ขอตอบแบบงูๆปลาๆนะครับ โดยแยกเป็นข้อๆดังนี้
1.เนื่องจากมีสถาบันสอนพิเศษที่เป็นที่รู้จักอยู่แล้วทำการตลาดอย่างยิ่งใหญ่และเป็นเวลานาน (ส่วนการสอนดีหรือไม่ดีหวังว่าทุกๆท่านคงทราบ) ทำให้กลุ่มตลาดผู้สอนพิเศษหน้าใหม่ไม่กล้าที่จะทำไปเทียบชั้น
2.วงการสอนพิเศษหรือติวเตอร์ คล้ายๆวงการค้าขายอื่นๆ มีกลุ่มเป็นที่แน่นอนและมีตลาดแบบผูกขาดโดยแบ่งตามเขตที่ตนเองอาศัย
3.ติวเตอร์หน้าใหม่ๆ ส่วนใหญ่จะเป็นนักศึกษามหาลัยชั้นนำต่างๆ โดยอาศัยพื้นที่ให้บริการฟรีของภายในมหาลัยหรือสถานที่ต่างๆในการติว ซึ่ง ประหยัดค่าใช้จ่ายในการดำเนินการและง่ายต่อผู้ให้บริการและผู้ใช้บริการ ทำให้กลุ่มผู้ที่จะลงทุนเปิดสถาบันติวเตอร์ ต้องแข่งขันกับเหล่าติวเตอร์ไฟแรงที่เป็นนักศึกษา
4.ติวเตอร์นักศึกษามีข้อดีกว่าตรงที่เป็นการติวแบบสามารถถามตอบได้โดยตรงไม่ต้องนั่งมองวิดิโอ และมีราคาค่าใช้จ่ายที่ต่ำกว่ามาก
5.การได้มาซึ่งผู้ใช้บริการหรือกลุ่มเด็กๆที่จะมาติวนั้น จะเป็นแบบปากต่อปากซึ่งผลของการบอกแบบปากต่อปาก มันดีกว่า SEO
ผิดพลาดประการใดขออภัย ณ ที่นี้ด้วย