สรุปนะครับ :
ทาง Callcenter ของกสิการแจ้งว่า เมื่อวาน รายการที่โอนระหว่าง กรุงเทพ - กสิกร จะมีปัญหา วันนี้ หลัง 1 ทุ่ม ธนาคารจะปรับรายการให้ใหม่ครับ
ส่วนของ กรุงเทพเหรอครับ โทรหา บอกให้ฝากเบอร์ติดต่อกลับ
สรุป จำนวนการโทร กสิกร 2 ครั้ง เคลียร์ !!
กรุ่งเทพ นับไม่ถ้วน น่าจะ 10+ !!
เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า อย่ารีบทิ้ง สลิป โอนเงินถ้า ยังไม่ชัวร์ !!
พอดีได้รับโอนเงิน ทางบัญชีของถนาคารกสิกรมา แล้วทีนี้ ผมต้องนำเงินจำนวนหนึ่ง ไปซื้อสคริป จึงทำรายการโอนเงินที่ตู้กสิกร ไปที่ บัญชี ธ.กรุงเทพ ปกติโดยทำรายการที่่ตู้ ATM กสิกรปกติ
หลังการโอนก็ สลิปอะไรปกติ แจ้งมาสมบูรณ์
แต่พอมาเชค เงินกลับไม่เข้าที่ บช.ของทางธนาคารกรุงเทพซึ่งรับโอน
ซวยละ!!
เลยได้ติดต่อ callcenter รอบแรกโทรหา ธ.กรุงเทพก่อน รอสาย จนรอไม่ไหว เลยวาง แล้วโทรไปหากสิกร ต่อ คอลเซ็นเตอร์ฝั่งนี้ก็โอเค ตรวจสอบ รายการให้บอก เช็คแล้วรายการโอนสมบูรณ์
ตรวจสอบเลข บัญชีู้รับโอน ก็โอเคตรงกับเลขบัญชีของเราจริง (สรุปคือ ไม่ได้ใส่เลข บัญชีผิด) ทางพสิกรเลยบอกให้ติดต่อ ธ.ปลายทางดู ซึ่งก็คือกรุงเทพ
จุดพีคคือต่อจากนี้ครับ
1. โทรหา callcenter ตั้งแต่ 1333 02xxxx อะไรของเขา ครับ ไม่ต่ำกว่า 5 - 10 รอบนะ แต่ละรอบ รายสาย ไม่ต่ำกว่าสิบนาที ได้ฟังแต่เพลง กว่าจะติดต้องไปเซิจใน google ลแล้วโทรไปเบอร์ของ บริการอะไรสักอย่าง เจ้าหน้าที่ก็โอนไป โอนมา อ่าก็ได้คุยกับ คอลเซ็นเตอร์ฝั่ง ธ.กรุงเทพ
2. คอลเซ็นเตอร์บอก ต้องติดต่อ ธ. ต้นทางให้เป็นคนดำเนินการ ก่อน ผมก็พยายามแย้งไป บอกว่า ทางนู้นยืนยันว่ารายการสมบูรณ์ แล้วและให้มาติดต่อ ธ.กรุงเทพและสอบถามดู
ระเด็นคือ ก่อนที่เขาจะไล่ผมไปหา กสิกรอีกครั้ง มีแค่คำถามเดียวครับ คือโอนเงินจากกสิกรแล้วไม่เข้าใช่ไหม ไม่มีแม้แต่คำถามเกี่ยวกับรายการที่ทำ โอนที่ไหน ยังไง .....
3. หลังจากนั้นผมเลยท้วงเรื่องเงินในบัญชีไป เพราะเข้าเช็คจาก ibanking เจอเงินมี 722 ใครก็ไม่รู้โอนมา จะสอบถามหน่อยว่า มาได้ไง (จริงๆคือสงสัยว่าจะเกี่ยวกัน) เพราะกดูรายละเอียดแล้วไม่มีข้อมูล ก็ถูกโอนสายไปหาฝ่าย ibank ถามไปเรื่อยๆ เกี่ยวกับการดูรายละเอียดเขาก็บอก การโอนเงินเข้าจะไม่มีรายละเอียดให้ดู เอ้า!! แต่รายการนั้นกลับมีเครื่องหมาย + แต่แค่กดดูแล้วบอกไม่มีข้อมูล
4. คุยไปมาซักพัก ทางเจ้าหน้าที่ฝั่ง ibanking ก็แจ้งว่า คุณคอลเซ็นเตอร์คนก่อน กดรับเรื่องด่วนให้แล้ว เอ๋อ มะกีี้ยังบอกให้ติดต่อต้นทางก่อนอยู่เลย (เลยรู้สึกละว่าแปลกๆ) ก็สอบถามเรื่องการติดตามอะไรไป ครับ(ให้เราติดตามทาง callcenter ฟังไม่ผิดครับ 55 1333 ที่การติดต่อแสนยากนั่นแหละ)
เลยท้วงไปหน่อย บอกก่อนห้นา ผมโทรน่าจะไ่มต่ำกว่าสิบรอบนะ กว่าจะได้คุยเนี่ย เอาเป้นว่า เย็นๆ จนฟ้ามืดอะ
ก็เป็นอันจบการดำเนินการ ก็โอเคกันไป
ก็เลยอยากทราบว่า กรณี จะสามารถ ร้องเรียนใดๆได้ไหมครับ เอือมจริงๆกับระบบ บริการแบบนี้จริงๆ คือเราเสียความรู้สึก ที่จะได้ใช้เงินด่วนๆ ไปแล้วแถมบริการแบบนี้อีก
ส่วนกรณีก่อน เป้นเงินจำนวนไม่มากครับ 2300 แต่ หากเป้นเหตุการที่เกิดกับ internet banking หรือการทำรายการแบบอื่นๆ ที่ไม่มีหลักฐาน ไม่อยากคิดว่ามันจะมืดมนขนาดไหนกับการ โยนไปโยนมาแบบนี้
ขอคำแนะนำทีครับ ขอบคุณครับ