เรื่องมีอยู่ว่า..... เราเริ่มใช้บริการของ host gator ตั้งแต่ เดือน พ.ค
ช่วงนั้นมีโปรโมชั่น 0.01$ ก็จ่ายเงินผ่าน paypal ตามปกติ
ระหว่างนั้นก็มี billing มาเรียกเก็บรายเดือนตามปกติเราก็จ่ายไปโดยการตัดผ่าน paypal เหมือนทุกครั้ง
จนเมื่ออาทิตย์ที่แล้วประมาณวันที่ 5-6 กันยา ก็เข้าไปเชค transaction payment ในระบบ billing
ก็เอะใจว่าทำไม เดือนที่เรา เช่า host เดือนแรก (พ.ค) ยอด Amount paid เป็น 9.95$
และเราก็เพิ่งจ่ายเงินไปวันที่ 2013-08-29 บิลนี้เรียกเก็บมาแล้ว 3เดือน เราเพิ่งจ่ายเหรอ ทำไม โฮสไม่ทวงเนื่องจากเลย due date มานานถึง 3 เดือน
จากนั้นจึง chat ไปถาม ทาง live chat
ตอนแรกก็คุยกันยังไม่ค่อยเข้าใจ เหมือนกับทาง support ตอบไม่ค่อยตรงคำถาม หรือ เราอาจถามไม่รู้เรื่อง
ประมาณว่า เราไปเช่าโฮสต์ เพิ่มอีก 1 package เลยมีผลให้ คูปอง 0.01$ เราใช้ไม่ได้
เราก็แย้งไปว่า package ที่สอง เราจ่ายเงินเต็มไม่ได้ใช้คูปองส่วนลด แล้วมีผลยังงัย กับ package แรกที่เราใช้คูปอง
คือพยายามถามให้เค้าอธิบายเพือที่เราจะได้เข้าใจ
เราพยายามให้เค้าอธิบาย ว่าทำไม billing 0.01$ เราไม่มีในระบบ แล้วมันหายไปไหน
สักพักทาง support ตอบเราว่า ระบบไม่ได้บันทึกหมายเลขคูปองส่วนลดเราไว้ อาจเป็นไปได้ว่าวันนั้นเราไม่ได้ input คูปองส่วนลดตอนสมัคร
เราจึงปรึกษากับพี่ meuudon เพราะ เราได้ คูปอง ส่วนลดมาจากพี่เค้า สรุปว่าพี่ meuudon ยังจำ คูปองส่วนลดนั้นได้ เราจึงแย้งไปกับ support ว่า เรามีรหัสคูปองที่ใช้เป็นส่วนลดเมื่อ 3 เดือนที่แล้ว
เค้าจึงไปเชคกับฝ่าย billing ให้ ซึ่ง ทาง billing ก็ไม่ยอม คืนเงิน 9.95$ ให้เรา
บอกเพียงแต่ว่ามันเลยงวดการชำระมาแล้ว ไม่สามารถ refund เงินคืนได้ ซึ่งเราก็ได้แย้งไปว่า เราเพิ่งจ่ายเงินไปเมื่อ 8 วัน ที่แล้วเองนะ
ทำไมคืนไม่ได้
เถียงกันไปสักพักนึง เราถามเค้ากลับไปว่า "ถ้าเป็นคุณ คุณจะทำอย่างไร" ทางโน้นเค้าก็ได้แต่ขอโทษ ตอนนั้นเสียความรู้สึกมากๆๆ จริงอยู่เงินไม่ได้เยอะอะไรมากมาย
แต่รู้สึกเหมือนถูกเอาเปรียบ ฝ่าย support ก็ไม่มีอำนาจในการตัดสินใจ เราจึงขอคุยกับคนที่สามารถตัดสินใจได้
หลังจากนั้น session หน้าต่างการ chat ก็ expireไป เราจึงติดต่อไปใหม่ ในเวลาไล่เลี่ยกัน
เจอ support อีกคนนึงแนะนำให้เราส่งเมลไปหา sales เราจึงส่งเมลไปสอบถาม
แต่เราส่งเมลไป support, sale, billing ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ระหว่างนั้นก็รอทางโน้นตอบกลับ และปรึกษากับพี่ meuudon ว่าจะหาหลักฐานว่าเรามีการจ่ายเงิน 0.01$ ไปยืนยันกับทางโน้นยังงัยดี
พี่เค้าก็แนะนำให้เราไปเชค paypal ของเดือน พ.ค ซึ่งมียอดชำระไป 0.01$ จริง (โชคยังเข้าข้างเราอยู่บ้าง)
เราจึงส่งหลักฐานนี้ไป หลักจากนั้นทางโน้น ก็ส่งเมลล์มาแจ้งขอโทษในความผิดพลาด และจะทำการคืนเงินให้กับเราให้เร็วที่สุด ซึ่งตอนนี้เราได้รับเงินคืนจากทางโน้น ผ่านทาง paypal เรียบร้อยแล้ว
หลังจากเจอเหตุการณ์นี้ ทำให้ตัวเองพยายามรอบคอบให้มากขึ้น เชคทุกครั้งก่อนการจ่ายเงิน ถึงแม้จะเป็นจำนวนเงินไม่เยอะก็ตาม