ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

  แสดงกระทู้
หน้า: [1] 2 3 ... 26
1  ความรู้ทั่วไป / Social Media Marketing / คอนเทนท์ที่มีคุณภาพ ช่วยโน้มน้าวใจลูกค้าได้ เมื่อ: 06 มิถุนายน 2019, 08:03:31
คัดคอนเทนท์มีคุณภาพ โน้มน้าวใจ

การเขียนคอนเทนท์นับเป็นวิธีสร้างโอกาสในการโน้มน้าวใจให้เกิดความสนใจเลือกใช้สินค้าหรือบริการ แต่การใช้คอนเทนท์ที่ดีจะต้องมีเนื้อหาที่ดี สร้างความน่าสนใจให้ลูกค้าติดตามและเลือกซื้อสินค้าได้ดีและควรทำอย่างสม่ำเสมอต่อเนื่อง แต่การใช้คอนเทนท์จะเน้นแต่เพียงปริมาณและความสม่ำเสมอเพียงอย่างเดียวไม่ได้ ยังต้องมีการตรวจสอบคุณภาพของคอนเทนท์ก่อนนำมาโพสต์ ซึ่งการตรวจสอบคอนเทนท์นั้น ๆ ว่ามีคุณภาพหรือไม่จำเป็นต้องอาศัยวิธีการดังต่อไปนี้

1.   การตั้งชื่อคอนเทนท์ ถือเป็นสิ่งแรกที่ผู้อ่านให้ความสำคัญเป็นลำดับแรก ชื่อคอนเทนท์ที่ดีควรตรงกับเนื้อหาของคอนเทนท์และดึงดูดความสนใจของผู้อ่านได้ดี อาจเป็นการใช้คำศัพท์ใหม่ ๆ ที่กลุ่มลูกค้าชอบใช้มาดึงความสนใจได้

2.   การเกริ่นเรื่องมีความน่าสนใจ การเกริ่นนำเป็นวิธีดึงความสนใจให้ผู้อ่านอยากอ่านรายละเอียดที่เขียนเอาไว้ ดังนั้นการเกริ่นเรื่องราวจึงมีความสำคัญเป็นอย่างมากและยังควรใช้ภาษาเหมาะสมกับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่ต้องการให้อ่านด้วย

3.   เนื้อหามีประโยชน์และมีความน่าสนใจ นอกจากการเกริ่นเรื่องจะมีความสำคัญแล้ว เนื้อหาของคอนเทนท์ก็มีความสำคัญ ยิ่งมีความน่าสนใจจนลูกค้ามีการแชร์และบอกต่อก็จะยิ่งช่วยให้คอนเทนท์นั้นได้รับความสนใจมากยิ่งขึ้น แต่ก็ต้องอยู่บนพื้นฐานความจริงและต้องใช้ภาษาที่ถูกต้องด้วย

การลงคอนเทนท์เพื่อผลทางการตลาดที่ดีจึงไม่ควรใช้เพียงปริมาณอย่างเดียว แต่ต้องคัดเลือกคอนเทนท์ที่มีคุณภาพด้วย เพื่อดึงดูดความสนใจของลูกค้าและสร้างโอกาสที่ดีทางธุรกิจให้เพิ่มมากขึ้น
2  ความรู้ทั่วไป / Social Media Marketing / เทคนิคเพิ่มยอดขายจากกลุ่มลูกค้าเก่า เมื่อ: 05 มิถุนายน 2019, 09:38:47
เคล็ดลับกระตุ้นยอดขายจากกลุ่มลูกค้าปัจจุบัน

การสร้างฐานลูกค้านับเป็นสิ่งสำคัญในการทำธุรกิจ แต่นอกจากฐานลูกค้าที่รู้จักและสนใจในสินค้าหรือบริการแล้ว  หากได้รับความสนใจแต่ไม่มีการสั่งซื้อสินค้าเข้ามาก็นับว่าธุรกิจยังไม่ประสบความสำเร็จ  บางครั้งการโปรโมทสินค้าก็ช่วยให้มีการสั่งซื้อแค่ในช่วงสั้น ๆ เท่านั้น เมื่อไม่มีทุนหมุนเวียนเข้ามาอย่างต่อเนื่องก็จะยิ่งยากที่ธุรกิจจะดำเนินธุรกิจให้ก้าวต่อไปได้ ดังนั้นจึงจำเป็นต้องหาทางโน้มน้าวใจลูกค้าปัจจุบันให้สั่งซื้อสินค้า ด้วยเคล็ดลับดังต่อไปนี้

1.   การจูงใจให้มีการซื้อซ้ำ บางครั้งลูกค้าปัจจุบันก็ทำการสั่งซื้อสินค้าเพียงเพราะความอยากลองอยากรู้จักสินค้าในครั้งแรกเท่านั้น ซึ่งเมื่อทราบแล้วก็อาจขาดแรงกระตุ้นที่จะซื้อมาใช้ใหม่ ยิ่งหากกระตุ้นความสนใจด้วยสินค้าของคู่แข่งก็ทำให้ยิ่งยากที่จะมียอดการสั่งซื้อซ้ำ จึงอาจสร้างแรงจูงใจด้วยสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าเก่าอาจเป็นส่วนลดพิเศษ หรือของแถมที่จะได้มากขึ้น เป็นต้น

2.   การจัดโปรโมชั่นหรือกิจกรรมส่งเสริมการขาย นอกจากการขายและโปรโมทสินค้าตามปกติแล้ว ยังควรมีการกระตุ้นเพิ่มเติมเป็นระยะ ๆ อย่างสม่ำเสมอ อาจเป็นการจัดโปรโมชั่นราคาพิเศษ การจัดกิจกรรมร่วมสนุกแจกของที่ระลึกเพื่อให้ลูกค้าสนใจอยากสั่งซื้อสินค้าซ้ำใหม่

3.   เพิ่มคอนเทนท์กระตุ้นความสำคัญของสินค้า การประชาสัมพันธ์ให้ลูกค้าเห็นความสำคัญของการเลือกซื้อและใช้บริการของคุณก็นับเป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยโน้มน้าวใจให้ลูกค้ากลับมาซื้อซ้ำสินค้าใหม่ได้ดี แต่ข้อมูลควรอยู่บนพื้นฐานความจริงด้วย


การขายที่ดีไม่สามารถวัดผลสำเร็จได้ในระยะเวลาอันสั้น แต่ควรมีการติดตามให้เกิดการขายอย่างต่อเนื่อง ซึ่งต้องอาศัยเคล็ดลับในการโน้มน้าวใจลูกค้าให้เกิดขึ้น
3  ความรู้ทั่วไป / Social Media Marketing / Re: โปรโมทบนสื่อโซเชียล ทำยังไงให้โดดเด่น โน้มน้าวใจลูกค้าได้ดี เมื่อ: 05 มิถุนายน 2019, 09:14:21
พอจะมีเทคนิคทำ รูปสำหรับ Facebook ไหมครับ  Tongue
รบกวนติดตามที่เพจได้เลยครับ
4  ความรู้ทั่วไป / Social Media Marketing / โปรโมทบนสื่อโซเชียล ทำยังไงให้โดดเด่น โน้มน้าวใจลูกค้าได้ดี เมื่อ: 04 มิถุนายน 2019, 08:22:16
โฆษณาบนสื่อโซเชียล ทำอย่างไรให้โดดเด่น โน้มน้าวใจ ได้ดี

เมื่อการขายสินค้าในตลาดออนไลน์ได้รับความนิยมและมีการขยายตัวเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว บรรดาผู้บริโภคต่างก็ได้รับชมโฆษณาสินค้าต่าง ๆ อยู่ตลอดเวลา ทำให้การสร้างโฆษณาในแต่ละครั้งต้องสร้างจุดเด่นมีความน่าสนใจที่ดีได้ เพื่อเพิ่มโอกาสในการแข่งขันทางการตลาดและโน้มน้าวใจให้ลูกค้าตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าและบริการได้ ซึ่งต้องอาศัยวิธีการดังต่อไปนี้

1.   การใส่เรื่องราวที่ผู้คนสนใจหรือกำลังเป็นที่นิยมไว้ในโฆษณา รายละเอียดในโฆษณานอกจากจะมีจุดเด่นที่สินค้าแล้ว ยังอยู่ที่การดำเนินเรื่องราวในโฆษณาด้วย ซึ่งหากเป็นโฆษณาที่มีเรื่องราวที่ผู้คนกำลังสนใจก็ย่อมสร้างโอกาสให้ลูกค้าสนใจได้เป็นอย่างดี

2.   การนำเสนอด้วยภาพเคลื่อนไหว ภาพเคลื่อนไหวคือสื่อโฆษณาที่สามารถดึงดูดความสนใจของผู้ชมได้ดี ในปัจจุบันรูปแบบของภาพเคลื่อนไหวนั้นก็มีหลากหลาย ทั้งในรูปแบบของวีดีโอ หรือแบบ GIF ซึ่งหากสามารถนำเสนอได้อย่างน่าสนใจก็ย่อมจะช่วยให้เกิดการโน้มน้าวใจในหมู่ผู้รับชมได้ดี

3.   การระบุช่องทางในการติดต่อสั่งซื้อเอาไว้ในโฆษณา การขายผ่านสื่อโซเซียลมักเป็นการขายแบบไม่มีหน้าร้าน จึงควรระบุช่องทางในการติดต่อหรือสั่งซื้อสินค้าเอาไว้ด้วย ควรเป็นวิธีที่ง่ายและสะดวกเพื่อสร้างภาพจำให้ผู้บริโภคทราบ


การโฆษณาที่ดีนอกจากจำเป็นต้องสร้างจุดเด่นให้กับสินค้าและช่องทางในการติดต่อให้ลูกค้าทราบอย่างชัดเจนแล้ว ยังควรมีการติดตามผลของโฆษณาด้วยว่าให้ผลตามเป้าหมายที่วางเอาไว้หรือไม่ เพื่อนำไปปรับปรุงและพัฒนาให้โฆษณายิ่งสามารถโน้มน้าวใจให้ลูกค้าสนใจและติดตามมากขึ้น  อีกทั้งควรทำอย่างต่อเนื่องสม่ำเสมอเพื่อเพิ่มโอกาสในการแข่งขันให้มากขึ้น
5  ความรู้ทั่วไป / Social Media Marketing / สร้างคอนเทนท์ให้น่าอ่านยังไง!! เพิ่มผู้ติดตามซื้อสินค้า เมื่อ: 03 มิถุนายน 2019, 07:18:45
ทางลัดสร้างคอนเทนท์ให้น่าอ่าน เพิ่มผู้ติดตามซื้อสินค้า

การสร้างคอนเทนท์ คือ เทคนิคการสร้างความน่าสนใจให้กับแบรนด์และสินค้าในโลกของการขายแบบออนไลน์ คอนเทนท์ที่ดีควรมีเนื้อหาที่น่าสนใจ สามารถโน้มน้าวใจให้ลูกค้าสนใจและติดตามอย่างต่อเนื่องได้ แต่การสร้างคอนเทนท์ให้มีเนื้อหาที่น่าสนใจก็อาจเป็นเรื่องที่ยากเกินไปสำหรับมือใหม่หรือผู้ที่ไม่เคยเขียนคอนเทนท์มาก่อนเลย ดังนั้นทางลัดเพื่อการเขียนคอนเทนท์ให้มีความน่าสนใจจึงมีวิธีการดังนี้

1.   การสร้างคอนเทนท์เพื่อแสดงความแตกต่าง การสร้างคอนเทนท์ในลักษณะเชิงเปรียบเทียบ เพื่อสร้างจุดเด่นให้ลูกค้าเห็นว่าสินค้าและบริการของแบรนด์นั้นมีความแตกต่าง หรือมีจุดเด่นที่ไม่เหมือนใครบ้าง เมื่อลูกค้าซื้อไปใช้งานแล้วจะสร้างจุดต่างจากผู้อื่นในสังคมได้อย่างไร

2.   การสร้างคอนเทนท์ที่มีรูปภาพประกอบ ตามธรรมชาติของมนุษย์จะถูกกระตุ้นให้เกิดการโน้มน้าวใจให้สนใจในสินค้าและบริการได้ด้วยรูปภาพได้ดีกว่าการอ่านตัวหนังสือ ดังนั้นการสร้างคอนเทนท์ให้น่าอ่านก็ควรมีรูปประกอบที่น่าสนใจในคอนเทนท์ด้วย อาจเป็นรูปถ่ายสินค้าหรือรูปวาดประกอบเนื้อหาในคอนเทนท์เอง

3.   การทำ Meme เป็นอีกหนึ่งวิธีในการสร้างคอนเทนท์ที่น่าสนใจให้ลูกค้าติดตาม โดยการนำภาพจากละครหรือเรื่องราวที่ผู้คนกำลังสนใจมาใส่เนื้อหาใหม่ที่เกี่ยวข้องกับสินค้า โดยมากมักเป็นเนื้อหาที่ชวนขำขันเพราะจะช่วยให้เกิดการแชร์ออกไปในกลุ่มลูกค้าได้ง่ายขึ้น


ด้วยทางลัดต่าง ๆ เหล่านี้ย่อมช่วยให้การสร้างคอนเทนท์สามารถโน้มน้าวใจให้ลูกค้าติดตามและเลือกซื้อสินค้าและบริการได้
6  ความรู้ทั่วไป / Social Media Marketing / โพสต์ขายสินค้า แต่ไม่จำเป็นต้องมีข้อความขาย ทำยังไง!! เมื่อ: 01 มิถุนายน 2019, 10:43:10
โพสต์ขายสินค้าแต่ไม่จำเป็นต้องมีข้อความขาย ทำอย่างไร

การขายสินค้าผ่านสื่อสังคมออนไลน์นั้นมีหลากหลายวิธี ทั้งการโพสต์ด้วยข้อความ รูปถ่าย รูปภาพแบบ Infographic หรือภาพเคลื่อนไหวก็ล้วนมีประสิทธิภาพให้ลูกค้าจดจำและอยากเลือกซื้อสินค้าด้วยกันทั้งนั้น แต่บางครั้งการโพสต์สินค้าเพื่อโน้มน้าวใจให้ลูกค้าเลือกซื้อสินค้าโดยไม่ต้องมีข้อความขายเลยก็สามารถทำได้เช่นกัน โดยมีวิธีในการดำเนินการดังนี้

1.   การโพสต์ให้ความรู้ บางครั้งการโพสต์เพื่อขายสินค้าหรือให้ลูกค้าจดจำแบรนด์ก็ไม่จำเป็นต้องใช้ข้อความในการขายสินค้าเพียงอย่างเดียว แต่ใช้วิธีการโพสต์ในเชิงให้ความรู้ที่เกี่ยวข้องกับสินค้าแทน เป็นการกระตุ้นให้ลูกค้าเกิดความอยากรู้อยากเห็นและอยากซื้อสินค้ามาทดลองใช้ต่อไป

2.   การโพสต์เพื่อชักชวนให้ร่วมทำกิจกรรม การโพสต์เพื่อขายสินค้าเพียงอย่างเดียวก็อาจทำให้ลูกค้าเกิดความเบื่อหน่ายในการติดตามโพสต์ได้ จึงอาจเปลี่ยนวิธีเป็นการกระตุ้นให้ร่วมกันทำกิจกรรมต่าง ๆ แทน เพื่อสร้างความสนุกสนานและทำให้ลูกค้าชื่นชอบที่จะติดตามโพสต์ได้

3.   การโพสต์เพื่อสร้างความสัมพันธ์ การสร้างปฏิสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้าก็สามารถสร้างสรรค์ด้วยการโพสต์ที่ดี มีข้อความที่โน้มน้าวใจให้ลูกค้าเกิดความรู้สึกที่ดีต่อแบรนด์หรือองค์กร อันเป็นโอกาสในการต่อยอดไปสู่การสั่งซื้อสินค้าในอนาคตต่อไป


จึงจะเห็นว่าการโพสต์สินค้าเพื่อเพิ่มยอดขายนั้น ก็ไม่จำเป็นต้องโพสต์เป็นเรื่องการขายสินค้าเพียงอย่างเดียว เพราะอาจทำให้เกิดความรู้สึกซ้ำซากจำเจ ลดความอยากรู้อยากเห็นได้ การเปลี่ยนเรื่องราวในโพสต์แต่ยังคงเกี่ยวข้องกับสินค้าหรือกระตุ้นความสนใจและความรู้สึกที่ดีต่อสินค้าได้ ก็ย่อมเป็นการโน้มน้าวใจเพื่อเพิ่มยอดขายที่ดีได้ต่อไปในอนาคต
7  ความรู้ทั่วไป / Social Media Marketing / เทคนิคโปรโมทแบรนด์เอาชนะใจกลุ่มเป้าหมาย เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2019, 09:31:34
เคล็ดลับโปรโมทแบรนด์เอาชนะใจสร้างฐานลูกค้าที่ภักดี

หากคุณเป็นอีกผู้หนึ่งที่กำลังสนใจสร้างแบรนด์สินค้า ย่อมทราบดีว่าการสร้างแบรนด์ให้ผู้คนจดจำได้นั้นมีค่อนข้างยากมาก และยิ่งยากกว่าหากจะโปรโมทจนสามารถโน้มน้าวใจให้ลูกค้าเกิดความภักดีต่อแบรนด์ เมื่อลูกค้ามีความต้องการจะซื้อหรือใช้บริการก็จะนึกถึงสินค้าและบริการของแบรนด์ที่ภักดีก่อน ซึ่งการจะโปรโมทแบรนด์ให้ประสบความสำเร็จได้นั้นมีเคล็ดลับดังต่อไปนี้

1.   การโปรโมทอย่างสุภาพและจริงใจต่อลูกค้าอย่างสม่ำเสมอ การใช้คำพูดหรือบทสนทนาในการโปรโมทสินค้าควรเป็นไปอย่างสุภาพ เพราะไม่ว่าคนกลุ่มใดก็ตามย่อมชื่นชอบคำพูดที่รื่นหู เมื่อลูกค้าเปิดใจรับฟังก็ย่อมเป็นการสร้างโอกาสที่ดีในการโน้มน้าวใจให้ลูกค้าจดจำแบรนด์สินค้า ทั้งยังควรมีการประสานงานเพื่อสร้างความเข้าใจหรือแก้ไขปัญหาเมื่อลูกค้าสอบถาม

2.   การสร้างความสัมพันธ์ที่ดีต่อลูกค้า การสร้างความสัมพันธ์ความเชื่อมั่นในแบรนด์กับลูกค้าอาจไม่สามารถอาศัยการโปรโมทเพียงครั้งเดียว แต่จะต้องทำอย่างสม่ำเสมอและต่อเนื่อง เป็นการสร้างความน่าเชื่อถือและทำให้ลูกค้ารู้สึกว่าในทุกครั้งที่เลือกซื้อสินค้าจะไร้กังวลกับข้อผิดพลาดต่าง ๆ

3.   การประเมินผลการโปรโมท ในการโปรโมทสินค้าแต่ละครั้ง ควรติดตามผลการโปรโมทสินค้าด้วยว่าถูกใจลูกค้า หรือทำให้ลูกค้ารู้สึกต่อแบรนด์อย่างไรบ้าง เพื่อนำมาปรับปรุงและพัฒนาวิธีในการโปรโมทสินค้าในครั้งต่อ ๆ ไป

การโปรโมทสินค้านับเป็นวิธีที่ช่วยให้ลูกค้าจดจำแบรนด์และเชื่อมั่นในสินค้าและบริการของแบรนด์ได้ดี แต่ก็จะต้องทำอย่างสม่ำเสมอมีความจริงใจในการให้บริการเพื่อโน้มน้าวใจให้เกิดความภักดีต่อแบรนด์อย่างยาวนาน
8  ความรู้ทั่วไป / Social Media Marketing / โปรโมทธุรกิจมีแต่ยอดไลค์ แต่ยอดขายไม่ดีขึ้น เป็นเพราะอะไร เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2019, 10:11:41
โปรโมทสินค้ามีแต่ยอดไลค์ ยอดขายไม่ดีขึ้น เพราะอะไร

การโฆษณาสินค้าผ่านสื่อสังคมออนไลน์นั้น บางครั้งยอดไลค์หรือยอดแชร์ก็ไม่สามารถเป็นตัวการันตีได้ว่าสินค้านั้นจะขายดี หลายครั้งที่การตลาดออนไลน์พบว่าโพสสำหรับรายการโปรโมทสินค้ามียอดไลค์และแชร์ที่สูง แต่กลับสวนทางกับยอดการสั่งซื้อกลับที่ไม่เพิ่มขึ้นมาเลย ซึ่งอาจเนื่องมาจากสาเหตุดังต่อไปนี้

1.   การโปรโมทสินค้าตรงกับความสนใจแต่ยังไม่ตรงกับความต้องการ บางครั้งการที่ลูกค้ากดไลค์และแชร์อาจไม่ได้มีสาเหตุจากความต้องการในสินค้า แต่เกิดจากความประทับใจในการโปรโมทอาจเป็นพรีเซนเตอร์ที่ใช้ หรือข้อความที่โดนใจ จึงทำให้ไม่สามารถโน้มน้าวใจลูกค้าได้สำเร็จ

2.   รายการที่โปรโมทไม่ตรงกับกลุ่มลูกค้า บางครั้งการเลือกโปรโมทสินค้าก็อาจไปกระตุ้นความสนใจให้กับลูกค้าผิดกลุ่มเป้าหมายได้ ทำให้ผู้ที่เข้ามากดไลค์และกดแชร์ ไม่ใช่กลุ่มเป้าหมายที่จะซื้อสินค้า

3.   การโปรโมทไม่สร้างความน่าเชื่อถือ บางครั้งรายละเอียดที่ใส่ในการโปรโมทก็อาจมีแต่เรื่องราวที่น่าสนใจเพียงอย่างเดียว แต่ยังไม่สามารถสร้างความเชื่อมั่นให้ลูกค้าตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าได้

4.   ขาดการแจ้งวิธีการติดต่อหรือสั่งซื้อที่ชัดเจน หลายครั้งที่การโปรโมทสินค้านั้นมีแต่รายละเอียดของสินค้าเพียงอย่างเดียว แต่ขาดการแจ้งวิธีการติดต่อกลับให้ลูกค้าทราบ ทำให้ลูกค้าไม่แน่ใจว่าจะสั่งซื้อผ่านช่องทางใดได้บ้าง


ด้วยสาเหตุดังต่อไปนี้ทำให้รายการโปรโมทสินค้าประสบความสำเร็จในการเรียกยอดไลค์และยอดแชร์ แต่กลับไม่ส่งผลดีต่อยอดการสั่งซื้อแต่อย่างไร จึงควรพิจารณาเพิ่มเติมรายละเอียดที่จำเป็นในครบถ้วนและอาจปรับวิธีการโปรโมทให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมายมากขึ้นเพื่อสร้างความสำเร็จในการโน้มน้าวใจให้สั่งซื้อสินค้า
9  ความรู้ทั่วไป / Social Media Marketing / ถ่ายรูปสินค้ายังไง!!ให้ดูดีและขายได้ เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2019, 11:36:38
ถ่ายรูปสินค้าอย่างไรให้ดูดีและขายได้

การลงรายละเอียดรูปสินค้า ถือว่ามีส่วนสำคัญในการทำตลาดออนไลน์เป็นอย่างมาก เพราะการขายสินค้าออนไลน์นั้นลูกค้าไม่มีโอกาสได้สัมผัสสินค้าด้วยตนเอง จึงจำเป็นต้องอาศัยรูปภาพและคำบรรยายในการบอกรายละเอียดสินค้าให้ลูกค้าทราบก่อนตัดสินใจเลือกซื้อ ดังนั้นรูปสินค้าที่ดีจึงต้องสามารถโน้มน้าวใจลูกค้าให้เลือกซื้อสินค้าได้ ซึ่งเทคนิคการถ่ายรูปสินค้าให้ดูดีและน่าสนใจนั้นมี ดังนี้

1.   การจัดฉากหลัง การถ่ายรูปสินค้าที่ดีจำเป็นต้องเตรียมฉากหลังให้พร้อม เพราะหากฉากหลังดูยุ่งเหยิงหรือมีสีสันมากเกินไปก็อาจดึงความน่าสนใจไปจากสินค้าได้ ดังนั้นจึงควรเลือกสีฉากหลังสีพื้นเช่นสีดำหรือสีขาว ควรพิจารณาว่าสีฉากหลังนั้นช่วยให้สินค้ามีความน่าสนใจมากขึ้นหรือไม่ หากสินค้ามีสีเข้ม ควรเลือกฉากหลังสีขาวเพื่อช่วยให้สินค้าโดดเด่นมากขึ้น

2.   การจัดแสงสว่างให้เพียงพอ แสงสว่างที่ดีจะช่วยสร้างความน่าสนใจให้สินค้าได้ หากมีงบประมาณน้อย ไม่สามารถเตรียมการจัดแสงได้เหมือนช่างในสตูดิโอ แนะนำว่าให้ลองใช้แสงธรรมชาติในเวลากลางวันก็สามารถช่วยให้รูปสวยงามมีความน่าสนใจได้ไม่น้อยเลย

3.   การเพิ่มองค์ประกอบเพื่อสร้างความน่าสนใจ บางครั้งการถ่ายรูปสินค้าเพียงอย่างเดียวก็ไม่สามารถโน้มน้าวใจให้ลูกค้าเลือกซื้อสินค้าได้ อาจลองเพิ่มรายละเอียดลูกเล่นลงไปเพื่อดึงดูดความน่าสนใจอย่างสินค้าแว่นตา ก็อาจถ่ายรูปคู่กับหนังสือท่องเที่ยวเพื่อให้ความรู้สึกน่าใช้งานเพิ่มขึ้น เป็นต้น


การถ่ายภาพสินค้าให้ดูดีและขายได้นั้น นอกจากการจัดองค์ประกอบให้มีความน่าสนใจแล้ว ยังควรแสดงรายละเอียดต่าง ๆ ของสินค้าให้ครบถ้วน อาจต้องใช้การถ่ายรูปสินค้าหลาย ๆ มุมเพื่อทำให้น่าสนใจและโน้มน้าวใจให้ลูกค้าเลือกซื้อสินค้า
10  ความรู้ทั่วไป / Social Media Marketing / วิธีการโฆษณาบนช่องทางออนไลน์ที่ Startup ควรรู้ เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2019, 10:45:23
วิธีการโฆษณาบนสื่อออนไลน์ที่สตาร์ทอัพต้องรู้

สื่อออนไลน์รูปแบบต่าง ๆ ได้เข้ามามีบทบาทต่อการขายสินค้าในปัจจุบัน ยิ่งโฆษณามีความน่าสนใจหรือสร้างความรู้สึกโน้มน้าวใจให้ลูกค้าสนใจในสินค้าหรือบริการได้มากเพียงใด โอกาสทางธุรกิจของคุณก็จะยิ่งเพิ่มมากขึ้น ยิ่งเป็นสตาร์ทอัพที่ต้องสร้างความรู้ความเข้าใจในสินค้าให้ลูกค้าหรือผู้ที่สนใจรับทราบ การโฆษณาที่มีคุณภาพก็ยิ่งเป็นสิ่งจำเป็นและสำคัญมาก ซึ่งวิธีในการโฆษณาที่นักธุรกิจใหม่ควรรู้นั้นมีดังต่อไปนี้

1.   แสดงรายละเอียดสินค้าและบริการได้อย่างชัดเจน การโฆษณาบนสื่อออนไลน์ไม่ว่าจะเป็นคอนเทนต์ รูปภาพ หรือภาพเคลื่อนไหว  ต้องสามารถบอกเล่ารายละเอียดของสินค้าได้อย่างชัดเจน อย่างในกรณีสินค้าเพื่อสุขภาพก็ต้องแสดงให้เห็นว่าสินค้าและบริการนั้นดีต่อคุณภาพอย่างไร

2.   สื่อสังคมออนไลน์ที่ใช้สื่อสาร ในปัจจุบันสื่อสังคมออนไลน์ได้มีขนาดใหญ่มากกว่าในอดีตมาก มีช่องทางในการสื่อสารที่หลากหลาย และแต่ละช่องทางก็จะมีกลุ่มผู้ใช้ที่แตกต่างกัน จึงควรเลือกสื่อสังคมออนไลน์ที่ตรงกับกลุ่มเป้าหมาย เพื่อสร้างความรู้สึกโน้มน้าวใจให้ลูกค้าสนใจได้ประสบความสำเร็จ

3.   กระตุ้นให้มีการบอกต่อ การโฆษณาบนสื่อออนไลน์อาจเป็นเรื่องยากที่จะกระจายให้ครอบคลุมทุกกลุ่มของลูกค้าที่ต้องการ แต่หากโฆษณานั้นสามารถกระตุ้นให้ผู้รับชมสนใจจนเผยแพร่หรือกระจายออกไปให้เพื่อนฝูงทราบ ก็ยิ่งเป็นการเพิ่มโอกาสทางธุรกิจให้ดีขึ้นตามไปด้วย อีกทั้งสื่อในสังคมออนไลน์นั้นเป็นสิ่งที่ไม่มีวันหมดอายุ สามารถแชร์หรือบอกต่อ ๆ กันไปได้อย่างไร้ขีดจำกัด


ด้วยวิธีการที่ดีต่าง ๆ เหล่านี้ นักธุรกิจสตาร์ทอัพก็สามารถสร้างโอกาสในการแข่งขันได้มากขึ้น มีโอกาสที่จะโน้มน้าวใจให้ลูกค้าเลือกซื้อและใช้บริการได้เป็นอย่างดี
11  ความรู้ทั่วไป / Social Media Marketing / ทำคอนเทนต์ยังไง!!ให้ลูกค้ากดแชร์ เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2019, 09:36:52
เขียนคอนเทนต์อย่างไรให้ลูกค้าแชร์บอกต่อ

การเขียนคอนเทนต์นับว่าเป็นส่วนสำคัญที่สร้างความน่าสนใจและโน้มน้าวใจให้ลูกคนสนใจในตัวสินค้าและบริการ ยิ่งหากคอนเทนต์ที่เขียนนั้นตรงใจจนมีการแชร์และบอกต่อ ๆ กันไปก็ยิ่งเป็นคอนเทนต์ที่ประสบความสำเร็จมาก  ซึ่งวิธีการเขียนคอนเทนต์เพื่อให้ลูกค้ามีการแชร์หรือบอกต่อนั้นมีวิธีการดังต่อไปนี้

1.   กระตุ้นอารมณ์ อารมณ์เมื่ออ่านคอนเทนต์อาจมีได้หลากหลายทั้งสนุกสนาน ขำขัน เศร้าเสียใจหรือสะเทือนอารมณ์ ซึ่งหากสามารถกระตุ้นอารมณ์ได้อย่างตรงจุด ย่อมทำให้กลุ่มผู้อ่านเกิดอารมณ์ร่วมต่อสินค้าหรือเรื่องราวที่คุณบอกกล่าวในคอนเทนต์จนมีการแชร์หรือบอกต่อ ๆ กันไปได้

2.   กระตุ้นความอยากรู้อยากเห็น หากคอนเทนต์เป็นเรื่องราวที่ตรงกับสิ่งที่ผู้อ่านอยากรู้ กระตุ้นให้ลูกค้ารู้สึกว่าสิ่งที่ได้จากการอ่านคอนเทนต์นั้นสามารถนำไปใช้ต่อยอดได้ ก็จะโน้มน้าวใจให้ผู้อ่านอยากแชร์และกระจายเรื่องราวออกไปให้เพื่อนฝูงรับรู้ตามไปด้วยได้เช่นกัน

3.   สร้างความรู้สึกช่วยแก้ปัญหา สินค้าและบริการโดยมากถูกคิดค้นมาเพื่อแก้ไขปัญหาของลูกค้า หรือเพื่อตอบสนองความต้องการที่ซ่อนอยู่ ดังนั้นคอนเทนต์ที่จะช่วยให้ลูกค้าอยากแชร์ ต้องมีเนื้อหาที่ลูกค้ารู้สึกว่าสินค้าหรือบริการต่าง ๆ ที่นำเสนอนั้นจะมาช่วยแก้ไขปัญหาหรือความต้องการที่ซ่อนอยู่ได้


ด้วยเทคนิคทั้ง 3 รายการนี้ก็นับว่าเป็นสิ่งที่จำเป็นต่อการเขียนคอนเทนต์เพื่อโน้มน้าวใจให้มีการแชร์ต่อและเป็นหนทางที่ทำให้การตลาดด้วยคอนเทนต์ในโลกตลาดออนไลน์ประสบความสำเร็จ เพิ่มโอกาสที่ผู้คนจะรู้จักกับสินค้าและบริการที่ต้องการ
12  ความรู้ทั่วไป / Social Media Marketing / ถ้าโพสต์เนื้อหาตรงประเด็น จะทำให้หากลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้ตรงใจ เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2019, 08:18:09
โพสต์เนื้อหาตรงประเด็น หาลูกค้าเป้าหมายตรงใจ

การขายสินค้าผ่านระบบออนไลน์จำเป็นต้องใช้การโพสต์ข้อความหรือรูปภาพที่สามารถโน้มน้าวใจลูกค้าได้อย่างตรงประเด็น ยิ่งเป็นการโพสต์ด้วยเนื้อหาที่ตรงกับความสนใจของลูกค้าก็ยิ่งเป็นสิ่งที่ส่งผลที่ดีต่อการดำเนินธุรกิจ แต่การเลือกเนื้อหาที่จะนำมาโพสต์ได้อย่างตรงประเด็นนั้น ต้องอาศัยวิธีการดังต่อไปนี้

1.   ศึกษากลุ่มเป้าหมายให้ชัดเจน การศึกษากลุ่มเป้าหมายต้องรวบรวมข้อมูลทั้งเพศ อายุและการประกอบอาชีพของพวกเขาเหล่านั้น เพราะข้อมูลต่าง ๆ เหล่านี้จะช่วยให้เจ้าของธุรกิจทราบว่าลูกค้าเป้าหมายมีความสนใจในเนื้อหาโพสต์แบบใด เพื่อนำมาปรับใช้ให้เกิดผลดีต่อธุรกิจของคุณ

2.   โพสต์เนื้อหาอย่างต่อเนื่อง โพสต์ที่ดีไม่สามารถสำเร็จได้ในคราวเดียว แต่ยังต้องอาศัยการทำอย่างสม่ำเสมอและต่อเนื่อง จนบางครั้งลูกค้าอาจรอคอยให้ถึงเวลาที่จะได้เห็นเนื้อหาที่โพสต์ครั้งต่อไปอย่างใจจดใจจ่อเลยทีเดียว

3.   โพสต์เนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มลูกค้า ลูกค้าแต่ละเพศ แต่ละช่วงวัย และแต่ละพื้นฐานอาชีพย่อมมีความสนใจในเรื่องราวใด ๆ ที่คล้ายคลึงกัน ควรเลือกโพสต์เนื้อหาที่สอดคล้องกับความสนใจ อาจสร้างเรื่องราวของสินค้าที่สอดคล้องกับความสนใจของกลุ่มลูกค้า เพื่อสร้างโอกาสโน้มน้าวใจให้เลือกซื้อสินค้าได้ดียิ่งขึ้น


การโพสต์คือรูปแบบหนึ่งที่นักธุรกิจยุคใหม่ใช้ในการสื่อสารและสร้างความสนใจให้กับกลุ่มลูกค้า แต่โพสต์ที่ดีต้องตรงประเด็น ชัดเจน ทำความเข้าใจง่ายด้วยข้อความที่ไม่ยาวหรือเยินเย้อเกินไป เป็นสิ่งที่ผู้โพสต์ควรติดตามเพื่อนำมาปรับปรุงและสร้างโพสต์ใหม่ ๆ ที่ตรงประเด็นมากกว่าเดิม ยิ่งทำต่อเนื่องก็ยิ่งสร้างโอกาสที่ดีได้มากยิ่งขึ้น
13  ความรู้ทั่วไป / Social Media Marketing / โปรโมทโพสรับตัวแทน ทำยังไง!! เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2019, 09:25:10
โปรโมทโพสรับตัวแทนจำหน่าย ทำอย่างไร

การสร้างธุรกิจให้ประสบความสำเร็จนั้น สิ่งหนึ่งที่จำเป็นและสำคัญมากนั้นก็คือการสร้างเครือข่ายระหว่างผู้ร่วมธุรกิจกัน ยิ่งกลุ่มธุรกิจขายตรงผ่านสื่อออนไลน์ก็ยิ่งมีความจำเป็นที่จะต้องสร้างตัวแทนจำหน่ายเป็นจำนวนหลาย ๆ คนเพื่อการเติบโตทางธุรกิจ แต่การจะโพสเพื่อโน้มน้าวใจให้ผู้คนเข้ามาเป็นตัวแทนจำหน่ายนั้นต้องอาศัยวิธีการ  ดังต่อไปนี้

1.   ระยะเวลาในการโพส ควรเลือกระยะเวลาที่ผู้คนเข้ามาเล่นโซเซียลกันมากที่สุด สามารถค้นหาได้จากสถิติที่มีการจัดทำเอาไว้ หรือทดลองโดยการโพสเรื่องราวต่าง ๆ ด้วยตนเองแล้วสังเกตจากยอด Like หรือ Comment ที่ตอบเข้ามา เพื่อเลือกระยะเวลาในการโพสที่เหมาะสม และมีประสิทธิภาพในการโน้มน้าวใจมากที่สุด

2.   ระบุรายละเอียดของสินค้าและรูปแบบการดำเนินธุรกิจให้ชัดเจน ตัวแทนจำหน่ายก็ถือเป็นสมาชิกในองค์กรธุรกิจของคุณ พวกเขาจึงมีสิทธิ์ที่จะรับทราบรายละเอียดต่าง ๆ ขององค์กรอย่างชัดเจน เป็นวิธีที่สร้างความไว้วางใจ และความสนใจให้มีผู้เข้ามาสมัครเป็นตัวแทน

3.   ภายในโพสระบุรูปแบบในการติดต่อให้ชัดเจน การติดต่อที่ดีควรสามารถทำได้ต่อเนื่องตลอด 24 ชั่วโมง แม้ว่าจะยังไม่ว่างมาตอบทันที ก็ควรมีช่องทางให้ตัวแทนจำหน่ายทิ้งข้อความเอาไว้ได้ตลอดเวลา ถือเป็นการสร้างความอุ่นใจว่าตัวแทนจำหน่ายจะได้รับการดูแลจากเจ้าของธุรกิจตลอดเวลา

การโปรโมทโพสเพื่อหาตัวแทนจำหน่ายที่ดีที่จะช่วยให้ธุรกิจมีอัตราการเติบโตของยอดขายและสมาชิกผู้สนใจได้ดียิ่งขึ้น สร้างความเข้มแข็งให้กับธุรกิจของผู้โพส และยังสร้างโอกาสให้ผู้อื่นมีโอกาสประสบความสำเร็จในธุรกิจของคุณตามไปด้วย
14  ความรู้ทั่วไป / Social Media Marketing / เคล็ดลับโพสรูปสินค้าแบบมืออาชีพ ช่วยดึงดูดโน้มน้าวใจให้ซื้อทันที เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2019, 10:15:20
เทคนิคโพสรูปสินค้าแบบมือโปร โน้มน้าวใจ ให้ซื้อทันที

การขายสินค้าให้ได้ยอดขายที่ดี จำเป็นจะต้องมีการแสดงรูปสินค้าที่ชัดเจนสะดุดตา ยิ่งรูปภาพสินค้าสวยเท่าใดยิ่งสามารถโน้มน้าวใจให้ลูกค้าซื้อหาสินค้าของเราได้  นับว่าเป็นการโพสรูปสินค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่การจะโพสรูปให้ดึงดูดใจลูกค้านั้นจะอาศัยเพียงภาพสินค้าที่ชัดเจนเพียงอย่างเดียวไม่ได้  ยังต้องมีเทคนิคในการโพสรูปดังต่อไปนี้

1.   เวลาที่โพสรูปสินค้า การเลือกเวลาโพสสินค้าอย่างเหมาะสมจะทำให้กลุ่มลูกค้าสนใจในสินค้าได้ทันที ถือเป็นการกระจายข่าวและประชาสัมพันธ์ที่ดี เพราะหากเป็นช่วงเวลาที่ไม่เหมาะสมรูปที่โพสก็จะไม่ได้รับความสนใจและอาจถูกเลื่อนไปเป็นลำดับท้าย ๆ  ยากที่ลูกค้าจะเห็นรูปสินค้าได้

2.   การจัดลำดับของภาพ การจัดลำดับของภาพควรเรียงตามลำดับความสำคัญของภาพให้ดี ภาพที่สำคัญที่สุดควรมีขนาดใหญ่กว่าภาพอื่น ๆ และมีการจัดลำดับให้มองเห็นได้ง่ายในการโพสแต่ละครั้ง เพื่อสร้างความโน้มน้าวใจให้อยากซื้อสินค้า

3.   ขนาดของรูปต้องไม่เล็กเกินไป ไฟล์รูปภาพที่ดีควรมีขนาดไม่น้อยกว่า 800 x 800 pixel ถือเป็นขนาดที่สามารถแสดงรายละเอียดของสินค้าได้ชัดเจน แต่ไม่ใหญ่เกินไปจนกินพื้นที่ภายในโพสมากเกินไป หากเป็นรูปสำคัญอาจเพิ่มขนาดเป็น 1200 x 800 pixel เพื่อให้ดูน่าสนใจและเห็นได้ชัดเจนมากกว่ารูปอื่น ๆ

เทคนิคการโพสรูปที่ดีจะทำให้มีโอกาสเพิ่มยอดขายได้ดี เพราะรูปสินค้าและบริการคือปัจจัยสำคัญที่ทำให้การขายสินค้าผ่านสื่อสังคมออนไลน์มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โน้มน้าวใจให้ลูกค้าเลือกซื้อและจดจำสินค้าและบริการของผู้โพสได้ดี
15  ความรู้ทั่วไป / Social Media Marketing / เวลาดีที่สุดในการโพสต์ให้กลุ่มเป้าหมายเห็น เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2019, 10:52:37
หาเวลาดีที่สุดในการโพสต์ให้ลูกค้าเห็นมากที่สุด

การโพสต์สินค้าให้ลูกค้าสนใจนั้นจำเป็นต้องอาศัยเทคนิคและวิธีการมากมาย ทั้งข้อความ รูปภาพประกอบหรือคลิปวีดีโอที่สามารถโน้มน้าวใจให้ลูกค้าจดจำสินค้า  นอกจากนี้แล้วระยะเวลาในการโพสต์สินค้ายังนับว่ามีความสำคัญเป็นอย่างมาก ยิ่งช่วงเวลาที่โพสต์เป็นช่วงที่ลูกค้าสามารถเห็นโพสต์ได้ทันทีก็ยิ่งเพิ่มโอกาสในการแข่งขันให้สูงมากขึ้นได้ดี โดยเทคนิคการหาเวลาที่ดีสุดในการโพสต์สินค้าหรือบริการนั้นมีดังต่อไปนี้

1.   พิจารณาจากลักษณะอาชีพของลูกค้า สินค้าและบริการแต่ละประเภทนั้นก็จะมีความเหมาะสมกับกลุ่มลูกค้าที่แตกต่างกันไป หากลูกค้าเป็นกลุ่มคนทำงาน ก็อย่าใช้แค่เวลาเลิกงานมาพิจารณา แต่ควรเลือกเวลาที่กลุ่มคนทำงานส่วนใหญ่เดินทางกลับเข้าที่พักแล้ว แต่หากเป็นนักเรียนนักศึกษาก็ควรจะโพสต์เร็วกว่าเพราะช่วงค่ำมักเป็นช่วงทำการบ้านและทบทวนบทเรียน

2.   ศึกษาจากสถิติที่ทางสื่อโซเซียลทำเอาไว้ เป็นวิธีที่ค่อนข้างรวดเร็วสำหรับพ่อค้าแม่ค้ามือใหม่สามารถนำมาใช้เพิ่มโอกาสในการโน้มน้าวใจกับลูกค้า ซึ่งได้มีข้อมูลจาก Infographic ของเว็บไซด์ Quicksprout ระบุสถิติเอาไว้ว่าวันพฤหัสบดีและวันศุกร์เป็นวันที่ผู้คนเข้า Facebook มากที่สุด โดยช่วงเวลา13:00 – 15:00 น. คือช่วงเวลาที่รับชมมากที่สุด

3.   ติดตามผลด้วยตนเอง แม้ว่าจะเตรียมข้อมูลของลูกค้าเอาไว้ดีแล้ว แต่การบันทึกสถิติและติดตามผลด้วยตนเองย่อมตรงตามความเป็นจริงมากที่สุด โดยอาจพิจารณาจากความเร็วของการแสดงความคิดเห็นในการโพสต์ตามช่วงเวลาในแต่ละครั้ง เพื่อการปรับเปลี่ยนเวลาการโพสต์ที่ดีที่สุดที่ลูกค้าจะเห็นได้ทันที

วิธีการต่าง ๆ เหล่านี้คือวิธีค้นหาเวลาโพสต์เพื่อสร้างโอกาสให้ลูกค้าเห็นมากที่สุด เพิ่มความสามารถให้พ่อค้าแม่ค้าสามารถสร้างแรงโน้มน้าวใจหรือกระตุ้นความต้องการซื้อได้อย่างมีประสิทธิภาพ
16  ความรู้ทั่วไป / Social Media Marketing / Re: ทำไมคลิปโฆษณาสั้น ช่วยโน้มน้าวใจผู้ชม เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2019, 10:06:10
ขอบคุณครับ ยิ่งวีดีโอสั้นๆ ที่มีติดตามตอนต่อไปยิ่งดีครับ
ฝากติดตามคลิปวีดีโอที่เพจนะครับ กำลังไล่ลงครับ ขอบคุณครับ
17  ความรู้ทั่วไป / Social Media Marketing / เคล็ดลับติดแท็กดึงดูดและโน้มน้าวใจลูกค้า เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2019, 07:21:49
เทคนิคการติดแท็กเพื่อดึงดูดและ โน้มน้าวใจ ลูกค้า

การโน้มน้าวใจของลูกค้าให้เชื่อถือเพื่อให้ลูกค้าสนใจซื้อหาสินค้าและบริการนั้นมีความสำคัญมากในการดำเนินธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ ยิ่งในปัจจุบันที่สื่อสังคมออนไลน์เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำกันก็ยิ่งทำให้มีช่องทางและเทคนิคมากมายในการดึงดูดและโน้มน้าวความสนใจของลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ซึ่งหนึ่งในเทคนิคที่ได้รับความนิยมมากนั้นก็คือการติดแท็ก โดยการติดแท็กนั้นสามารถช่วยสร้างโอกาสทางการตลาด ดังต่อไปนี้

1.   ใช้งานได้หลายสื่อสังคมออนไลน์ การติดแท็กสามารถใช้กับสื่อสังคมออนไลน์ได้หลากหลายอย่าง Facebook , Twitter , Tumblr , Pinterest และ Instagram การติดแท็กช่วยให้ธุรกิจเกิดการเผยแพร่ในหลากหลายสื่อสังคมโซเซียลได้ไม่ยาก ยิ่งเป็นคำที่กลุ่มลูกค้าใช้ค้นหาก็จะทำให้ถูกนำมาแสดงบน Search Engine ได้ไม่ยาก

2.   สั้นกระชับแต่สื่อสารได้ตรงจุด การติดแท็กควรใช้คำที่มีลักษณะเป็น Keyword สั้น ๆ แต่สามารถสื่อถึงสินค้า โปรโมชั่นหรือกิจกรรมที่จัดเพื่อการตลาดอยู่ในขณะนั้นได้ดี

3.   ง่ายกับการสร้างแรงโน้มน้าวใจ โลกสังคมออนไลน์ทำให้เกิดกระแสสังคมมาเป็นระยะ ๆ การติดแท็กที่เข้ากับกระแสสังคมก็จะยิ่งเป็นการกระจายข้อมูลของธุรกิจให้แพร่กระจายไปอย่างรวดเร็ว

อาจกล่าวได้ว่าการติดแท็กเป็นหนทางหนึ่งที่ช่วยกระจายข้อมูลของสินค้า ธุรกิจและกิจกรรมทางการตลาดที่จัดทำขึ้นได้ดี แต่ก็ต้องเลือกข้อความที่เหมาะสมเพื่อสร้างความจดจำให้กับผู้รับ เพื่อให้เกิดการค้นหาและกระจายออกไปเพิ่มเติม เห็นได้จากแบรนด์ดังระดับโลกอย่าง Pepsi , Levi's หรือ GE ยังใช้แท็กในการตลาดเพื่อเพิ่มโอกาสในการโน้มน้าวใจลูกค้าเพิ่มมากขึ้นด้วยเช่นกัน
18  ความรู้ทั่วไป / Social Media Marketing / เฟสบุค LIVE สร้างแบรนด์ให้เป็นผู้เชี่ยวชาญได้ยังไง!! เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2019, 07:08:35
เฟซบุ๊กไลฟ์สร้างแบรนด์ให้เป็นผู้เชี่ยวชาญได้อย่างไร

คงปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเฟซบุ๊กเป็นช่องทางสำคัญสำหรับการทำธุรกิจออนไลน์ เป็นหนึ่งในสื่อโฆษณาที่จะช่วยโน้มน้าวใจลูกค้าให้มาซื้อสินค้าและติดตามข่าวสารเกี่ยวกับธุรกิจที่คุณกำลังทำอยู่ได้ง่ายขึ้น โดยรูปแบบการโฆษณาจะมีด้วยกันหลายแบบไม่ว่าจะเป็น VDO , ข้อความ , รูปภาพที่โพสแล้วให้คนกดไลค์ เมื่อมีคนสนใจมาก ๆ ก็จะเข้ามาเลือกดูสินค้าและบริการที่ร้านของคุณ นอกจากนี้ยังมีการโปรโมทอีกรูปแบบที่กระตุ้นยอดขายได้อย่างรวดเร็วและสร้างแบรนด์ของคุณให้เป็นที่รู้จักได้ง่าย นั่นคือการทำเฟซบุ๊กไลฟ์

การทำเฟซบุ๊กไลฟ์ช่องทางนี้เรียกว่าเป็นที่นิยมกันมากสำหรับธุรกิจออนไลน์ เป็นฟังก์ชั่นหนึ่งของเฟซบุ๊กแบบถ่ายทอดสดได้เลย เมื่อมีการถ่ายทอด ผู้ชมกับผู้ไลฟ์ก็จะมีโอกาสใกล้ชิดกันมากขึ้น โดยสามารถตอบโต้ผ่านข้อความได้ทันที  นี่จึงถือเป็นช่องทางที่ดีที่สุดสำหรับการสร้างแบรนด์และสร้างภาพของความเป็นมืออาชีพให้กับเจ้าของแฟนเพจ เพราะคำถามของลูกค้าแต่ละคนจะต่างกัน การตอบคำถามที่ตรงประเด็น กระชับ แสดงให้เห็นถึงความเข้าใจในสินค้าและบริการของตนเป็นอย่างดี  สร้างความเชื่อถือให้กับลูกค้าอย่างได้ผล การไลฟ์สดจึงเป็นอีกทางหนึ่งที่สร้างแรงโน้มน้าวใจให้ลูกค้าสนใจในสินค้า

สำหรับการทำไลฟ์เฟสบุ๊ก สิ่งหนึ่งที่เจ้าของเพจต้องทำให้ได้คือการสร้างจุดขายของตัวเอง เช่น ลีลาการพูด , ความเป็นมิตร , อารมณ์สนุกสนาน , ความตลกขบขัน รวมถึงโปรโมชั่นของสินค้าหรือเทคนิคต่าง ๆ ที่คุณมี สิ่งต่าง ๆ เหล่านี้สามารถดึงเหล่าแฟนเพจให้เข้ามาสนใจและอยากมาใช้บริการธุรกิจของคุณ ช่องทางนี้ถือว่าเป็นการสร้างแบรนด์ที่ลงทุนน้อย ใช้เวลาไม่นานแต่สามารถสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักได้อย่างรวดเร็ว
19  ความรู้ทั่วไป / Social Media Marketing / ทำไมคลิปโฆษณาสั้น ช่วยโน้มน้าวใจผู้ชม เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2019, 08:45:35
เหตุผลที่คลิปโฆษณาสั้น โน้มน้าวใจ ผู้ชมมากขึ้น

เคยสังเกตกันไหมว่าคอนเทนท์ที่เป็นคลิปสั้น ๆ เป็นที่นิยมและถูกเปิดเข้ามาชมมากกว่าคลิปที่มีความยาวหลายนาที ที่เป็นเช่นนี้เนื่องจากสมัยนี้เราต่างมีมือถือแบบสมาร์ทโฟนที่สามารถเปิดดูคลิป เมื่อเล่นสื่อโซเชียล เมื่อเลื่อนผ่านคลิปที่สามารถเข้าถึงได้ง่าย เช่น สั้น เนื้อหากระชับ เข้าใจง่าย ไฟล์ขนาดไม่ใหญ่มาก โหลดเร็ว ผู้บริโภคก็จะเปิดเข้าไปดู โดยคลิปที่โพสขึ้นมานั้นจะต้องเป็นคลิปที่โน้มน้าวใจและดึงดูดใจคนดูด้วย หากเป็นที่สนใจมาก โอกาสที่จะถูกกดไลค์และกดแชร์ก็จะมากขึ้นด้วยเช่นกัน

ถือว่าเป็นโอกาสที่ดีหากเจ้าของเพจรู้ช่องทางสำหรับโปรโมทเพจของตัวเองผ่านคลิปสั้น ๆ นี้ ด้วยรูปแบบการนำเสนอที่มีความแปลกใหม่และน่าสนใจ จะเป็นอีกหนึ่งช่องทางของการขยายโอกาสการทำธุรกิจออนไลน์ ซึ่งหากสังเกตดีๆ คลิปสั้นๆ ที่เราเห็นมักจะมีเวลาไม่เกิน 60 วินาทีเท่านั้น เพราะหากมากกว่านี้อาจจะถูกเลื่อนผ่าน โดยเนื้อหาที่ใส่เข้าไปจะต้องสื่อให้ชัดเจนไปเลยว่าต้องการสื่ออะไรกับผู้ชม ระหว่างนั้นสามารถสอดแทรกแบรนด์สินค้าของตัวเองเข้าไปเพื่อให้เป็นที่รู้จัก  ที่สำคัญไฟล์วีดีโอจะต้องเป็นไฟล์ขนาดเล็กและง่ายต่อการเปิดชม เพราะจากพฤติกรรมของคนยุคใหม่ที่ชอบความรวดเร็ว หากไฟล์วีดีโอความยาวไม่มาก แต่ใช้เวลาเปิดนาน ผู้ชมอาจจะหมดความสนใจไปเลยดื้อ ๆ

ด้วยเหตุนี้ทำให้คลิปวีดีโอสั้น ๆ บนหน้าเพจเฟสบุ๊กหรือพวกสื่อโซเชียลต่าง ๆ เป็นที่น่าสนใจมากขึ้นทุกวัน ที่สำคัญในโลกโซเชียล พวกข้อความยาวอาจจะไม่เป็นจุดดึงดูดใจให้กับผู้ชมเท่าใดนัก เมื่อมาเปรียบเทียบกับรูปภาพและสื่อวีดีโอ หากคุณเป็นคนที่มีไอเดียและอยากกระตุ้นยอดขายให้กับธุรกิจออนไลน์ของตัวเอง การสร้างคลิปสั้น ๆ จะเป็นอีกหนึ่งเทคนิคโน้มน้าวใจลูกค้าอีกหนึ่งวิธี
20  ความรู้ทั่วไป / Social Media Marketing / กลยุทธ์เพิ่มยอดขาย ด้วยวิดีโอบนสื่อออนไลน์ เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2019, 10:46:34
กลยุทธ์กระตุ้นยอดขายด้วยคลิปวิดีโอบนโซเชียลมีเดีย

ยุคนี้พฤติกรรมของคนเราเปลี่ยนไปมาก สื่อโซเชียลเปรียบเสมือนส่วนหนึ่งของการใช้ชีวิตไปแล้ว ไม่ว่าจะเป็น twitter , Facebook , instagram ที่เข้าถึงผู้เสพได้อย่างง่ายดาย ทำให้เป็นหนึ่งช่องทางง่าย ๆ สำหรับธุรกิจออนไลน์ที่จะเข้าถึงกลุ่มคนยุคใหม่ ด้วยการทำโฆษณาผ่านสื่อเหล่านี้ หนึ่งในนั้นคือการทำคลิปวีดีโอที่ได้รับความนิยมมากในขณะนี้ เนื่องจากเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างตรงจุด สามารถโน้มน้าวใจ ผู้ชมให้กดไลค์ กดแชร์ แล้วเข้ามารับบริการของทางเพจได้ง่ายขึ้น

ด้วยเหตุนี้ทำให้สื่อออนไลน์เป็นสื่อที่มีความสำคัญมากสำหรับการขยายโอกาสทางธุรกิจ  วีดีโอที่ทำขึ้นมานั้นส่วนใหญ่จะต้องเป็นวีดีโอที่มีความสั้น กระชับ  เข้าใจง่าย เพื่อว่าเมื่อผู้ชมเปิดเข้ามาเห็นจะไม่เลื่อนผ่านไปเฉย ๆ ทั้งนี้การใช้เน็ตไอดอล , ดาราหรือการนำเสนอด้วยรูปแบบแปลกตา ยิ่งเป็นจุดขายและเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ เนื่องจากผู้ชมสมัยนี้ เปิดโซเซียลขึ้นมาเล่นไม่เฉพาะเพื่ออัพเดทเรื่องราวต่าง ๆ แต่เปิดขึ้นมาเพื่อมองหาความบันเทิง หากคลิปที่เจ้าของเพจทำขึ้นมาดูน่าสนใจ ก็จะช่วยกระตุ้นยอดขายและเปิดโอกาสให้คนอื่น ๆ ได้เข้ามาทำความรู้จักกับเพจของตัวเองได้ง่ายขึ้นเช่นกัน

นอกจากนี้หากวีดีโอโฆษณาเป็นที่รู้จัก คนเข้ามาชมและคอมเมนท์เป็นจำนวนมาก  สิ่งหนึ่งที่เรียกว่ามีอิทธิพลต่อกลุ่มลูกค้าออนไลน์ คือ ผลตอบลัพธ์จากคอมเม้น เช่น หากคุณขายลิปสติกและมีการนำเสนอที่น่าสนใจ ก็จะมีคนเข้ามาคอมเม้นท์ถามถึงราคา สี  หากที่คนที่เคยใช้ไปแล้วรู้สึกชอบ ประทับใจ เขาก็จะเข้ามาแชร์ข้อมูลเกี่ยวกับประสบการณ์ที่เคยใช้ว่าใช้แล้วดีอย่างไร เมื่อคนที่ไม่เคยใช้ได้อ่านคอมเม้นท์ที่ทรงประสิทธิภาพเหล่านี้ ก็จะแห่มาซื้อสินค้าตัวนั้นเช่นกัน ต้องถือเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ในการโน้มน้าวใจผู้ซื้อหน้าใหม่ คอมเม้นท์เหล่านี้จึงเป็นอีกแหล่งข้อมูลสำคัญที่เปิดโอกาสให้สินค้าเป็นที่รู้จัก สร้างความน่าเชื่อถือและทำให้ยอดขายดีในอนาคต
หน้า: [1] 2 3 ... 26