3 ปัญหาผมก็เจอมาหมดครับ
1.ลูกค้าตีกันเรื่องสินค้า ชิ้นเดียวกัน คือผมผลิตสินค้าออกไม่ทัน ผมยังแก้ปัญหาไม่ได้
อิอิ อิจฉาขายจนผลิตไม่ทันเลย
ปกติผมจองสินค้าให้ 24 ชม.ครับ หลังจากนั้นตัดทิ้งทันที
และจะจองให้ก็ต่อเมื่อลูกค้าแจ้งข้อมูลครบ ทั้งชื่อ-สกุล ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์
ส่วนใหญ่ถ้าลูกค้าแจ้งข้อมูลครบจะเอาครับ มีบ้างที่ไม่เอา
2.ซื้อของมาจากที่อื่น แต่มาดราม่าใส่ผม ผมก็ตอบๆไปแต่ในใจลึกๆ ไม่ชอบคนแบบนี้ เพราะ ผมเสียเวลา สินค้าก็ไม่ได้ซื้อที่ผม ทำไมต้องมาโวยวายกับผม
อันนี้ผมก็เจอเหมือนกันครับ แต่น้อยมาก
มีเวลาผมก็พิมพ์ตอบ ไม่มีก็อ่านผ่านๆ แล้วก็ตอบ ครับ ครับ
แต่ถ้ามีโอกาสก็เสนอสินค้าของเรา + ความมั่นใจให้เค้าครับ
เช่นเค้าบอกว่าเค้าเคยซื้อมาเป็นของปลอม ก็จะเหมาว่าของเราก็ปลอม
ผมก็ชี้แจงครับ และที่คุยมาเกินครึ่งจะซื้อกับผมครับ
3.จองสินค้า พอส่งรูปกับไม่เอา หลายคยยมากที่เป็นแบบนี้ เรื่องอขงเรื่องไม่ใช่อะไร ผมเสียดายเวลามาก เพราะต้องไปดูแลคนอื่น
ถ้าลูกค้าแจ้งจอง ผมจะส่งรูป confirm ทุกครั้งครับ เพราะบางครั้งลูกค้าเข้าใจผิด
ต้องเข้าใจลูกค้าผู้ไม่ค่อยอ่านหนังสือครับ