ถ้าสมมติว่าผมต้องการใช้ คีย์เวิร์ดเด่นๆ สองตัว เช่น ด้าย กับ ไหม สองอย่าง ซึ่งเป็นคนละ กลุ่มลูกค้ากัน (สมมตินะครับ) ผมต้องทำ landing page สองชุดใช่ไหมครับ เป็นชุด index ชุดนึงและอีกชุดอาจจะเป็นชื่ออะไรก็ได้ สมมติว่า mai จะทำได้ไหมครับ หรือว่า คีย์เวิร์ดจะ มั่วกัน และการทำที่ดีควรจะทำให้อยู่ในลักษณะ subdomain จะดีกว่าใช่ไหมครับ ถ้าทำลักษณะ subdomain กูเกิ้ลจะไม่มองเป็นเวปเดียวแบบกระทู้ก่อนหน้าเหรอครับ สงสัยนะครับ
ช่วยตอบให้ครับ เดาว่าเป็นการใช้งาน adwords ใช่ไหมครับ เพราะไม่ได้บอกมา เอาเป็นว่า
ผมตอบคำถามเกี่ยวกับการใช้งาน adwords แล้วกันนะครับ
จากคำถามผมว่าคุณ worapong กำลังเข้าใจว่า ต้องใช้ display url เป็นคนละตัวกัน ใช่ไหมครับ
เลยมองว่าอยากทำเป็น subdomain เพื่อให้มันแยกกัน และ ก็สงสัยอีกว่า ถ้าทำเป็น subdomain แล้ว
google จะมองเป็นเว็บเดียวกัน ทำให้ ขึ้นแสดงแค่ ads เดียวใช่ไหมครับ
ขอตอบคำถามเป็นข้อ ๆ ดังนี้นะครับ
1. คำว่า ด้าย กับ คำว่า ไหม เป็น keywords คนละตัวกันอยู่แล้ว สร้าง 2 adgroup เลยครับ
ยกตัวอย่างเช่น
ชื่อ Campaing = เว็บขายด้ายกับไหม
Adgroup 1 = ด้าย (adgroup นี้ขายด้ายอย่างเดียว)
keyword 1 = ด้าย, "ด้าย", [ด้าย]
Text Ad =
{Keyword: ด้าย}
เส้นด้ายชั้นเยี่ยม คุณภาพดีพิเศษ
สั่งซื้อวันนี้ รับส่วนลดมากมาก ซื้อเลย ตอนนี้!
www.webkaidaikabmai.com Destination
http://www.webkaidaikabmai.com/dai.html (ส่งไปหน้า landing page ของการขายด้าย)
Adgroup 2 = ไหม (adgroup นี้ขายไหมอย่างเดียว)
keyword 2 = ไหม, "ไหม", [ไหม]
Text Ad =
{Keyword: ไหม}
เส้นไหมชั้นเยี่ยม คุณภาพดีพิเศษ
สั่งซื้อวันนี้ รับส่วนลดมากมาก ซื้อเลย ตอนนี้!
www.webkaidaikabmai.com Destination
http://www.webkaidaikabmai.com/mai.html (ส่งไปหน้า landing page ของการขายไหม)
เห็นไหมครับว่า คนละ adgroup กัน คนละ keywords กัน ไม่จำเป็นต้องกังวลอะไรครับ
เพียงเราทำ หน้า landing page เป็นของ ด้ายกับไหม เท่านั้นเอง (dai.html กับ mai.html) ทำหน้า
landing page ระหว่างด้ายกับไหมแยกกัน เท่านี้ก็ไม่มีปัญหาแล้วครับผม
ปล. ไม่รู้ว่าตีโจทย์แตกหรือเปล่า แต่หวังว่าเจ้าของกระทู้คงจะเข้าใจเพิ่มขึ้นนะครับ
พราน