น่าจะขึ้นกับผลที่ได้ด้วยครับ หากเมื่อก่อน ของเราอันดับหนึ่ง ของคนอื่นอันดับ 5
เสริช ด้วยคีย์เดียวกัน เจอเหมือนกัน และในระยะเวลานั้นทั้งคู่ก็ไม่ได้ปรับแต่งอะไร แต่ผลคือ Google จะจำว่าในคีย์ตัวนี้อันไหนที่ค้นเจอแล้วเขาจะคลิกผ่านเข้าไปมากกว่า หาก อันดับห้าโดนคลิกผ่านเข้าไปมากกว่า ก็อาจปรับให้อยู่ในลำดับผลที่ดีขึ้นได้ด้วย
ทางแก้ก็คงต้องลองดูครับว่าคีย์นั้น ในเสริชมันโชวอะไรบ้าง เช่นอาจเป็น Title หรือ description ของหน้า เป็นต้น แล้วพิจารณาดูอีกทีว่าข้อความที่ปรากฏพร้อมกับลิงก์ที่ขึ้นโชวอยู่นั้น มีออะไรที่ไม่น่าสนใจหรือเปล่า ซึ่งหมายถึง คนที่ค้นเจอ อ่านแล้วมันไม่สะดุดตาพอที่จะดึงดูดเมาส์ให้คลิกลงไปได้ครับ
ก็ต้องมาแก้ไขตรงจุดนั้นครับ
Yokey : blog BLOG SHOPPING STORES ONLINE