกติเราขายของจริงใจกับลูกค้าตลอด เป็น Top rated เคยมีเปิดเคสบ้าง แต่ก็เปิดใน ebay
อันไหนไม่มี track ต้องก็ยอมไป อันไหนมี ก็ยันไป ลูกค้าก็เงียบ เราก็ได้เงินคืน
พอโดนเปิดมา เราก็รีบเข้าไปแอด tracking number EE118799204TH ทันที
เราแอบเสียวๆ ตรงที่ ใน usps ส่งเมลไปขอ proof of delivery แล้วเค้าตอบมาว่า ติดตามไม่ได้
กลัวจะโดน เราก็เลยแนบรูปจาก Thailand post ไปให้ด้วย
http://upic.me/show/46053785 พอวันนี้เรานึกไงไม่รู้ ไป ค้นหา user id เค้าในเมลเรา แล้วเห็นว่า เค้าเคยส่ง msg มาถาม เลยแนบเพิ่มไปอีก
http://upic.me/show/46054030 บอกตรงๆ เราคิดว่าหลักฐานเราแน่นนะ แต่เรากลัวแพ้จัง เพราะอ่านๆ ในเว็บ ถ้าโดน chargeback ให้ทำใจเลย 90% ว่าไม่ได้คืน แม้หลักฐานแน่นแค่ไหน
อยากได้ความเห็นจากเพื่อนๆ พี่ๆ ค่ะ ว่า มีใครโดน chargeback แล้วชนะบ้างไหมคะ แล้วเราต้องทำยังไงต่อดีคะ ค่าของ + ค่าส่ง 80 USD ค่ะ
ขอบคุณค่ะ
เพิ่มเติม
เอาชื่อเค้าไป google ก็เจอเฟสเค้า เมลเค้าก็มี จะส่งข้อความไปหาเลยดีไหม คนไทยแน่นอนค่ะ เพิ่งจบ ม.6
กำลังจะกลับไทย อยากจะเข้านิเทศ จุฬา เฮ้อออ ทำไมทำกันได้น้า