ผมคิดว่า
1 อยู่ที่กลุ่มเป้าหมาย ถ้ากว้างเกินไป ไม่ตรงตลาดคนไม่ click ราคา ads ก็จะแพง ถ้า แคบเกินไปและเป็นกลุ่มที่พ่อค้าแม่ค้าเลือกเยอะ ก็ต้องแข่งราคากัน ราคาก็แฟง
2 ads ไม่เด่น คน click น้อย ราคา ads ก็จะแพงเท่าเดิม ถ้าคน click เยอะ ราคาก็จะค่อยๆลดลง
3 ราคาในกลุ่มของตัวเอง มีโอกาสถูกกว่า ราคานอกกลุ่ม ถ้า มีกลุ่ม audiance แล้ว import เข้าไป เป็นกลุ่มเป้าหมาย ราคาก็จะถูกกว่า ราคา taget interest
4 ราคาแต่ละวันจะไม่เท่ากัน ยิ่งช่วงไหนคนลง ads เยอะเราก็จะต้องแข่งราคาเยอะ ราคา ads ก็จะแพง ( เสาร์อาทิตย์รู้สึกบางหมวดราคาจะแพงมาก)
5 ตอน facebook กำลังแก bug หรือปรับ update fanpage ราคา ads จะยิงแพงแบบ over (อันนี้คิดเองครับ)
อันนี้อ่านๆเอามาจากในบอร์ดนี้ครับ รวมๆมา