การตรวจแบบจะทำทั้งสองฝ่ายครับ ฝ่ายกราฟฟิกกับฝ่ายลูกค้า
กราฟฟิกเขาก็มีอ่านมีตรวจครับแต่ดูได้แค่เฉพาะคำที่สะกดผิดทั้งภาษาไทยและอังกฤษ ส่วนการแก้ กราฟฟิกเขาไม่มีสิทธิ์ไปแก้ ไปเพิ่ม ไปลด ข้อความเองนะครับ
ต้องได้รับการยืนยันจากเจ้าของแบบก่อน ในกรณีคำสะกดผิดก็ต้องโทรไปถามลูกค้า เพราะบางทีอาจเป็นวิธีการเขียนหรือสำนวนของแต่ละคนนะครับ ยิ่งพวกตัวเลขนี่ทำอะไรไม่ได้เลย
ตอนตรวจปรู๊ฟครั้งสุดท้ายลูกค้าต้องเป็นคนยืนยันครั้งสุดท้ายก่อนส่งโรงพิมพ์ครับ กราฟฟิกก็ต้องป้องกันไว้เดี๋ยวลูกค้าเบี้ยวไม่จ่ายตังเพราะแบบไม่ตรงจะซวยเอาครับ
ก็ต้องอยู่ที่ผู้ให้บริการด้วยละครับว่าจะใส่ใจในรายละเอียดแค่ใหน บางรายถ้ามีข้อสงสัยเขาก็จะโทรถาม เมล์ถามลูกค้าก่อนละครับ