1. หมายถึงภาษีอะไรครับ ถ้าเป็น ภาษีมูลค่าเพิ่ม vat 7% ต้องดูว่าเราจดทะเบียน vat รึเปล่า ถ้าไม่ได้จด ก็เก็บไม่ได้ครับ vat ที่เก็บลูกค้ามา ต้องนำส่งสรรพากรทุกเดือน
สรุปคือ ถ้าไม่ได้จด ไม่ต้องคิด vat เพิ่มไปครับ
2. ไม่จำเป็นครับ เพราะเค้าจะมีเอกสารหัก ณ ที่จ่ายเป็นหลักฐานแล้ว แต่ออกใบเสร็จรับเงินให้ก็ดี
3. หักครับ ค่าโฆษณา หัก ณ ที่จ่าย 2 % เช่น ถ้าเราคิดค่าโฆษณา 1000 บาท เค้าจะหักภาษีไว้ 20 บาท
รายได้ส่วนนี้ ก็นำไปคิดเป็นรายได้บุคคลธรรมดาของเราครับ
4. บริษัทเล็กๆ อาจคุยได้ แต่ส่วนใหญ่คงทำเข้าระบบถูกต้องครับ เพราะเป็นรายจ่ายของเค้า
ขอปรึกษา สมาชิก TSB ที่เคยรับ และดีลงานกับ เอเจนซี่โฆษณาครับ ว่า
1.ราคาค่าโฆษณา เราควรตั้งโดยรวม ภาษี ไปด้วยเลยมั้ยครับ
2.กรณี เราเป็นบุคคล ธรรมดา จำเป็นมั้ยที่ต้อง ทำใบแจ้งหนี้ วางบิล // ใบเสร็จรับเงิน ให้กับเอเจนซี่
3.เอเจนซี่ จ่ายเงินให้เรา เค้าจะหักภาษี ณ ที่จ่าย ใช่มั้ยครับ หรือว่าจ่ายเต็ม ไม่หักภาษี และรายได้ส่วนนี้เราจะเสียภาษีเรทไหน ภาษีอะไรบ้างครับ
4.มีมั้ยครับ ที่เอเจนซี่ จ่ายเต็ม จ่ายสด แบบไม่เข้าระบบภาษี
พอมีท่านใดให้คำชี้แนะได้มั้ยครับ จะขอขอบพระคุณอย่างยิ่งครับ