ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

  แสดงกระทู้
หน้า: [1] 2 3 ... 17
1  ความรู้ทั่วไป / Ebay | PayPal / Re: สั่งของจาก Ebay แต่ของตีกลับ (มูลค่า 3,795 USD) ทำไงดี เมื่อ: 04 มีนาคม 2014, 23:56:40
มีสองแนวทางครับ
1. เปิดเคสกับทางอีเบย์ว่าเราไม่ได้รับสินค้า แต่ต้องเปิดเคสภายใน 30 วันนะครับ หลังจากที่สินค้าถูกส่งแล้ว
http://pages.ebay.com/help/buy/item-not-received.html
2. เปิดเคสกับทาง PayPal ครับ หรือโทรไป PayPal สิงคโปรค์ก็ได้ครับ เบอร์นี้ 001 65 6590 5502
2  ความรู้ทั่วไป / Ebay | PayPal / Re: ส่งสินค้าไปสหรัฐอเมริกา เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2014, 14:02:07
ขอบคุณครับ  ขอถามเพิ่มเติมครีบ  ส่งนี่ส่งทางไหนครับ  (ไปรษณีย์ไทย  หรือที่อื่นๆ ครับ)  แล้วมีเรื่องภาษีเข้ามาเกี่ยวไหมครีบ หรือส่งได้เลยครับ   Tongue

ส่วนมากถ้าสินค้าน้ำหนักไม่เยอะมาก ก็จะส่งทางไปรษณีย์ไทยนี่แหละครับ แต่หากเกิน 10-20 kg ขึ้นไป ค่อยเลือกใช้บริการกับพวกเอกชน เช่น FedEx, DHL, TNT, UPS ดูว่าแบบไหนประหยัด และปลอดภัยกว่ากันน่ะครับ ซึงปกติบริการพวกนี้เราจะไม่ต้องดำเนินการเกี่ยวกับศุลกากรเลยครับ ส่วนภาษีก็อาจจะมีภาษีเรียกเก็บปลายทางในบางสินค้า และบางประเทศครับ
3  ความรู้ทั่วไป / Ebay | PayPal / Re: ส่งสินค้าไปสหรัฐอเมริกา เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2014, 13:56:10
ค่าส่งแพงไหมครับเนี่ย


ดูเรทราคาได้จากที่นี่เลยครับ
http://www.thailandpost.com/rate.php

ถ้าน้ำหนักไม่เกิน 2 kg ส่วนมากจะส่งแบบพัสดุย่อยทางอากาศครับ แต่ต้องติดใบ CN 22 ไปด้วยนะครับ (ขอได้จากทางไปรษณีย์ไทย) แต่เงื่อนไขคือ ไม่สามารถติดเทปกาวที่ซอง หรือกล่องได้ครับ ผูกได้แค่เชือก หรือใช้แม็คที่ปากซองเท่านั้น เพื่อให้เจ้าหน้าที่สามารถเปิด เพื่อตรวจเช็คได้ครับ หรือหากเลี่ยงไม่ได้จริงๆ ที่จะต้องติดเทปกาว ควรส่งแบบจดหมายทางอากาศครับ หากน้ำหนักไม่เกิน 2 kg
4  ความรู้ทั่วไป / Ebay | PayPal / Re: ส่งสินค้าไปสหรัฐอเมริกา เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2014, 02:36:58
ลองลงขายสบู่ใน Ebay แล้วมีคนกดชื้อ ต้องทำยังไงต่อครับแล้วต้องส่งยังไง ผู้ซื้อจากสหรัฐอเมริกา

ถ้าเป็นไปได้ขอแบบละเอียดเลยนะครับ เพิ่งเคยขายครั้งแรก ขอบคุณครับ

สิ่งที่ต้องทำ มีดังนี้
1. รอการชำระเงินจากลูกค้าก่อนครับ โดยสังเกตสัญลักษณ์ $ หากแสดงเป็นสีเข้มแล้วแสดงว่าจ่ายแล้ว แต่ถ้าให้ชัวร์ก็เลือก View PayPal transaction ใน More actions เพื่อเข้าไปดูเงินในบัญชี PayPal ว่าเข้าจริงมั้ย
2. หากลูกค้าจ่ายเงินมาแล้ว ควรให้ Feedback กับทางลูกค้าไปเลย
3. ดูที่อยู่จัดส่งใน Print Shipping Label ซึ่งจะเป็นที่อยู่จัดส่งที่ลูกค้ายืนยันก่อนทำการจ่ายเงินมาให้เรา
4. ส่งสินค้าตามกำหนดที่เราระบุไว้ใน Handling Time เช่น 1 business day ก็ควรส่งของภายใน 1 วัน หรือ 24 ชม.
5. หลังจากส่งสินค้าแล้ว ให้เรา Mark as shipped เพื่อเป็นการแจ้งให้ลูกทราบว่าเราส่งของให้แล้ว และหากมี Tracking number ให้เราระบุลงไปด้วย โดยการ Add tracking number ทั้งหมดนี้ต้องทำภายในเงื่อนไขเวลาที่เราระบุลงไปใน Handling Time ด้วยเช่นกันนะครับ
6. ควรส่งข้อความไปบอกลูกค้า หลังจากที่ส่งสินค้าอีกทีด้วย เพื่อแสดงถึงความเอาใจใส่ของเราน่ะครับ

หลักๆ ก็มีประมาณนี้ครับ ส่วนถ้าอยากเพิ่มเติมตรงส่วนไหน ก็ตามแต่สมควรเลยครับ
5  ความรู้ทั่วไป / Ebay | PayPal / Re: มีบัญชีpaypalที่สหรัฐชื่อเราเองแล้วถอนเงินเข้าไทยเสียค่าธรรมเนียเท่าไร เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2014, 18:35:21
1.อยู่สหรัฐใช้ธนาคารในสหรัฐฯผูกบัญชีไว้
2.กดถอนเข้าบัญชีธนาคารในประเทศไทย ภายใต้ account เดียวกัน  

เสียค่าธรรมเนียมตามนี้ไหม

ฟรี
สำหรับ ฿5,000.00 THB หรือมากกว่า

฿50.00 THB
สำหรับ ฿4,999.99 THB หรือน้อยกว่า

 wanwan017

ถ้าถอนเงินเข้าบัญชีในไทย หากยอดต่ำกว่า 5,000 บาท จะต้องเสียค่าธรรม 50 บาท ตามเงื่อนไขเลยครับ
6  ความรู้ทั่วไป / Ebay | PayPal / Re: ปกติให้ feedback กันก่อนหรือหลังที่ผู้ซื้อจะให้ครับ เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2014, 18:30:42
ปกติถ้าลูกค้าจ่ายเงินให้เรามาแล้วก็ควรจะให้ Feedback ลูกค้าไปเลยนะครับ เพราะเราให้ได้แค่ Positive อยู่แล้วครับ อีกอย่างลูกค้าบางคนก็อยากได้ Feedback ก็มีครับ ให้ไปเลยก็ถือว่าเป็นการ respond อย่างหนึ่งครับ
7  ความรู้ทั่วไป / Ebay | PayPal / Re: ใครเคยส่งแบบ EMS World (กล่องเหมาฯ สำเร็จรูป ง.)บ้างครับ เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2014, 18:19:58
ส่งแบบนี้มี track หรือเปล่าครับ เห็นในเว็บมันมี option แค่ ตอบรับ EMS ต่างประเทศ
หรือว่าเพราะมัน ems น่าจะถึงเร็วไม่จำเป็นต้อง track หรือเปล่า

จะมี Tracking Number ให้เลยครับ แต่...ต้องตรวจสอบก่อนนะครับ ว่าประเทศที่เราจะส่งไปสามารถใช้บริการนี้ได้หรือเปล่า !!! โดยเช็คกับเว็บไปรษณีย์ไทย
ส่วน Tracking Number จะขึ้นต้นด้วย "EE" ตัวอย่างเช่น EExxxxxxxxxTH ครับ และจะมีแบบฟอร์มให้กรอกด้วยนะครับ
8  ความรู้ทั่วไป / Ebay | PayPal / Re: คอร์สของอาจารย์โจ ที่อบรมตรง mrt นี่ดีไหมครับ เมื่อ: 05 กุมภาพันธ์ 2014, 15:02:34
ทุกที่ หรือทุกสถาบัน ส่วนมากจะสอนแค่ทฤษฎี และการปฏิบัติเบื้องต้นเหมือนกันแหล่ะครับ ไม่มีใครที่จะมาจับมือเราทำจนประสบความสำเร็จหรอกนะครับ ทั้งหมดขึ้นอยู่กับตัวเราเองมากกว่าครับ พอเราเริ่มทำไปได้สักพักหนึ่ง เราก็จะไม่อยากให้ใครมายุ่งวุ่นวายกับร้านเราแล้วจริงมั้ยครับ เพราะทั้งหมดเป็นความลับทางธุรกิจของแต่ล่ะคน ซึ่งควรรักษาผลประโยชน์ของตัวเองไว้ ส่วนจะไปเรียนหรือเปล่านั้นควรตัดสินใจเองดีกว่านะครับ หรือไม่ก็ลองไปฟังการอบรมฟรีดูก่อนแล้วค่อยตัดสินใจก็ได้ ไม่มีใครว่าครับ
9  ความรู้ทั่วไป / Ebay | PayPal / Re: ตกลงตอนนี้วางสินค้าขายถ้าไม่มีคนซื้อจะต้องเสียค่าธรรมเนียมไหมครับ เมื่อ: 05 กุมภาพันธ์ 2014, 14:46:58
ตอนนี้จะมีโปรโมรชั่นค่าวางสินค้าฟรี 50 Listings ต่อเดือนครับ จะได้รับโปรโมรชั่นนี้ทุกเดือน นับตามเดือนปฎิทิน แต่ถ้ามีการเลือก Option อื่นเพิ่มเติม อันนี้จะเสียค่าธรรมเนียมเพิ่มนะครับ ส่วนถ้าลงขายแล้วขายไม่ได้จะไม่เสียค่า Final value fee 10% นะครับ
10  ความรู้ทั่วไป / Ebay | PayPal / Re: !!!!!!!!!!มาเตือนคนที่อยากจะอบรม eBay Amazon แบบ Advance!!!!!!! เมื่อ: 05 กุมภาพันธ์ 2014, 12:22:12
กระทู้นี้ยาวเลยนะครับ ได้ความรู้เพียบเลย  wanwan017
11  ความรู้ทั่วไป / Ebay | PayPal / Re: จะโฮล์เงินกันไปถึงไหน เมื่อ: 05 กุมภาพันธ์ 2014, 12:16:41
ครับ ขอบคุณครับ ผมขายอย่างเดียว ไม่ค่อยจะดูอะไรเลย.... ดูไม่ค่อยจะเป็นด้วยนะครับ... แต่ก็พยายามให้ไม่มีปัญหาการขาย...

สู้ๆ ครับ เก็บเกี่ยวประสบการณ์ไปเรื่อยๆ แต่จริงๆแล้วพวก Policy ต่างๆสำคัญนะครับ  wanwan003
12  ความรู้ทั่วไป / Ebay | PayPal / Re: ลูกค้าจากนิวซีแลนด์ จะขอเงินคืนแต่ส่งของไปแล้วจะทำไงครับ เมื่อ: 05 กุมภาพันธ์ 2014, 12:11:23
งั้นก็ตกลงกับลูกค้าไปว่าถ้าสินค้าไปถึงแล้ว ให้ช่วยส่งสินค้านั้นกลับมาให้เราด้วย (ซึ่งเขาไม่อยากทำแบบนั้นหรอก) อาจจะถ่ายรูปสลิปส่งให้ลูกค้าดูว่าเราส่งไปแล้วจริงๆ ช่วยให้คำพูดเรามีน้ำหนักมากขึ้นครับ ควรถ่ายรูปของพัสดุของเราก่อนส่งไว้ด้วยก็ดีครับ เก็บไว้เป็นหลักฐาน เหมือนที่พี่ trudy เคยบอกไว้ในกระทู้

ถ้าลูกค้าตกลงก็คืนเงินแบบ Full refund ไปครับ ถ้าบอกว่าจำนวนเงินไม่มาก แต่หากได้ Negative feedback มาแทนมันไม่ค่อยคุ้มกันอ่ะครับ แต่ถ้าจำนวนเงินเยอะๆ ผมก็ไม่ยอมเหมือนกันครับ เคสนี้  wanwan010
13  ความรู้ทั่วไป / Ebay | PayPal / Re: ถามเรื่องที่อยู่ในการส่งสินค้าครับ เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2014, 23:34:09
ไม่ทราบว่าเพื่อนใช้ที่อยู่ใน อีเบย์ หรือpaypal ครับ
เพราะรู้สึกว่ามันไม่เหมือนกันแล้วจะใช้ที่ไหนดี จะถึงไหมหว่า

ต.ย paypal
6201 SAWYER RD
SAN ANTONIO, TX 78238-2206
สหรัฐอเมริกา

ebay
6201 SAWYER RD
SAN ANTONIO, TX 78238
United States



สำหรับอเมริกาส่งได้ทั้งสองแบบครับ อันไหนก็ได้ ส่งถึงเหมือนกัน แค่เป็นรูปแบบของรหัสไปรษณีย์แบบใหม่
14  ความรู้ทั่วไป / Ebay | PayPal / Re: อยากให้ Ebay แก้ไข Negative feedback ครับ ต้องทำยังไงครับ เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2014, 23:18:22
ขั้นตอนก็คือ ต้องส่ง Request ไปให้ลูกค้าแก้ไป Feedback ให้ครับ และต้องไม่เกิน 30 วันนะครับ หลังจากได้รับ Negative Feedback นั้น

ส่วนวิธี Request Feedback revisions ลองดูในลิ้งนี้ครับ
http://pages.ebay.com/help/feedback/revision-request.html

จากนั้นก็ให้ลูกค้ากด Accept request ในเมล์ และแก้ไข Feedback ให้เราครับ
15  ความรู้ทั่วไป / Ebay | PayPal / Re: ถ้าเราเปิดเคสกับลูกค้า เค้าจะเป็นยังไงบ้างครับ เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2014, 16:19:05
พอดีเค้าเคยซื้อมาแล้ว 2 ครั้งแล้วมารอบนี้ซื้อเยอะแล้ว message ไปถามแล้วเจ้าตัวก็ขอเวลาหน่ะครับ ก็เลยรอ  Embarrassed

รอนานไปหน่อยนะครับ  wanwan007
16  ความรู้ทั่วไป / Ebay | PayPal / Re: ค่าธรรมเนียม Ebay เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2014, 16:16:37
อีเบย์จะมีโปรโมรชั่นค่า Insertion fee (ค่าลงสินค้า) ฟรี 50 listing ต่อเดือนนะครับ แต่ถ้ามีการเลือก Optional เพิ่มเติม อันนี้จะเสียเพิ่มเองต่างหากนะครับ
ส่วนถ้าลงสินค้าแล้วขายได้ก็จะเสียค่าธรรมเนียม Final value fee 10% ของ (ราคาขาย+ค่าส่ง) นะครับ ส่วน PayPal จะเสียค่าธรรมเนียม 3.9% + $0.30 / Transaction ครับ

สำหรับคนที่ไม่ได้เปิด Store นะครับ
17  ความรู้ทั่วไป / Ebay | PayPal / Re: ลูกค้าจากอีเบย์ขอคืนเงินผมจะคืนให้เขาอย่างไรครับ? เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2014, 16:07:23
ปกติถ้าเงินในบัญชี PayPal ไม่พอหัก ระบบจะไปหักจากบัตรที่ผูกกับ PayPal อีกทีน่ะครับ แค่เช็ควงเงินในบัตรว่าพอให้หักหรือเปล่าเท่านั้นเอง แล้วอย่าลืมเช็ควงเงินสูงสุดที่เรากำหนดไว้ด้วยนะครับ ว่าตั้งไว้เท่าไหร่
18  ความรู้ทั่วไป / Ebay | PayPal / Re: ตอนตั้งขายมันขึ้นแบบนี้นะครับ แก้อย่างไร เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2014, 01:21:38
อาจจะต้องแก้ไข Shipping method ครับ ระบบแจ้งเตือนว่าส่งแบบ Economy ไม่ได้ ลองแก้ไขดูก่อนครับ อาจจะต้องเลือกแบบ Standard หรือลงทะเบียน
19  ความรู้ทั่วไป / Ebay | PayPal / Re: เพื่อนๆ บริหาร feedback กันยังไงนะครับ เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2014, 01:15:54
ไม่แน่ใจว่าโดน Negative feedback ไปเท่าไหร่แล้วครับ ปกติสามารถส่ง Request ไปให้ลูกค้าแก้ไขให้ได้นะครับ วิธีแก้ไขเบื้องต้นก็คือ เจรจากับลูกค้าก่อน สาเหตุที่โดนเนื่องจากผมไม่ทราบนะครับว่าโดนเพราะอะไร วิธีสุดท้ายหากเจรจาไม่สำเร็จ ก็คือการคืนเงินครับ (Full refund) แล้วขอให้ลูกค้าแก้ไขให้โดยการส่ง request Feedback revisions ไปให้ลูกค้าแก้ Feedback ให้ ซึ่งปกติจะสามารถแก้ไขได้ 5 Feedback ต่อปีปฏิทิน หรือทุกๆ 1,000 Feedback ที่เราได้รับ จะสามารถ Revise ได้ 5 Feedback นะครับ อีกอย่างก็คือ สามารถแก้ไขได้ภายใน 30 วัน หลังจากได้รับ Negative feedback เท่านั้นนะครับ เกินแล้วแก้ไม่ได้แล้ว

ผมก็ยังไม่เคยได้ Negative feedback เช่นกันครับ
ซึ่งวิธีที่จะไม่ให้โดน Negative Feedback ก็คือ พยายามติดต่อลูกค้าให้มากที่สุดครับ ไม่ว่าจะก่อนส่ง หรือหลังส่งของ พยายามอัพเดตสถานะสินค้าให้ลูกค้าทราบด้วยครับ คอยติดตามว่าลูกค้าได้รับของแล้วหรือยัง และเขียนข้อความใน message ควรเขียนไปด้วยว่าหากพอใจในบริการกรุณาให้ Positive feedback แตถ้ามีปัญหาใดๆ เกิดขึ้นกรุณาแจ้งเราก่อน เราสามารถแก้ไขปัญหาให้ได้ ประมาณนี้ครับ

สรุปก็คือ บริการลูกค้าให้ดีที่สุดครับ ลูกค้าคือพระเจ้า  wanwan003
20  ความรู้ทั่วไป / Ebay | PayPal / Re: จะโฮล์เงินกันไปถึงไหน เมื่อ: 01 กุมภาพันธ์ 2014, 23:05:08
ปกติจะประมาณ 5-6 เดือนนะครับ พยายามสร้างประวัติการขายที่ดี หลีกเลี่ยง Negative Feedback และการถูกเปิดเคสต่างๆ รวมถึงการรักษาค่าเฉลี่ย DSR ไว้ให้จงดี อีเบย์จะเป็นผู้พิจารณาปลดล็อคให้ครับ จริงๆ PayPal ก็มีกฎการ Hold เงิน 21 วันนี้เหมือนกันนะครับ แต่ถ้าจำไม่ผิดจะดูแค่ 5 Transaction แรก หรือประมาณ $100 แรกเท่านั้นเองครับ หลังจากนั้นก็ปลดล็อคให้แล้ว (กรณีซื้อขายผ่านทาง PayPal)
หน้า: [1] 2 3 ... 17