เคยเจอมาทั้ง 2 คำถามนะครับ บางทีก็เจอถามว่า ขายถูกจัง ของปลอมป่าวเนี่ย ?
ถ้าเจอลูกค้าถามว่าแพงจัง ที่อื่นถูกกว่า ผมจะถามทันทีเลยว่าร้านไหนครับ เว็บไหนครับ
ถามไปงั้นๆแหล่ะ ส่วนใหญ่ที่ลูกค้าใช้คำว่า "ร้านอื่นถูกกว่า" เพื่อจะให้เราลดราคา
เพราะถ้าร้านอื่นถูกกว่าจริงๆ เค้าคงซื้อไปแล้ว ไม่มีทางโทรมาหาร้านเรา นะครับ...
แล้วก็จะอธิบายต่อว่า ราคานี้เป็นราคากลาง ร้านเราร้านเล็กๆกำไรนิดหน่อยเอง
แต่ถ้ามีปัญหาเรารับเปลี่ยนคืน ร้านมีตัวตนจริง ส่งของแน่นอน รับประกันของแท้
ก็มักจะปิดการขายได้ครับ ...
ส่วน พกง. ผมเคยรับแต่ต้องโอนมัดจำก่อน เท่านั้นเท่านี้ ก็ว่าไป
แต่กว่าลูกค้าจะไปเอาของ กว่าเงินจะส่งมาถึงเรา ค่อนข้างเสียเวลา
เพราะต้องหมุนไปซื้อของรอบใหม่อีก ก็เลยยกเลิกบริการ พกง.ไปเช่นกัน
แล้วอธิบายกับลูกค้าว่า ทางร้านเน้นส่งสินค้าถึงมือลูกค้าที่บ้าน จะได้ไม่ต้องเสียเวลา
ตากแดด ตากฝน ออกมารับของเองที่ไปรษณีย์ แล้วย้ำเรื่องความน่าเชื่อถือ
ว่าเราส่งของจริงแน่นอน (ส่วนมาก ลูกค้าพกง. มักจะกลัวร้านไม่ส่งของ )