เอเจนซี่หรือผู้ให้บริการดูแลบัญชี วิธีการทำงาน ของเขาไม่ต่างจาก การสร้างบัญชีทั่วไปครับ
สร้าง บัญชี >> สร้างแคมเปญจ >> สร้าง ad group >> เพิ่ม คำหลัก >> จ่ายเงิน >> รอโฆษณาขึ้น
เหมาจ่ายคืออะไร ดีอย่างไร
ดีอย่างแรกคือง่ายครับ ฟังดูง่ายไม่ต้องปวดหัวอะไรมาก 1 คีย์ 2900 1 คีย์ 1900 อะไรประมาณนี้
แล้วมันจะทำได้หรอ ในงบนี้
ทำได้ครับ แต่ต้องดูเป็น คีย์ๆไป คือต้องดูสถิตินะครับว่า คนค้นมากมั้ย ถ้าไม่มากก็ทำได้ในราคานี้ เช่น
[เสื้อผ้าแฟชั่นคนอ้วน] , [ครีมหน้าขาวกระจ่างใส] , [เครื่องกลึงcnc] , [รับขัดพื้น] ,[รับปูหญ้าเทียม] ฯลฯ
แล้วเขาทำยังไง ทำได้ยังไง ??
ข้อดีฟังดูแล้วง่ายครับ และ อาจช่วยประหยัดได้เฉพาะใน บาง คีย์
แต่ถ้าไปจ้าง คีย์ [ซีรี่เกาหลี] หรือ [เสื้อผ้าแฟชั่น] [ครีมหน้าขาว] คงไม่ได้ราคานี้ 555
แล้วทำไมต้องจ้าง เอเจนซี่ หรือคนทำให้ ทั้งที่ทำเองก็ได้ ?? มันมาเป็นเสือนอนกินป่าวว้าา
คือ ถ้ามันคุ้มกับเวลาที่เสียไปเเละ ได้งานที่คุ้มกว่าก็ จ้างดีกว่าครับ
บางคนชอบใช้เวลาซื้อเงิน แต่ บางคนชอบใช้เงินซื้อเวลา
และ
เอเจนซี่ส่วนใหญ่จะมีประสบการณ์ในการทำที่ ดูแลมาแล้วหลายพันโปรดักค์หลายพันบัญชี
ทำให้เวลาทำบัญชีadwordsให้ เครื่องร้อนทันที 55
เช่น บริษัทหนึ่ง มีเว็บมาสเตอร์เเละทีมมารเก็ตติ้ง คอยดูเว็บและโฆษณา
ใช้งบกับadwords เดือนๆนึง มากกว่า 60,000 มาลองจ้างผมทำ1 เดือน เราทำให้เเล้ว ตำแหน่งดีกว่าเดิม
เมื่อก่อนตำแหน่ง 5-7 ผมทำให้ ตำแหน่ง 1-3 ,คำค้นได้มากกว่า กระจายคำค้นได้ดีกว่า แต่เราใช้งบ ไม่เกิน 20,000 (รวมค่าบริการแล้ว)
ประหยัดไป 40,000 แต่จ้างเราแค่ 2,000
แต่ก็เเล้วแต่บางกรณีและ บางโปรดักค์ ครับว่าคุ้มมั้ย
ข้อเสียของการจ้างเอเจนซี่ คือ เขาไม่สามารถมอนิเตอร์ 24 ชม.ได้เหมือนเจ้าของโปรดักค์ หรือใส่ใจได้100%แบบเจ้าของโปรดักค์
ไม่มีใครจะดูแลบัญชีเราได้ดีเท่าเรา
บางโปรดักค์ที่ต้องดูกันตลอด นั่งจ้อง conversion กันเลย และต้องปรับแก้ทุกวัน >> ทำเองดีกว่าครับ
หรือบางโปรดักค์ที่เพิ่งจะทำเว็บ เว็บยังไม่มีความอิ่มตัวของโปรดักค์ และเว็บ อย่าเพิ่งทำ adwords โปรโมทฟรีไปก่อนครับ