มันยังไม่จบครับเจ้โหด
พึ่งเข้าไปดูมะกี้ ปรากฏว่า มันให้ feedback ลบ ผม
"Never received item, only a box of rocks"
โกงแล้วยังเลวอีก ผมมีสิทธิ์แก้ไข feedback ได้ไหมครับ
ผมยังไม่ได้ให้ feedback มันเลย ควรให้ยังไงดีครับ
พึ่งสังเกตว่ามีลค.เก่าให้ feedback ลบ เหมือนกัน ครั้งนั้นผมจำได้ เขามาตามสินค้าผมหลังจากผ่านไป 2เดือนกว่าแล้ว ผมเช็คให้แล้วตอบเขากลับพร้อมแคบหน้าจอสถานะให้เขาดู ว่าสินค้าโดนตีกลับ เพราะไม่มีผู้รับ เดือนที่3ผมก็ได้รับของตีกลับครับ *** อันนี้คงแก้ไขไม่ได้แล้ว
พึ่งเข้าไปดูมะกี้ ปรากฏว่า มันให้ feedback ลบ ผม
"Never received item, only a box of rocks"
โกงแล้วยังเลวอีก ผมมีสิทธิ์แก้ไข feedback ได้ไหมครับ
ผมยังไม่ได้ให้ feedback มันเลย ควรให้ยังไงดีครับ
พึ่งสังเกตว่ามีลค.เก่าให้ feedback ลบ เหมือนกัน ครั้งนั้นผมจำได้ เขามาตามสินค้าผมหลังจากผ่านไป 2เดือนกว่าแล้ว ผมเช็คให้แล้วตอบเขากลับพร้อมแคบหน้าจอสถานะให้เขาดู ว่าสินค้าโดนตีกลับ เพราะไม่มีผู้รับ เดือนที่3ผมก็ได้รับของตีกลับครับ *** อันนี้คงแก้ไขไม่ได้แล้ว
ไปดูคำตอบใน gmail นะคะ เรืองที่ได้ feedback ลบ อีกตัวหนึ่ง เพราะของตืน ให้โทรหาเจ้าหน้าที่บอก เลข trace_no ถ้าเป็น unclaimed เขาจะลบ negative feedback ให้ ควรไป reply feedback ด้วย ว่า unclaimed
ขอบคุณครับ เจ้โหด วันนี้ผมโทรไปคุยกับ ebay thai แล้วครับ สรุปเขาบอกว่า ลูกค้าเป็นคนปิดเคสเอง ผมไม่ได้ชนะ เขาบอกว่าลบไม่ได้ เพราะ ผมไม่ได้ชนะอย่างสมบูรณ์ เขาแจ้งว่าดูจากข้อมูลแล้ว ลูกค้าเคยขอยกเลิกการสั่งซื้อ แต่ผมไม่ยอมยกเลิกให้เขาเอง ทำให้ลูกค้าไม่พอใจ ผมถามกลับไปว่า ลูกค้าก็ควรแจ้งเหตุผลจริงซิครับ ให้ feedback ลบ เพราะว่าผมไม่ยอมยกเลิกออเดอร์ ไม่ใช่ให้เหตุผลว่า Never received item, only a box of rocks เท่ากับว่าผมต้องยอมรับว่าผมส่งหินให้เขาเหรอ เป็นคุณถ้าสั่งของไปแล้วกับได้อย่างอื่นคุณจะยอมปิดเคสโดยไม่เอาเรื่องเหรอ เขาก็ได้แต่บอกว่าปรึกษาในทีมแล้วยึนยันว่าลบfeedback ไม่ได้
เหตุผลที่ผมไม่ยอมยกเลิกออเดอร์ลูกค้า เพราะ ผมเคยเจอเคสว่าลูกค้าขอยกเลิก พอยกเลิกแล้วลูกค้าไม่ยอมกดยืนยันให้ผม ทำให้ผมโดนหักเงินค่าธรรมเนียมฟรีๆทั้งที่ขายไม่ได้ ผมเลยจำฝั่งใจว่า ให้ลูกค้าแจ้งขอยกเลิกเองดีที่สุด สรุปผมได้feedback ติดลบ เพราะ ส่งหินให้มัน ต่อไปคงขายของลำบากล่ะ พึ่งส่งให้ลูกค้าอีกคน ไม่รู้จะโดนอีกหรือเปล่า กลายเป็นคนมีคดีติดตัวเลยเรา
ผมถามต่อว่า อย่างงี้ผมสามารถให้ feedback ลบกับลูกค้ารายนี้ได้ไหม ผมให้เหตุผลว่า ไม่ได้แก้แค้น แต่อย่างน้อยก็ช่วยเตือนผู้ขายรายอื่นให้ระวังผู้ซื้อรายนี้ เขาบอกไม่ได้ แนะนำให้ Repost buyer จะดีกว่า
*** คำถามคือ ผมไม่สามารถให้ feedback ลบ กับลูกค้าได้จริงเหรอครับ ผมมองว่าอย่างน้อยก็ช่วยให้ผู้ขายรายอื่นระวังผู้ซื้อคนนี้ มันจะมีผมเสียอะไรกับผมเหรอคับถ้าผมให้ลบ แล้ว Repost buyer มันช่วยอะไรได้เหรอครับ ?
feedback ลบ อีกเคสเขาให้เหตุผลว่านานเกินไปแก้ไขอะไรไม่ได้ครับ
เอาใจช่วยให้จัดการให้ได้ครับ
ขอบคุณครับ
CS ชื่ออะไร เดี๋ยววันอาทิตย์พี่ส่งเมล์ไปให้ นะคะ ให้ จนท ebay ที่สำนักงานใหญ่ เขาลบให้
น้องสามารถ report ลูกค้าได้ ค่ะ เดี๋ยวพี่จะส่งข้อมูลไปให้ในวันอาทิตย์นะคะ
ถ้าได้ negative feedback น้องต้องไป reply ทุกครั้ง คนนี้ให้ไป reply ว่า Buyer is a liar I won a case อีก case ก็ไป reply ว่า unclaim
ตอนนี้คนขายไม่สามารถให้ negative feedback คนซื้อได้ ค่ะ แต่ สามารถ report ได้ จะ report อย่างไรให้ account ลูกค้าโดนปิด เดี๋ยวพี่ส่งเมล์ไปให้ในวันอาทิตย์นะ
CS ชื่อ คุณศศินา ครับ ไม่รู้สะกดถูกหรือเปล่าครับ
reply ให้ส่งที่ตรงไหนครับ ใน negative feedback ไม่มีเลย หรือให้ตอบกลับเมลล์ของลูกค้าคนนี้ครับ
เคสเก่า ผมดูรายละเอียดแล้วสรุปว่าเป็นเคสที่ของส่งไปไม่ถึงลูกค้าครับ ผมจำผิด
ก็คอยตอบเขาอยู่นะคับ แต่สุดท้ายเห็นว่าไม่ถึงลค.แน่ๆเลยคืนเงินลูกค้าไปครับ
ติดตามเรื่องอยู่ แต่ไปรษณีย์ ไม่มีคำตอบเลยคับ
ขอบคุณครับ
สินค้าอีกชิ้นนึง น้องโทรไป call center ไปรษณีย์ไทย ขอเงินคืนเลยค่ะ พอตอนใส่ ราคาสินค้า ให้น้องใส่ ราคาขาย + ราคาส่ง ไปรษณีย์ไทย จะชำระให้เต็มจำนวนแต่ไม่เกิน 5000 บาท
พยายาม เช็ค trace และจี้ ไปรษณีย์ ไทย บ่อยๆ อย่าเงียบ หากน้องไม่ระวัง Performance มีสิทธิ Below standard โดน Hold เงิน 2 1 วัน ขายของเพิ่มไม่ได้ และร้านน้องจะเป็นเหยื่อของ ลูกค้าทีตั้งใจโกง
น้องต้องหัดใช้ help menu ให้คล่องๆนะคะ เพราะบางที ebay มันเปลี่ยน link ที่เก็บคำสัง
login เข้า ebay มองไปด้าน บน click ที่ tab Help & Contact แล้วพิมพ์คำว่า reply feedback กด enter แล้วเข้าไป click ตาม มันจะมี reply ตามหลัง feedback ที่ได้รับทุกรายการ
reply ได้แล้วครับเจ้โหด ขอบคุณครับ เคสเก่า reply ควรใช้คำว่าอะไรดีครับ