ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

  แสดงกระทู้
หน้า: [1] 2 3 4
1  ความรู้ทั่วไป / Ebay | PayPal / Re: ค่าธรรมเนียมถอนเงิน paypal เมื่อ: 02 มกราคม 2019, 20:58:41
Tongue ส่วนตัวไม่เคยถอนเข้าบัญชีเลยครับ
ปกติจะ ขายกันในกลุ่ม Facebook ส่ะมากกว่า ได้เงินเลย
แต่เลทเงินก็ขึ้นอยู่กับที่เราพอใจขายกับคนรับซื้อครับ

ไม่ทราบว่าพอบอกกลุ่มได้ไหมค่ะ
2  ความรู้ทั่วไป / Ebay | PayPal / Re: ค่าธรรมเนียมถอนเงิน paypal เมื่อ: 01 มกราคม 2019, 20:52:44
ค่าธรรมเนียม 50 บาท
ถ้ายอดเกิน 5000 บาท ฟรีค่าธรรมเนียม

ขึ้นค่าธรรมเนียมแบบนี้นะคะ
Fee: $35.00 USD
ช่วงนี้ติดทำงานประจำเลยไม่ค่อยได้เข้ามาดู จำได้ว่าเดือน ตุลาเคยถอนมาครั้งหนึ่ง ค่าธรรมเนียมมันไม่มีคำว่า Fee: $35.00 USD นะคะ  Tongue
เลยไม่เข้าใจว่าถ้าเรากดถอนออกเข้าธนาคารกรุงเทพสาขาประเทศไทยแบบเดิมจะต้องเสีย ค่าFee: $35.00 USD นี่ไหมนะคะ
3  ความรู้ทั่วไป / Ebay | PayPal / ค่าธรรมเนียมถอนเงิน paypal เมื่อ: 01 มกราคม 2019, 19:11:39
สอบถามค่ะ ค่าธรรมเนียมถอนเงิน paypal เราต้องเสีย 35ดอลล่าร์ ทุกครั้งเลยใช่ไหม พอดีไม่ได้เข้ามาถอนนานแล้ว มีแค่ 90 ดอลล่าร์ เอง  Tongue
ค่าธรรมเนียมโหดจัง
4  ความรู้ทั่วไป / Ebay | PayPal / สอบถามการถอนเงินเข้าธนาคารกรุงเทพ เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2018, 21:00:17
รบกวน สอบถามการถอนเงินจากเพพาลเข้าธนาคารกรุงเทพประเทศไทย ค่ะ มีให้เลือกระหว่าง
Bangkok Bank กับ
Bangkok Bank Plc.

เราควรเลือก อันไหนค่ะ

พอีดไม่ได้ถอนนานค่ะ ไม่แน่ใจค่ะ

ขอบคุณค่ะ
5  ความรู้ทั่วไป / Ebay | PayPal / Re: ทำไมห้อง อีเบย์ เงียบเหงาจัง เมื่อ: 08 มิถุนายน 2016, 20:46:11
ขายไม่ค่อยดีแต่ดันมาเจอลูกค้าบอกว่าไม่ได้รับของบ่อยหรือของติดกงศุลบ่อยแต่เรามีแท็กเช็คแล้วมีคนรับของ อีเบย์ก็คืนตังให้ลูกค้า wanwan035 เลยนอยๆค่ะ เข้าหน้าฝนพอดีเราเลยมาเพาะต้นไม้ขายให้ขายกะลูกค้าคนไทยด้วยกัน นะคะ  Lips Sealed


อันนี้ เป็นความจริง บางทีเราเห็นใจคนขายอีเบย์ด้วยกัน บางทีเจอลูกค้าโกง อีเบย์ไม่สนใจคนซื้อเลย เข้าข้างคนซื้ออย่างเดียว ต้องทำใจกรณีย์อย่างนี้ บางทีทำให้คนขายของไม่ดีอยู่แล้ว มาเจอเคสแบบนี้อีก เลิกทำสถานเดียว ค่าธรรมเนียมอีเบย์ก็ไม่น้อยนะ คิดคำนวนดูแล้ว ต้องขายเยอะ ๆ จริง ๆ ถึงจะได้กำไร แต่มองดูค่าธรรมเนียมที่ต้องเสียก็ไม่ใช่น้อยทั้งอีเบย์ เพพาล  แต่มาเจอลูกค้าโกงอีก นี่สิ จิตใจหดหูบ่อย ๆ เลยครับ ติดต่ออีเบย์ทางโทรศัพท์ไปก็ช่วยไม่ได้มาก อย่างมากก็แค่รับฟัง แต่สุดท้ายเรานี่แหละต้องยอมเส่ียของกับค่าส่งไปฟรี ๆ

และอีกอย่าง คนเข้ามาขายของแข่งกันเยอะมาก ทำให้แข่งขันกันสูงมาก หลายปีผ่านมาเราทดสอบอะไรบางอย่างในตลาดไทยเชื่อมกับตลาดโลก เชื่อไหมว่า เราเป็นคนชอบทดลอง แต่สายตาเรามองอะไรไม่ค่อยพลาด เราทดสอบ สินค้าบางอย่าง เราเดินผ่านทุกวัน ทำไมมันยังอยู่ที่เดิม ไม่มีการซื้อขายกันบ้างหรืออย่างไร พอเราหยิบมาขายดุบ้าง สินค้าชิ้นนั้น ไม่นาน ขาดตลาด และหลาย ๆชิ้นเป็นแบบนี้ แสดงว่า สินค้าที่เราลงมีอิทธิพลต่อตลาดในไทยมากจริง ๆ



น่ากลัวจังคู่แข่งทางการตลาดที่ขายของถูกกว่าเราเอากำไรแค่ไม่กี่บาท  Lips Sealed Tongue
6  ความรู้ทั่วไป / Ebay | PayPal / Re: ทำไมห้อง อีเบย์ เงียบเหงาจัง เมื่อ: 08 มิถุนายน 2016, 08:39:24
ขายไม่ค่อยดีแต่ดันมาเจอลูกค้าบอกว่าไม่ได้รับของบ่อยหรือของติดกงศุลบ่อยแต่เรามีแท็กเช็คแล้วมีคนรับของ อีเบย์ก็คืนตังให้ลูกค้า wanwan035 เลยนอยๆค่ะ เข้าหน้าฝนพอดีเราเลยมาเพาะต้นไม้ขายให้ขายกะลูกค้าคนไทยด้วยกัน นะคะ  Lips Sealed
7  ความรู้ทั่วไป / Ebay | PayPal / ตอบกลับ feedback เขาทำกันยังไงค่ะ เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2016, 21:16:15
รบกวนสอบถามค่ะ เราส่งของไปแล้วมี trace ค่ะ เช็คที่สถานะแล้ว ของมีการจัดส่งถึงมือลูกค้า แต่ลูกค้าบอกว่าของติดกงศุลของถูกยึด  Lips Sealed

เขาให้ Negative ค่ะ เราต้องการตอบกลับfeedbackให้ลูกค้า เขาทำกันยังไงค่ะ  เราเห็นแต่ Report this buyer ค่ะ
8  ความรู้ทั่วไป / Ebay | PayPal / Re: เรื่องส่งของไป USA เมื่อ: 22 เมษายน 2016, 20:54:55
ขอคำแนะนำ และอยากสอบถามว่าจะเป็นไรได้ไหมค่ะ ว่าของที่เราลงทะเบียน สถานะของเรามีคนรับแล้ว แต่ลูกค้ามาบอกว่า ไม่ได้รับสินค้าได้รับจดหมายจากกงศุลแทน แต่เราเช็คแท็กแล้ว สถานะมันขึ้นว่า Delivered on Wednesday, Apr 20, 2016 และเช็บที่เว็บusps.com สถานะก็บอกว่า Your item was delivered at 11:24 am on April 20, 2016 in LAHAINA, HI 96761. แบบนี้ลูกค้าเข้าข่ายโกงเราเพื่อให้เราส่งไปอีกรอบไหมค่ะ  Tongue งงมากๆๆค่ะ เพราะถ้าเลขลงทะเบียนเราคอมพลีสคือมีคนไปรับสินค้าแล้ว และไม่น่าจะได้รับแค่ซองเปล่ามา

แคปหน้าจอจาก usps ให้ลูกค้าดูเลยครับ ส่งใน message นะครับ

ไม่ทันแล้วจ้า มัวไปปรึกษาไปรษณีย์ที่ทำการ ลูกค้าเขามาให้ Neutral Feedback วันจันว่าจะลองโปรไปคุยกะเจ้าหน้าทีดูว่าเอาออกได้ไหม ผลที่ถามเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์มาคือเรามีเลขการส่ง ถ้าของส่งไปแล้วติดที่กงศุล เขาบอกว่าเลขลงทะเบียนมันจะไม่สมบูรณ์มันค้างว่าติดอยู่ที่กงศุล หรือ รอการตรวจสอบค่ะ ถ้าสินค้าไม่มีอะไรคือไม่ติดค้างตรวจสอบ เลขมันจะคอมพลีสว่าลูกค้าได้รับสินค้าแล้วค่ะ คือเราก็ไม่แน่ใจเรื่องระบบนะคะ แต่เจ้าหน้าเขาบอกว่าปกติเขาไม่เคยเจอว่าของติดกงศุลแล้วลูกค้ามีการเซ็นรับของ เลขลงทะเบียนมันต้องค้างอยู่ที่กงศุลของแต่ละที่ หรือด่านตรวจสอบของแต่ละที่นะคะ ที่ไปคุยคือหัวหน้าสาขาของไปรษณีย์นะคะอแกน่าจะให้คำตอบไม่พลาดนะค่ะ เฮ้อ งง ค่ะ
9  ความรู้ทั่วไป / Ebay | PayPal / Re: เรื่องส่งของไป USA เมื่อ: 21 เมษายน 2016, 07:01:47
ขอคำแนะนำ และอยากสอบถามว่าจะเป็นไรได้ไหมค่ะ ว่าของที่เราลงทะเบียน สถานะของเรามีคนรับแล้ว แต่ลูกค้ามาบอกว่า ไม่ได้รับสินค้าได้รับจดหมายจากกงศุลแทน แต่เราเช็คแท็กแล้ว สถานะมันขึ้นว่า Delivered on Wednesday, Apr 20, 2016 และเช็บที่เว็บusps.com สถานะก็บอกว่า Your item was delivered at 11:24 am on April 20, 2016 in LAHAINA, HI 96761. แบบนี้ลูกค้าเข้าข่ายโกงเราเพื่อให้เราส่งไปอีกรอบไหมค่ะ  Tongue งงมากๆๆค่ะ เพราะถ้าเลขลงทะเบียนเราคอมพลีสคือมีคนไปรับสินค้าแล้ว และไม่น่าจะได้รับแค่ซองเปล่ามา
10  ความรู้ทั่วไป / Ebay | PayPal / Re: เรื่องส่งของไป USA เมื่อ: 14 เมษายน 2016, 16:09:02
ถ้าช่วงหยุดยาวแบบสงกรานต์ นี้ไปรษณีย์ปิดยาวเลย ถ้าลุกค้าซื้อของนานเกินสามวันเรายังไม่ได้ส่ง ถ้าเขาถามเราจะตอบไปอย่างไรดีค่ะ เพราะเรากำหนดข้อตกลงว่าจะจัดส่งสินค้า แบบ 3วันทำการ ซึ่งไม่แน่ใจว่าเป็น3วันทำการทางฝั่งวันหยุดบ้านเราหรือบ้านเขานะค่ะ
เมล์ไปแจ้งเค้าก่อนเลยค่ะว่าเป็นวันหยุดเทศกาลของไทย

ขอบคุณนะคะ
11  ความรู้ทั่วไป / Ebay | PayPal / Re: ไปรษณีย์ไปส่งของให้ลูกค้าแต่ลูกค้าไม่อยู่บ้าน เมื่อ: 14 เมษายน 2016, 16:06:51
เข้าใจอะไรผิดหรือเปล่าค่ะ ลูกค้าไม่ไปเอาของน้องก็ไม่ต้องคืนตัง
แต่น้องต้องไปตอบ case ว่า เลข trace_no นี้  เช็คจาก www.usps.com แล้วสถานะขึ้นว่าอะไร ขอให้ไปรับของด้วย

ของพี่เจอลูกค้าแบบนี้ พี่ escalate case ให้ ebay ตัดสิน  ebay ให้พี่ชนะแม้ว่าลูกค้าจะไม่ไปเอาของ wanwan003

ที่สำคัญ น้องต้องเขียนภาษาอังกฤษ ที่ใช้ในการสื่อสารให้ได้ เขียนมาแปะบอร์ดนี้จะได้ช่วยดูให้


รบกวนถามค่ะเราจะเปิด escalate case ตอนไหนดีค่ะพี่ ปุ่มในเคสมีปุ่มแบบนี้นะคะ (ใส่รูปไม่ได้ค่ะ)
>> Send a message to the buyer

>> Update tracking details
Adding tracking can help reassure the buyer that the item is on its way

>>Refund the buyer
You can refund the buyer to close this request now

>>Ask us to step in and help
If there's a problem, or if you can't work things out with the buyer, ask us to step in

ตอนนี้ลูกค้าเงียบไม่มีการตอบกลับค่ะ
12  ความรู้ทั่วไป / Ebay | PayPal / Re: เรื่องส่งของไป USA เมื่อ: 14 เมษายน 2016, 10:34:10
ถ้าช่วงหยุดยาวแบบสงกรานต์ นี้ไปรษณีย์ปิดยาวเลย ถ้าลุกค้าซื้อของนานเกินสามวันเรายังไม่ได้ส่ง ถ้าเขาถามเราจะตอบไปอย่างไรดีค่ะ เพราะเรากำหนดข้อตกลงว่าจะจัดส่งสินค้า แบบ 3วันทำการ ซึ่งไม่แน่ใจว่าเป็น3วันทำการทางฝั่งวันหยุดบ้านเราหรือบ้านเขานะค่ะ
13  ความรู้ทั่วไป / Ebay | PayPal / Re: ไปรษณีย์ไปส่งของให้ลูกค้าแต่ลูกค้าไม่อยู่บ้าน เมื่อ: 09 เมษายน 2016, 10:12:15
เข้าใจอะไรผิดหรือเปล่าค่ะ ลูกค้าไม่ไปเอาของน้องก็ไม่ต้องคืนตัง
แต่น้องต้องไปตอบ case ว่า เลข trace_no นี้  เช็คจาก www.usps.com แล้วสถานะขึ้นว่าอะไร ขอให้ไปรับของด้วย

ของพี่เจอลูกค้าแบบนี้ พี่ escalate case ให้ ebay ตัดสิน  ebay ให้พี่ชนะแม้ว่าลูกค้าจะไม่ไปเอาของ wanwan003

ที่สำคัญ น้องต้องเขียนภาษาอังกฤษ ที่ใช้ในการสื่อสารให้ได้ เขียนมาแปะบอร์ดนี้จะได้ช่วยดูให้


เคสเก่าที่โดนให้คืนตังคือเจ้าหน้าที่บอกว่าเป็นความผิดเราที่ทำให้ของไม่ถึงมือลูกค้าค่ะ  Tongue ต่อให้มีแท้กเขาก็จะเช็คเฉพาะตรงช่องสถานะว่าของถึงไหน ถ้ายังไม่มีคนไปรับ เราก็เสีย อันนี้โทรไปหาเจ้าหน้าที่คนไทยนะคะ เขาบอกแบบนี้เลย (เคสนี้คือที่เป็นของเก่าแล้วโดนไปค่ะ) ส่วนอันนี้ล่าสุดใส่แบบที่พี่บอกไปค่ะ รอลูกค้ามาตอบ ก็ยังเงียบอยุ่ค่ะ  Lips Sealed


บางครั้งเจ้าหน้าที่ไทยและ account manager คนไทยไม่แม่นเรื่อง Policy ของพี่ลูกค้าให้ feedเback กลางๆ บอกว่าไม่มี gift เจ้าหน้าที่ไทยไม่ลบ feedback ให้ พี่ส่งเมลติิดต่อเมืองนอก ยก Policy ที่พี่มีสิทธิลบ feedback กลางๆ เพราะลูกค้าเรียกร้องบางสิ่งที่มากกว่า listing ขายของน้องต้องอ่าน policy เยอะๆ wanwan007


รับทราบค่ะพี่ จะป้องกันตัวเองให้ดีที่สุดค่ะ  Tongue ขอบคุณนะคะ
14  ความรู้ทั่วไป / Ebay | PayPal / Re: ไปรษณีย์ไปส่งของให้ลูกค้าแต่ลูกค้าไม่อยู่บ้าน เมื่อ: 08 เมษายน 2016, 11:41:45
เข้าใจอะไรผิดหรือเปล่าค่ะ ลูกค้าไม่ไปเอาของน้องก็ไม่ต้องคืนตัง
แต่น้องต้องไปตอบ case ว่า เลข trace_no นี้  เช็คจาก www.usps.com แล้วสถานะขึ้นว่าอะไร ขอให้ไปรับของด้วย

ของพี่เจอลูกค้าแบบนี้ พี่ escalate case ให้ ebay ตัดสิน  ebay ให้พี่ชนะแม้ว่าลูกค้าจะไม่ไปเอาของ wanwan003

ที่สำคัญ น้องต้องเขียนภาษาอังกฤษ ที่ใช้ในการสื่อสารให้ได้ เขียนมาแปะบอร์ดนี้จะได้ช่วยดูให้


เคสเก่าที่โดนให้คืนตังคือเจ้าหน้าที่บอกว่าเป็นความผิดเราที่ทำให้ของไม่ถึงมือลูกค้าค่ะ  Tongue ต่อให้มีแท้กเขาก็จะเช็คเฉพาะตรงช่องสถานะว่าของถึงไหน ถ้ายังไม่มีคนไปรับ เราก็เสีย อันนี้โทรไปหาเจ้าหน้าที่คนไทยนะคะ เขาบอกแบบนี้เลย (เคสนี้คือที่เป็นของเก่าแล้วโดนไปค่ะ) ส่วนอันนี้ล่าสุดใส่แบบที่พี่บอกไปค่ะ รอลูกค้ามาตอบ ก็ยังเงียบอยุ่ค่ะ  Lips Sealed
15  ความรู้ทั่วไป / Ebay | PayPal / Re: ไปรษณีย์ไปส่งของให้ลูกค้าแต่ลูกค้าไม่อยู่บ้าน เมื่อ: 06 เมษายน 2016, 06:20:05
ปกติถ้าไม่อยู่บ้านไปรษณีย์จะมีใบเล็กๆ ให้ไปรับ EMS ที่ทำการ หากไปไม่รับเองนี้ผมว่าไม่ใช่ความผิดของเจ้าของกระทู้นะครับ

เราเคยโทรไปถามเจ้าหน้าที่อีเบย์เขาบอกว่วต่อให้มีแท็ก แต่ถ้าของยังไม่ถึงลูกค้า สถานะไม่คอมพลีส ลูกค้าไม่ยอมไปรับ เราก็ต้องคืนตังอยุ่ดี ถ้าลูกค้าเปิดเคส

เคยเจอเคสเก่าค่ะ ลูกค้าไม่มีคนรับของ แล้วเขามาเปิดเคสว่ายังไม่ได้รับสินค้าเลย เราเลยส่งแท็กให้เขาดูเพื่อให้เขาขอรับของที่ไปรษณีย์บ้านเขา เขาก็ไม่ยอมไป ท้ายสุดเจ้าหน้าที่ให้เราคืนตังลูกค้าแถมยังติดค่าดีเฟ็กด้วย แต่น่าแปลกใจของมันไม่ถูกส่งคืนมาหาเรา

เฮ้อ กลัวว่าจะใช้วิธีนี้เพื่อหวังเอาของฟรีนะคะ ส่วนเราก็ลบที่ติดดีเฟ็กไม่ได้ ตอนนี้รอลูกค้าตอบกลับค่ะ
16  ความรู้ทั่วไป / Ebay | PayPal / ไปรษณีย์ไปส่งของให้ลูกค้าแต่ลูกค้าไม่อยู่บ้าน เมื่อ: 05 เมษายน 2016, 21:08:37
ขอคำแนะนำค่ะว่าควรจะทำอย่างไรดี ไปรษณีย์ไปส่งของให้ลูกค้าแต่ลูกค้าไม่อยู่บ้าน(เช็คจากเลขส่งของนะคะ) ลูกค้าไม่ยอมไปรับของ วันนี้เปิดเคสบอกว่าไม่ได้รับสินค้า เราเลยเอาแท็กส่งให้ดูบอกรายละเอียดไป กรณีนี้ควรทำไงดีค่ะ เคยเจอแบบลูกค้าไม่ยอมไปรับของที่ไปรษีย์ บอกอย่างเดียวว่าฉันไม่ได้รับสินค้าๆ พอคืนตังไปก็ติดค่าดีเฟ็กค่ะ ขอคำแนะนำด้วยนะคะ
17  ความรู้ทั่วไป / Ebay | PayPal / Re: ส่งสินไป U.S เมื่อ: 11 มีนาคม 2015, 21:31:11
ช้าเหมือนกันค่ะ
18  ความรู้ทั่วไป / Ebay | PayPal / Re: สอบถามจ้า ลูกค้าให้ Feedback แต่ดันบอกว่ายังไม่ได้รับสินค้า เมื่อ: 11 มีนาคม 2015, 12:19:20
แล้ว fb+ เขาเขียนว่าอยางไร

สวัสดีค่ะ ลูกค้าให้  fb+แล้วบอกว่า great ค่ะ

ลองสอบถามไปว่า บอกว่า คุณให้ FB+ แก่เรา และเขียนว่า great แต่ ถ้าไม่มีtrace_no สู้ยาก

ได้ค่ะพี่ ขอบคุณมากๆค่ะ
19  ความรู้ทั่วไป / Ebay | PayPal / Re: สอบถามจ้า ลูกค้าให้ Feedback แต่ดันบอกว่ายังไม่ได้รับสินค้า เมื่อ: 11 มีนาคม 2015, 08:16:21
แล้ว fb+ เขาเขียนว่าอยางไร

สวัสดีค่ะ ลูกค้าให้  fb+แล้วบอกว่า great ค่ะ
20  ความรู้ทั่วไป / Ebay | PayPal / Re: ได้ Negative Feedback แรก สงสัยว่าโดนแกล้ง เมื่อ: 08 มีนาคม 2015, 10:25:10
เจอเคสแบบนี้เหมือนกันค่ะรู้สึกว่าช่วงเวลาใกล้เคียงกับเจ้าของกระทู้ เขาให้Negative Feedback ก่อน แล้วมาขอคืนเงินบอกว่าไม่ได้รับสินค้า เ้ราเลยขอให้ลูกค้าถ่ายรูปหรือสแกนหลักฐานที่เขาได้รับมาให้ดู เขาเงียบไปหลายวันค่ะ แล้วส่งหลักฐานมาให้ดู ซึ่งมันดูแปลกๆ เราเลยเช็คประวัติการซื้อของเขา สรุปดูแปลกๆ ก็หาหลักฐานสู้กันมาพักใหญ่ สรุปแล้ว อีเบย์ให้เราชนะลูกค้าคนนี้ดูแล้วเหมือนเราโดนแกล้งจากหลักฐานที่เราได้รวมไว้ แต่เราก็โดน Negative Feedback เพราะเจ้าหน้าที่เขาบอกว่าลบให้ไม่ได้เหตุผลคือ ลูกค้ามีสิทธิ์ให้ Negative Feedback เราได้ ขึ้นอยู่กับลูกค้า

สู้ๆๆนะคะ ลองโทรหาเจ้าหน้าที่ให้เช็คประวัติลูกค้าดู
หน้า: [1] 2 3 4