ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

  แสดงกระทู้
หน้า: [1]
1  ความรู้ทั่วไป / แชร์ประสบการณ์ถูกหลอก / Re: [เตือนภัย] อะไหล่โน๊ตบุ๊กหาย พนักงาน Advice ปิดบังข้อมูล เมื่อ: 28 สิงหาคม 2019, 15:51:48
ขอชี้แจงเพิ่มเติม
ที่เรียกมาตลอดว่า น็อต ๆ ๆ
แท้จริงแล้วคือชิ้นส่วนที่เรียกว่า สกรู
ขอบคุณค่ะ
2  ความรู้ทั่วไป / General (ถามคุยวิชาการ IM) / Re: บทความที่ราคาแพงที่สุด ที่เคยยอมซื้อกัน เมื่อ: 08 ตุลาคม 2018, 23:47:31
บทความเป็นหมื่นถึงแสนก็มี และยิ่งถ้าเขาเป็น influencer หรือไม่ก็มีชื่อเสียงด้วยนี่ยิ่งดีใหญ่ เพราะเขามีช่องทางในการนำเสนอข่าวของเราให้ด้วยในหลายๆ แห่ง
+1 ขอบคุณครับ
3  ความรู้ทั่วไป / General (ถามคุยวิชาการ IM) / Re: บทความที่ราคาแพงที่สุด ที่เคยยอมซื้อกัน เมื่อ: 08 ตุลาคม 2018, 23:46:56
ไม่ค่อยได้ซื้อ  แต่เคยขายได้สูงสุด 35,000 บาท/บทความ   เป็นงานรีวิวสินค้า ภาษาไทย ไม่กำหนดจำนวนคำ แต่บรีฟลูกค้า 30 หน้ากระดาษ wanwan009
+1 ขอบคุณครับ
4  ความรู้ทั่วไป / General (ถามคุยวิชาการ IM) / Re: บทความที่ราคาแพงที่สุด ที่เคยยอมซื้อกัน เมื่อ: 07 ตุลาคม 2018, 20:03:34
เคยขายบทความราคาสูงสุดหลักหมื่นบาทครับ
ช่วยบอกเพิ่มได้มั้ยว่า กี่คำ/ภาษาอะไร หรือ กำหนดราคาด้วยอะไร ครับ
5  ความรู้ทั่วไป / General (ถามคุยวิชาการ IM) / Re: บทความที่ราคาแพงที่สุด ที่เคยยอมซื้อกัน เมื่อ: 07 ตุลาคม 2018, 20:02:26
สูงสุดที่เคยจ่าย $25 ได้ 500 คำ เป็นรีวิวสินค้าภาษาอังกฤษ
เนื่องจากจ้างทำเว็บ เลยซื้อบทความเพิ่ม เป็น Niche
บางที่ราคาสูงถึง $60-$80 (700-1000 คำ)

แต่ตอนนี้จ้างเขียน ราคาสูงสุดไม่เกิน $20 ต่อ 700 คำ เกินกว่านี้ไม่ไหว
+1 ขอบคุณครับ
6  ความรู้ทั่วไป / General (ถามคุยวิชาการ IM) / Re: บทความที่ราคาแพงที่สุด ที่เคยยอมซื้อกัน เมื่อ: 07 ตุลาคม 2018, 20:02:00
100000
ช่วยบอกเพิ่มได้มั้ยว่า กี่คำ/ภาษาอะไร หรือ กำหนดราคาด้วยอะไร ครับ
7  ความรู้ทั่วไป / General (ถามคุยวิชาการ IM) / Re: บทความที่ราคาแพงที่สุด ที่เคยยอมซื้อกัน เมื่อ: 07 ตุลาคม 2018, 20:00:52
เป็นบทความต่างประเทศคะ
ช่วยบอกเพิ่มได้มั้ยว่า กี่คำ/กี่บาท หรือ กำหนดราคาด้วยอะไร ครับ
8  ความรู้ทั่วไป / General (ถามคุยวิชาการ IM) / Re: บทความที่ราคาแพงที่สุด ที่เคยยอมซื้อกัน เมื่อ: 07 ตุลาคม 2018, 20:00:30
บทความละ 2200
ช่วยบอกเพิ่มได้มั้ยว่า กี่คำ/ภาษาอะไร หรือ กำหนดราคาด้วยอะไร ครับ
9  ความรู้ทั่วไป / General (ถามคุยวิชาการ IM) / บทความที่ราคาแพงที่สุด ที่เคยยอมซื้อกัน เมื่อ: 06 ตุลาคม 2018, 22:14:37
ท่านที่เคยมีประสบการณ์ความรู้ซื้อขายบทความ
บทความที่ราคาแพงที่สุด ที่เคยยอมซื้อขายกัน ราคากี่คำต่อกี่บาท?
ทำไมถึงตัดสินใจซื้อขายราคานั้นครับ
ช่วยแบ่งปันประสบการณ์ความรู้ให้หน่อยนะครับ

ขอบคุณครับ
 wanwan017
10  ความรู้ทั่วไป / แชร์ประสบการณ์ถูกหลอก / Re: [เตือนภัย] อะไหล่โน๊ตบุ๊กหาย พนักงาน Advice ปิดบังข้อมูล เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2018, 22:49:09
พุธ 23 พฤษภาคม 2561
ซัพพลายเออร์ยังไม่แจ้งยืนยันว่า ได้รับชิ้นส่วนอะไหล่ที่เราส่งคืนครบแล้วครั้งล่าสุด อาทิตย์ 6 พฤษภาคม 2561 ส่งคืนไปเมื่อ 3 สัปดาห์ก่อน

ใครเป็นพนักงานทำงานที่นี่ ใครเป็นลูกค้าใช้บริการที่นี่ ใครเป็นหุ้นส่วนที่เกี่ยวข้อง หรือเป็นบุคคลทั่วไป
คุณใช้วิจารณญาณ กับเหตุการณ์แบบนี้ เอาเองนะคะ เราให้ข้อมูลได้เท่าที่มี
11  ความรู้ทั่วไป / แชร์ประสบการณ์ถูกหลอก / Re: [เตือนภัย] อะไหล่โน๊ตบุ๊กหาย พนักงาน Advice ปิดบังข้อมูล เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2018, 22:48:03
สำนักงานใหญ่/ส่วนกลาง ชี้แจงเรื่องพนักงานตามนี้
อ้างถึง
ขออนุญาตชี้แจงดังนี้นะคะ 
1.เนื่องด้วยที่ทางช่าง ชื่อคุณวีรยุทธ ซึ่งอยู่ในฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ ได้ตอบข้อมูลสถานะงานเคลมให้กับทางลูกค้า ทั้งนี้ได้มีการชี้แจงไปตามหน้าระบบงานเคลมของสำนักงานใหญ่ ดังนั้นข้อมูลที่ลูกค้าได้รับระหว่างทางสำนักงานใหญ่และซัพพลายเออร์ จึงอาจมีความคลาดเคลื่อน ทางบริษัทต้องขออภัยในความไม่สะดวก ทางช่างไม่มีเจตนาที่จะให้ข้อมูลเท็จกับลูกค้า เพราะยึดจากข้อมูลที่ทางฝ่ายเคลมได้มีการแจ้งข้อมูลทางหน้าระบบเป็นหลัก
2.เรื่องการเคลมสินค้าและเรื่องของการดำเนินงานของทางฝ่ายช่าง จะเป็นการดำเนินการโดยทางซัพพลายเออร์โดยตรง ซึ่งหากเป็นความผิดพลาดของทางซัพพลายเออร์ ทางซัพพลายเออร์จะมีการรับผิดชอบโดยการส่งอุปกรณ์ในส่วนที่ขาดกลับไปทางลูกค้าโดยตรง ทั้งนี้ทางบริษัทต้องขออภัยในความไม่สะดวกอีกครั้งค่ะ
ต้นฉบับข้อความทั้งหมด https://tinyurl.com/y73omj8g

12  ความรู้ทั่วไป / แชร์ประสบการณ์ถูกหลอก / Re: [เตือนภัย] อะไหล่โน๊ตบุ๊กหาย พนักงาน Advice ปิดบังข้อมูล เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2018, 23:49:15
ศุกร์ 4 พฤษภาคม 2561 ตอนสาย ทางร้านสาขา โทรมาให้เข้ารับของ
อาทิตย์ 6 พฤษภาคม 2561  ตอนเย็น เข้าไปรับน็อต ถูกสีถูกรุ่น
และ ส่งคืนกับทางร้านสาขา น็อตที่ไม่ตรงรุ่น กับ น็อตที่ได้เกินมา
และ ส่งเรื่องส่งรูปทางไลน์กับซัพพลายเออร์ ว่าวันนี้ มีการส่งคืนน็อตที่หน้าร้านสาขา
งานเคลมครั้งนี้ ในส่วนของเรา เสร็จเรียบร้อยแล้ว

ส่วนเรื่อง พนักงานฝ่ายเคลม
เราได้ถามความคืบหน้า ที่เราให้ช่วยตรวจสอบพนักงาน
ได้ความมาพอสมควร เราขอเวลา เรียบเรียงก่อน
และจะนำ ต้นฉบับมาเผยแพร่ เพื่อให้เป็นประสบการณ์ แก่ผู้อื่นต่อไป
13  ความรู้ทั่วไป / แชร์ประสบการณ์ถูกหลอก / Re: [เตือนภัย] อะไหล่โน๊ตบุ๊กหาย พนักงาน Advice ปิดบังข้อมูล เมื่อ: 24 เมษายน 2018, 14:20:07
ตอนนี้อยู่ระหว่าง ดำเนินการอีกครั้ง
เนื่องจากชิ้นส่วนที่ส่งมา ไม่ตรงรุ่น
ทางแบรนด์/ซัพพลายเออร์ ให้ช่างหาให้อยู่
14  ความรู้ทั่วไป / แชร์ประสบการณ์ถูกหลอก / [เตือนภัย] อะไหล่โน๊ตบุ๊กหาย พนักงาน Advice ปิดบังข้อมูล เมื่อ: 11 เมษายน 2018, 18:39:07
ส่งเครื่องเคลม อะไหล่โน๊ตบุ๊กหาย พนักงาน Advice ปิดบังข้อมูล
อ้างถึง
เริ่มเลย
ขั้นตอนการเคลมคือ
ขาไป> ลูกค้าส่งเครื่องที่หน้าร้านสาขา> หน้าร้านสาขาส่งไปส่วนกลาง/สำนักงานใหญ่> ส่วนกลาง/สำนักงานใหญ่ส่งไปซัพพลายเออร์
ขากลับ> ซัพพลายเออร์ส่งไปส่วนกลาง/สำนักงานใหญ่> ส่วนกลาง/สำนักงานใหญ่ส่งไปหน้าร้านสาขา> ลูกค้ามารับที่หน้าร้านสาขา

ส่งเคลมครั้งที่ 1 อังคาร 28 กุมภาพันธ์ 2560
หลังจากส่งเคลมครั้งที่ 1 เพราะเครื่องเปิดไม่ติดและส่งไปแค่บูทเครื่องตั้งค่าไบออส ใช้เวลา 3-4 สัปดาห์ กว่าจะเรียบร้อย มีการเก็บเครื่องไว้นานเกินไป ไม่มีใครแจ้งว่าเครื่องกลับมาถึงสาขาแล้ว หน้าเว็บลิ้งตรวจสอบสถานะงานเคลมยังใช้งานจริงไม่ได้ ต่อมามีการเคลมอีก จึงต้องติดตามขั้นตอนต่างๆ เองตลอด

ส่งเคลมครั้งที่ 2 อาทิตย์ 14 มกราคม 2561
ระหว่างส่งเคลมครั้งที่ 2 ต้องโทรติดตามเองว่ามีการทำอะไรบ้าง และเริ่มได้รับข้อมูลไม่ตรงกัน ระหว่าง  ซัพพลายเออร์ กับ แชทหน้าเว็บแอ๊ดไวซ์และคอลเซ็นเตอร์ กับ ฝ่ายช่างเทคนิคส่วนกลาง
ส่งเคลมหน้าร้านสาขาวันที่ 14 มกรา ถึงส่วนกลางวันที่เท่าไหร่ไม่ทราบ
ในช่วงวันที่ 22-23 มกรา ถึงซัพพลายเออร์ซ่อม 1 วัน แล้วส่งกลับส่วนกลางทันที โดยการลงวินโด้เทสใน HDD เดิม ไม่มีการเปลี่ยน HDD
เราติดต่อแชทหน้าเว็บแอ๊ดไวซ์และคอลเซ็นเตอร์ ไปรู้ด้วยตัวเองวันที่ 31 ว่ารอลูกค้าอนุมัติตั้งแต่วันที่ 26
คอลเซ็นเตอร์บอกเราว่า เพราะมีการเปลี่ยน HDD ล้างเครื่องลงวินโด้เทส จึงต้องให้หน้าร้านสาขา ติดต่อให้ลูกค้าอนุมัติก่อนทำการใดๆ
งงมั้ย
ล้างเครื่องไปแล้ววันที่22-23ไม่มีการเปลี่ยนHDD รอสาขาติดต่อให้ลูกค้าอนุมัติล้างเครื่องวันที่26 ลูกค้าอนุมัติล้างเครื่องวันที่31โดยโทรไปรู้ด้วยตัวเอง แล้วตกลงเปลี่ยนหรือไม่เปลี่ยนHDD
นี่เพิ่งเริ่ม

ก่อนมารับเครื่องส่งเคลมครั้งที่ 2 กลับ ได้ถามไปว่ามีรายละเอียดการซ่อมอะไรบ้าง
แชทหน้าเว็บแอ๊ดไวซ์ให้ข้อมูลว่า " Support (2018-01-31 17:59:11) พูดว่า: ทางเจ้าหน้าที่ทำการเปลี่ยน HDD ให้ ซึ่งการเปลี่ยน HDD จะทำให้ windows หายทางsupplierจึงได้ทำการลง windows ตัวเทสมาให้ซึ่งลงมาเพื่อใช้ทดสอบเครื่องเท่านั้น ในส่วนของข้อมูลจะไม่มีการ back up ไว้ให้ และโปรแกรมต่างๆลูกค้าจะต้องไปดำเนินการลงเองนะคะ"
คอลเซ็นเตอร์ให้ข้อมูล โดยการอ่านข้อมูลให้ฟัง คำตอบแบบเดียวกัน กับแชทหน้าเว็บแอ๊ดไวซ์
เราถามคอลเซ็นเตอร์ว่าเปลี่ยน HDD เป็นยี่ห้ออะไรรุ่นอะไร คอลเซ็นเตอร์โอนสายเราให้ไปถามรายละเอียดกับฝ่ายช่างเทคนิค
ฝ่ายช่างเทคนิคให้ข้อมูลว่าชื่อวีรยุทธ เป็นครั้งแรกที่ฝ่ายช่างเทคนิค บอกด้วยตัวเองว่ามีการเปลี่ยน HDD แต่ไม่บอกว่าเปลี่ยนเป็น HDD อะไร ถามยังไงก็ยังไม่บอก และไม่แนะนำให้เราแกะฝาเครื่องเอง
เราติดต่อคอลเซ็นเตอร์อีกครั้ง ว่ายังไม่ได้รับคำตอบเรื่องการเปลี่ยน HDD คอลเซ็นเตอร์จึงติดต่อให้ซัพพลายเออร์มาช่วยชี้แจง
ต่อมาซัพพลายเออร์ ติดต่อมาบอกว่า ไม่ได้มีการเบิกเปลี่ยน  HDD
เราติดต่อคอลเซ็นเตอร์อีกครั้ง ว่าได้รับคำตอบไม่ตรงกัน ช่างวีรยุทธบอกว่ามีการเปลี่ยน HDD แต่ซัพพลายเออร์บอกว่า ไม่มีการเบิกเปลี่ยน  HDD
คอลเซ็นเตอร์ให้ข้อมูลได้เท่าที่มี ......

รับเครื่องเคลมครั้งที่ 2 กลับมา เปิดฝาล่างออก เพื่อดูว่าเปลี่ยนเป็น HDD อะไร พบว่า น็อตยึด HDD หายไปทั้ง 3 ด้าน รวม 3 ตัว
เราติดต่อคอลเซ็นเตอร์อีกครั้ง เราถูกโอนไปถามฝ่ายช่างเทคนิค ช่างวีรยุทธ ไม่ตอบข้อมูล บอกแค่ว่า HDD ความจุ 1TB รึเปล่า ถ้าใช่ก็ดีแล้ว ใช้งานได้แล้ว
เราต้องการติดต่อซัพพลายเออร์ ช่างวีรยุทธหายไปนานแล้วให้ข้อมูลมา บอกว่าเครื่องของเราส่งไปซ่อมที่นี่ เราติดต่อไป เป็นศูนย์ซ่อมที่ฟอร์จูน ฟอร์จูนบอกว่านี่ไม่ใช่เลขที่ใบเคลมของที่ศูนย์
เราติดต่อคอลเซ็นเตอร์อีกครั้ง ช่างวีรยุทธมาเป็นคอลเซ็นเตอร์เอง รับสายเราโดยตรงไม่มีการโอน ช่างวีรยุทธ ไม่ตอบข้อมูล บอกแค่ว่า แล้วเครื่องใช้งานได้มั้ย ถ้าใช้ได้ก็พอแล้ว น็อตหายไม่เป็นไร ?
เราติดต่อคอลเซ็นเตอร์อีกครั้ง ช่างวีรยุทธมาเป็นคอลเซ็นเตอร์เองอีกครั้ง รับสายเราโดยตรงไม่มีการโอนใดๆ  เราบอกว่าต้องการติดต่อซัพพลายเออร์ ช่างวีรยุทธหายไปนานแล้วให้ข้อมูลมาอีก เราติดต่อไป เป็นศูนย์ซ่อมที่อื่น ที่ไม่ใช่ซัพพลายเออร์ตัวจริงซะที
แต่ละศูนย์ซ่อมที่เราติดต่อไปบอกตรงกันว่าเครื่องรุ่นนี้ตองมี น็อตยึด HDD ครบ 3 ตัว
เราจำได้ว่าคอลเซ็นเตอร์ เคยประสานงานให้ซัพพลายเออร์ มาชี้แจงเรื่อง HDD เราจึงค้นเบอร์โทรครั้งก่อนๆ และได้ติดต่อซัพพลายเออร์ตัวจริงอีกครั้ง
ซัพพลายเออร์บอกว่า ไม่มีการเบิกเปลี่ยน  HDD และจะช่วยดูแลเรื่องน็อตยึด HDD ที่หายไปทั้ง 3 ด้าน รวม 3 ตัวนี้ให้
อังคาร 13 กุมภาพันธ์ 2561 ซัพพลายเออร์เดินเรื่องให้ทันทีภายในวันเดียวกัน ถ่ายรูป น็อตยึด HDD 3 ตัว ใส่ซองส่งคืนตามรหัสเครื่องรหัสลูกค้ารหัสใบเคลม
ซัพพลายเออร์ส่ง น็อตยึด HDD 3 ตัว คืนตามกระบวนการเคลม คือ ซัพพลายเออร์ส่งไปส่วนกลาง> ส่วนกลางส่งไปหน้าร้านสาขา> ลูกค้ามารับที่หน้าร้านสาขา

ระหว่างรอน็อตยึด HDD 3 ตัว คืนมา
ผลจากการส่งเครื่องเคลมครั้งที่ 2 ที่ช่างวีรยุทธ บอกว่ามีการเปลี่ยน HDD แต่ซัพพลายเออร์บอกว่า ไม่มีการเบิกเปลี่ยน  HDD
เครื่องกลับมาใช้งานได้ 2-3 วัน ใน Task Manager ขึ้นว่า HDD ทำงาน 100% ตลอดเวลา ทำงานหนักผิดปกติ เครื่องมีอาการบูทยาก เครื่องร้อนง่าย เครื่องดับบ่อย เครื่องเริ่มเปิดไม่ติด มีเสียงดังฝืดๆ จึ๊กๆ ขืดๆ อาการแบบนี้มาตลอด 3-4 สัปดาห์ ตั้งแต่รับเครื่องเคลมครั้งที่ 2 กลับมา
รอน็อตยึด HDD 3 ตัว คืนมาใช้เวลา 2-4 สัปดาห์
ครบ 2 สัปดาห์แรก เราติดต่อแชทไลน์แอ๊ดไวซ์ ติดต่อหน้าร้าน ติดต่อคอลเซ็นเตอร์ ไม่มีใครรู้เลยว่าตอนนี้ น็อตยึด HDD ครั้งที่ 2 ทั้ง 3 ตัวนี้อยู่ที่ไหน ?
ตอนนี้ น็อตยึด HDD 3 ตัว ครั้งที่ 2 หายไป น็อตยึด HDD หายรวมกัน 2 ครั้ง 6 ตัว
เราติดต่อแชทไลน์แอ๊ดไวซ์ เพื่อให้ส่งคืน น็อตยึด HDD 3 ตัว อีกครั้ง
ซัพพลายเออร์จัดส่ง น็อตยึด HDD 3 ตัว ให้อีกครั้ง
น็อตยึด HDD 3 ตัวนี้ ถ้าหายอีกก็รวมเป็น 9 ตัว เรากำชับแชทไลน์แอ๊ดไวซ์ ให้ดูแลการจัดส่งครั้งนี้ให้ด้วย
พฤหัส 15 มีนาคม 2561 ครบ 4 สัปดาห์ ได้รับ น็อตยึด HDD 3 ตัว

หลังจากได้รับ น็อตยึด HDD 3 ตัว คืนมาแล้ว
18  มีนาคม 2561 ส่งเครื่องเคลมครั้งที่ 3 เครื่องที่ช่างวีรยุทธบอกว่ามีการเปลี่ยน HDD แต่ซัพพลายเออร์บอกว่า ไม่มีการเบิกเปลี่ยน  HDD
ส่งเครื่องเคลมครั้งที่ 3 ผ่านไป 3-4 สัปดาห์ ได้เครื่องกลับมา ครั้งนี้ ทุกฝ่ายตอบตรงกันว่ามีการเปลี่ยน HDD เมื่อเปิดดู HDD เปลี่ยนไปเป็นแบบ ไม่มีรหัสบาร์โค้ดเหมือนแบบเดิมบน HDD
ครั้งนี้พบว่า น็อตยึดฝาล่างที่มี 10 ตัว เหลือ 9 ตัว หาย 1 ตัว ตรวจอาการเครื่อง เปิดฝาล่างออก ฝาล่างบริเวณที่ ไม่มีน็อตยึด ปิดแน่นเปิดยาก ต้องออกแรงงัด ปกติถอดน็อตออกหมด แค่ดึงมุมฝาด้านบานพับ ก็เปิดฝาเครื่องได้แล้ว
ให้ฝ่ายเคลมที่หน้าร้านสาขา ถ่ายรูปบริเวณที่น็อตยึดฝาล่างหายไป เก็บไว้ส่งเคลมต่อไป

ผลจากการส่งเครื่องเคลมครั้งที่ 3 ได้เครื่องกลับมา น็อตยึดฝาล่างหาย 1 ตัว
เราติดต่อคอลเซ็นเตอร์อีกครั้งทันที ที่รู้ว่าน็อตยึดหายเป็นครั้งที่ 3
1602กด2 ช่างวีรยุทธมาเป็นคอลเซ็นเตอร์เอง รับสายเราโดยตรงไม่มีการโอน ช่างวีรยุทธ ไม่ตอบข้อมูล ตอบแค่ว่า เหรอครับ เหรอครับ และหายไปเพื่อไปตามหาข้อมูลอะไรอีก
เราติดต่อคอลเซ็นเตอร์อีกครั้งทันที 1602กด3 เพื่อติดต่อไปแผนกอื่น และชี้แจงพฤติกรรมช่างวีรยุทธ เราบอกไม่ต้องการให้ช่างคนนี้มาดูแลงานเคลมของเราอีก
ช่างวีรยุทธที่บอกว่า "แล้วเครื่องใช้งานได้มั้ย ถ้าใช้ได้ก็พอแล้ว น็อตหายไม่เป็นไร"
ช่างวีรยุทธที่ให้เราไปติดต่อศูนย์ซ่อมฟอร์จูน ศูนย์ซ่อมต่างๆ ที่ไม่ใช่ศูนย์ซ่อมที่ซ่อมเครื่องเราจริงๆ
แต่ช่างวีรยุทธบอกว่าเครื่องเราส่งไปซ่อมที่นี่ไปถามเรื่อง HDD เอาเอง
นี่คือพนักงานแอ๊ดไวซ์เหรอ ?
... มารับสายลูกค้าคนเดิม ด้วยตัวเองทุกครั้ง ทั้งที่ไม่ใช่หน้าที่แผนกตัวเอง  ... นี่คือปกติเหรอ
... ถ้าเอารถไปซ่อม อะไหล่รถหาย ช่างบอกไม่เป็น รถยังวิ่งได้ ก็พอแล้ว  ... นี่คือปกติเหรอ
... หายไปหาข้อมูล แล้วเอาข้อมูลผิดๆ มาให้ 2-3 ครั้งติดๆ กัน  ... นี่คือปกติเหรอ
แอ๊ดไวซ์เลี้ยงคนแบบนี้เอาไว้เหรอ ?
เราถามแผนกอื่นว่าเดี๋ยวนี้ให้ ฝ่ายช่าง มาเป็นคอลเซ็นเตอร์ด้วยเหรอ แผนกนี้ตอบว่าไม่ใช่ไม่มีแบบนี้ ฝ่ายช่างก็คือฝ่ายช่าง ฝ่ายคอลเซ็นเตอร์ก็คือฝ่ายคอลเซ็นเตอร์ แผนกนี้บอกว่าจะช่วยประสานงานเรื่องช่างคนนี้ให้
เราติดต่อคอลเซ็นเตอร์ ติดต่อหน้าร้าน ติดต่อแชทไลน์แอ๊ดไวซ์ ทุกช่องทาง เพราะไม่แน่นอนว่าเรื่องจะคืบหน้าเมื่อไหร่
แม้แต่ตอนที่เกิดเหตุเห็นของหาย หน้าร้านใช้วิธีแชทไปถาม แต่เราโทรไปทันที
แม้แต่ตอนที่น็อตยึดหายครั้งที่ 2  แชทไลน์แอ๊ดไวซ์ให้ฝ่ายช่างส่วนกลางโทรติดต่อมาโดยตรง ฝ่ายช่างส่วนกลางอีกคน รับข้อมูลจากเราไปต่อว่าซัพพลายเออร์ในแชทเฟสบุ๊ก ว่าเราไม่ได้รับของและไม่ได้รับการติดต่อกลับจากซัพพลายเออร์เลย ซัพพลายเออร์กับเราเกือบต้องมาเข้าใจผิดกันอีก ทั้งที่เราเคยแชทบอกและโทรบอกส่วนกลางไปแล้ว ว่าซัพพลายเออร์ติดต่อมาดูแลฮาร์ดแวร์ซอฟต์แวร์ให้เราเองมาโดยตลอด
พรุ่งนี้ครบสัปดาห์แล้ว หลังจากกการส่งเครื่องเคลมครั้งที่ 3 มีอะไหล่หายไป และตอนนี้ยังไม่คืบหน้า

โดยรวม ตอนนี้เครื่องเราใช้งานได้ตามปกติ ล้างเครื่อง ลงวินโด้ด้วยแฟลชไดรว์ แอคติเวตวินโด้เรียบร้อยแล้ว
ดีที่เครื่องเราเคลือบฟิลม์ทันทีที่ซื้อ  ทั้งฝาบน หน้าจอ คีย์บอร์ด ติดฟิลม์ทุกด้านเว้นด้านระบายความร้อน
หลังจากส่งเคลมครั้งแรกกลับมา เครื่องสีขาวที่ไม่เคยมีตำหนิ กลับมีรอยงัดฟิลม์เคลือบที่มุมเครื่อง ฝาล่างที่เป็นด้านระบายความร้อน มีรอยงัดที่มุมสติ๊กเกอร์รหัสเครื่อง
ถ้าเครื่องไม่มีความเฉพาะตัว มีความทั่วไปอะไรจะหายอีก ...

ช่วงเวลาประมาณ 1 ปี ส่งเคลม 3 ครั้ง ใช้เวลาอย่างน้อยครั้งละ 3-4 สัปดาห์
มีช่างเทคนิคคนนั้นให้ข้อมูลมั่วๆ ส่งลูกค้าไปติดต่อที่ศูนย์ซ่อมอื่นๆ มีอาการเครื่องพังเฉพาะจุด มีของหายเฉพาะอย่าง
ตั้งแต่ ช่วงปลายมกราคม ถึง ช่วงกลางเมษายน ตอนนี้งานเคลมยังไม่ปกติยังไม่เรียบร้อย ของพัง ของหายและหายและหาย หายถึง 3 ครั้งแล้ว

ใครเคยตรวจสอบเครื่องเคลมของตัวเองบ้าง ว่าได้อะไหล่อะไรกลับมา และได้อะไหล่กลับมาครบรึเปล่า ?
https://pantip.com/topic/37552910
15  ความรู้ทั่วไป / Internet Marketing / Re: รวมเว็บ “คลังรูปภาพสวยๆ” แบบฟรี (คัดมาให้แล้ว) เมื่อ: 17 มีนาคม 2018, 21:00:10
• Pexels (สวย เลิศ เยอะ ฟรี)
http://pexels.com/
• Picjumbo (รูปสวยดี แยกหมวดหมู่ชัดเจน)
http://picjumbo.com/
• BlogPhoto.tv (ต้องลงทะเบียนเป็นสมาชิกก่อน)
http://blogphoto.tv/
• Gratisography (รูปไม่มากแต่ ละเอียดสูง)
http://gratisography.com/
• Pixabay (รูปเยอะมาก มีระบบค้นหา Download ได้หลายขนาด)
http://pixabay.com/
• Compfight (รูปเยอะ มีระบบค้นหา ให้เลือกทั้งแบบใช้ฟรี และใช้ในเชิงพาณิชย์)
http://compfight.com
• Freeimages (รูปเยอะ รูปสวย มีฟังก์ชั่นค้นหา)
http://www.freeimages.com/
• MorgueFile (รูปเยอะ รูปสวย มีฟังก์ชั่นค้นหา)
http://morguefile.com/
• Unsplash (มีไม่เยอะ แต่ CC0 แนวธรรมชาติ สวยๆ)
http://unsplash.com
• Little Visuals (มีไม่เยอะ แต่ CC0 แนวธรรมชาติ สวยๆ)
http://littlevisuals.co/
• New Old Stock (แนว Vintage โบราณๆ ขาวดำ)
http://nos.twnsnd.co/
• Deviantart (รูปภาพแนวการ์ตูน ภาพวาด Artๆ มีเยอะมาก นักวาดการ์ตูน ต้องรู้จักกันเป็นอย่างดี)
http://www.deviantart.com/
เครดิต http://www.webbastard.net
+1 ขยันจัง ขอบคุณค่ะ
16  พัฒนาเว็บไซต์ / Programming / Re: ช่วยเขียน iMacro เก็บข้อความนี้ ให้หน่อยได้มั้ยคะ เมื่อ: 14 มีนาคม 2018, 04:59:15
และ
ทำไม ในไฟล์ .csv ทั้ง 5 คอลัมน์ ของทุกข้อมันเรียงยาว อยู่บรรทัดเดียวกันหมด
ทั้ง 5 คอลัมน์ แต่ละข้อไม่เรียงลงมาในแนวคอลัมน์
ทำยังไงให้ทั้ง  5 คอลัมน์ แต่ละข้อ เรียงลงมาในแนวคอลัมน์ คะ  ?
ขอบคุณค่ะ
[แก้ไข]
อ๋อ เพราะข้อมูลทั้งหมด มาจากหน้าเว็บเดียวกัน ข้อมูลที่ได้เลยอยู่ในบรรทัดเดียวกันค่ะ
17  พัฒนาเว็บไซต์ / Programming / Re: ช่วยเขียน iMacro เก็บข้อความนี้ ให้หน่อยได้มั้ยคะ เมื่อ: 14 มีนาคม 2018, 04:55:35
ผมว่าใช้ php แล้ว preg_match_all จะเหมาะกว่านะครับ
คืออะไรเหรอคะ เราต้องทำยังไง ช่วยบอกให้ครบขั้นตอนได้มั้ยคะ ขอบคุณค่ะ

มันคือ php ที่ใช้เขียนเว็บน่ะครับ เงื่อนไขมันค่อนข้างจะแม่นยำกว่า แต่ดูแล้วน่าจะใช้ไม่เป็นใช่มั้ยครับ

ผมเขียน imacro มาให้คร่าว ๆ นะครับ 2 ข้อ จะเอาเพิ่มก็รันตัวเลขตรง tag pos เพิ่มเข้าไปครับ

โค๊ด:
URL GOTO=http://www.trueplookpanya.com/examination/answer/2223
'ข้อ1
TAG POS=6 TYPE=H2 ATTR=* EXTRACT=TXT
TAG POS=117 TYPE=LI ATTR=* EXTRACT=TXT
TAG POS=118 TYPE=LI ATTR=* EXTRACT=TXT
TAG POS=119 TYPE=LI ATTR=* EXTRACT=TXT
TAG POS=120 TYPE=LI ATTR=* EXTRACT=TXT
'ข้อ2
TAG POS=7 TYPE=H2 ATTR=* EXTRACT=TXT
TAG POS=121 TYPE=LI ATTR=* EXTRACT=TXT
TAG POS=122 TYPE=LI ATTR=* EXTRACT=TXT
TAG POS=123 TYPE=LI ATTR=* EXTRACT=TXT
TAG POS=124 TYPE=LI ATTR=* EXTRACT=TXT
ทำได้แล้ววว ขอบคุณมากค่าาาาาา wanwan017
ตรง TAG POS นี่เอง ที่ทำให้ไปต่อไม่ได้
ช่วยบอกได้มั้ยคะว่าจะรู้ เลข TAG POS ที่แม่นยำ ได้ยังไงคะ
ถ้าท่านอื่นทราบช่วยบอกได้นะคะ (ไม่รู้เขาหลับรึยังหรือจะเข้ามาอีกมั้ย)
ขอบคุณค่ะ

ผมใช้ imacro browser ตัวโปร ครับ ตอน record มันจะมีฟังชั่น extract ที่ค่อนข้างละเอียด ตัวฟรีผมไม่แน่ใจว่าทำได้หรือป่าวไม่ได้ใช้เลยครับ

ถ้าจะใช้จริงจังลองไปโหลดตัวโปรมาเล่นได้ครับ ฟรี 30 วันครับ ฟั่งชั่นเยอะกว่ามากครับ ทำงานง่ายขึ้นเยอะ
ตัวโปร ขอบคุณค่ะ
18  พัฒนาเว็บไซต์ / Programming / Re: ช่วยเขียน iMacro เก็บข้อความนี้ ให้หน่อยได้มั้ยคะ เมื่อ: 14 มีนาคม 2018, 04:22:07
ผมว่าใช้ php แล้ว preg_match_all จะเหมาะกว่านะครับ
คืออะไรเหรอคะ เราต้องทำยังไง ช่วยบอกให้ครบขั้นตอนได้มั้ยคะ ขอบคุณค่ะ

มันคือ php ที่ใช้เขียนเว็บน่ะครับ เงื่อนไขมันค่อนข้างจะแม่นยำกว่า แต่ดูแล้วน่าจะใช้ไม่เป็นใช่มั้ยครับ

ผมเขียน imacro มาให้คร่าว ๆ นะครับ 2 ข้อ จะเอาเพิ่มก็รันตัวเลขตรง tag pos เพิ่มเข้าไปครับ

โค๊ด:
URL GOTO=http://www.trueplookpanya.com/examination/answer/2223
'ข้อ1
TAG POS=6 TYPE=H2 ATTR=* EXTRACT=TXT
TAG POS=117 TYPE=LI ATTR=* EXTRACT=TXT
TAG POS=118 TYPE=LI ATTR=* EXTRACT=TXT
TAG POS=119 TYPE=LI ATTR=* EXTRACT=TXT
TAG POS=120 TYPE=LI ATTR=* EXTRACT=TXT
'ข้อ2
TAG POS=7 TYPE=H2 ATTR=* EXTRACT=TXT
TAG POS=121 TYPE=LI ATTR=* EXTRACT=TXT
TAG POS=122 TYPE=LI ATTR=* EXTRACT=TXT
TAG POS=123 TYPE=LI ATTR=* EXTRACT=TXT
TAG POS=124 TYPE=LI ATTR=* EXTRACT=TXT
ทำได้แล้ววว ขอบคุณมากค่าาาาาา wanwan017
ตรง TAG POS นี่เอง ที่ทำให้ไปต่อไม่ได้

ช่วยบอกได้มั้ยคะว่าจะรู้ เลข TAG POS ที่แม่นยำ ได้ยังไงคะ ?
และ
ทำไม ในไฟล์ .csv ทั้ง 5 คอลัมน์ ของทุกข้อมันเรียงยาว อยู่บรรทัดเดียวกันหมด
ทั้ง 5 คอลัมน์ แต่ละข้อไม่เรียงลงมาในแนวคอลัมน์
ทำยังไงให้ทั้ง  5 คอลัมน์ แต่ละข้อ เรียงลงมาในแนวคอลัมน์ คะ  ?

ถ้าท่านอื่นทราบช่วยบอกได้นะคะ (ไม่รู้เขาหลับรึยังหรือจะเข้ามาอีกมั้ย)
ขอบคุณค่ะ
[แก้ไขคำถาม]
19  พัฒนาเว็บไซต์ / Programming / Re: ช่วยเขียน iMacro เก็บข้อความนี้ ให้หน่อยได้มั้ยคะ เมื่อ: 14 มีนาคม 2018, 03:44:09
ผมว่าใช้ php แล้ว preg_match_all จะเหมาะกว่านะครับ
คืออะไรเหรอคะ เราต้องทำยังไง ช่วยบอกให้ครบขั้นตอนได้มั้ยคะ ขอบคุณค่ะ
20  พัฒนาเว็บไซต์ / Programming / ช่วยเขียน iMacro เก็บข้อความนี้ ให้หน่อยได้มั้ยคะ เมื่อ: 14 มีนาคม 2018, 03:26:41
เราพยายามหลายชั่วโมงแล้ว โค้ดยัง Error ตลอดเลย
หน้านี้ค่ะ http://www.trueplookpanya.com/examination/answer/2223
เราอยาก EXTRACT TXT ส่วนของ คำถาม กับ 4 คำตอบ ของแต่ละข้อ
รวม 5 คอลัมน์ ค่ะ
ใครทำได้ ช่วยหน่อยนะคะ
ขอบคุณค่ะ wanwan008
หน้า: [1]