ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

  แสดงกระทู้
หน้า: [1] 2 3 ... 18
1  ความรู้ทั่วไป / Ebay | PayPal / Re: ebay จะดูประวัติ ที่เราเคยซื้อของไป ดูจากที่ไหนครับ เมื่อ: 04 เมษายน 2016, 13:58:49
My eBay--> Purchase history  wanwan020
2  ความรู้ทั่วไป / Ebay | PayPal / Re: ลูกค้ามาแปลก ๆๆ โลกธุรกิจในอีกมุมหนึ่ง เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2015, 07:39:25
ลูกค้าบางคนก็มาแปลกเคยเจอมาสองสามครั้งแล้ว สินค้าเราลงที่ 39US, ลูกเค้าต่อ 45 รวมส่งด้วยได้ไหม  เราก็จะรั้งรออะไรทำไม เราก็โอเค เพิ่มราคาแล้วก็บอกว่า ตกลง ครับ ลูกค้าที่รัก  อย่างนี้ เราทำอะไรผิดไปไหม  wanwan009

แต่เราว่าสินค้ามันดูแพง แต่เราขายถูกมากกว่า

เราไม่ได้พูดเกินจริงนะ เราเจอแบบนี้จำได้มาสองสามครั้งแล้ว เงินอาจจะไม่เยอะ แต่เรางง ลูกค้า เขามีแต่ต่อลง อันนี้ต่อขึ้น...ไม่ใช่เรา งก นะ แต่เราก็ต้องตามใจลูกค้านะ...

ลูกค้าก็ซื้อและจายตั้ง เราก็ Happy  wanwan019

บางทีโลกก็มีมุมแปลก ๆๆ บ่อย ๆๆ นะ

 Embarrassed

สงสัยแก้งค์ 3 ช่า มาต่อราคา  wanwan020 wanwan020 wanwan020
3  ความรู้ทั่วไป / Ebay | PayPal / Re: เจอคนแกล้งมาซื้อของแล้วก็ให้ฟีดแบคลบ เซ็ง เมื่อ: 13 ตุลาคม 2015, 08:40:24
อเมซอนมีการขอคืนสินค้าเยอะค่ะ ส่วนหนึ่งน่าจะมาจากการทำ affiliate ที่ไม่ถูกต้อง และก็ a-z guarantee ขายในอีเบย์ แทบไม่มีขอคืน ปีหนึ่งอาจจะมีซัก 1-2 ชิ้น ขอคืนน้อยมาก ส่วนใหญ่ขอเปลี่ยน   สำหรับ policies เรายึดตามของอเมซอนเลยค่ะ ง่ายดี ลูกค้าออกค่าส่งคืน เราก็คืนเงินให้เต็ม ไม่ได้หักค่าส่งเอาไว้เลย ถือว่าช่วยลูกค้า แต่ถ้าดูๆแล้วเป็นเคสไม่ปกติ เช่น สั่งของเราไปเป็น 10 ชิ้น พอได้ของปุ๊บก็ขอคืน อันนี้เราก็จะไม่คืนค่าส่งให้ สันนิษฐานว่าน่าจะโดนคู่แข่งแกล้ง  ถ้าเค้าไม่เสียดายเงินค่าส่งของกลับคืน เราก็ไม่ว่าอะไร

เราไม่เคยถ่ายรูปสินค้าหรือหีบห่อเอาไว้เลย เพราะถ้าของเสียหายบริษัทชิปปิ้งจะบันทึกเอาไว้ให้ เค้าจะติดสติกเกอร์บอกผู้รับ มันก็ง่าย เราไม่ค่อยมีปัญหาแนวๆนี้ ส่วนใหญ่ที่เจอก็แบบเคสที่เล่าให้ฟังค่ะ คู่แข่งแกล้งมากกว่า ถ้าเป็นลูกค้าปกติทั่วๆไป คุยง่าย

ปีนี้เราว่าสถานการณ์แปลกๆ ช่วงปลายปีปกติจะขายดี ยอดส่งของจะเยอะ แต่ปีนี้ดูซบเซา เราสังเกตจากยอดบุ๊กรับงานของบริษัทชิปปิ้ง ลดลงมาก

ใช่ครับปีนี้ดูแปลกๆๆ ปกติเดือนนี้ออเดอร์น่าจะเริ่มสูงขึ้นกว่าเดือนก่อนหน้าแต่กลับน้อยลง ส่งสัยรอไว้ซื้อช่วงเดือนพฤษจิกายน
4  ความรู้ทั่วไป / E-commerce / Re: เห็นข่าวอเมริกาเตรียมจะแบนไทย เพราะไม่ทำตามสัญญาในการแก้ปัญหาค้ามนุษย์ เมื่อ: 02 สิงหาคม 2015, 10:22:35
wanwan016
วันนี้    1 US Dollar = 34.2358 Thai Baht wanwan007

ยาวๆไปค่ะ ป้ายหน้า 39 บาท ป้ายถัดไป 45 ราคาเดิมเมื่อสิปปีก่อน สาธุ ช่วงนี้งดโอนเพพาวเลยเรา
ค่าเงินอ่อนแบบนี้ ชาวอีเบย์/อเมซอน ยิ้มกันถ้วนหน้า
วันนี้    1 US Dollar = 33.9398 Thai Baht เราว่า ธนาคารแห่งประเทศไทยเขาไปแซกแซงนะ ของเราถ้าเกิน 34 บาท เมื่อไหร่ เราถอนเงินทุกวัน wanwan007
เจ้ไม่รอ 39 บาทก่อนค่อยถอนหรืิอครับ  Embarrassed Embarrassed
5  ความรู้ทั่วไป / E-commerce / Re: เห็นข่าวอเมริกาเตรียมจะแบนไทย เพราะไม่ทำตามสัญญาในการแก้ปัญหาค้ามนุษย์ เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2015, 20:18:22
ถ้าอเมริกาจะแบนเราจริงๆๆก็คงรวมกับพันธมิตรเขาด้วยแหละครับ คงต้องเตรียมตัวเตรียมใจไว้บ้าง Cry :'(ตอนนี้จะลงทุนอะไรยาวๆๆคิดแล้วคิดอีก เก็บเงินไว้กับตัวดีที่สุด

ปล อเมริกาแบนไม่กลัว แต่กลัวอเมซอนแบน!!!  wanwan014 wanwan014
6  ความรู้ทั่วไป / E-commerce / Re: เห็นข่าวอเมริกาเตรียมจะแบนไทย เพราะไม่ทำตามสัญญาในการแก้ปัญหาค้ามนุษย์ เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2015, 20:13:27
paypal วันนี้แลกได้ 34.0117 ต่อ 1$ สูงสุดเป็นประวัติการณ์
ฝันที่เป้นจริง  wanwan003 wanwan003

7  ความรู้ทั่วไป / Ebay | PayPal / Re: เจอลูกค้าหัวหมออีกแล้วครับ เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2015, 07:05:40
ตอบลูกค้าไปว่าให้ส่งของกลับมาจะออกค่าส่งให้แต่ให้แพคแบบเดิม เราสามารถหักค่า re-stock ได้ครับ สู้ๆๆครับ แล้วก็ไปเพิ่มใน policy ด้วยจะได้ไม่โดนอีก  Shocked แล้วอย่าลืม report ลูกค้าด้วย อเมซอนจะได้เก็บประวัติไว้ จะได้ไม่ไปทำกับใครอีก  wanwan010
8  พัฒนาเว็บไซต์ / Programming / Re: ใครเป็นเจ้าของกิจการ หรือ มีสินค้า ต้องการระบบ เชิญทางนี้หน่อยครับ (เผื่อสนใจ) เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2015, 09:17:10
กำลังมองหาอยู่พอดี เสร็จแล้วแจ้งด้วยนะครับ  wanwan020
9  ความรู้ทั่วไป / Ebay | PayPal / Re: ปัญหาหมา ๆ จากลูกค้าหมา ๆ เพื่อเป็นอุทาหรณ์ เมื่อ: 04 มิถุนายน 2015, 21:36:39
ถ้าเป็นเรานะ เคสนี้เราเลือกข้อ 4 ส่งข้อความหาลูกค้าเพื่ออธิบายรายละเอียดสินค้า เพื่อให้เห็นว่าสินค้าที่เราส่งให้ตรงกับในลิสติ้ง พร้อมกับบอกลูกค้าว่าถ้าเค้าไม่ชอบสินค้านั้น ก็ให้ส่งคืนให้เรา และเราจะคืนเงินให้หลังจากที่ได้รับสินค้า  เราจะไม่เลือกข้อ 1-3 โดยเด็ดขาดเพราะมันไม่ใช่ความผิดเรา ตอบไปแค่นี้ค่ะ แล้วก็รอ พออีเบย์มาตัดสิน เรามีโอกาสชนะ  เคสแบบนี้เราก็ทำแค่นี้แหล่ะ อีเบย์ถือเป็นเวบที่ช่วยเหลือผู้ขายมากที่สุดแล้วละค่ะ


ตามแบบที่คุณApril07 บอกครับผมคิดว่าตอนนี้ อีเบย์จะปกป้องผู้ซื้อมากขึ้น คุณ Chipatha ต้องเพิ่ม policy ใหม่เข้าไปว่า คืนเงินหลังจากลูกค้าคืนของครับ เอาแบบตัวโตๆๆ เคสนี้ผมว่าโดนคู่แข่งจ้องเล่นงานแน่ๆๆครับ ใจเย็นๆๆ โทรคุยจะง่ายกว่า  เก็บข้อมูลแล้วแจ้งกับ จนท ครับ  wanwan003 wanwan003 ผมโดน ลูกค้าใน อเมซอน 3 ราย ขอเงินคืนมีทั้งได้ของแล้วบอกไม่ได้รับม ได้รับแล้วแต่ต้องการคืน แต่ผมก็ไม่ยอมคืนเงิน ตอนนี้รออเมซอนตัดสิน สู้ๆๆครับ wanwan014 wanwan014
10  ความรู้ทั่วไป / Amazon / Re: มาดูโปรไฟล์ลูกค้าอเมซอนของเรา เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2015, 07:13:29
พึ่งโดนมาสดๆร้อนๆๆ 3 รายรวดเดียวในอเมซอน
2 รายแรก บอกไม่ได้รับของแต่สถานะ Delivered
อีกราย --->อ่านแล้วเครียด Customer bought the item for his boyfriend, however when the time that the package arrived she broke up with him.
Customer need to return the item for a refund and the item still not open. Please research the issue and contact the customer  wanwan010 wanwan010

ตอนนี้ส่วนตัวรู้สึกว่าลูกค้าอเมริกาใน อเมซอน มีแนวโน้มจะโกงมากขึ้น เมื่อก่อน ออเดอร์100รายการจะมีไม่เกิน5 รายการ เดียวนี้ มามากกว่า 5/100 ชิ้น เราสังเกตุว่าเดียวนี้ คน อเมริกาหนี อีเบย์ หันมาซื้อสินค้าในอเมซอนเพราะว่าอีเบย์เริ่มจะปกป้องผู้ซื้อมากขึ้นต่างจากอเมซอน  Cry Cry

11  ความรู้ทั่วไป / Ebay | PayPal / Re: โปรแกรมเก็บสินค้าจาก Ebay มาโพสใน Amazon ครับ เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2015, 22:10:58
island!!  Tongue Tongue
12  ความรู้ทั่วไป / Ebay | PayPal / Re: ช่วงนี้ส่งของไปอเมริกา หายบ่อยมั้ยคะ เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2015, 13:41:29
ส่งไปรษณีย์ไทยตอนนี้ไม่หายรู้สึกว่าลูกค้าจะได้รับของเร็วมากบาง shipment ไม่ถึง1อาทิตย์ลูกค้าให้ feedback มาแล้ว ของเราถ้าเห็นชือแปลกๆๆไม่ใช่ชื่อคน อเมริกา เราจะถ่ายรูปกับน้ำหนักไว้ตลอด  Tongue Tongue ลดความเสี่ยง Sad Sad
13  ความรู้ทั่วไป / Amazon / Re: ขอคำปรึกษาเกี่ยวกับAmazon sellerค่ะ โดนลดแต้ม เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2015, 19:55:52
คุณพลาดที่ไปปล่อยสถานะA-to-z Guarantee claims พลาดที่ไม่ยอมส่งเรื่องให้อเมซอนตัดสิน เคสนี้คุณมีแนวโนมที่จะชนะ เพราะว่าสามารถเช้คสถานะได้อีกทั้งยังไม่ถึงกำหนด ลูกค้าเปิดเคลมเร็วเกินไป แบบนี้คงต้องรอให้ Account Health กลับมาปกติอีกครั้ง และก็ภาวนาไม่ให้ลูกค้าคนอื่นเปิดเคลมอีก มิเช่นนั้นอาจโดนปิดแอคเค้าได้ ลูกค้าใน amazon คือ พ่อ ของพระเจ้าครับ Tongue Tongue

พลาดจริงค่ะ เป็นบทเรียนเลย wanwan031 

เรามีปัญหาที่ว่าเราลงขายในหมวด Everything Elseอยู่และโดนเตือนไปครั้งนึงแล้ว (จริงๆของที่เราขายมันจะอยู่หมวดนี้ก็ได้แต่หมวดBeautyจะตรงกว่า Amazonคงไม่ยอม เราจ้างทำเว็บ และทำเรื่องขอไปแล้วแต่ทางAmazonขอเอกสารอย่างอื่นซึ่งเราไม่มีเพราะผลิตขายเอง) นี่เป็นอีกสาเหตุนึงที่เราไม่อยากจะไปขัดใจลูกค้า เพราะโดนอาจปิดบัญชีได้  เราพยายามไม่ให้เรื่องถึงAmazon แต่ตอนนี้ไม่รู้จะทำไง

รอไปเรื่อยๆ Account Health จะกลับมาเป็นปกติเองหรอคะ
ใน Order Defect Rate จะมีระยะเวลาครับ Short Term กับ Long Term
ตอนนี้ จขกท ก็อาจจะพอขายได้บาง รอ และก็ รอ ครับ

คุณพลาดที่ไปปล่อยสถานะA-to-z Guarantee claims พลาดที่ไม่ยอมส่งเรื่องให้อเมซอนตัดสิน เคสนี้คุณมีแนวโนมที่จะชนะ เพราะว่าสามารถเช้คสถานะได้อีกทั้งยังไม่ถึงกำหนด ลูกค้าเปิดเคลมเร็วเกินไป แบบนี้คงต้องรอให้ Account Health กลับมาปกติอีกครั้ง และก็ภาวนาไม่ให้ลูกค้าคนอื่นเปิดเคลมอีก มิเช่นนั้นอาจโดนปิดแอคเค้าได้ ลูกค้าใน amazon คือ พ่อ ของพระเจ้าครับ Tongue Tongue
ลูกค้าใน amazon คือ พ่อ ของพระเจ้าครับ

น้อง Lahms คงจะได้รู้เรียนวิชา ทำให้พ่อของพระเจ้าไม่มีปากมีเสียง wanwan014 ถ้าของที่ส่งให้ลูกค้ามีปัญหา พยายามเจรจาส่งของให้ใหม่เลยคะ อย่าไปคืนเงิน เพราะ defect rate จะโดนนับ account จะมีปัญหา wanwan035 wanwan035
รู้สึกว่าตอนนี้แอคเค้าผมแข็งแรงครับ พึ่งจะโดน เคลมมา 1 ออเดอร์แต่ก็ไม่มีผลอะไรต่อแอคเค้า  wanwan014 wanwan014
14  ความรู้ทั่วไป / Amazon / Re: ขอคำปรึกษาเกี่ยวกับAmazon sellerค่ะ โดนลดแต้ม เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2015, 09:59:38
คุณพลาดที่ไปปล่อยสถานะA-to-z Guarantee claims พลาดที่ไม่ยอมส่งเรื่องให้อเมซอนตัดสิน เคสนี้คุณมีแนวโนมที่จะชนะ เพราะว่าสามารถเช้คสถานะได้อีกทั้งยังไม่ถึงกำหนด ลูกค้าเปิดเคลมเร็วเกินไป แบบนี้คงต้องรอให้ Account Health กลับมาปกติอีกครั้ง และก็ภาวนาไม่ให้ลูกค้าคนอื่นเปิดเคลมอีก มิเช่นนั้นอาจโดนปิดแอคเค้าได้ ลูกค้าใน amazon คือ พ่อ ของพระเจ้าครับ Tongue Tongue
15  ความรู้ทั่วไป / Ebay | PayPal / Re: Account Ebay Top Rate ให้ราคาเท่าไหร่ครับ เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2015, 19:03:20
ช่วยแคปหน้า Seller Dashbord มาให้ดูหน่อยครับ สงสัยว่าได้ฟีดแบค 100% แต่ยังได้แค่ performance level Above standart  wanwan044 wanwan044 แบบว่ากลัวว่าเดือนหน้าจะลงขายได้แค่ครึ่งเดียว wanwan009
16  ความรู้ทั่วไป / Ebay | PayPal / Re: ขายของออนไลน์ / Ebay / เพื่อนๆ สักการะหรือบูชาให้ขายดีบ้างไหมคะ เมื่อ: 07 พฤษภาคม 2015, 10:57:00
คนขายในอเมซอน อาจจะต้องบูชาลูกค้า ลูกค้าคือพระเจ้า อเมซอนไม่ได้กล่าวไว้ใน policies  แต่ CS ของอเมซอนบอกว่าถ้าลูกค้าว่ายังไงเราก็ต้องเชื่อตามนั้น
ถ้างั้นคงต้องบุชา ไปรษณีย์ไทยด้วยครับ สาธุๆๆๆๆๆๆๆๆ อย่าแตก อย่าหาย อย่าล่าช้า อย่าเปียก 
อย่า status not update  wanwan014 wanwan014 wanwan019 wanwan019
17  ความรู้ทั่วไป / Ebay | PayPal / Re: reset password ebay แล้วไม่ได้อีเมล์ครับ เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2015, 08:37:03
เคย reset เหมือนกันแต่จำไม่ได้แล้วว่า eBay ส่งมาให้หรือป่าว แต่ถ้า log in password ใหม่ได้ก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไรครับ   Shocked
18  ความรู้ทั่วไป / Ebay | PayPal / Re: ขายของออนไลน์ / Ebay / เพื่อนๆ สักการะหรือบูชาให้ขายดีบ้างไหมคะ เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2015, 17:16:07
ไม่ได้นับถือหรือบูชาอะไรครับ แต่มีคติประจำใจ คือ **ทำงานสนุก ลุกนั่งสบาย** Cool
19  ความรู้ทั่วไป / Ebay | PayPal / Re: Yeahh ๆๆๆๆๆ ชนะสักครั้งเถอะ....แพ้มาตลอด เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2015, 17:13:51
โดยมาก คนที่จะโกงเงิน มักไม่ให้ FB- หรอกนะครับ เพราะมันหวังจะได้ของที่ซื้อฟรี ๆ  บางทีมันรับของไปแล้ว มันก็เปิดเคส ไปอย่างนั้น เผื่อฟรุ๊ค (ไม่อยากพูดตรงนี้ กลัวชี้โพรงให้กระรอก)  มันไม่เสือหายอะไรมากหรอก เพราะถ้าเราไม่มีหลักฐานยื่น เช่น เราทำข้อมูลศุนย์หาย หาหลักฐานการขนส่งไม่เจอ ประมาณนี้ เราก็จะแพ้ไป ลูกค้าขี้โกงก็ได้ทั้งของฟรี และเงินคืน สบายไปเลย... มันเป็นช่องทางเดืนของคนโกง  คนทำอีเบย์มักจะเจอประจำ  แต่ดีที่คนอเมริกันไม่ค่อยเป็นมากนัก ถ้าคิดเปอร์เซ็น เช่นถ้าขายของให้คนอเมริกา 100 คน จะเจอแบบนี้สัก 3-5 คน  แต่ขายให้คนจีน 10 คน จะเจอสัก 3 คน (ประสบการณ์ผมนะ), นอกนั้นบางประเทศ ก็เช่น ฮ่องกง เมกซิโก อิตาลี เยอรมันบ้าง ที่เคยเจอนะครับ บางท่ีมันก็ขึ้นอยู่กับเราด้วย บางทีดวงเรามักไปเจอคนพวกนี้เอง คนดีไม่ดีก็มีทุกประเทศละครับ  ยังไง ก็สู้ ๆ นะครับ.....





ดีใจด้วยครับที่เอาชนะได้  :wanwan020:ผมเคยเจอเหมือนแต่ผมถือคติ ถ้าไม่คืนของไม่คืนเงิน เพราะไม่งั้นจะมีมาเรื่อยๆๆ  Sad
20  ความรู้ทั่วไป / Ebay | PayPal / Re: ช่วงนี้มีใคร ส่งสินค้าแล้ว สินค้าหายบ่อยๆมั่งครับ เมื่อ: 17 เมษายน 2015, 14:33:38
ที่เจอ คือ usps update trace ช้ามาก ของส่งไปวันที่ 11 March update trace วันที่ 9 Apr ทั้งที่เป็นจมลงทะเบียน แต่ขึ้นอยู่กับรัฐ ที่ส่ง ถ้าอยู่ใน โซนของ new england พายุหิมะเยอะ dhl ยังส่งของไม่ได้ อันนี้ส่งตั้งแต่ 10 กพ ลูกค้าบอกเอง

ตามที่เจ้บอกเลยครับ ลูกค้าในอเมซอนให้ฟีดแบคมาแล้วแต่ผมเข้าไปเช็คใน usps สถานะยังขึ้น Notice Left    อยู่เลยทีนี้จะมีปัญหาตรงที่อเมซอน ให้ค่า Delivered on time มากกว่า 97% ผมว่าระยะยาวจะทำให้แอคเค้ามีปัญหา

ผมส่งของไป ออสเตรเลีย มันเช็ค track ไม่ได้เลย แล้วตอนนี้โดนลูกค้าเปิดเคสไม่ได้รับสินค้า 15 คน ของเป็น lot ของเดือนมีนาคม  (lot มกรา เมษา ก็โดนไปเกือบ 30คน  ปกติขาย 1 เดือนคืน 5 นี่ว่าเยอะแล้ว)

ผมสามารถทำอะไรกับไปรษณีย์ไทยได้มั่งครับ ตอนนี้เสียหายหลายหมื่นมากเลยครับ  คาดว่าต้องปิดร้านชั่วคราวรอดูสถานการณ์  ขายแบบนี้ไม่นานคงเจ๊ง แน่ๆ  wanwan007 wanwan009

ทำเรื่องสอบสวนไปเลยครับ ทุกรายการที่มีปัญหาเราสามารถแจ้งเรื่องได้บางครั้งก็ได้เงินคืน ต้องช่วยๆกันแจ้งปัญหาไปรษณีย์จะได้ปรับปรุง อย่ายอมแค่คืนเงินลูกค้าแล้วจบ  Sad
หน้า: [1] 2 3 ... 18