ขอโทษนะครับ ถ้าผม จะบอกตรงๆ ว่ามันเกิดความผิดพลาด ที่ตัวลูกค้าเอง และ ทางคุณ ที่จริง ในกรณี ที่ เห็นว่า ที่อยู่ ไม่ชัดเจน ก็ต้อง ติดต่อลูกค้ากลับไปก่อน แล้ว แจ้งลูกค้า ส่งช้า เพราะที่อยู่ไม่ครบ
แล้ว ก็ ขอที่อยู่ลูกค้าใหม่ ชัดเจนกว่านี้ แล้วส่งไป บุรุษไปรษณีย เขาไม่มานั่งโทรหรอกครับ วันนึงส่งเป็น 100 จะไปโทษเขาไม่ได้หรอกครับ ขนส่งเอกชน นั้นโทรไปหาจริง เพื่อที่จะไปส่งไม่เสียเที่ยว เพราะเป็นระบบ ของทางเขา เขาแบ่งโซนการส่งชัดเจน ไม่เหมือน การทำงานในรูปแบบไปรษณียไทย
วันหลัง เห็นที่อยุ๋ไม่ชัดเจน โทรหาลูกค้า หรือติดต่อลูกค้า เพื่อขอที่อยู่ใหม่ และชี้แจง ส่งช้าไปนิดหน่อย เพราะเหตุจากตัวลูกค้าเอง ยังไงลูกค้าไม่โกรธหรอกครับ
ตอนแรกผมก้ไม่ทราบเหมือนกันครับ ว่าลูกค้าได้ส่งที่อยู่มาครบหรือไม่
ปกติผมจะต้องดูให้ชัดเจนและถามลุกค้าทุกคนด้วยทุกครั้ง
ที่อยู่ตอนแรกที่ลูกค้าส่งมาให้ มี ชื่อ-นามสกุล ชื่อร้าน เลขที่ หมู่ ซอย แขวง เขต จังเหวัด รหัสไปรษณีย์ ครบหมด
อันนี้คือชัดเจน ผมเลยส่งไป
แล้วลูกค้าดันมาบอกทีหลังว่าลืมแจ้ง ชื่อคอนโด หลังจากที่ผมส่งของออกไปแล้ว ..
อันนี้ก็เป็นความผิดของลูกค้าไงครับ เขาให้ที่อยู่มาไม่ครบเอง ก็ให้เขาโอนค่าส่งมาอีกรอบนึง
ผมก็ทำแบบนี้ประจำที่ให้ที่อยู่มาไม่ครบ ก็ไม่เคยเจอลูกค้าบ่นนะเพราะเป็นความผิดของเขา (มีแต่ขอโทษเราด้วยซ้ำ) จะไปโทษไปรษณีย์เขาไม่ได้หรอกครับ