1. เนื้อหาต้องเป็นเรื่องน่าสนใจ
ซึ่งคุณจะมีแนวโน้มที่จะประสบความสำเร็จมากขึ้น ถ้ามุ่งเน้นไปที่เฉพาะกลุ่มเป้าหมายที่เฉพาะเจาะจง ถ้าคุณพยายามเขียนให้ทุกคนคุณก็อาจจะจบลงด้วยไม่มีใครเข้าใจเลยก็เป็นได้ และหากว่าคุณรู้จักกลุ่มเป้าหมายของคุณมากเท่าใด โพสต์ของคุณก็จะดึงดูดความสนใจจากผู้อ่านที่เป็นกลุ่มเป้าหมายได้ดียิ่งขึ้นเท่านั้น
2. หัวเรื่องและส่วนนำก็เป็นสิ่งสำคัญ
การเขียนบรรทัดแรกให้เข้าใจง่ายและแนะนำบทความบล็อกของคุณได้ดีนั้นถือว่าประสบความสำเร็จไปอีกขั้นหนึ่ง เพราะไม่เพียงแต่เนื้อหาเท่านั้นที่คนจะสนใจ หัวเรื่องและส่วนนำก็เป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้ผู้อ่านคลิกเข้ามาดู จึงควรเป็นข้อความที่ตื่นเต้นและน่าติดตามให้อ่านต่อ นอกจากนี้ยังต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่าบรรทัดแรกและคำแนะนำของคุณเหมาะสำหรับ SEO และตรงตามข้อกำหนดสำหรับ ‘title’ และ ‘meta description’ ที่แสดงในเครื่องมือค้นหาด้วย
4. ใส่ใจในการเพิ่ม keyword เข้าไปให้ครบถ้วน
แบรนด์ต้องคำนึงทั้งกลุ่มลูกค้าเอง และกลุ่ม search engine ด้วย ดังนั้นแบรนด์จึงควรใส่ใจในการเพิ่ม keyword เข้าไปให้ครบถ้วน เพื่อจะกำหนดโดยกลุ่มเป้าหมายสำหรับการค้นหาเพื่อรับข้อมูลในหัวข้อของคุณอย่างเต็มที่ โดยใช้ keyword ที่ตรงกันกับปริมาณการค้นหา และวาง keyword ไว้ในตำแหน่งที่เหมาะสม เช่น มุ่งเน้นในพาดหัวของคุณ หรือคำแนะนำ รวมถึงใช้ในรูปภาพ ชื่อวิดีโอและคำอธิบายก็จะดีกว่า
ส่วนมากผมเน้น 3 ข้อนี้ปล่อยไปซักพักเว็บติดเองครับ